ขอความเห็น งบประมาณ3แสน เน้นขับสนุก ไม่จุกจิกเกิน มีอะไรกิน tdci บ้าง

xtrarach

พอดีจะมีคนขาย focus tdci เกียร์ธรรมดาให้
จากที่เค้าให้ยืมมาขับ ขับสนุกมาก คำนวนแล้วถ้าเอามา ต้องเก็บช่วงล่างกับเครื่องยนต์นิดหน่อย
ใส่โช้คbilsteinโหลดนิดเปลี่ยนล้อยาง แล้ว remap (เห็นว่ารีแมพ 0-100 ประมาณ7วิเศษ)
Set นี้รวมค่าตัวรถอยู่3แสนเศษๆ แต่อาจจะบานปลายค่าแต่งสวยเพิ่มเพราะมันช่างไม่สวยจริงๆ

โจทย์คือ อยากได้รถขับสนุก แรงประมาณนึง แต่ไม่ใช่โมมาต้องกลัวพังเกินไป
ใช้งานเป็นรถสลับใช้ แต่เป็นคันหลัก จะเกียร์กระปุก หรือ ออโต5สปีดขึ้นที่ชิฟเกียร์เองได้ก็ได้ พอเข้าอู่ได้บ้าง มีรถออโตที่บ้านซึ่งจะคอยสลับใช้

จริงๆ mazda2 mt ตัวเก่าเคยใช้อยู่3ปี ก็น่าสน ขับดีจริงยังคิดถึงอยู่เลย เค้าว่าเอามาเซทโบอ่อนๆไม่จุกจิก(มั้ง)

มีตัวเลือกไหนน่าสนอีกมั่งครับ ช่วยชี้แนะด้วย



blade




YenChar

Civic FB MT น่าจะโอนะครับ



Turin

Focus tdci mt นี่ตัวแรกใช่ไหมครับ ... Rare item นะครับ ถ้าจำไม่ผิดมีแค่ 30 คัน ไม่น่าปล่อยไป  8)

ถ้าถามคู่แข่ง ผมว่าน่ามอง Vios turbo ... Rare น้อยกว่าหน่อย แต่ขับดี มีอนาคต



Tien.W

Focus กับ Mazda 2 นี่คนละเรื่องเลยนะครับ

ยิ่งเกียร์ธรรมดาด้วย ตัดเรื่องปวดหัวไปได้เลย

ผมว่า น่าเล่นอยู่นะ



Koong

เคยใช้ TDCi ทั้ง MT และ Powershift

MT ไม่ได้แรง ไม่ได้เร็วกว่า และไม่ได้สนุกกว่า powershift  นะครับ  ถ้าเป็นไปได้หา powershift มาใช้ดีกว่าตัวนี้ยังเป็นคลัทช์เปียก ใช่อยู่พักใหญ่ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนกำหนดสักหน่อยก็จบ ที่สำคัญออฟชั่นปีหลังๆดีกว่าเยอะเลยครับ
   เคยออกตัวไฟแดง TDCi MT  คู่กับ VIGO 2.7  เกียร์ 1 กับ 2 เกือบหนีVIGO ไม่ออกนะครับ(รถผมรีแม็ปแล้วด้วย)  ตามประสาเครื่องดีเซลรอบต่ำ  ช่วงลอยตัวไปแล้วก็ถือมันส์สนุกได้อยู่ แต่ปลายก็งั้นๆ นะ และเปลี่ยนเกียร์กันเมื่อยเลย
    แต่ถ้าอยากได้รถเกียร์ MT  จริงๆ  เชียร์ civic 1.8 อีกเสียง ผมว่าสนุกกว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 20, 2018, 21:31:53 โดย Koong »



xtrarach

เคยใช้ TDCi ทั้ง MT และ Powershift

MT ไม่ได้แรง ไม่ได้เร็วกว่า และไม่ได้สนุกกว่า powershift  นะครับ  ถ้าเป็นไปได้หา powershift มาใช้ดีกว่าตัวนี้ยังเป็นคลัทช์เปียก ใช่อยู่พักใหญ่ ไม่เคยมีปัญหาอะไร ถ่ายน้ำมันเกียร์ก่อนกำหนดสักหน่อยก็จบ ที่สำคัญออฟชั่นปีหลังๆดีกว่าเยอะเลยครับ
   เคยออกตัวไฟแดง TDCi MT  คู่กับ VIGO 2.7  เกียร์ 1 กับ 2 เกือบหนีVIGO ไม่ออกนะครับ(รถผมรีแม็ปแล้วด้วย)  ตามประสาเครื่องดีเซลรอบต่ำ  ช่วงลอยตัวไปแล้วก็ถือมันส์สนุกได้อยู่ แต่ปลายก็งั้นๆ นะ และเปลี่ยนเกียร์กันเมื่อยเลย
    แต่ถ้าอยากได้รถเกียร์ MT  จริงๆ  เชียร์ civic 1.8 อีกเสียง ผมว่าสนุกกว่าเยอะ

ครับ เกียร์ผ่านช่วงมีแรงไวมากและรอบปลายเหี่ยวอยู่ นี่คือจุดที่ลังเลมาก
แต่เห็นเลขรีแมพแล้วดูดี แล้วลักษณะถ้าขับทางยาวๆตลอดมีให้เรียกได้ตลอด



xtrarach

Civic FB MT น่าจะโอนะครับ
Civic FB MT น่าจะโอนะครับ

เคยมี at แต่ช่วงล่างจะหลวมๆหน่อย ถ้า set bo ไม่จุกจิกก็น่าสน แต่ราคาก็ขึ้นไปอีกหน่อย



xtrarach

จริงๆผมเคยมี bmw e46 323
ผมแน่ใจว่าปรับสภาพได้จบ แต่ไม่แน่ใจว่าลง mt ได้มั้ยและจบมั้ย
เก่าไปนิดแต่สภาพทำดีๆก็ดูมาดดีกว่าด้วย



muzaa




jaesz

เตนท รับเข้า2แสนยังไม่อยากตีเลยครับ

ขายได้สามแสนก็เรียกว่าโชคดี

MT Dual Mass flywheel นะคร้บ เผื่อค่าซ่อมไว้เลยหมื่นขึ้น

ไม่นับค่าซ่อมอื่นๆ ไปอ่านตามคลับครับ

Civic FD M/T 2.0 สบายใจกว่า หรือถ้าสายดีเซล E46 M/T 320D หัวตัดบวกรถ318สามแสนนิดๆ จบสวยกว่า Focus แน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2018, 08:05:44 โดย Jæ »



earrt

ถ้ารถเดิมเลย

FB 1.8 MT กินต้นจดปลาย

FD 2.0 AT กินกลางจรดปลาย

ถ้ารถทำ

FB 1.8 MT ไปได้ไกลสุด

(ไม่นับรถวางเครื่องใหม่นะครับ)




Fly to dream

แปลงหน้าเป็น MC MK2 น่าจะโอเคขึ้นฮะความสวย  ส่วนตัวมันคือรถที่ไม่จุกจิกเลยตัวนี้

ที่คอนโดเพื่อนบ้านใช้ 4 dr TDCi อยู่แกไม่ขายด้วย แสดงว่ามันโอเคแหละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



NoName__???

EVO 4-5-6 ค่ะ แรงกว่า ขับสนุกกว่าเยอะ



bluelawn

3แสนนี้ ถ้าไม่กลัวรถเก่า ผมว่า Civic EK coupe ลงพวก B16a หรือ B18c เกียร MT น่าเล่นนะครับ. ขับสนุก ซ่อมถึงๆไม่จุกจิกมาก ราคาไม่ตกเยอะ ของแต่งเยอะ




chaithawat

fb 1.8 เคยมีคนในคลับเซทโบกับบูสบาร์กว่าๆวิ่งได้แตะสามร้อยเลยรู้สึกทึ่งตะลึงมาก
ส่วนในคลิป k24 เทคคู่กับบูส .4 แค่นั้นเองความเร็วเป็นร้อยแล้วล้อยังเอี๊ยดอ๊าดได้เลยน่าจะไปได้อีกถ้าทางโล่งๆดีๆ 0-100 สามวิกว่า สิบวิต้นๆปาไปสองร้อยแล้วใครจะตามทันละนั่น  แรงระดับซุปคาร์



DiKiBoyZ

ถ้าเอาเงิน 3 แสน ขับสนุก ไม่จุกจิก เห็นเหมือนกับ สมช. บางท่าน จบๆ เลย

แนะนำ FD 2.0 AT เลยครับ

แต่ถ้าอยากได้ MT แนะนำ FD/FB 1.8 MT ครับ เอาไป set เทอร์โบ ทำช่วงล่างอีกหน่อย วิ่งกระจายเลย แล้วหน้าตาของ FD/FB ปัจจุบัน ผมก็ว่ามันไม่ได้เก่า หรือ ดูแย่ อะไรเลย แต่ถ้า MT จะเลือก FD นะ

รถเก่าๆ แรงๆ ขับสนุก ก็มีอีกหลายคันนะ เช่น Evo, Imp แต่ถ้าใช้งานประจำๆ เป็นรถหลัก ก็ไม่อยากแนะนำเท่าไหร่



earrt


แนะนำ FD 2.0 AT เลยครับ

แต่ถ้าอยากได้ MT แนะนำ FD/FB 1.8 MT ครับ เอาไป set เทอร์โบ ทำช่วงล่างอีกหน่อย วิ่งกระจายเลย แล้วหน้าตาของ FD/FB ปัจจุบัน ผมก็ว่ามันไม่ได้เก่า หรือ ดูแย่ อะไรเลย แต่ถ้า MT จะเลือก FD นะ


ขอเสริมนิดนึงครับ
ถ้า 1.8 MT ให้เลือก FB เพราะเขาใช้ E85ได้
ตอนนั้นรุ่นนี้ดังมาก เพราะ
1 ลดราคาเป็น6แสนกว่าๆ
2 ได้ 1.8 E85 MT
3 ได้ครบ ABS AIRBAG
4 ของแต่งเยอะ แม้ไม่เท่า FD แต่ก็ถือว่าโคตรเยอะ
เหมาะกับการขับสนุกได้ทั่วประเทศ ไปอีก5ปี+
ตอนนั้นผมนี่ตาหาทั่วประเทศ(เพราะอาจมีค้างสต๊อคอยู่ที่ภาคต่างๆ)
มีเหมือนกัน แต่สีไม่ได้ และไม่ได้ลดราคา

สุดท้าย มาได้ FD2.0 MC
K20Z แรงไหม?
เอาตรงๆ ถ้าซัดกับ FB 1.8MT

ผมว่าผมโดน


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 21, 2018, 13:46:28 โดย earrt »



NONT4477

ถ้า Civic FD ต้องเอามาทำช่วงล่างเพิ่มครับ เดิมๆสู้ Ford ไม่ได้
จัดสตรัทสักชุด + แดมป์เพิ่มหน่อย
การเก็บเสียงเดิมๆห่วยมาก มีผลทางอ้อมกับความรู้สึกในการขับขี่
แต่เครื่องกับเกียร์และการขับขี่โอเคละ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^