ผู้เขียน หัวข้อ: ตามหา C-segment Hatchback  (อ่าน 5096 ครั้ง)

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
ตามหา C-segment Hatchback
« เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 09:50:22 »
ตอนนี้สนใจอยากได้รถไว้สำหรับครอบครัวที่เป็น Hatchback ขนาดไม่ใหญ่มากแต่ข้างหลังต้องนั่งได้ไม่อึดอัด เป็น 5 ประตู ผมสูง 186 ปกตินั่ง 2-4 คน หลักๆเน้นเอาออกต่างจังหวัด งบล้านต้นๆ
เคยดู
Focus
Mazda 3 แต่ลองนั่งแล้วอึดอัด 
Civic FK ก็เห็นบนถนนเยอะไปรู้สึกไม่แตกต่าง
Pulsar Turbo ดูมือสองอยู่แต่ไม่ค่อยมีคนปล่อยเจอมาคันนึงก็ไมล์เยอะมาก

มีรุ่นไหนแนะนำมั้ยครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 09:53:27 »
c-segment ก็มีเท่านี้แหละ

ข้ามอีกทีก็ compact suv อย่าง subaru XV ไงครับ ไม่ก็ CH-R

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,985
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 10:39:10 »
ตามงบตอบโจทย์ผมว่าเหมาะกับโฟกัส
แต่เพิ่มงบไหว ลองต่อรองกับเซลล์หาส่วนลดดีๆ วอลโว่ก็น่าสนครับ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 10:45:06 »
Volvo V40 หักส่วนลดแล้ว ราคาแพงกว่า Civic Hatchback ไม่มากครับ ตอนนี้น่าจะซื้อได้ในราคาไม่เกินล้านกลางๆ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 11:08:38 »
ถ้าเน้นโดยสาร ลอง MZ3 แล้วรู้สึกแคบ ผมว่า V40 ก็ต่างกันไม่มากครับ

อยากโปร่ง โดยสารสบายหน่อย ลองมองพวก SUV ตัวล่างดูไหมครับ งบล้านต้นก็ได้พวก MG GS 1.5 หรือ HRV เอาไปโมช่วงล่างหนอย
CHR ผมว่านั่งหลังแล้วอึดอัดไปหน่อย บรรยากาศมันทึบไปนิดครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 11:40:44 »
ถ้าไม่ใช่กลุ่มเน้นขับมันส์ ตัวเลือกที่ให้มาผมมองว่า Civic Hatchback น่าจะเหมาะสุดครับ เพราะดู Egronomic หรือการจัดสรรพื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างกว่าตัวอื่น
เรื่องขับแล้วดูโหล ดูซ้ำกับคนอื่นผมว่าเรื่องเล็ก.......

หรือถ้าบริการหลังการขายและการรออะไหล่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ก็แนะนำให้หาข้อมูลเกี่ยวกับ Subaru XV ดูครับ อันนี้ได้ความแตกต่างแน่....
รถ 5 ประตูที่ตัวรถหนักอึ้งเกือบเท่ากระบะ ใช้เครื่องสูบนอนพ่วงกับเกียร์ CVT ยานๆออกตัวก็ช้า แต่ดันใช้ระบบขับสี่ Fulltime ที่เกาะถนนได้ดี มันต้องคนเฉพาะกลุ่มจริงๆถึงใช้รถประเภทนี้กัน

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 12:01:09 »
ถ้านั่ง Mazda3 แล้วอึดอัด Focus กับ V40 ก็ไม่น่ารอดเหมือนกัน
สูง186 (โคตรสูงเลยกินอะไรครับเนี่ย) Civic Hatchback ที่นั่งคนขับไม่น่ามีปัญหา แต่ที่นั่งตอนหลังหัวติดแน่ เพราะ headroom น้อยกว่า Mazda3 ซะอีก
ส่วน Pulsar ยังไม่เคยนั่ง

เลยคิดว่า รอลุ้นเผื่อ Altis Hatchback จะเข้าไทย
ถ้าไม่เข้าไทย อาจต้องตัดใจจาก Hatchback แล้วเอา Civic Sedan แทน

ออฟไลน์ RhythmCaster

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 13:37:04 »
ผมสูง 180 cm เคยทดลองขับ C-HR
ถือว่านั่งสบายมากเลยครับ เมื่อเทียบกับ City 2012 ที่ใช้อยู่
ช่วงล่างนุ่มสบาย ณ ความเร็วต่ำด้วย เสียงจากพื้นถนนก็เงียบกว่า

