เข้ามาตอบ ในฐานะเป็นเซลล์ แล้วใช้รถส่วนตัวเหมือนกันครับ (วิ่ง กทม. ออกต่างจังหวัด ไกล้ๆ กทม., ไกลๆ สระบุรี โคราช ระยอง ปราจีน นิคมต่างๆ ก็ไปครับ )
ตอนผมจะเปลี่ยน มาทำงานเป็นเซลล์ โจทย์เหมือน จขกท.ครับ แต่ตอนนั้นคิดแต่มือ 1 อย่างเดียว
ตัวเลือกเมื่อ สามปีที่แล้วมี 2 ตัวเลือกครับ
1 Jazz S AT 1.5 CVT
2 Mazda 2 (Skyactive) Diesel 1.5
สุดท้ายเลือก Jazz S A/T ตัวเริ่มต้นครับ 594,000 บาท ณ ตอนนั้นยังไม่มั่นใจเครื่องตัวนี้ของ Mazda ครับว่า ใช้ไปนานๆ มันจะโอเคมั้ย
เพราะอย่าลืมว่า ** ต้องใช้รถทุกวัน รถเป็นเครื่องมือทำงาน ** แต่ ณ วันนี้ไม่รุ้เหมือนกันนะครับ ว่าเครื่องตัวนี้ มี defect อะไรยังไงบ้างรึเปล่าไม่ได้ตามครับ
การใช้งาน JAZZ S A/T + การซ่อมบำรุง
-ตอนนี้ผมใช้รถวิ่งมา 120,000 ละครับ
-ยังไม่เคยงอแง ยังไม่มีเปลี่ยนอะไหล่ชิ้นไหนเลย <---อันนี้แฮปปี้มากเลยครับ เรื่องไม่จุกจิก ซ่อมบำรุงไม่แพง
-ตอนแรกมีข่าวเกียร์ลูกนี้ใช้แสนกว่าโลแล้วพังก็แอบเสียว แต่ผมว่าน่าจะอยู่ที่การใช้งานครับ CVT ลูกนี้ผมมองว่าออกแบบมาเพื่อความนิ่มนวลมากกว่า
-เข้าศูนย์ตามระยะ 10,000 กม. ทุกระยะ (จะมีเปลี่ยน หนักๆ ตอนเปลี่ยนหัวเทียน ครับ ) นอกนั้นเปลี่ยนของเหลวตามกำหนด
-เดินทางต่างจังหวัดขับ 100-120 สบายๆ ครับ ,การเร่งแซง OK ครับ, นานๆได้นั่ง 4 คนก็ OK ครับ
เชียร์ Jazz อีกเสียงครับ เพราะมองว่าใช้ยาวๆ น่าจะโอเคกว่า