@ ท่านที่ใช้รถเก๋งมาตลอด 10-20 ปี แล้วต้องเปลี่ยนมาใช้ PPV แล้ว OK เป็นปกติไหมครับ

Red Bicycle

 :) :).   เพราะรูปแบบรถมันแตกต่างกันมากพอสมควร. แต่ยุคนี้รถ. PPV มันดูคุ้มค่าน่าใช้ ดีครับ



bodin

8ปีก่อนซื้อฟอร์จูนเนอร์มาใช้งานจากที่ใช้camryปรับตัวพอสมควรครับทั้งๆที่ขับกระบะบ่อยๆ ค่อนข้างผิดหวังคิดว่ามันจะคันเดียวเอนกประสงค์

มันแข็ง ไม่เกาะถนน โยน ดีด เด้ง จอดยาก เบรกทื่อ กินน้ำมัน เวียนหัว เมารถ ยางแพง มาสด้า3กับวิออสที่บ้านน้องใช้กันยังนั่งสบายกว่าเกาะถนนกว่า

ทนไป4ปี ขาย เจอข้อดีของมัน "ราคาขายต่อ" ยังกับไปเช่ารถมาใช้ 8)

ตอนนี้ไม่เอาละรถลูกผสม จะเก๋งก็เก๋ง กระบะก็กระบะ เอาให้สุดซักทาง



Lucky_suby

ไม่ชอบ PPV เลย จนได้มาเจอ Ford Everest ลองขับของรุ่นพี่ ตัวท๊อป... ถ้าจะต้องซื้อ ก็คงรุ่นนี้เท่านั้นครับ ฟีลใกล้รถเก๋งยกสูงมากๆครับ ความเห็นส่วนตัวนะครับ เหตุผลในการซื้อแต่ละคนต่างกัน ยี่ห้ออื่นก็มีดีด้านอื่น แต่ผมเน้นด้านตัวรถครับ



jaesz

ไม่โอเคเลย

เคยใช้/มีมาแล้วทั้ง Innova 2.5,Fortuner 3.0, Paje Sport ,และตอนนี้มี Crysta ของที่บ้าน ไม่อยากขับเลย รถกระบะแปลงร่างยกสูงขับเหนื่อยอะครับ ใหญ่เกะกะจอดก็ลำบาก

ผมล่ะอยากให้มีรถเล็กๆกระบะด้วยซ้ำไป



taweec

ขับเก๋งมาเกือบ 20ปี งงๆมาซื้อ mu x ทำช่วงล่างไปเกือบแสนได้แค่พอขับได้ สุดท้ายปรับตัวได้ชินแล่ะ



rojsak2021

มันจะรู้สึกโคลงๆ ไม่เกาะเหมือนเก๋ง เวลาเข้าโค้งเสียวจากตูดขึ้นมาหาหลัง



golferjk

ไม่ค่อยโอเคเลยครับทั้งดีดทั้งเด้งทั้งกระด้างครับ แถมยังโคลงไปมาอีกต่างหาก
ขับเก๋งมาเป็น 10 ปี แล้ววิ่งแต่ทางดำไม่ได้ลุยทางดินโหดๆ แต่มีวิ่งทางดินบ้าง
ผมว่าไปพวก SUV พื้นฐานเก๋งดีกว่าครับ



NoName__???

PPV ไม่โอ แต่ถ้า SUV นี่ขับลืมเก๋งเลยค่ะ

PPV มันแข๊งไม่นิ่ม แต่SUV นิ่มกว่าเก่งอีก



mongolias

ผมที่บ้านใช้รถเก๋งมาตลอด ได้นั่งกระบะบ้าง แต่ก็ไม่บ่อยนัก
เมื่อปีที่แล้ว มีแพลนหารถใหม่ อยากจะได้รถที่เก็บ เลยลองขับหลากหลายพอสมควร ลอง Dmax ตัวยกสูง ผลขับเองเมาเอง
For เคยนั่งเป็นผู้โดยสารก็รู้สึกว่าแข็งแฮะ ผมกลับชอบบุคลิกของเทรลมากกว่า รู้สึกแน่นไม่กระเด้งเท่า For
ลองขับ HRV ก็เมาแฮะ เลยคิดว่าตัวผมถ้านั่งรถที่โคลงหน่อย อาการเมารถจะออกมาทันที