ส่วน Civic FC เคยแต่ลองนั่ง ไม่เคยขับ
ถือว่ากว้างดี หัวเข่าขวาไม่เบียดกับประตู
Honda City GM3 (since 2012)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 14:18:39 »
ผมว่า c seg บ้านเรา มันมีบุคลิกชัดเจนนะ
โฟกัส หล่อ ตีนโหด ขามุด ไม่แคศุนย มีรถหลายคัน
ซีวิค เท่ห์ แรง ขับไม่โหดเกินไป และต่อยอดช่วงล่างได้
มาสด้า3 ก้อสวย ขับดี แต่ไม่สุนทรีย์เมื่อขับเร็ว และเริ่มเชยแล้ว
พัลซ่าไม่เคยขับ ไม่แน่ใจว่าดีมั้ย แต่นัง่สบาย

ส่วน v40 ส่วนตัวผมว่า โฟกัสแม่นกว่า ขับดีกว่านะ

ดังนั้นซีวิค. น่าจะโดนใจสุดแล้วนะ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 14:53:32 »
แนะนำ Civic Fc ตัวHB ต้องสีแดงด้วยเดี๋ยวไม่อิน
ปล.เราสูง185 หนัก90 ไปลองนั่งดูแล้ว เบาะสบายดี แต่ทัศนวิสัยมันเตี้ยไปนิด
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 15:07:37 »
เอาตามโจทย์ จขกท. ผมสูงประมาณ 180cm และเทียบจากเบาะหลังคนขับ ที่ผมเป็นคนขับเอง ปรับเบาะสำหรับผมเอง แล้วย้ายไปนั่งหลัง ตรงเบาะหลัง ฝั่งคนขับ นะ

ผมว่า FK นั่งเบาะหลังสบายสุด

ส่วน Pulsar ไม่เคยนั่ง เคยนั่งแต่ TIIDA ซึ่ง TIIDA กว้างครับ เลยไม่กล้าบอกว่า Pulsar กว้างหรือป่าว

อีก 2 ผมว่าแคบ นั่งแล้วอึดอัด เข่าติด นั่งไกล หรือ นั่งบ่อยๆ ส่วนตัวไม่ชอบ แต่ถ้าขับเอง ไม่สนคนนั่งหลัง ก็อีกเรื่อง

ส่วน V40 ผมว่าแคบเหมือนกัน แค่เปิดประตู มุดเข้าไป ผมยังรู้สึกว่า เข้ายากเลย แต่ถ้าโจทย์ เรื่องความปลอดภัยมาก่อน ผมก็อาจจะเชียร์ V40 อยู่

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 16:29:56 »
ซีวิคสบายสุดครับ 3กับโฟกัสโคตรแคบ
ส่วนพรรษาไม่เคยนั่ง

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 17:58:21 »
civic HB > mazda3หลังแคบ > focus เบาะชัน หลังแคบ > pulsar ไม่ค่อยมีคนขับ แต่คิดว่ากลางๆ น่าสนใจ เป็น rare item ได้

proton Preve ไม่รู้จะยังมีขายอยู่มั้ย?




ถ้าผมเป็นคุณ CIVIC HB แบบไม่ลังเลเลยครับ รถเยอะแต่สะดวก ทน อะไรก็ง่าย อะไหล่ก็ง่าย โดยรวมคิดว่าไม่ผิดหวังที่สุดครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 19:15:47 »
ถ้าเป็นผมๆเอา civic fk เพราะลงตัวสุดตอนนี้ ถ้าv40 ยังได้เครื่องเก่าที่แรงกว่าจะน่าสนใจแต่เครื่องตอนนี้เฉยๆมาก และรถเริ่มนานมากละครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 20:05:18 »
เงื่อนไขมันยากตรงที่อยากได้รถที่ไม่เห็นวิ่งบนถนนนี่ล่ะครับ

หามือสอง รถรุ่นเก่าๆดูครับ แต่ก็จะเจอแบบ Pulsar คือมันจะหายาก เพราะดันอยากได้รถที่มือหนึ่งที่ขายได้น้อย มือสองก็ต้องหายากเป็นปกติครับ

Tiida Hatchback, Wish พอได้มั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2018, 20:07:52 โดย Nonlamer »

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 21:15:12 »
ถ้าไม่ใช่กลุ่มเน้นขับมันส์ ตัวเลือกที่ให้มาผมมองว่า Civic Hatchback น่าจะเหมาะสุดครับ เพราะดู Egronomic หรือการจัดสรรพื้นที่ภายในค่อนข้างกว้างกว่าตัวอื่น
เรื่องขับแล้วดูโหล ดูซ้ำกับคนอื่นผมว่าเรื่องเล็ก.......

