รถ Benz E200 Kompressor 1.8L 163HP ฝาเรียบ ปี 2004 ได้ทำการเปลี่ยนพูเล่ย์ดังนนี้ครับ
1. พูเล่ย์เครื่อง (195mm)
2. พูเล่ย์ปั้มน้ำ
3. พูเล่ย์ supercharge (kompressor หรือ ระบบอัดอากาศ)(62mm)
อยากทราบว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดหรือไม่ครับ เนื่องจากหลังจากเปลี่ยนแล้วจากเดิมบูสสูงสุดที่ 6000 รอบจะอยู่ที่ 0.5 บาร์ ครับตอนนี้ บูสอยู่ที่ประมาน 0.9-1 บาร์ จึงได้ไปทำการรีแมบ ECU ใหม่เพื่อให้น้ำมันเหมาะสมกับอากาศ แต่แมบยังไงน้ำมันก็ไม่พอกับอากาศครับ อัตตราส่วนจะอยู่ประมาน เกือบๆ 15:1 ตั้งแต่ 2500 รอบจนถึง 4000 รอบ หลังจากนั้นจะโดดเป็น 20:1 ในรอบ 4000-6250 รอบ ครับซึ่งบางมากๆ ซึ่งจูนเนอร์ได้ลองทำการล้าง AF เซ็นเซอร์ให้แล้วครับไม่ดีขึ้น พี่แกจึงสันนิษฐานว่าหัวฉีดน่าจะฉีดไม่พอ จึงอยากสอบถามพี่ๆทุกท่านว่ามีใครเคยโมเครื่องรถรุ่นนี้บ้างครับ
คำถามครับ
1. ต้องเปลี่ยนหัวฉัดใหม่หรือไม่ครับ? (ถ้าเปลี่ยนต้องเปลี่ยนเป็นตัวไหน งบประมานเท่าไหร่ครับ หรือหากไม่ต้องเปลี่ยนจะเป็นเพราะจูนเนอร์หรืออุปกรณ์อื่นๆรึเปล่าครับ)
2. ถ้าใช้ไปแบบนี้เรื่อยๆจะเป็นอันตรายต่อเครื่องมั้ยครับ
3. เครื่องตัวนี้โมแล้วจะทนเหมือนเดิมมั้ยครับ
ปล. ตอนนี้ ทอร์คโดดไปเป็น 300Nm กว่าๆแล้วครับ