สรุป ออก SUV มาใช้ ทุกวันนี้ก็มีความสุขดี จะอึดอัดหน่อยตอนออกตัว 5555



kan.kom

แรกๆ เหวอกับความสูง แล้วก็ชินกับการทรงตัวของรถเก๋งที่เตี้ยกว่า
เข้าโค้งแบบเก๋ง ถึงกับเสียวแว้บไปแป๊บนึง
พอเริ่มชินแล้ว กลับไปนั่งเก๋ง ทำไมมันเตี้ยจัง มองอะไรไม่เห็นเลย



mellifluous

ก่อนหน้านี้ใช้เก๋งอยู่ 6 ปี
ก่อนเปลี่ยนรถใหม่ ลองเอา PJS ของพ่อตามาใช้อยู่พักหนึ่ง รู้สึกเลยว่า PPV มันไม่ใช่ มันไม่สะดวก ขับแล้วเหนื่อย
และมีโอกาสได้ลอง Innova อีกคันของบริษัทแม่ยาย ยิ่งตอกย้ำเลยว่า ไม่ใช่แน่ๆ พื้นฐานกระบะ มันไม่นุ่มนวลเลย

ตอนนี้ออก CX-5 มาขับได้ 2 เดือนแล้ว ลืมเก๋งไปเลยจริงๆ ขับสบายมาก

แนะนำให้ออก SUV พื้นฐานเก๋งดีกว่าครับ CR-V CX-5 X-Trail เลือกเอา (ถ้าไม่ได้ไปลุยป่าเขาลำเนาไพรนะ)



wanchai wongsa

ผมเป็นหนึ่งในนั้นครับ ณ ตอนนี้ครับ  สายเก๋งมาตลอดสองคันรวมๆแล้วก็หลายปีอยู่ครับ พึ่งเปลี่ยนมาใช้พีพีวี คันแรกตอนนี้ใช้ทุกวันขับไปส่งลูกไป รร. ขับมาทำงานก็จะปีแล้วตอนนี้ยังไม่ชินเลยครับ ใช้ในพัทยา ปรับตัวยากมากครับ เอาแค่ น้ำหนักรถ คันเร่ง ก็ต่างกันแล้วครับ(เบนชิลกับดีเชล) ผมไม่แนะนำครับ ความคิดเห็นส่วนตัวทำช่วงล่างเท่าไหร่ก็ไม่ได้เท่าเก๋งครับ ตอนนี้ไม่กล้ากับไปขับเก๋งครับ เพราะจะทำไห้เราลืมเก๋งไม่ได้ครับ แนะนำว่าไปเก๋งยกสูงหรือเอสยูวีดีกว่าครับ (ขอพูดว่าเอสยูวีนะครับ)..........คนเรามันต้อเจอเองถึงจะรู้ ฮ่าๆๆๆ :-* :-* :-*
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2018, 09:20:01 โดย Wsmobile pattaya »
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



+@ Krishna @+

เคยเช่าขับ mu7
และขับ mux ที่ทำกล่อง + เปลี่ยนช่วงล่างมา ของคนรู้จัก

ก็อย่างที่เข้าใจว่า  รถโคลง  ขับแล้วไม่กล้าทำความเร็ว  พวงมาลัยเบา

แต่มันไม่เหมาะกับใน กทม. ที่ตรอก ซอกซอย มอเตอร์ไซด์ เยอะครับ  ถอยจอดลำบาก

suv เหมาะกว่า
แต่หาก เจ้าของกระทู้อยู่ ตจว  ppv ก็ ok นะครับ



oldmans44

ปกติครับ ปรับตัวนิดหน่อย ...
ขับรถมาขนาดนี้แล้วผมว่าแค่ปรับตัวครับ
พอใช้ไปกลับชอบมากกว่ารถเก่งอีก
จะให้ดีก็อัพเกรดช่วงล่างซักหน่อย
แต่ถ้าเลือกยี่ห้อที่ผลิตมาช่วงล่างหนึบ ๆ
ก็แทบจะจบแล้วครับ ลุยเลยครับ



Olympuspen

PPV มันมีความเป็นกระบะยกสูง 70 มีความเป็นเก๋ง 30 

มีคนรู้จักขับ civic FD มา 10 ปี อยากได้รถยกสูง ผมแนะนำ SUV ให้ไม่ชอบ พี่แกไปชอบ FTN บอกว่าเป็นรถในฝัน คันใหญ่ ดูน่าเกรงขาม น่าดึงดูด แต่พอไปลองมาก็ไปลงเอยกับ
CRV เพราะรับกับความแข็งกระด้าง แบบ PPV ไม่ได้ คนซื้อ PPV มาใช้หลายคนน่าจะมีพื้นฐานมาจากกระบะมากกว่าเก๋งเลยรับได้เพราะมันสบายกว่ากระบะ