หรือถ้าบริการหลังการขายและการรออะไหล่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ก็แนะนำให้หาข้อมูลเกี่ยวกับ Subaru XV ดูครับ อันนี้ได้ความแตกต่างแน่....
รถ 5 ประตูที่ตัวรถหนักอึ้งเกือบเท่ากระบะ ใช้เครื่องสูบนอนพ่วงกับเกียร์ CVT ยานๆออกตัวก็ช้า แต่ดันใช้ระบบขับสี่ Fulltime ที่เกาะถนนได้ดี มันต้องคนเฉพาะกลุ่มจริงๆถึงใช้รถประเภทนี้กัน

+1

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 06, 2018, 21:36:02 »
Civic FK ขายมาปีกว่าๆแล้ว ผมขับรถในกทม.กับชานเมืองแทบไม่เคยเจอเกินสามคันต่อวันเลย ผมว่าก็ถือว่าไม่มากนะ แต่ถ้าไปนับรวมกับ  FC มันก็เยอะแหละ สำหรับ V40 แคบจริงตามที่ท่านอื่นๆบอกครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,133
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 07, 2018, 08:54:55 »
CIVIC กว้างแต่เตี้ยไปหน่อย

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
Re: ตามหา C-segment Hatchback
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 08, 2018, 00:45:54 »
ถ้าให้เลือกตามชอยส์ เลือกซีวิคครับ คำตอบสุดท้าย
โฟกัส ข้างในโปร่งดี แต่ด้านหลังแคบมาก ตัวนี้เคยขับมาแล้ว ชอบมาก ช่วงล่างนุ่มหนึบ เก็บเสียงดีมาก
มาสด้า ด้านหลังกว้างกว่าโฟกัสนิดหน่อย แต่บรรยากาศทึบ
สองคันที่กล่าวไป ไม่แนะนำให้โดยสาร 5 คนครับ
ซีวิค 5 ประตู นั่งสบายที่สุดในกลุ่ม เบาะใหญ่ๆ สบายกำลังดีผมสูง 179 เหยียดขาสบายๆ ด้านหลัง แต่หัวติด ซึ่งตัว 4 ประตูหัวไม่ติดนะ 
เอาตามโจทย์ จขกท. ผมสูงประมาณ 180cm และเทียบจากเบาะหลังคนขับ ที่ผมเป็นคนขับเอง ปรับเบาะสำหรับผมเอง แล้วย้ายไปนั่งหลัง ตรงเบาะหลัง ฝั่งคนขับ นะ

ผมว่า FK นั่งเบาะหลังสบายสุด

ส่วน Pulsar ไม่เคยนั่ง เคยนั่งแต่ TIIDA ซึ่ง TIIDA กว้างครับ เลยไม่กล้าบอกว่า Pulsar กว้างหรือป่าว

อีก 2 ผมว่าแคบ นั่งแล้วอึดอัด เข่าติด นั่งไกล หรือ นั่งบ่อยๆ ส่วนตัวไม่ชอบ แต่ถ้าขับเอง ไม่สนคนนั่งหลัง ก็อีกเรื่อง

ส่วน V40 ผมว่าแคบเหมือนกัน แค่เปิดประตู มุดเข้าไป ผมยังรู้สึกว่า เข้ายากเลย แต่ถ้าโจทย์ เรื่องความปลอดภัยมาก่อน ผมก็อาจจะเชียร์ V40 อยู่
ผมใช้ทีด้า 5 ประตูอยู่ครับ คหสต. เบาะหลังพัลซาร์นั่งสบายกว่า แต่บรรยากาศก็ไม่โปร่งเท่าทีด้าเช่นกัน มันดูเตี้ยๆ กดๆ แต่แนวกว้างเยอะกว่า วัสดุสู้ทีด้าไม่ได้เลย คหสต.คิดว่าซีวิค 5 ประตูนั่งสบายกว่าพัลซาร์นะ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium