โพลล์

สมมุติถ้าขยับไปเครื่อง 1500 cc เลยมีตัวไหนเเนะนำไหมครับ (ไม่ได้ให้เลือกนะครับ)

เน้นขับไปเรื่อยๆครับ จอดเเวะพักเอา ปกติถ้าขับก็ไม่เกิน 400 กม. ครับ
1 (20%)
มีคนนั่งหน้าครับ เเต่ด้านหลังมีไม่เกินสองคน เเล้วก็คนของไม่มากครับ บางทีก็น่าจะใส่จักรยานด้วย
4 (80%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 5

ปิดการโหวต: มิถุนายน 29, 2018, 13:28:00

ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามในการเลือกรถคันเเรกครับ ดูไว้ว่าจะเริ่มจาก eco car  (อ่าน 27595 ครั้ง)

ออฟไลน์ konjanat.lee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • อีเมล์
ขอสอบถามหน่อยครับเรื่องรถในตัวเลือกนี้ครับ
1. new suzuki swift
2. toyota yaris ativ
3. toyota yaris ห้าประตู
4. nissan note
5. mazda 2
ปล. อยากทราบว่าตัวไหนคุ้มกว่ากันในระยะยาว เอาเรื่อง สมรรถนะ ระบบต่างๆ เเละอื่นๆ เเนะนำเพิ่มเติมให้ผมด้วยก็ดีนะครับ  ;D
ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
ถ้าคุณถามแบบนี้ระยะยาว แล้วมาถามที่นี่
มันก็จะจบที่ ยาริส เสมอครับ

ออฟไลน์ boyyyy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
Ciaz เงียบ เกาะ ประหยัด

และ

toyota yaris ห้าประตู ใส่ชุดแต่ง สวยจริง ทนจริงครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ขับสนุก เน้นประหยัด เกียร์ ไม่ CVT  ผมเชียร์ M2 1.3 ครับ (ไม่ใช่อีโคคาร์นะ)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ขับสนุก เน้นประหยัด เกียร์ ไม่ CVT  ผมเชียร์ M2 1.3 ครับ (ไม่ใช่อีโคคาร์นะ)

ไม่ใช่อีโค่คาร์แล้วต้องเรียกว่าอะไรครับ b segment ยังงั้นหรอ แล้วทำไมทั้ง 1.3 และ 1.5 ถึงใช้เรทภาษีอีโค่คาร์ได้ล่ะครับ แถมเป็นเฟส 2 ด้วย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Mazda2ขับสนุก ประหยัด หลังแคบ
Ativ ถุงลมครบพร้อมแทรคชั่น ข้างหลังโอเค ช่วงล่างนิ่มย้วยขับเร็วๆไม่มั่นใจ
Swift เคยขับแต่โฉมที่แล้วรวมๆยังสู้Mazda2ไม่ได้ แต่เห็นคนไปลองมาแล้วบอกว่าดีกว่ารุ่นเดิม
Note/Yaris5D ไม่เคยขับ


ออฟไลน์ Mr. RO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 183
    • อีเมล์
ผมซื้อ Ciaz  เกียร์ Manual มือสอง ปี 2016 มาและ ใช้มาได้ 8,431 km โดยได้ขับไป ตจวมาเกือบ 3,000 km โดยเติม e20
ขับใช้ใจกลางเมืองยังไม่เกิน 2,000 km แต่จะขับชานเมืองเช่นจรัญ,รัชดา,ราชพฤกษ์, กาญจนภิเษก เป็นหลัก
ตลอดเติมน้ำมันไปทั้งหมด  445 ลิตรได้นะ ตกราวๆ 18.95 km/l  ปล. ปกติ จะขับวิ่งระหว่าง 70-110 km/l เป็นส่วนใหญ่
อย่างมากสุดไม่เคยเหยียบเกิน 130 km/h ผมอัตราเร่งแซง พอแซงได้ค่อยช้างดีนะเทียบกับ รถเล็กๆ ด้วยกันนะครับ
ถ้าขับระวัง ไม่ต้องไปชนใคร ผมว่า การบำรุงรักษาไม่น่าสูงนะ
แต่ติดทีรู้สึกเวลาวิ่งลงคอสะพาน ควรต้องขับให้ช้ากว่า 70 km/h มิฉะนั้นจะโยนแบบจนรู้สึกว่าต้องขับให้ช้ากว่านั้นจริงๆหรือ ต้องไปหาทางปรับปรุงช่วงล่างนะครับ
และรู้สึกว่าบางครั้งวิ่งตจว เร็วๆหน่อยทางโล่ง บางครั้งรู้สึกต้องแข็งมือจับพวงมาลัยไว้หน่อย เพราะเหมือนจะมีลม ทำรถไหวๆตามลม ยังไงอย่างนั้นนะครับ ไม่รุ้ว่ารถมีปัญหากับการออกแบบรูปทรง กับการปะทะลมในบางทิศทางหรือระดับแรงลมในบางระดับหรือเปล่า
แต่เรื่องสมรรถนะและความประหยัด ถือว่าค่อนข้างดีทีเดียวครับ

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Yaris ครับ เพราะมีถุงลมที่หัวเข่าครับ

พอดีมีคนรู้จักโชคร้ายขับMazda2โดนรถกระบะฝั่งตรงข้ามขับระโดดข้ามเกาะกลางถนนมาชน  เกือบพิการเพราะหัวเข่าแตกครับ ต้องพักฟื้นมาเป็นหลายเดือนครับ ปัจจุบันเวลาเดินก็ไม่เหมือนเดิมครับ

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
เขยิบไป1.5 ดีกว่าไหม่ครับ  หรือถ้าชอบเครื่อง 1.2 เลือกเอารุ่นที่อัตราเร่ง0-100ดีที่สุด ให้ความปลอดภัยมากที่สุดครับ  (ปล. ผมใช้ 1.2 มา8ปีละตอนนี้มองหา 1.5  7 ที่นั่งครับ)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
การใช้งานเป็นอย่างไรบ้างละครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
ขับเร็ว mazda2 ขับช้า toyota

ออฟไลน์ plu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
รถ eco ส่วนตัวเน้น ออฟชั่นมากกว่าการขับขี่เพราะอย่าไปหวังกับรถ eco car

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
ไปลองขับครับ ผมลองมาหมดในกลุ่มอีโคคาร์ ถ้าให้นับ ณ ตอนนี้ ผมให้สวิฟท์กับมาสด้า2 ไม่หนีกันมากครับ คุ่มค่าอยู่

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ผมซื้อ Ciaz  เกียร์ Manual มือสอง ปี 2016 มาและ ใช้มาได้ 8,431 km โดยได้ขับไป ตจวมาเกือบ 3,000 km โดยเติม e20
ขับใช้ใจกลางเมืองยังไม่เกิน 2,000 km แต่จะขับชานเมืองเช่นจรัญ,รัชดา,ราชพฤกษ์, กาญจนภิเษก เป็นหลัก
ตลอดเติมน้ำมันไปทั้งหมด  445 ลิตรได้นะ ตกราวๆ 18.95 km/l  ปล. ปกติ จะขับวิ่งระหว่าง 70-110 km/l เป็นส่วนใหญ่
อย่างมากสุดไม่เคยเหยียบเกิน 130 km/h ผมอัตราเร่งแซง พอแซงได้ค่อยช้างดีนะเทียบกับ รถเล็กๆ ด้วยกันนะครับ
ถ้าขับระวัง ไม่ต้องไปชนใคร ผมว่า การบำรุงรักษาไม่น่าสูงนะ
แต่ติดทีรู้สึกเวลาวิ่งลงคอสะพาน ควรต้องขับให้ช้ากว่า 70 km/h มิฉะนั้นจะโยนแบบจนรู้สึกว่าต้องขับให้ช้ากว่านั้นจริงๆหรือ ต้องไปหาทางปรับปรุงช่วงล่างนะครับ
และรู้สึกว่าบางครั้งวิ่งตจว เร็วๆหน่อยทางโล่ง บางครั้งรู้สึกต้องแข็งมือจับพวงมาลัยไว้หน่อย เพราะเหมือนจะมีลม ทำรถไหวๆตามลม ยังไงอย่างนั้นนะครับ ไม่รุ้ว่ารถมีปัญหากับการออกแบบรูปทรง กับการปะทะลมในบางทิศทางหรือระดับแรงลมในบางระดับหรือเปล่า
แต่เรื่องสมรรถนะและความประหยัด ถือว่าค่อนข้างดีทีเดียวครับ

Ciaz พวงมาลัยโคตรเบาครับ ขับแล้วไม่มั่นใจเลย
แต่ได้ที่ ภายในโคตรจะกว้าง

ตอบคำถามที่ถามมา
เรื่องสมรรถนะ ผมให้ Mazda น้ะ
เรื่องค่าบำรุงรักษาระยะยาว ผมให้ Swift กับ Yaris

แต่ถ้าเอากลางๆ ก็ Swift เลยครับ
ได้ทั้งสองอย่าง แต่ไม่เท่ากับ Mazda และ Yaris

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
เน้นสมรรถนะไปmazda 2 ครับ เมื่อวานผมขนเพื่อนไปเที่ยว ผมใช้ตัว1.3เบนซิน เพื่อนนั่งหลัง4คนนั่งหย้า1คนรวมคนขับเป็ร6คนถือว่านั่งได้ แต่คัยแคบมาก ตอนวิ่งขึ้นเขานี่ดีที่มีโมหด M ตบลงเกียร์1ค่อยขึ้นได้

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
รถคันแรก รวมๆแล้วไปพี่โตครับ ไม่ได้ดีสุดและไม่ได้แย่สุด

ออฟไลน์ Staples

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,668
ชอบแบบไหนหละครับ

ถ้ามีคนนั่งหน้าแค่ 2 คนบ่อยๆ ไป Swift & Mazda 2

ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อย ก็ Yaris & Note

Swift จะอัตราเร่งดีสุดในกลุ่ม ส่วนประหยัดน้ำมันเป็นอันดับ 2 จ่อตูด Mazda ช่วงล่างดีแบบนิ่มๆ หนึบๆ

Mazda จะประหยัดสุด ช่วงล่างถ้าชอบหนึบๆ อัตราเร่งจะเป็นอันดับ 2

Yaris อัตราเร่งจะอันดับ 3 ช่วงล่างนิ่มๆ ย้วยๆ (สำหรับคนชอบนะ) มีดีที่ความเป็นโตโยต้า และถุงลมรอบคันแต่ตัวล่าง

Note อัตราเร่งและประหยัดด้อยสุด พวงมาลัยดี พื้นที่สำหรับรถ 5 ประตูถือว่าเยอะที่สุดในชอยส์

ออฟไลน์ PeterC

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 126
    • อีเมล์
ถ้าเน้นขับในเมืองผมเชียร์ new swift ในฐานะคนใช้ old swift เป็นรถที่ขับในเมืองในตรอกซอกซอยโคตรสนุก ทัศนะวิสัยการขับขี่ดีมาก
แต่ถ้าออกตจว.บ่อย ๆ ผมเชียร์ Mazda2 เคยขับ สัมผัสได้ว่าช่วงล่างขับทางไกลนิ่งมาก ๆ นิ่งน้อง ๆ C segment เลยทีเดียว ส่วนตัวอื่นไม่เคยลอง เคยแต่ลองนั่ง Yaris ผมไม่ชอบกระจกบานหน้า ทัศนะวิสัยไม่ค่อยดี Note ไม่ชอบเบาะคนขับสั้นมาก ๆ ไม่รองรับน่องเท่าไร

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ดูที่การใช้งานแล้วกันครับ
ถ้าส่วนใหญ่โดยสารคนเดียว หรือสองคน ออกต่างจังหวัดบ่อยๆ ก็เน้นรถที่ขับขี่ดีๆ อย่าง Mazda 2 หรือ Swift
ถ้ามีผู้โดยสารนั่งเต็มคันบ่อยๆ ก็ Note หรือ Yaris ครับ


ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ขับสนุก เน้นประหยัด เกียร์ ไม่ CVT  ผมเชียร์ M2 1.3 ครับ (ไม่ใช่อีโคคาร์นะ)

ไม่ใช่อีโค่คาร์แล้วต้องเรียกว่าอะไรครับ b segment ยังงั้นหรอ แล้วทำไมทั้ง 1.3 และ 1.5 ถึงใช้เรทภาษีอีโค่คาร์ได้ล่ะครับ แถมเป็นเฟส 2 ด้วย
ราคาขายครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
มีคนนั่งหน้า และหลัง หลายๆครั้งขนจักรยาน ..............

Jazz ครับ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์
ขับสนุก เน้นประหยัด เกียร์ ไม่ CVT  ผมเชียร์ M2 1.3 ครับ (ไม่ใช่อีโคคาร์นะ)

ไม่ใช่อีโค่คาร์แล้วต้องเรียกว่าอะไรครับ b segment ยังงั้นหรอ แล้วทำไมทั้ง 1.3 และ 1.5 ถึงใช้เรทภาษีอีโค่คาร์ได้ล่ะครับ แถมเป็นเฟส 2 ด้วย
ราคาขายครับ

Eco car คือรถที่ผลิต ตามโครงการ พิเศษ ไม่ใช่ราคาขาย ไม่ใช่ขนาด Segment รถ
แต่ ทางเว็บ แบ่งตาม ราคาขาย
แต่มันก็คือ Eco car นั่นละ

ออฟไลน์ D Water Law

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
เน้นความคุ้มค่า ในระยะยาว ไม่เอาอารมณ์ความชอบเข้ามาเกี่ยวข้องก็ต้อง toyota yaris ativ เท่านั้นแหละครับ


แต่บางทีเราลดความคุ้มค่าลงบ้าง เพื่อตอบสนองความชอบส่วนตัวก็ได้นะครับ

เป็นผมเหลือ 2 ตัวเลือก  Mazda2 กับ New Swift

ออฟไลน์ jztang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,721
  • Born To Race
จากกระทู้ข้างต้น เริ่มต้นขับไม่น้อย คนนั่งไม่เยอะ ไม่ค่อยขนของ Mazda2 benzil ครับ

ขยับไป 1.5 ไป city, vios

ขนของด้วย

jazz อเนกประสงค์คุ้มค่าที่สุดในกลุ่มตั้งแต่ A-B segment ครับ แต่ประหยัดน้อยกว่าเหล่า eco car และ m2

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
รถคันแรก toyota ครับ ไม่ผิดหวัง ไม่ต้องเสียเวลาจุกจิกกับปัญหารถ

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
ถ้าไม่ชอบตัวไหนเป็นพิเศษ ยาวๆ เซฟๆ ก็ยาริสสิครับ
แต่ถ้ามีตัวไหนชอบมาก ก็เอาตัวนั้นแหล่ะครับ อย่าคิดเยอะ เพราะสุดท่้ายไม่ซื้อมาใช้เองก็ไม่รู้หรอกว่าสุดท้ายจะเป็นยังไงครับ
รถราคาระดับนี้ ความแตกต่าง ส่วนตัวมองว่าไม่ได้เด่นชัดหวือหวานหนี้กันมากครับ

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 294
ขับสนุก เน้นประหยัด เกียร์ ไม่ CVT  ผมเชียร์ M2 1.3 ครับ (ไม่ใช่อีโคคาร์นะ)

mazda2  นี่คือ eco car ทั้งเบนซินและดีเซลแหละครับ แต่เค้าไม่ใช้ตำนี้ในการโปรโมท แล้ว mazda ไทยพยายามวางตำแหน่งการตลาดของตัวเองให้ดูพรีเมี่ยม

ตอบคำถามเจ้าของกระทู้นะครับ

yaris ทั้ง hatchback และ ativ ถือว่าเป็นรถแนว toyota เลยครับ คือ การขับขี่กลางๆ ใช้งานแบบทั่วไปตอบโจทย์ได้ ศุนย์บริการเยอะ ถ้าคุณไม่ได้ขับเร็ว ขับซิ่ง มันก็ไปของมันได้ทุกที่นะ ภายในรถก็กว้างระดับนึงเพราะพื้นฐานเดียวกับ vios แถมมี airbag มาให้ 7 ใบตั้งแต่รุ่นถูกสุดยันรุ่นท้อป เรียกว่าถ้าคิดอะไรไม่ออก เอาเจ้า yaris นี้คือไม่แย่

swift โมเดลใหม่เพิ่งออก อีกนานกว่าจะตกรุ่น ตัวนี้อัตราเร่งถือว่าดีนะครับ ภายในถือว่าพอใช้ได้ครับ ผมรู้สึกแคบกว่า yaris แต่ว่ากว้างและนั่งได้แบบอึดอัดน้อยกว่า mazda 2 แน่ๆ แนะนำเป็นรุ่น GLX หรือ GLX Navi ครับ ต่างกันตรงตัว Navi มีหน้าจอสัมผัสมาให้ เพราะอุปกรณ์ของ GLX, GLX navi จะได้มาแบบครบครัน กว่ารุ่นถูก

note ถ้าชอบรถแบบภายในกว้างๆ โดยไม่ได้เน้นสมรรถนะการขับขี่ที่ต้องปรู๊ดปร๊าดหรือประหยัดน้ำมันมากมายนัก ถือว่าก็เป็นตัวเลือกที่ใช้ได้ครับ เครื่องและเกียร์ใช้ร่วมกับ almera, march ที่ขายในบ้านเรามาหลายปี การซ่อมน่าจะไม่ยากละ ภายในยอมรับเลยว่ากว้างมาก ขนของได้เยอะ แต่เบาะรองสั้น ถ้าขายาวหน่อยอาจจะนั่งไม่สบายเท่าไร แต่ชอบตรงตัวท้อปที่มีกล้องรอบทิศทาง สะดวกเวลาต้องถอยจอดที่แคบๆ หรือมุมอับ

mazda 2 ดีไซน์ภายนอกภายในสวย วัสดุผมให้ดีที่สุดใน eco car และชนะ b-segment บางรุ่นด้วย ถ้าชอบขับรถ เจ้านี่คือขับดีมากครับ แต่ต้องไปลองนั่งดูนะครับว่าคุณนั่งแล้วอึดอัดไหม แล้วมีคนนั่งหลังบ่อยไหม คนนั่งหลังจะค่อนข้างอึดอัดมากเลยเพราะเนื้อที่ใช้สอยมันเน้นไปที่ด้านหน้ามากกว่ามาก

สรุป ถ้าไม่ได้เป็นคนชอบขับรถเร็ว อัตราเร่งแซงปรู๊ดปร๊าดอะไรมาก ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องรถ และคิดว่ารถคือพาหนะสำหรับใช้งานในการเดินทางเฉย yaris เหมาะครับ

แต่ถ้าชอบขับรถแบบสนุกๆ หน่อย ลองไปขับเทียบระหว่าง mazda 2 กับ swift ดูครับ ซึ่งสองรุ่นนี้ อยากให้ไปลองของจริง แล้วตอบตัวเองก่อนเลยว่า เนื้อที่ภายในของ mazda 2 นี่แคบไปไหม ลองนั่งนานๆ ลองขับนานๆ ดูครับ ถ้าแคบไปก็ตัด เหลือ swift

ส่วน note นี้รวมๆ ผมยังว่ามันไม่มีจุดเด่นพอที่จะสู้กับคู่แข่งได้ เพราะถ้าเน้นขนของจริงๆ อยากได้รถบอดี้ใหญ่จริง ผมคิดว่าไปเอา honda jazz ตัวถูกสุด จะน่าใช้กว่า ยิ่งระยะยาวด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2018, 08:37:54 โดย bullyboy »

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,998
ใส่จักรยาน....
ผมว่าเอาจักรยานไปลองใส่เลยครับ จะได้ชัวร์ รถบางคันดูภายนอกเท่าๆกันแต่ใส่ของได้น้อยครับ เช่นมาสด้าจะแคบกว่าเพื่อน
ส่วนตัวผมใช้ city 2012 ใส่เสือภูเขาล้อ 26 ได้โดยไม่ต้องปรับเบาะหลังช่วย รถเพื่อนผมมาสด้า 2012 ใส่ไม่ได้เลยถ้าจะใส่ต้องพับเบาะหลังวางแนวนอน(ลำบากชีวิต)

ผมตัวคิดว่า Jazz ตัวล่างสุดน่าจะตอบโจทย์ครับ

ออฟไลน์ SirGWarrior

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
ในฐานะที่เลือก b seg/eco car อยู่พักนึง แล้วไปจบที่ note ขอให้ข้อมูลไว้อ้างอิงละกันครับ

ผมเลือกรถตอนนั้น ความคุ้มผมคือ ประหยัดน้ำมัน พ่อแม่นั่งสบาย และให้ความสำคัญกับความปลอดภัยครับ

ที่เหลือก็ทั่วไปเช่น ศูนย์บริการ ความจุกจิก แต่อยากเน้นว่าผมไม่ค่อยสนเรื่องสมรรถนะนะครับ (พวกเร่งทันใจ เหยียบเป็นมา อะไรพวกนั้น เป็นเรื่องรองครับ)

ที่สุดผมเลือก note เพราะ...เรียงตาม priority นะครับ
1. มี active safety
    1.1 forward collision warning (รวมถึง brake อัตโนมัติด้วย แต่ผมไม่ค่อยใส่ใจอันนั้นมาก) ซื้อมาละได้ใช้เยอะครับ ถือว่าคุ้มละ รถหน้าเบรคกะทันหันก็เตือน ส่วนใหญ่เตือนก่อนผมรู้ตัวแวบนึง
    เช็ค spec Eco car ตอนนี้ที่มี active safety  ประมาณนี้ ที่เหลือก็มีแค่ mirage/attrage ครับ ซึ่งผมไม่เอาเพราะห้องโดยสารไม่ผ่าน
    1.2. Lane departure warning  อันนี้บางทีง่วงๆเผลอๆ ช่วยเรียกสติได้เรื่อยครับ
2. หลังกว้างครับ พี่สาวมี m2 diesel นะ ไปขอขับเรื่อยๆ เรื่องการขับสนุกฟ้ากะเหว เรื่องหลังกว้างก็ฟ้ากะเหวเช่นกัน (กลับด้านกันนะครับ) ตัวเองสูง 180 นั่งสบาย พ่อแม่ก็น่าจะนั่งสบายเช่นกัน
3. ศูนย์บริการ/ใช้ระยะยาว 5-10 ปี พอได้ ตรงนี้กังวลพอควรครับ เดิมใช้ H มันดีอยู่ละ มา N ก็หาข้อมูลเยอะหน่อย พอดีคนรู้จักห่างๆทำศูนย์บริการ N ด้วย ร่วมกับทราบว่า design เดียวกับ almera/march  มองในข้อดีก็ซ่อมง่าย ซ่อมได้ รู้ปัญหาก่อนได้ละครับ

หลักๆก็เท่านี้ครับ แชร์มาเผื่อมีประโยชน์ครับ

เอ้อ ตอบคำถามจขกท.หน่อย รถคันแรก+ระยะยาว สมรรถนะ ก็แนะนำ Yaris ละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2018, 08:35:59 โดย SirGWarrior »