รถแต่ละแบบมันต่างกันชัดเจนในการใช้งานครับ ผมมีกระบะยกสูง กับ อีโคคาร์ ขับสลับกันไปมาตลอดตามการใช้งาน มันก็ตอบโจทย์ตามหน้าที่ของมัน



the kit

ใช้เก๋ง, กระบะ, MPV มา 20 กว่าปี จำนวน 13 คัน ทั้ง ญี่ปุ่น เยอรมัน สวีเดน ทั้งนำเข้าและประกอบใน
ตั้งแต่เทคโนฯ โบราณจนถึงปัจจุบัน ราคาตั้งแต่ไม่กี่แสนจนถึงสามล้านนิดๆ
เป็นเจ้าของ PPV มา 3 คัน FTN 3.0 Top โฉมแรก, PJS 2.5 ขับสอง โฉมแรก, NPJS Top โฉมปัจจุบัน

สรุป ใช้ PPV แล้ว ถ้าเลือกได้ไม่อยากกลับไปใช้เก๋งอีกเลย เพราะ
- ทัศนวิสัยดี
- รูดได้ ไม่ต้องกลัวล้อคดหรือดุ้ง
- ค่าบำรุงรักษาต่ำ เพราะมันคือกระบะดัดแปลง
- ทนถึก เพราะมันคือกระบะดัดแปลง
- ไปได้เกือบทุกสภาพถนน
- บรรจุของและคนได้มากกว่า
- อเนกประสงค์มากกว่า
- คุ้มค่ากว่าเก๋งในราคาใกล้เคียงกัน
- ขับไกล ไม่เหนื่อย เพราะไม่ต้องคอยระวังเยอะ ขับในเมืองรถติดก็ไม่อึดอัด เพราะมองเห็นได้ไกลกว่า (วิ่งแบบคนปกติ 100-120-140)
- ไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำรอระบาย 50-60 cm ลุยเบาๆ ไปได้สบาย
- ขายต่อก็ไม่เจ็บเท่าเก๋ง

ชอบมากที่เขาบอกว่า PPV เพราะ เลือกที่จะใช้เงินอย่างคุ้มค่า เพราะพื้นฐานมันมาจากกระบะ

บางคนบอกว่า มันไม่เกาะเท่า SUV อาจจะจริง

แต่ค่าซ่อม+ความทนถึก+ความแข็งแรง+อะไหล่ที่หาง่ายในราคาที่เหมาะสม
PPV ดีกว่าเห็นๆ แถมราคาขายต่อก็ดีกว่าเยอะ เพราะพื้นฐานมันมาจากกระบะดัดแปลงนั้นเอง
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"



kan.kom

ใช้เก๋ง, กระบะ, MPV มา 20 กว่าปี จำนวน 13 คัน ทั้ง ญี่ปุ่น เยอรมัน สวีเดน ทั้งนำเข้าและประกอบใน
ตั้งแต่เทคโนฯ โบราณจนถึงปัจจุบัน ราคาตั้งแต่ไม่กี่แสนจนถึงสามล้านนิดๆ
เป็นเจ้าของ PPV มา 3 คัน FTN 3.0 Top โฉมแรก, PJS 2.5 ขับสอง โฉมแรก, NPJS Top โฉมปัจจุบัน

สรุป ใช้ PPV แล้ว ถ้าเลือกได้ไม่อยากกลับไปใช้เก๋งอีกเลย เพราะ
- ทัศนวิสัยดี
- รูดได้ ไม่ต้องกลัวล้อคดหรือดุ้ง
- ค่าบำรุงรักษาต่ำ เพราะมันคือกระบะดัดแปลง
- ทนถึก เพราะมันคือกระบะดัดแปลง
- ไปได้เกือบทุกสภาพถนน
- บรรจุของและคนได้มากกว่า
- อเนกประสงค์มากกว่า
- คุ้มค่ากว่าเก๋งในราคาใกล้เคียงกัน
- ขับไกล ไม่เหนื่อย เพราะไม่ต้องคอยระวังเยอะ ขับในเมืองรถติดก็ไม่อึดอัด เพราะมองเห็นได้ไกลกว่า (วิ่งแบบคนปกติ 100-120-140)
- ไม่ต้องกลัวเรื่องน้ำรอระบาย 50-60 cm ลุยเบาๆ ไปได้สบาย
- ขายต่อก็ไม่เจ็บเท่าเก๋ง

ชอบมากที่เขาบอกว่า PPV เพราะ เลือกที่จะใช้เงินอย่างคุ้มค่า เพราะพื้นฐานมันมาจากกระบะ

บางคนบอกว่า มันไม่เกาะเท่า SUV อาจจะจริง

แต่ค่าซ่อม+ความทนถึก+ความแข็งแรง+อะไหล่ที่หาง่ายในราคาที่เหมาะสม
PPV ดีกว่าเห็นๆ แถมราคาขายต่อก็ดีกว่าเยอะ เพราะพื้นฐานมันมาจากกระบะดัดแปลงนั้นเอง

เห็นด้วยสุดๆ จริงที่ว่า ข้อเสียของ ppv คือ ช่วงล่างแข็ง และโยนตัวกว่าเก๋ง
แต่ถ้าไม่ได้ขับแบบปาดไปมา ขับชิวๆ ไปเรื่อยๆ ไม่ได้เน้นแข่งทำเวลา ซิ่งที่ต้องการระบบช่วงล่างที่เอาอยู่
ผมว่า มันเป็นรถที่ลงตัว และมัน functional อึด ถึก ทนแบบกระบะ แต่ยังคงมีความเป็นเก๋งอยู่
จะรักรถสูงมากก็ตอนเจอน้ำท่วม แต่อย่าไปขับเร็วนะ เกรงใจเพื่อนร่วมทางทั้งรถคันอื่น และคนเดินถนน



Gordon Freeman

ข้อดีของมันไม่ใช่การขับดีครับ

แต่เป็นความเอนกประสงค์ในการใช้งาน ถ้าจะขับเร็วๆ เดินทางสบายๆ ใช้เก๋งดีกว่า

แต่ถ้าจะเดินทางหลายๆคน ขนของเยอะๆ เก๋งมันก็ไม่ตอบโจทย์ครับ มีแต่ PPV หรือ รถตู้ หรือไม่ก็แยกเอาเก๋งไปทีละสองคัน
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Slow But Sure

ส่วนตัวใช่เก๋งเป็นหลัก แต่ท่านพ่อเคยมี Mu-X และตอนนี้ใช้ Fortuner
ตอนออกต่างจังหวัดจะโดนบังคับให้เอา Fortuner ไป
ข้อดีที่ชัดเจนที่สุดคือ การรูด ครับ ถ้ารถเก๋งเจอถนนไม่ค่อยดีต้องเบรคแต่นี่คือรูดไปเลยไม่ต้องกลัว
อัตราเร่งก็เหมือนจะดี ตอนบูสมา เสียงเทอร์โบทำให้รู้สึกเร็วแต่ด้วยขนาดและน้ำหนัก ต้นมันหนี Vios City ไม่ออก
ช่วงล่างไม่ต้องพูดถึง ไม่แข็ง ก็โยน เข้าโค้งก็ต้องเบรค
การจอด คันใหญ่ถอยจอดลำบาก ถึงมีกล้องหลังก็ยังรู้สึกเทอะทะ ไม่อยากขับในเมืองเลย

สรุปแล้วถ้าถนนบ้านเรายังไม่เนียน และการเดินทางไกลแบบไม่ได้เน้นอารมณ์การขับขี่ PPV ตอบโจทย์



pladaek

ผมใช้แบบสลับไปมาระหว่างเก๋งกับ PPV มาสิบกว่าปีแล้ว
จ.-ศ. ใช้เก๋ง ส.-อา. ใช้ PPV
อารมณ์ผมเปลี่ยนได้ตลอดจนขับแบบไหนก็ปรับได้ตามสภาพ

ส่วนตัวโดยรวมผมชอบขับ PPV มากกว่าครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



NS

ข้อเสียอย่างเดียวที่เจอเมื่อใข้ ppv คือ สูง เวลาผู้ใหญ่เกิน 60 ขึ้นรถต้องปีน ต้องโหน ลำบากหน่อย ส่วนรถเก๋งเอียงตัวเข้าได้ง่ายกว่าพอควร  ข้อดีมีเยอะตามที่ข้างบนว่าไว้ เรื่องความใหญ่โต ถ้าต้องเข้า-ออกบ้านในซอยแคบๆประจำก็ไม่เหมาะละครับ แต่ถ้าได้ใช้แล้วจะติดใจในการเดินทางทุกสภาพถนน
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



h0661036

ผมเคยลอง  everest  ไม่โอเคครับ ที่บ้านซอยแคบด้วย คนก็ชอบเอารถมาจอดข้างถนน  บางวันแค่ วีออส ยังเข้าออกลำบากเลย  ... ตอนซื้อรถลูกสาวก็อยากให้ซื้อ  suv    😂



Ae3s-gte

ขับเก๋งมา 5 ปี แล้วมาออก mu-x เพราะเมียชอบ มีลูกสองคน ไปไหนยังกะย้ายบ้าน
เก๋งใส่ไม่หมด ข้อเสียของ PPV คือเปลืองน้ำมัน เพราะเที่ยวบ่อยๆ มากๆ



I-PULSE

จากเก๋งมา Mu x บอกเลยว่าไม่ซื้ออีกแล้ว ppv การขับขี่การหาที่จอดไม่สะดวกสุดๆ เลิกครับ คันหน้าคง CX5 ไม่ก็ CRV เท่านั้น



nin122

จากเก๋งมา Mu x บอกเลยว่าไม่ซื้ออีกแล้ว ppv การขับขี่การหาที่จอดไม่สะดวกสุดๆ เลิกครับ คันหน้าคง CX5 ไม่ก็ CRV เท่านั้น

ทำไมถึงไม่สะดวกเหรอครับ



Sleepy Boy

ผมกับภรรยาโชคดีที่ขับรถอะไรก็ได้ แต่ก่อนก็ขับเก๋งมาตลอด จนได้ใช้ฟอร์มา 9 ปีเต็ม ฟีลลิ่งเหมือนทุกท่านที่กล่าวมาเลยครับ แต่อย่างที่บอก ไม่ค่อยซีเรียสเรื่องการขับขี่ แต่ตอนหลังเริ่มงอแง และสงสารคนนั่งหลังก็เลยขายไป แต่ยอมรับว่ามันเป็นรถที่คุ้มราคามากๆตั้งแต่ใช้รถมา ถ้าตอนนี้กำลังหาซื้อรถอเนกประสงค์ คงมองไปที่ X5 GLC มือสองมากกว่าครับ



I-PULSE

จากเก๋งมา Mu x บอกเลยว่าไม่ซื้ออีกแล้ว ppv การขับขี่การหาที่จอดไม่สะดวกสุดๆ เลิกครับ คันหน้าคง CX5 ไม่ก็ CRV เท่านั้น

ทำไมถึงไม่สะดวกเหรอครับ

ผมใช้ในเมืองการหาที่จอด บางทีเจอที่จอด ก็จอดไม่ได้เพราะคันใหญ่ไป ต้องหาช่องอื่นที่เข้าได้ ถ้าเข้าจอดได้บางทีก็เข้าลำบากครับ คือที่จอดรถในเมืองมันมีค่ามากๆครับ กว่าจะเจอว่างแต่ดันจอดไม่ได้ มันน่าเบื่อ
คือถ้าไม่ได้ไปกันหกคนขึ้น ไม่ขับ mu x ไปแน่นอน การขับขี่ city ขับดีกว่าสะดวกกว่า พวงมาลัยตามมือ ควบคุมง่าย เร่งก็ดีกว่า กดไม่มากแรงก็มา

mu x 1.9 ต้องกดเยอะให้เทออโบว์ทำงานแรงถึงมา พวงมาลัยต้องคอยแต่ง คอยช่วยคืนพวงมาลัยตอนเลี้ยวหรือยูเทริน



focus2012

ใช้เก๋งมา 2 คัน มี Mitsu Ecar กับ FOCUS MK3 ขับมาตลอด 15 ปี

ล่าสุดเพิ่งได้ซื้อ Fortuner พบว่าขับไม่มั้นใจสะเลย โคลงไปหมด เลยจับโหลดลง 1.5" เปลี่ยนโช๊ค + สปริง เรียบร้อยครับ เกาะกว่าเดิมเยอะ แต่.... ความแข็งกระด้างของมันทำให้คนนั้งเก๋ง ขับเก๋งมาไม่ชอบสะเลย แข็งจริงๆ



Symphonic

เลือกใช้รถให้ถูกจริต (Life style) กับตัวเอง ไม่ต้องตามกระแสใคร แล้วชีวิตจะมีความสุขฮะ

