สอบถามหน่อยครับมีใครใช้ Toyota Corolla Altis CNG (โฉมหน้าแบน) บ้างครับ

นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

คือผมมีคำถามอยากจะสอบถามหน่อยครับว่า Toyota Corolla Altis CNG ตัวหน้าแบนตัวนี้การขับขี่เป็นไงบ้างครับ แล้วรุ่นนี้มีปัญหาอะไรที่พบบ่อยๆบ้างไหมครับ

คือผมกำลังสนใจตัวนี้อยู่เพราะเห็นราคามือสองตอนนี้น่าสนใจอะครับไปเจอมาคันนึงเป็นปี 2011 ลองหาปัญหาในเน็ตก็เห็นปัญหาเกี่ยวกับกล่องแก๊สที่เสียแต่ก็แก้ได้

อยากรู้มีปัญหาอะไรอีกบ้างไหมครับ



e:smart Hybrid

ผมเคยใช้เคยขับอยู่พักนึงครับ

แก๊ซหมดไวมากๆ ครับ 100 กว่าโลนิดๆ หมดละ

ขับก็อืดมากครับ โหมดแก๊ซนี่ Eco car แรงกว่ามากๆ

พวงมาลัยงั้นๆ ช่วงล่างพอไหวครับ

แต่ผมว่าเอาสบายใจเล่น Eco car ป้ายแดงดีกว่าครับ ผมขับ Ativ ถามว่าช่วงล่างต่างกันมากไหม
ผมว่า หน้าแบน ช่วงล่างไม่ได้ต่างจาก Ativ มากนักครับ ไม่คุ้มเท่าไหร่

ราคาตอนนี้ เต้นต์ซื้อกันไม่ถึง 3 แสนครับ ประมาณ 2.5 แสนถ้าผมจำไม่ผิด

แนะนำว่าลองหาคนจากคนที่อยากขายดูครับ น่าจะมีพอควร



Joii

ถ้าจะเอาหาปลายปี12ขึ้นมาได้แอร์แบ็กคู่หน้าครับ



vigger

ที่บ้านใช้อยู่คันนึงครับ โฉมปี2010ไมเนอร์เชนจ์แล้ว (ช่วงแรกพวงมาลัยสีก้านสีดำไม่มีถุงลม) ตอนใช้แก๊สคืออืดอาดมาก แต่ก็พอรับได้ แลกกับความประหยัด ช่วงล่างนุ่มนิ่มไปหน่อย ไม่รู้คิดไปเองเปล่าว่าพวงมาลัยมันจะหนักกว่าของรุ่นเบนซินเพียว ขับทางไกลประหยัดดีครับ ไม่จุกจิกเลย แอร์หนาวตลอด



flybigbear

ดูที่สภาพเครื่องดีๆๆๆครับ



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ผมเคยใช้เคยขับอยู่พักนึงครับ

แก๊ซหมดไวมากๆ ครับ 100 กว่าโลนิดๆ หมดละ

ขับก็อืดมากครับ โหมดแก๊ซนี่ Eco car แรงกว่ามากๆ

พวงมาลัยงั้นๆ ช่วงล่างพอไหวครับ

แต่ผมว่าเอาสบายใจเล่น Eco car ป้ายแดงดีกว่าครับ ผมขับ Ativ ถามว่าช่วงล่างต่างกันมากไหม
ผมว่า หน้าแบน ช่วงล่างไม่ได้ต่างจาก Ativ มากนักครับ ไม่คุ้มเท่าไหร่

ราคาตอนนี้ เต้นต์ซื้อกันไม่ถึง 3 แสนครับ ประมาณ 2.5 แสนถ้าผมจำไม่ผิด

แนะนำว่าลองหาคนจากคนที่อยากขายดูครับ น่าจะมีพอควร

ขอบคุณครับ ที่อยากได้คือตั้งใจไว้แล้วว่าจะไม่ได้หวังเรื่องการขับขี่ว่าต้องดีอะไรมากมาย แค่จะไว้ใช้ขับประหยัดๆแค่นั้นเองครับ คันนี้ไปเจอมาไมค์แสนปลายๆราคาที่คุยคราวๆเขา้ตั้งไว้ 2.7 แสนครับเลยสนใจครับ

ถ้าจะเอาหาปลายปี12ขึ้นมาได้แอร์แบ็กคู่หน้าครับ

ขอบคุณครับ แต่ 2012 ต้องมี 3 แสนแน่ๆ แต่คันที่ไปเจอมา 2011 2.7 แสนครับ

ที่บ้านใช้อยู่คันนึงครับ โฉมปี2010ไมเนอร์เชนจ์แล้ว (ช่วงแรกพวงมาลัยสีก้านสีดำไม่มีถุงลม) ตอนใช้แก๊สคืออืดอาดมาก แต่ก็พอรับได้ แลกกับความประหยัด ช่วงล่างนุ่มนิ่มไปหน่อย ไม่รู้คิดไปเองเปล่าว่าพวงมาลัยมันจะหนักกว่าของรุ่นเบนซินเพียว ขับทางไกลประหยัดดีครับ ไม่จุกจิกเลย แอร์หนาวตลอด

