พัดลม กับปั๊มน้ำไฟฟ้าทำงานเพราะเทอร์โบร้อนน้ำร้อนหรือน้ำมันเครื่องร้อน ไม่เกี่ยวกับเผาเขม่าเพราะเครื่องดับไปแล้วจะเผายังงัยครับ? หลังไอเสีย ไม่ใช่เตาแก๊ซนะครับ ทีาจเติดไฟเผาทิ้งได้
ถึงเผาได้ไม่มีแรงผลักจากไอเสียแล้วกระบวนการเผามันจะเป็นยังงัย?
ผมคิดว่าเป็นแบบที่คุณ Jae ว่านะ เครื่องไม่ติดแล้วจะเผาเขม่าได้ยังไง? โอเค ถ้าเครื่องยังร้อนอยู่เพราะเพิ่งเผาเขม่าเสร็จ อันนี้ผมเชื่อแน่เพราะเครื่องมันร้อนกว่าปกติ เพราะถ้าไปดูขั้นตอนทำ static DPF regeneration ในเมืองนอก พอECUโดนสั่งให้ regen เครื่องก็ติดแล้วเบิ้ลไปสองพันกว่ารอบตอนทำ ไม่ใช่พัดลมติดแต่เครื่องไม่ติดแบบนี้แน่ เพราะรถน้องชายผมก็เป็นแบบเดียวกันกับรถของคุณ
ด้วยความเคารพเจ้าของกระทู้อย่างยิ่งนะครับ ผมไม่ buy เรื่องที่คนในกลุ่มพูดไว้
แต่สิ่งที่ผมสงสัยต่อมาคือ ถ้าเป็นแบบที่คุณ Jae ว่าไว้ แสดงว่าเครื่องตัวนี้
1. ใช้ปั้มน้ำไฟฟ้า? ไม่ใช่แบบ mechanic ปั่นด้วยสายพานหรือจะเป็นเฟืองอะไรซักอย่าง (อยากได้คนมายืนยัน P/N ว่ามีจริงไหม) หรือ...
2. หรือจะเป็นเกี่ยวกับระบบแอร์นี่แหล่ะ? เพราะเคยรู้มาว่า Volvo S80 ยุค 200X มีระบบอะไรซักอย่างเกี่ยวกับแอร์แล้วทำให้พัดลมติดตอนอุณหภูมิในห้องโดยสารสูงกว่า threshold temp. แล้วคนไม่รู้ เดินมาได้ยินก็ตกใจวิ่งไปบอกเจ้าของรถ