จานเบรคใหม่ ผ้าเบรคใหม่ ต้องใช้ระยะกิโลเท่าไรถึงจะทำงานได้ดีที่สุด

tom46

พอดีรอบนี้เปลี่ยน ผ้าเบรค มาเกรดสำหรับใช้งานบนถนน เรื่องการใช้งานก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรหรอกครับ

เพียงแต่เวลานั่งมอง จานเบรค ไกลๆหน่อยจะเห็นความเงาของจานไม่สม่ำเสมอกันอยู่ โดยจะเห็นเป็น เงาๆจากรอบๆขอบนอกไล่เข้ามา ส่วนช่วงวงด้านในๆจะยังเห็นเป็นสีแตกต่างกันอยู่

อย่างคู่หลัง วิ่งไป 4 พันกว่ากิโลแล้ว ก็ยังมีแต่ส่วนที่เงามีมากกว่า ส่วนคู่หน้าเพิ่งวิ่งไปประมาณ 1600 กิโล อันนี้จะยังเห็นอยู่ชัดเจนว่ายังเพิ่งเริ่มเงาๆแค่ขอบนอก

เลยอยากทราบละครับว่า จานเบรค ผ้าเบรค ใหม่ๆทั้งคู่ ใส่ไปแล้วระยะกิโลเท่าไรเขาถึงจะทำงานได้เต็มประสิทธิภาพจริงๆของเขา
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Polonium

รอฟังด้วยครับ ผมเปลี่ยนจานใหม่ กับผ้าใหม่เป็นผ้าเซรามิค ตอนนี้ขับไปเกือบสองพันโลแล้ว จานยังไม่เงาเลย อาจจะเพราะผมขับทางด่วนบ่อย เบรคน้อยด้วย

แต่ถ้าเป็นผ้าตัวเก่าที่ไม่ใช่เซรามิคไม่เคยนานขนาดนี้นะ



jaesz

โีรงงานทุนต่ำ run in ผ้าเบรคเอง100กม. ครับ

โรงงานดีๆเขาrun inมาให้แล้ว



Tien.W

EBC Yellow Stuff ใส่ Civic FD

Dixcel Type M ใส่ Pulsar / Dixcel Type ES ใส่ Mazda 2

พวกนี้ กว่าจะเข้าที่ จนรู้สึกว่า เบรคดี มั่นใจ ร่วมๆ 10,000 กม. เลยครับ

จะยกเว้น ก็ Dixcel Type X ใน CRV G3 ที่ไม่กี่พันก็ได้เรื่องละ



samaklen

เท่าที่ลองชนิด Ceramic มา ดูเหมือนจะใช้เวลานานกว่าชนิดอื่นครับ
รวมไปถึงแรงกดเบรคที่ต้องเพิ่มขึ้นด้วย
ส่วน Semi-Met ดูเหมือนจะทำงานเข้าที่เข้าทางได้ไวที่สุด

ส่วนพวก Non-Met ยังไม่ได้ลอง
แต่คิดว่า น่าจะเข้าที่เร็วกว่าทุกประเภท

นี่ขนาดซี่ล้อบังจานแล้วนะ ยังอุตส่าห์มองหาอีก..
ถ้าใส่ล้อ RD นี่แย่เลยนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 13, 2018, 09:44:13 โดย samaklen »



tom46

รอฟังด้วยครับ ผมเปลี่ยนจานใหม่ กับผ้าใหม่เป็นผ้าเซรามิค ตอนนี้ขับไปเกือบสองพันโลแล้ว จานยังไม่เงาเลย อาจจะเพราะผมขับทางด่วนบ่อย เบรคน้อยด้วย

แต่ถ้าเป็นผ้าตัวเก่าที่ไม่ใช่เซรามิคไม่เคยนานขนาดนี้นะ

ตัวชุดเก่าผมก็ไม่นานเหมือนกัน ประมาณ พันกิโล ก็ขึ้นเงาหมดละ

โีรงงานทุนต่ำ run in ผ้าเบรคเอง100กม. ครับ

โรงงานดีๆเขาrun inมาให้แล้ว


ขอบคุณครับคุณแจ



EBC Yellow Stuff ใส่ Civic FD

Dixcel Type M ใส่ Pulsar / Dixcel Type ES ใส่ Mazda 2

พวกนี้ กว่าจะเข้าที่ จนรู้สึกว่า เบรคดี มั่นใจ ร่วมๆ 10,000 กม. เลยครับ

จะยกเว้น ก็ Dixcel Type X ใน CRV G3 ที่ไม่กี่พันก็ได้เรื่องละ

ขอบคุณมากครับ


เท่าที่ลองชนิด Ceramic มา ดูเหมือนจะใช้เวลานานกว่าชนิดอื่นครับ
รวมไปถึงแรงกดเบรคที่ต้องเพิ่มขึ้นด้วย
ส่วน Semi-Met ดูเหมือนจะทำงานเข้าที่เข้าทางได้ไวที่สุด

