// Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //

MoO Cnoe

// Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 10:30:24 »
Ford Ranger Minorchange เตรียมเปิดตัวในไทย 20 ก.ค. นี้ มาพร้อมทางเลือก
เครื่องยนต์ใหม่ ดีเซล 2.0 Turbo 180 แรงม้า / 2.0 Bi-Turbo 213 แรงม้า
เกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/ford-ranger-minorchange-coming-thailand-20-july/




deathsheep

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 11:15:19 »
เห็นวิ่งไม่พลางตัวแถวๆปลวกแดงเกือบ 10 คัน 

ตกใจทำไม Everest ไม่มีหลังคาด้านหลัง   ::) ::) ::)



Amnaj

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 12:25:50 »
2.0 โบเดียว 180 ม้า อยากรู้มันจะบูสเท่าไหร่ เดาว่าอาจเฉียดๆ 40 PSI



lambkin

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 12:26:00 »
แรงดีครับ



Life is a Highway

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 12:31:35 »
สีส้มทองสวยดี ผมว่าสวยกว่าส้มWTตัวแรก



Benzecar

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 13:26:41 »
เอาปุ่ม + - มาไว้ที่หัวเกียร์อีกแล้ว

ไม่รู้ว่าผมคิดคนเดียวหรือเปล่าว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันพิลึกน่าดู555
97” Mitsubishi Lancer Ecar 1.5 GLX (sold)
05” Toyota Fortuner 2.7 V 4x4 (sold)
08” Honda Accord 2.4 EL
10” Toyota Hilux Vigo 2.5 E VN turbo



SM.

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 15:37:31 »
กระบะ ทะลุ 200 ม้ากันแล้ว



JONNY

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 15:42:25 »
2.0 180
2.0 213
ตัวไหนประหยัดน้ำมันกว่ากัน



Auto Messe

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 17:08:09 »
เครื่องเก่าก็ยังมีขาย เครื่องใหม่ก็เพิ่มขึ้นมา น่าสนใจว่าจะแบ่งซอยราคากันยังไง ทุกวันนี้ก็มีเกือบสามสิบรุ่นย่อยอยู่แล้ว



DiKiBoyZ

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 17:28:38 »
เอาปุ่ม + - มาไว้ที่หัวเกียร์อีกแล้ว

ไม่รู้ว่าผมคิดคนเดียวหรือเปล่าว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันพิลึกน่าดู555

มันก็แปลกๆ นะ สำหรับผม ที่เคยใช้ shift-up แะ shift-down ที่คันเกียร์ +/- หรือไม่ก็ paddle-shift

พอมาเจอ +/- ที่หัวคันเกียร์ มันจะแบบ รอบกวาดฟื๊ดดดด!!!!! นี่แน่กด + ??? แต่พอนะ down ก็นี่แน่ - ??? มันเหมือนจะไร้อารมณ์มากนะ ขอลองไปขับดูก่อน เดี๋ยวค่อยมาเล่าให้ฟัง
 

กระบะ ทะลุ 200 ม้ากันแล้ว

มันนานแล้วหรือป่าวครับ ลืม 2.8 โด้ ไปแล้วหรือป่าว



MUK

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 18:55:52 »
ราคาเครื่องใหม่ คงอยู่ที่ตัวแพงสุดหรือเปล่าครับ
ยิ่งแพงคนขับยิ่งคิดว่าขับรถเทพ



jztang

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 19:09:47 »
ฝากผู้ใช้งานจริง วันนี้ไปรับรถครับ จอดกำลังเตรียมจ่ายค่าซ่อม สตาร์ทเครื่องเปิดแอร์ไว้ สตาร์ททิ้งไว้ได้เกือบ10นาที เดินไปดูรถหน่อย ว่าแอร์เย็นยัง(พอดีแอร์เสีย ซ่อมๆๆ) เปิดประตูเข้าไป เออ แอร์ไม่เห็นเย็น สงสัยต้องเอาออกไปวิ่งมั้ง(คิดในใจ) ถึงเยน อยู่ๆ ควันเต็มหน้ารถเลย ตกใจ ปิดแอร์ ดับเครื่อง กลิ่นเหม็นหึ่ง ครัชแอร์ไหม้อีก เพิ่งจะเปลี่ยน

เล่าให้ฟังเฉยๆครับ ว่าแบบ ไม่ได้ใช้รถมาเกือบเดือนละ เซงเล็กน้อย เพราะต้องเอารถไปใช้งาน



Kendow

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 19:54:51 »
ราคาเครื่องใหม่ คงอยู่ที่ตัวแพงสุดหรือเปล่าครับ
ยิ่งแพงคนขับยิ่งคิดว่าขับรถเทพ
จากข้อมูลคร่าวๆ เครื่อง 2.0 โบคู่ จะมาแทน 3.2 ครับ (แต่ 3.2 ยังอยู่) มีเฉพาะขับสี่ และราคาแพงกว่า 3.2 เดิมด้วย ส่วนขับสองเป็น 2.0 โบเดี่ยวครับ แทน 2.2 เดิม
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



___LOFT

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 20:16:12 »
 

กระบะ ทะลุ 200 ม้ากันแล้ว

อ้างถึง
มันนานแล้วหรือป่าวครับ ลืม 2.8 โด้ ไปแล้วหรือป่าว

ทะลุ หมายถึงแรงม้าเกิน 200 ครับ



Slipknot`

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 20:26:39 »
ชอบฟอร์ดตรงที่ไม่มีกั๊กนี่แหละ



Fly to dream

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 20:44:16 »
+/- หัวเกียร์เดี๋ยวก็เบิกหลังพวงมาลัยมาใส่ได้ครับ  ขนาด Everest ในคลับยังเบิกพวงมาลัย Ranger raptor มาใส่กันอยู่เลยตอนนี้  ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



AboveGod

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มิถุนายน 18, 2018, 22:50:57 »
อยากให้มีเก๋งโบคู่บ้างจังเลย เห็นแต่รถกระบะมี  :-X



นครอัญมณี

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2018, 00:15:22 »
1.ราค๊า..ราคา..

2.แล้วเครื่อง 3.2 ใหญ่กว่า กินน้ำมันมากกว่า แต่แรงน้อยกว่า 2.0 Bi-Turbo จะขายออกเหรอครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



ลุง

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2018, 07:19:15 »
เครื่อง 3.2 ให้ 200 แรงม้าที่ 3,000 รอบเอง รถกระบะเมืองไทยไม่มีเจ้าไหนให้แรงม้าสูงสุดที่รอบต่ำแค่นี้ แต่เครื่อง 2.0 ต้องลากรอบถึง 3,750 (สูงกว่าถึง 25%)เพื่อแรงม้าที่เพิ่มเพียง 6% และเช่นกันไม่มีรถกระบะในไทยยี่ห้ออื่นที่เวลาจะให้แรงม้าสูงสุดต้องลากรอบขนาดนี้



madboy

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มิถุนายน 19, 2018, 13:03:58 »
เอาปุ่ม + - มาไว้ที่หัวเกียร์อีกแล้ว

ไม่รู้ว่าผมคิดคนเดียวหรือเปล่าว่าเวลาเปลี่ยนเกียร์มันพิลึกน่าดู555

อาจจะเหมาะกับพวกชอบเท่ห์ มือนึงจับพวงมาลัย อีกมือนึงจับหัวเกียร์ ฮ๊ะ  ;D ;D ;D ;D



Pegasus7700

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 00:30:31 »
พวงมาลัยที่หัวเกียร์.  มันสกว่า แพดเดิลชิฟครับ

มันเหมือนเกียธรรมดา ที่เปลี่ยนได้เร็ว.

คนไม่เคยใช้ก้อไม่ชิน.  ผมมีทั้ง2แบบ. ชอบหัวเกียมากกว่า
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



^Yimm@^

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มิถุนายน 20, 2018, 09:50:20 »
+/- หัวเกียร์เดี๋ยวก็เบิกหลังพวงมาลัยมาใส่ได้ครับ  ขนาด Everest ในคลับยังเบิกพวงมาลัย Ranger raptor มาใส่กันอยู่เลยตอนนี้  ;D

มันทำได้จริงหรือครับ แล้วใช้งานได้ด้วยหรอครับ



Fly to dream

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 08:41:18 »
+/- หัวเกียร์เดี๋ยวก็เบิกหลังพวงมาลัยมาใส่ได้ครับ  ขนาด Everest ในคลับยังเบิกพวงมาลัย Ranger raptor มาใส่กันอยู่เลยตอนนี้  ;D

มันทำได้จริงหรือครับ แล้วใช้งานได้ด้วยหรอครับ

ใช้ได้ครับพวงมาลัยนะ ส่วน +/- ยังรออยู่  ส่วนระบบอื่นทำได้เกือบหมดแล้วครับตั้งแต่ตัวล่างอยากใส่ออฟชั่นแบบตัวท็อป ขอแค่มีตังครับ

ฟอร์ดกลายเป็นว่าขอแค่เบิกอะไหร่มาได้ทำคอมฯรถเป็น มันออนได้หมดเลย ซึ่งมีร้านรับทำอยู่หลายๆที่เหมือนกัน

ขนาดเฟียสต้า โฟกัส ฟอร์ดไม่รู้งกไปไหน จริงๆรถมีออโต้ล็อคอยู่นะ กลับไม่เปิดใช้

หรือเมนูบนจอของเรนเจอร์ เอเวอเรสก็มีเพิ่มตั้งหลายเมนูที่ออนขึ้นมาเพิ่มได้ ทั้งปรับแอร์ เนวิฯ จอรวมค่าความสิ้นเปลือง ปรับที่ปุ่มบนพวงมาลัยได้เลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



DiKiBoyZ

Re: // Ford Ranger Minorchange 2.0 Turbo (180PS) / 2.0 Bi-Turbo (213PS) //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มิถุนายน 21, 2018, 09:29:59 »
 

กระบะ ทะลุ 200 ม้ากันแล้ว

อ้างถึง
มันนานแล้วหรือป่าวครับ ลืม 2.8 โด้ ไปแล้วหรือป่าว

ทะลุ หมายถึงแรงม้าเกิน 200 ครับ

ต้องขออภัยครับ ถ้าผมเข้าใจคำว่า ทะลุ 200 คือ ต้อง 200 ก็ได้  อาจจะผิดไปหน่อย ;)

เลยไม่ได้คิดว่าคำว่า ทะลุ ต้อง "เกิน 200 หรือ 200 กว่าๆ" เพราะปกติพูดๆ กัน เช่น "โหห รถคันนี้วิ่งทะลุ 200 km/h" ก็เข้าใจว่า 200km/h เป๊ะ ก็ถือว่า ใช่ แล้ว  ::) ::) ::)