ไว้ขับทางไกลนี้และครับเลยสนใจ เพราะคันที่ไปเจอมาราคาดีกับกับสภาพรถ แอร์หนาวมากนี้ผมชอบเลยจะได้ไม่ร้อน 55

ดูที่สภาพเครื่องดีๆๆๆครับ

ขอบคุณครับ กำลังนักช่างให้ช่วงไปดูเครื่องให้อยู่ครับ



ชายโอ๊ต

ผมมีปี 2011 mc ตอนนี้จอดไว้บ้านสวน
ปิดระบบแก๊ส ใช้เฉพาะน้ำมัน เดือนละประมาณ 200 กม

2ปีแรก ตอนนั้นอยู่แผนกที่ต้องวิ่งตรวจงานหลวง
วิ่งปีละ 3 หมื่นโล สำหรับผมถือว่าเยอะมาก
ประหยัดสุดๆ แก๊สโลละ 8.5 บาท ตกแล้วเสียค่าใช้จ่าย กม ละประมาณ 0.7 บาท
แต่สมรรถนะไม่ต้องพูด ขับเรื่อยๆไม่เกิน 80 หรือขับในเมือง ถือว่าสบาย
แต่ถ้าสายแว้นหมดสิด อืด โคลงสุดๆ

หลังจากนั้นกลับตารปัด
แก๊สขึ้นราคา รถเกิน 3 ปี แสนโล หมดประกัน
หม้อต้มรั่ว
ระบบ Ecu มีปัญหา แก้สหมดไม่ตัดกลับมาเป็นน้ำมัน แต่บอกว่ารั่ว ต้องเข้าไปรีเซ็ท
แรกๆฟรี หลังๆเก็บตัง
พี่โต ไม่รับผิดชอบความผิดพลาดเกี่ยวกับโปรแกรม ECU (จำนวนคนที่มีดีเฟกนี้น้อย เสียงเลยเบา)
ตอนนี้ราคาตกมาก เลยทิ้งไว้บ้านสวนไปครับ
จริงๆมีเรื่องราวค่อนข้าวเยอะ แต่เด่วจะหาว่าดิสเครดิสพี่โตเค้า 55

แต่เรื่องเครื่อง เรื่องอื่นเค้าไม่มีจุกจิกอันนี้ยอมรับ
ถ้าสนใจจริงๆ แนะนำให้ซื้อมาแล้วเปลี่ยนระบบแก๊สเป็นของจ้าวอื่นแทน น่าจะโอ
แต่ CNG ผมคงเข็ดไปอีกนานครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"



นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

ผมมีปี 2011 mc ตอนนี้จอดไว้บ้านสวน
ปิดระบบแก๊ส ใช้เฉพาะน้ำมัน เดือนละประมาณ 200 กม

2ปีแรก ตอนนั้นอยู่แผนกที่ต้องวิ่งตรวจงานหลวง
วิ่งปีละ 3 หมื่นโล สำหรับผมถือว่าเยอะมาก
ประหยัดสุดๆ แก๊สโลละ 8.5 บาท ตกแล้วเสียค่าใช้จ่าย กม ละประมาณ 0.7 บาท
แต่สมรรถนะไม่ต้องพูด ขับเรื่อยๆไม่เกิน 80 หรือขับในเมือง ถือว่าสบาย
แต่ถ้าสายแว้นหมดสิด อืด โคลงสุดๆ

หลังจากนั้นกลับตารปัด
แก๊สขึ้นราคา รถเกิน 3 ปี แสนโล หมดประกัน
หม้อต้มรั่ว
ระบบ Ecu มีปัญหา แก้สหมดไม่ตัดกลับมาเป็นน้ำมัน แต่บอกว่ารั่ว ต้องเข้าไปรีเซ็ท
แรกๆฟรี หลังๆเก็บตัง
พี่โต ไม่รับผิดชอบความผิดพลาดเกี่ยวกับโปรแกรม ECU (จำนวนคนที่มีดีเฟกนี้น้อย เสียงเลยเบา)
ตอนนี้ราคาตกมาก เลยทิ้งไว้บ้านสวนไปครับ
จริงๆมีเรื่องราวค่อนข้าวเยอะ แต่เด่วจะหาว่าดิสเครดิสพี่โตเค้า 55

แต่เรื่องเครื่อง เรื่องอื่นเค้าไม่มีจุกจิกอันนี้ยอมรับ
ถ้าสนใจจริงๆ แนะนำให้ซื้อมาแล้วเปลี่ยนระบบแก๊สเป็นของจ้าวอื่นแทน น่าจะโอ
แต่ CNG ผมคงเข็ดไปอีกนานครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ แต่ผมคิดไว้แล้วครับว่าถ้าเอาคันที่ไปดูมาคันนั้นจริงๆ ว่าจะไปอู่แก๊สดังแถวบ้านให้ช่วยเช็คให้หน่อยว่าควรเปลี่ยนอะไรบ้างอะไรใกล้เสีย

ก็จะจับเปลี่ยนให้หมดเลยครับ กะว่าจะให้เขาล้างหัวฉีดกับตั้งวาวล์ให้ด้วยครับเลย