ส่วนพวก Non-Met ยังไม่ได้ลอง
แต่คิดว่า น่าจะเข้าที่เร็วกว่าทุกประเภท

นี่ขนาดซี่ล้อบังจานแล้วนะ ยังอุตส่าห์มองหาอีก..
ถ้าใส่ล้อ RD นี่แย่เลยนะ


555 ครับพี่ อดมองไม่ได้ละครับ ^^
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



PKS8

ของผม Yellow Stuff กับ จาน DBA เพิ่งเปลี่ยนมาลองบนด่วน แค่ไม่กี่ 10 กิโลแรก ก็รู้สึกได้ว่ามันดูดดีกว่าเดิมมากๆๆๆๆแล้วนะครับ

แต่ทางคนขายบอกเบาๆช่วง 500KM แรก ตอนนี้ผมผ่านมาแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีกว่าตอนแรกเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเลยคือล้อดำมากๆๆๆเลยครับ

สรุปคือ ถ้ามาจากผ้าเดิม จานเดิม แค่ออกจากร้านเปลี่ยนมาก็รู้สึกแล้วครับว่าดีกว่าเยอะมาก ตอนนี้ขับทางเขาเบรคเบาเท้าเยอะ และดูดความเร็วลงก่อนเข้าโค้งสั้นลงมากๆ เรื่องเฟดไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ยิ่งร้อนยิ่งดูดดีขึ้นไปเรื่อยๆ






tom46

ของผม Yellow Stuff กับ จาน DBA เพิ่งเปลี่ยนมาลองบนด่วน แค่ไม่กี่ 10 กิโลแรก ก็รู้สึกได้ว่ามันดูดดีกว่าเดิมมากๆๆๆๆแล้วนะครับ

แต่ทางคนขายบอกเบาๆช่วง 500KM แรก ตอนนี้ผมผ่านมาแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีกว่าตอนแรกเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเลยคือล้อดำมากๆๆๆเลยครับ

สรุปคือ ถ้ามาจากผ้าเดิม จานเดิม แค่ออกจากร้านเปลี่ยนมาก็รู้สึกแล้วครับว่าดีกว่าเยอะมาก ตอนนี้ขับทางเขาเบรคเบาเท้าเยอะ และดูดความเร็วลงก่อนเข้าโค้งสั้นลงมากๆ เรื่องเฟดไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ยิ่งร้อนยิ่งดูดดีขึ้นไปเรื่อยๆ





ครับ เมื่อก่อนผมก็ใช้ EBC เหลือง กับ จานเขามาตลอด แป๊บเดียวก็ขึ้นเงาละ มีแค่เรื่องเสียง 5 - 1000 กิโลแรก ที่จะต้องรอเรื่องเสียงหน่อยๆละครับ แต่ก็จับดีตั้งแต่เริ่มใส่เหมือนกัน

เลยไม่รู้ว่าเพราะ ผ้าเหลือง เขาแข็งเลยทำให้ขึ้นเงาได้เร็วกว่าด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้นะครับ แต่อันนี้ลดเกรดลงมาหมดเลยทำให้ดูช้ากว่า
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



Polonium

ของผม Yellow Stuff กับ จาน DBA เพิ่งเปลี่ยนมาลองบนด่วน แค่ไม่กี่ 10 กิโลแรก ก็รู้สึกได้ว่ามันดูดดีกว่าเดิมมากๆๆๆๆแล้วนะครับ

แต่ทางคนขายบอกเบาๆช่วง 500KM แรก ตอนนี้ผมผ่านมาแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีกว่าตอนแรกเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเลยคือล้อดำมากๆๆๆเลยครับ

สรุปคือ ถ้ามาจากผ้าเดิม จานเดิม แค่ออกจากร้านเปลี่ยนมาก็รู้สึกแล้วครับว่าดีกว่าเยอะมาก ตอนนี้ขับทางเขาเบรคเบาเท้าเยอะ และดูดความเร็วลงก่อนเข้าโค้งสั้นลงมากๆ เรื่องเฟดไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ยิ่งร้อนยิ่งดูดดีขึ้นไปเรื่อยๆ




ผ้าเบรค EBC จะเคลือบสารไว้บนหน้าผ้าเบรคสีแดงๆครับ สารตัวนี้ทำให้เบรคดีตั้งแต่ใส่ ผ้ายี่ห้ออื่นอาจจะไม่ได้เคลือบมาให้ครับ



tom46

ของผม Yellow Stuff กับ จาน DBA เพิ่งเปลี่ยนมาลองบนด่วน แค่ไม่กี่ 10 กิโลแรก ก็รู้สึกได้ว่ามันดูดดีกว่าเดิมมากๆๆๆๆแล้วนะครับ