อยู่แต่ในเมือง Urban ๆ ก็สายเก๋ง สายคูเป้ ได้เลย

แนวครอบครัว ขนคน ขนของเยอะ ขับขี่แบบเอื้ออาทร ก็สาย มินิแวน

ชอบเที่ยวตามหัวเมือง สิงห์ทางเรียบ ก็ไปสายเก๋งยกสูง (SUV แบบสำอางค์)

ชอบสมบุกสมบัน บักถึก บุกป่าฝ่าดง ก็ไปสาย SUV (PPV ณ ไทยแลนด์)

ใช้รถข้ามสายกันเมื่อไหร่ก็เป็นเรื่องอ่ะครับ



Auto

ผมมีทั้งกระบะและเก๋งเล็ก  ๆ ก่อนมาซื้อ Fortuner    เพราะมันคือรถในฝันเลยต้องเป็นรถลุยไสตล์ SUV แบบ Landcruiser    เพราะฉะนั้นตอนซื้อมาแล้วอะไรผมก็รับได้หมดครับ ไม่มีผิดหวังเลย
   ถ้าเทียบ FORTUNER กับรถเดิม  ๆ ปิคอัพและเก๋งเล็ก

  1. ไม่ยาวเท่ากับปิคอัพ ขับง่ายกว่า นุ่มนวลกว่าโคลงน้อยกว่าปิคอัพ         แต่แพ้รถเก๋งทุกด้าน
  2. ทัศนวิสัยดี  วิ่งเที่ยวตจว สบายครับดีกว่าใช้ปิคอัพหรือดีกว่าใช้เก๋งวิ่งยาว  ๆ   
  3. ค่าซ่อมสบายมาก ยิ่งเป็น TOYOTA  สบายกระเป๋า      ถ้าไต่ระดับไป Cross over  สงสัยกระเป๋าฉีกเพราะค่าซ่อมแน่   เพราะเสียดายตังค์ ไม่อยากจ่ายค่าซ่อมแพง  ๆ 
  4.ไม่จุกจิกถ้าเทียบกับเก๋งเบนซิน ดีเซล    ถึงแม้รถผมจะเป็น Fortuner เบนซิน 2.7 4x4 แต่ความทนทานห่างจากรถเก๋งคนละโลก  ซ่อมไม่แพงเท่าเก๋ง ราคาถูกกว่าซ่อมดีเซคอมอมนเรลสมัยใหม่
  5.ขับแล้วคันใหญ่ดูมีราศีดีครับ  มีคนเกรงใจ
  6.หาที่จอดง่ายกว่าปิคอัพ  แต่แพ้รถเก๋ง  ถ้าในเมืองซอยแคบ ๆ  คงไม่เหมาะ  แต่ถ้าในเมืองทั่วไปรับได้ครับ
  7. คันใหญ่ ปลอดภัยกว่าขับเก๋งเล็ก ๆ  เวลาออก ตจว  มีผลมากครับ
  8.ขายต่อทำได้ง่ายมาก ถ้าเป็น TOYOTA Fortuner  มีคนมาขอซื้อต่อ    สบายใจเวลาจะขายไม่ต้องกราบกรานคนซื้อ
  9.เก็บไว้ใช้ยาว ๆ  ก็ได้สบายไม่จุกจิก  ถ้ายังหาอะไหล่ซ่อมได้ครบเก็บไว้ 20 ปีก็ได้
 10. ขนของสัมภาระได้เยอะมาก   ผมใช้งานอเนกประสงค์กว่าปิคอัพ และเอนกประสงค์กว่ารถเก๋งมาก   มีคันเดียวคุ้มมาก ๆ    เช่น วันธรรมดาใช้ทำงานในเมือง วันหยุดท่องเที่ยว นึกสนุกเข้าป่าขับออฟโรดกางเต๊นท์ บริจาคของตามดอย  ขนของทำมาหากิน เทศกาลขับออก ตจว   เอาไว้ลากเรือยอร์ช ลากเรือตกปลา ลากเจ๊ทสกี รถ ATV  ทำได้หมด เท่ห์ครับ   เหนื่อยเพลียจอดรถนอนในปั๊ม นอนกลิ้งไปมาสบายกว่ารถเก๋งครับ    คันเดียวคุ้มกว่ามีรถปิคอัพหรือรถเก๋งครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 31, 2018, 13:18:23 โดย Auto »