นาวาร่าก็มีปัญหาเรื่องปี้งไก่ครับ
บางคันแค่สามหมื่นกว่าโล เทอร์โบก็ไปกันแล้ว
--------------
เทอร์โบดีเซลยุค Di หรือ Swirl Chamber เน้นเพิ่มอากาศ ลดควันดำ ประหยัดน้ำมันเชี้อเพลิง
และยุคนั้นไม่มีไฟฟ้ามาก ปั้มโรเตอร์บ้านๆ ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร
ยุคกลางเป็นเทอร์โบ VG ปรับครีบได้ กำลังก็สูงขึ้น เริ่มใช้ปั้มเชี้อเพลิงไฟฟ้ามากขึ้น (แต่ก็พังมากขึ้นเช่นกัน)
พอยุคหลังเป็น Commonrail มีอิเล็กโทรนิคส์คุมเครื่อง ฉีดน้ำมันดีขึ้น ปัญหาก็มากขึ้นตามไปด้วยครับ