แต่ทางคนขายบอกเบาๆช่วง 500KM แรก ตอนนี้ผมผ่านมาแล้วก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันดีกว่าตอนแรกเท่าไหร่ แต่ที่แน่ๆเลยคือล้อดำมากๆๆๆเลยครับ

สรุปคือ ถ้ามาจากผ้าเดิม จานเดิม แค่ออกจากร้านเปลี่ยนมาก็รู้สึกแล้วครับว่าดีกว่าเยอะมาก ตอนนี้ขับทางเขาเบรคเบาเท้าเยอะ และดูดความเร็วลงก่อนเข้าโค้งสั้นลงมากๆ เรื่องเฟดไม่ต้องพูดถึงเลยครับ ยิ่งร้อนยิ่งดูดดีขึ้นไปเรื่อยๆ




ผ้าเบรค EBC จะเคลือบสารไว้บนหน้าผ้าเบรคสีแดงๆครับ สารตัวนี้ทำให้เบรคดีตั้งแต่ใส่ ผ้ายี่ห้ออื่นอาจจะไม่ได้เคลือบมาให้ครับ


ถึงว่าทำไม ผมรู้สึกว่าตอนผมใช้ EBC แล้วไม่ต้องรอแบบนี้ละครับ

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



tom46

แล้วแบบนี้ ผ้าเบรค ที่ไม่ได้เป็นเกรดกึ่งแข่งขัน กับจานทั่วไป แบบผมตอนนี้ จะต้องใช้กิโลเยอะไหมครับ ที่จะได้ประสิทธิภาพจริงๆของเขาสักที
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



^Yimm@^

แล้วแบบนี้ ผ้าเบรค ที่ไม่ได้เป็นเกรดกึ่งแข่งขัน กับจานทั่วไป แบบผมตอนนี้ จะต้องใช้กิโลเยอะไหมครับ ที่จะได้ประสิทธิภาพจริงๆของเขาสักที

ใช้ ebc เหลืองวิ่งมากี่โลแล้วครับ เหลือผ้าเยอะใหมครับ



tom46

แล้วแบบนี้ ผ้าเบรค ที่ไม่ได้เป็นเกรดกึ่งแข่งขัน กับจานทั่วไป แบบผมตอนนี้ จะต้องใช้กิโลเยอะไหมครับ ที่จะได้ประสิทธิภาพจริงๆของเขาสักที

ใช้ ebc เหลืองวิ่งมากี่โลแล้วครับ เหลือผ้าเยอะใหมครับ

ผ้าเหลือง ผมใช้จนหมดทุกชุดครับ เหลือแต่ชุดหลังที่เป็น สีฟ้า อันนี้ถอดเก็บรวมชุดไว้ขายพร้อมเบรคอีกชุดครับ สีฟ้า เขาเป็นผ้าแทบจะลงแข่งได้อยู่แล้ว เสียงจะดังกว่าคนอื่นเขาเยอะครับ เลยต้องถอดออก
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



^Yimm@^

แล้วแบบนี้ ผ้าเบรค ที่ไม่ได้เป็นเกรดกึ่งแข่งขัน กับจานทั่วไป แบบผมตอนนี้ จะต้องใช้กิโลเยอะไหมครับ ที่จะได้ประสิทธิภาพจริงๆของเขาสักที

ใช้ ebc เหลืองวิ่งมากี่โลแล้วครับ เหลือผ้าเยอะใหมครับ

ผ้าเหลือง ผมใช้จนหมดทุกชุดครับ เหลือแต่ชุดหลังที่เป็น สีฟ้า อันนี้ถอดเก็บรวมชุดไว้ขายพร้อมเบรคอีกชุดครับ สีฟ้า เขาเป็นผ้าแทบจะลงแข่งได้อยู่แล้ว เสียงจะดังกว่าคนอื่นเขาเยอะครับ เลยต้องถอดออก

ใช้ได้ประมาณกี่โลครับ หมดเร็วใหม



tom46

ประมาณ ปี นึงครับของผม กิโลไม่แน่ใจครับ น่าจะสัก 4 หมื่นโลได้อยู่นะครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



tom46

เดี๋ยวจะกลายเป็นกระทู้ EBC ไปซะก่อน

ขอกลับมาเรื่องระยะการใช้งานของ ผ้าเบรคใหม่ จานเบรคใหม่ ก่อนนะครับ ของผมตอนนี้เป็นจานเบรคของ zimmermann รุ่น sport กับ ผ้าเบรคของ Hawk street 5.0 ซึ่งทั้งจานและผ้า เป็นสำหรับใช้งานบนถนน อุณหภูมิผ้าตอนตัวนี้ก็ประมาณแค่ 350 - 500 องศาเซลเซียส

ตอนนี้ใช้งานไปแล้วประมาณ 1700 กิโล สีของจานเป็นแบบในรูปครับ แบบนี้ต้องระยะกิโลอีกเยอะไหมครับ กว่าจะถือว่าสมบูรณ์พร้อมจริงๆทั้งผ้าและจาน

M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN