ผู้เขียน หัวข้อ: # ถ้า Toyota crown ผลิตในประเทศ ลูกค้าที่ใช้ camry อยู่ จะขยับไปใช้ Crown มากขึ้นไหมครับ  (อ่าน 9111 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 798
 :) :) :) ลูกค้ากลุ่มที่ใช้ Camry รุ่นท็อปๆ ที่อยากจะขยับไปใช้รถ sedan level ที่สูงขึ้น ส่วนมากก็เปลี่ยนไปใช้ Premium car พวก MB และ BMW แต่ก็จะมีลูกค้าจำนวนไม่น้อย ก็กลัวการซ่อมบำรุงกับรถยุโรป ก็เลยไม่ได้ขยับไปใช้รถ level ที่สูงขึ้นไป ทั้งๆที่กำลังซื้อได้สบายๆ แต่ถ้า Toyota crown ผลิตในประเทศและทำราคาขายได้ดี ท่านคิดว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะขยับขึ้นมาอุดนุน Crown มากไหมครับ เพราะตอบโจทย์ ว่า   Level สูงขึ้นแต่ดูแลแบบ Toyota และ กลุ่มที่ขยับไปใช้ MB BMW จะเปลี่ยนใจมาใช้ Toyota crown กันบ้างไหมครับ หรือ ว่าลูกกลุ่มนี้ท่านก็จะมีรสนิยมอีกแบบอยู่แล้วครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,396
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ส่วนตัวมองว่าตลาดคงมีไม่มากครับ

พอตลาดมีไม่มาก ถ้านำเข้ามขาย ก็จะแพงมาก และอาจจะบ่งบอกถึงฐานะได้ไม่เท่า MB กับ BMW ครับ

ก็เลยไม่ได้นำเข้ามาสักทีครับ

อย่าง Alphard กับ Velfire ผมว่าถ้าเกรยขายดี พี่โตก็คงไม่นำเข้ามาขายเองครับ

แต่ส่วนตัวก็ชอบนะครับ สวย หรู ค่าซ่อมก็น่าจะไม่แพงมากเท่า MB
ชีวิตมันแสนสั้น ไม่มีเวลามานั่งเสียใจ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,409
ราคาคงเกิน 2.5 ล้าน ในระดับราคานี้มีคู่แข่งเยอะอยู่นะครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,755
    • อีเมล์
crown มาขาย ราคาน่าจะขยับขึ้นไป 2 เศษๆ

พอมีงบขนาดนั้น คนก็จะมองยุโรปละ ถึงจะเป็น C-Class หรือ ซีรี่ส์ 3 ภาพลักษณ์ มันก็ดูดีกว่า Crown นะ ยกเว้น ผู้บริหารชาวญี่ปุ่นเท่านั้น ที่จะใช้ Crown น่ะครับ

สัก 30 กว่าปีก่อน ยุคที่ Crwon ยังขายในไทย ตอนนั้น ราคาสูสีพวก volvo 760 แต่คนใช้รถยุโรป ก็เยอะกว่า

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,787
คนมีเงินซื้อขนาดนั้น คงไปเลือกรถยุโรปมากกว่า

ออฟไลน์ mellifluous

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
ผมอยากได้รถญี่ปุ่นดีๆ ดูแลง่ายๆ ราคาประมาณ 2 ล้านนะ
แต่โตโยต้าคงไม่สนใจส่วนนี้ แค่ตลาด D-Segment ยังเบาบางมากเลย

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,293
    • อีเมล์
แพงไปครับ camry ตัว top ก็ 1.8 ล่ะ คงจะ 1.9 สำหรับโมเดลหน้า crown มาอย่างน้อยต้อง 2 ล้านขึ้นราคาระดับนี้เขาไปเล่นยุโรปดีกว่าครับ น้อยคนมากที่จะมา crown เพราะภาพลักษณ์ยุโรปดีกว่า crown เยอะ
แต่ผมว่า ราคา  D-Segment ในไทยมันสูงเกินไปด้วย แถมโดนจาก C-Segment ตัว top ไปตั้ง 2-3แสน สำหรับ honda ล่ะ 4 แสนกว่าสำหรับ toyota

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,784
    • อีเมล์
ถ้าเป็นแบรนด์ Lexus น่าจะง่ายกว่าครับเพราะมีความเป็นพรีเมียมมากกว่าทั้งยี่ห้อและศูนย์บริการ
ถ้า Crown มาประกอบในผมว่าราคาน่าจะสูงกว่า Camry เยอะ ลูกค้าแนวนี้คงไปรถยุโรปกันหมดไม่ก็เลือก Alphard แทน สมัยผมเด็กๆได้นั่ง Crown ที่มาขายในไทย ส่วนมากเป็นรถที่มีคนขับรถหรือเป็นรถประจำตำแหน่งผู้บริหารชาวญี่ปุ่นในไทยที่เดี๋ยวนี้กลายเป็น Alphard หรือ Lexus กันหมด
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 660
ผมอยากได้มากกว่าพวก premium นะ เพราะคนคงใช้น้อย ไม่โหล
แต่ต้องดูเงื่อนไขอื่นประกอบ เช่น

- ราคาประมาณ 2 ล้าน+/-
- ถ้าตอนนี้มีเงินมากกว่าปัจจุบัน 2 เท่า
- เส้นทางที่ใช้ปกติ ไม่เป็นอุปสรรคในการขับรถใหญ่ เช่นเนินสูง หรือทางขึ้นที่จอดแคบเกินไป

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,882
สมมุติว่าได้เครื่อง2.5hvเหมือนกัน ผมคิดว่าลูกค้าcamryก็คงไม่เพิ่มเงินอีกหลายแสนไปcrownหรอกครับ เพิ่มไปpremiumเลยดีกว่า
camryก็ไม่ได้เล็ก และคราวก็ใหญ่กว่าcamryไม่มากขนาดนั้น มีดีที่วัสดุและขับหลัง

ปล.crownตัวนี้ไม่สวยเลย





ออฟไลน์ kriz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 326
Crown มาขายในไทยราคาคงใกล้เคียงกับ Lexus คนก็ไป Lexus กันหมดแหละครับถ้างั้น

ผมว่าเอา Lexus มาประกอบแล้วอัดออปชั่นให้เยอะๆ เหนือกว่ารถยุโรปไปเลยจะดีกว่า

ออฟไลน์ XaNaX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
    • อีเมล์
นั่นละครับ คราวน์ตัวนี้ไม่สวยเลย ถ้าราคาระดับ 2-3 ล้านผมขอข้ามไปเล่นยุโรปดีกว่า

ยกเว้นเลกซัส CKD ทำราคาออกมาถูกกว่ายุโรปหน่อยอาจจะหันไปเล่น เลกซัสก็ได้ แต่นี่ ราคาทะลุหลังคาโลกไปแล้ว

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,261
สภาพก็น่าจะพอกับ Lexus ในปัจจุบันนะ ถ้าผมจะเลือกความเป็น Toyota คงไม่ค่อยมอง Toyota Crown ข้ามไป Lexus เลยจบกว่า กลุ่มผู้จะคิดต่างสำหรับบ้านเราถือว่าน้อยมาก และการซื้อรถไม่ได้จบแค่ซื้อรุ่นรถ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,759
ผมว่า crown กับ legend ถ้าทำราคามาได้ 3ล้านกลางๆ คนซื้ออยู่นะแต่แน่นอนล่ะไม่เยอะมากหรอกแล้ว2ยี่ห้อนี้เค้าถ้าตัวเลขไม่เยอะเค้าไม่ทำหรอก อีกอย่าง3ล้านกว่าเป็นไปไม่ได้เพราะราคาแทบจะเท่าญี่ปุ่นและอีกอย่างรถ2รุ่นนี้ก้แทบไม่ได้ขายนอกญี่ปุ่นเท่าไหร่นะคับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,010
ราคาคงไม่ 2ล้าน  มั้งครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,582
    • อีเมล์
ไม่ครับ

อย่างที่หลายๆท่านกล่าว เพราะยังไง Crown ก็ขายเกิน 2.5 ล้าน ++++ อยู่แล้ว
ซึ่งราคานี้จะทับไลน์พวก C-Klass หรือ Series 3

เผลอๆเพิ่มเงินอีกนิด ถอย E-Klass หรือ Series 5 ได้ซะอีก

และยอดขายของ D-Segment อย่าง Camry ก็น้อยมาก จึงไม่มีทางเข้ามาประกอบในบ้านแน่นอนครับ
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ gordonman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
ตั้งราคา D-Segment กันมาซะแพง ถ้าเอาเข้ามามันก็จะแพงไปครับ

ถ้า D-Segment ราคาเริ่ม 1 ล้าน ท๊อปสุด 1.3-1.4 ล้าน ก็จะพอมีที่ให้ Crown ได้แทรกเข้ามา แต่นี่ D-Segment ตัวท๊อปมันเกือบ 2 ล้านอยู่แล้ว ถ้า Crown เข้ามาราคาชนรถยุโรป ส่วนตัวคิดว่าคนคงไปซื้อรถยุโรปมากกว่า
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5 (Sold)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4
2019 Honda Jazz S MT
2020 Nissan Almera VL 1.0T

ออฟไลน์ bahamu

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 472
คราวน์ มีสองตัวถัง หลายแบบ
รุ่นแท็กซี่เลิกทำเพราะมี สามห่วงแท็กซี่ออกมา
รุ่นแท็กซี่มาประกอบในขายล้านต้น ดีกว่าออกซีคลาส มาทำมิเตอร์หรู
แวนขนศพ สั่งทำ ใส่ตุ้มท้าย

ถ้ามาประกอบใน ราคา2-3.5ล้าน ตามขนาดเครื่อง และความยาวตัวถัง

ตัวสั้น 4.7ม.
ตัวยาว4.9ม.
รถยุ่นไม่นิยมยาวเกิน5ม. เพราะจอดลำบาก คนนั่งตัวเล็ก แต่ยักษ์รัสเซียนั่งหลังสบาย

เซ็นจูรี่ ตัวถัง 2
ตัวสั้น 5.2 ม. หนัก 2 ตัน
ตัวยาว 6.1 ม. Toyota Century Royal รถพระที่นั่งจักรพรรดิ์อากิฮิโตะ คันล่าสุด

เซ็นจูรี่ ตัวถัง 3 
5.3ม. หนัก 2.3ตัน ระบบไฮบริดหนัก กว่าน้ำมัน


เอสคลาส
ตัวสั้น 4.9ม. 1.9 ตัน
ตัวยาว 5.2ม. 2.1ตัน

เมบัค w240
ตัวสั้น 5.7ม.  2.7ตัน
ตัวยาว 6.2ม. 2.8ตัน

คราวน์ประกอบใน ขับหลังทุกรุ่น มีเครื่องลงดังนี้
เบนซิน
วี6 3.0 ฉีดตรง ถ้าเป็น 2jz vvti หรือ 2jz หอยคู่ 300แรง ดีกว่าเยอะ
วี8 4.5 ฉีดตรง หรือ 3uz vvti ทนถึก อึด เติม e85 ยังรับได้
วี12 5.0 ฉีดท่อไอดี 1gz สั่งทำ

ดีเซล รางร่วม
สี่สูบเรียง 2.8 หอยคู่ หรือ 1hd รางร่วม เดินเรียบกว่าเยอะ
วี8 4.5 หอยสี่

เกียร์ออโต้ไฟฟ้า 8-10 จังหวะ

คราวน์มาเจสต้า ตัวยาว ถ้าประกอบใน ราคา4-5ล้าน ถูกกว่าเอสคลาสเกือบ2-3ล้าน
คงสู้กันยิปตาแน่ เพราะคราวน์เป็นรถจักรพรรดิ์ ตั้งแต่รุ่นแรก คนรู้มีเยอะแยะ
คนที่เคยใช้ประทับใจทั้งนั้น ถ้ามีชุดซ่อมทุกจุดแบบปลาวาฬ มือสองคนรอเพียบ

สามห่วงจะใจถึงพอทำหรือ แค่ตู้เครื่องวางหน้ายังหวงไว้ให้คนงานยุ่นมีงานทำเลย
ลูกศร ไม่ต้องขายในไทยหรอกราคาแบบนี้ รอวันตาย ไปที่ศูนย์มีแต่is รุ่นใหญ่กว่านั้นหาดูยาก
รถเก่ามากๆ อะไหล่ไม่ลดราคา ชุดซ่อมมีน้อย อะไหล่เทียบไม่ใกล้แท้ เล่นสามห่วงสบายใจกว่า

ธงแดง รุ่นรองยังเอาคราวน์ไปเปลี่ยนตรา ถึงสองตัวถัง รุ่นต่อไปคงไม่แคล้ว
รถเก๋งใหญ่ขับหลัง เหลือคนทำน้อยเต็มที่ มีแต่ขับหน้า คนที่เคยขับระดับนี้มีน้อยลงเรื่อยๆ
ขับหน้า วงเลี้ยวกว้าง รถยาว5ม. ลำบากมาก รถหนัก2ตันขึ้นไป ต่างจากรถ1.8ตันมาก
ทั้งขนาดช่วงล่าง ล้อยาง ออกแบบพิเศษ ยางแต่ละล้อ รับนน.2-3ตันสบาย มีเพียงสองยี่ห้อที่ทำได้

ยาง225 55 r18 ในเซ็นจูรี่ตัวถัง3 ออกแบบใกล้เคียงปลาวาฬ ให้ความนุ่มนวล วงเลี้ยงแคบ
โครงยางคงตัว ทนทานตลอดอายุการใช้งาน จานเบรค แม่ปั้ม ใหญ่หยุดรถได้นุ่มนวล ดีกว่าสปอต์หลายคัน

ส่วนบางยี่ห้อ ลูกหมาก บูช เล็กจนงง ขายแพงเวอร์ เจอถนนกทม.วิ่งทุกวัน ไม่ถึงปีพัง

ที่บอกยี่ห้อนั้นนี้ขายดีกว่า ตัวถังสั้นกว่า เบากว่าทั้งนั้น ถือเป็นรถคนละรุ่น เจอแค่คัมรี่ก็หืดแล้ว
ถ้าประกอบในจริง เอส กับ 7 ลำบากแน่ ยิ่งมีตัวถังสั้นเครื่องแรง ชาวบ้านไม่ต้องขาย

สมัยที่คราวน์ยังขายอยู่ สองล้าน ราคาพอๆกับเย ขายได้เรื่อยๆ คนใช้ติดใจเยอะ
ช่วง 70-90 รถลีโม่สนามบิน รถประจำหลายโรงแรม ใช้คราวน์ทั้งนั้น ตั้งแต่หน้าปลากระโห้ได้
สมัยนั้นเซทดริค สยามกลการประกอบวี6ขายแข่ง แต่ไม่นิยมเท่า คราวน์คุณภาพดีกว่า

มีหาดใหญ่ใช้ สามแฉกตาตั้กแตน เท่ไม่เหมือนใคร ใครลงสนามบินหาดใหญ่
ต้องนั่งลีโม่ตาตั้กแตน เข้าหาดใหญ่ ทนอึด ถึก จนคราวน์มาแทนที่นั้นแหละ

โลงจำปา ไม่นิยมทำแท็กซี่ เพราะตัวสั้นกว่า อะไหล่แพงกว่า ทนพอกัน
ยิ่งช่วงสายไฟละลาย ทางเยส่งมาให้เปลี่ยนฟรี แต่ตัวแทนคิดเงิน คนด่าขรม
300e คันเร่งเบา อีหน้า คันเร่งหนัก ต้อง280 คันเร่งไฟฟ้าถึงดี ก็จวนตกรุ่นแล้ว

ยุ่นแน่นอนกว่า พอคนเห็นลีโม่ โรงแรมใช้เยอะ ก็ตั้งแง่แบบอัสติสนั้นแหล่ะ
คนพูดไม่ได้ซื้อ คนซื้อไม่ได้พูด แถมไม่เคยนั่งก็เยอะ พอนั่งทีความคิดเปลี่ยนไม่น้อย

เมื่อเทียบกับตาเหยี่ยว คราวน์ ทนกว่า ซ่อมง่ายกว่า อะไหล่ถูกกว่า นั่งสบายไม่ต่างกัน
ช่วงล่างคอยสปริง ทนกว่าถุงลมง่อยๆเยอะมาก 2jz ฉีดตรง 5at ไม่เข้า แต่แปลงไปก็ใช้ดี

ถ้าประกอบใน ใส่คอยสปริง ทนทานไม่จุกจิก ขายได้เรื่อยๆแบบ คัมรี่3.5q
ยอดน้อยแบบยุ่น ถ้าเป็นยุโรปก็ขายไปเรื่อย อย่างว่าแบ่งแดนกันหากิน จะกัดกันได้ไง

เอาเซ็นจูรี่มาขายดีกว่า สั่งทำ รอรถ เหมือนนางฟ้า แต่ราคาเบากว่าเยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2018, 15:55:38 โดย bahamu »

ออฟไลน์ xcalibur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 378
ขอเป็นชนกลุ่มน้อย ผมเลือกคราวน์แน่นอนครับ ที่บ้านมี F10 แล้ว ตอนนี้ตั้งเป็นโครงการรถคันถัดไป เล็งมานาน
ส่วนตัวไม่ขอเอาไปเทียบ Lexus เรื่องราคา (ตอนนี้ใช้ RX อยู่คันนึง) ผมคิดว่าคราวน์ก็คือคราวน์ แม้หลายคนว่ามันเป็นรอง Lexus GS อยู่นิดนึงก็ตาม 
คือลุค/คาแรคเตอร์ของมันแสดงบารมีความเป็นญี่ปุ่นจ๋าอยู่ในตัว คนญี่ปุ่นที่ประสบความสำเร็จจะขับคราวน์ รถตำรวจญี่ปุ่นก็ใช้คราวน์กันเป็นส่วนมาก
กลายเป็นรุ่นรถที่คนญี่ปุ่นค่อนข้างจะผูกพัน เป็นรถที่มีความชาตินิยมญีปุ่่นเต็มเปี่ยม มากกว่าที่ Lexus มี มันเป็นคุณค่าที่ผมให้คราวน์มาเหนือในจุดนี้ แถมยังได้รถ unique ขับไม่มีใครเหมือน ใครเห็นก็ว้าว
ทั้งหมดเป็นมุมมองส่วนตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2018, 14:14:10 โดย xcalibur »

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,707
ผมว่าราคาคงไม่ใกล้เคียง D-seg และน่าจะแกว่งๆขึ้นไปอีกหน่อย ซึ่งผมน่าจะเลือก Lexus ES มากกว่าครับ
เพราะสำหรับ Crown รุ่นปัจจุบันที่ลุคสปอร์ตจัดจ้าน ทำตัวแบบไม่มีมงอยู่บนหัวอีกต่อไป แบบนี้ขอเลือก ES แล้วกัน
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2015 Honda City SV
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,532
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
3 ล้านแน่นอนครับ ขนาดแคมรี่ตอนนี้ยัง1.8ล้านกว่าๆ ถ้าแคมรี่ใหม่มามีสิทธิ์เฉียด 2 ล้าน หรือสองล้านได้เลยครับ เพราะออปชั่นน่าจะมาเต็ม แล้วถ้าคราวน์ราคา 3 ล้านจริงเบนซ์กะบีเอ็ม เอาไปกินหมดครับ ทางที่ดีเหมือนที่ท่านสมาชิกท่านอื่นว่า คือ เอาเล็กซัสมาประกอบในประเทศ แล้วตั้งราคา 2.5-3ล้านเพื่อที่จะสู้เบนซ์กะบีเอ็มได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 03, 2018, 15:06:03 โดย Baby Driver »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option 2005
Honda HR-V EL The End 2016 My Own
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,673
เห็นด้วยกับหลายความเห็นครับ ราคานี่แหละจะเป็นตัวทำให้ขายไม่ได้
เกรดของคราวน์เหนือกว่าคัมรี่อยู่ระดับนึง ดังนั้นราคาวิ่งเกิน 2 ล้านแน่นอนครับ
ด้วยราคาระดับที่ไปใกล้กับฝั่งยุโรปแล้ว ทำให้มองไม่ออกว่าจะมีคนซื้อกี่คนกันเชียวครับ

ออฟไลน์ ismael

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 926

ออฟไลน์ bullyboy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ผมมองแบบคนไม่มีความรู้มากนักนะครับ

ผมว่าถ้าระดับ 2.5 ล้านขึ้นไป ถ้าไม่ซื้อรถยุโรปไปเลย คนไทยน่าจะซื้อ Lexus แทนที่จะเป็น crown


ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,145
ส่วนใหญ่คงไม่ครับ

แต่ผมคงเก็บไว้พิจารณา เทียบกับรุ่นอื่นในราคาพอๆกัน

ออฟไลน์ mickey47

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
คิดเห็นเหมือนท่านอื่นๆ ถ้าอยากอัพจากcamry ผมไป lexus อย่างไม่ต้องลังเลใจเลย

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,616
  • การเดินทางครั้งใหม่
เกรงว่าราคาจะไม่ได้เป็นดังคาดนะสิครับ ถ้าราคาแตะรถยุโรปก็คงเสร็จรถยุโรปอยู่ดี
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,218
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
สำหรับผม แค่นำเข้ามาขายอย่างเป็นทางการในราคาสัก 4 ล้านก็พอใจแล้ว

ถ้าจะประกอบในประเทศประกอบ Lexus ES แล้วทำราคาประมาณ 3 ล้านดีกว่า
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ CATM96

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 418
ตอบในฐานะชนกลุ่มน้อยที่ใช้camry 3.5Q อยู่แล้ว แล้วก็มีทั้งw212 กับ F10 คงต้องตอบว่าอยู่ที่ราคา option และdesignครับ ว่าจะตอบโจทย์แค่ไหน เพราะ crownหน้าตาปัจจุบันมันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว เอกลักษณ์ก็หายไป คงต้องวัดกับ es แล้วครับ ว่าชอบdesign คันไหนมากกว่า แล้วราคา crownถ้ามาจริงราคาก็ไม่น่าคบเท่าไหร่แน่ๆ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,167
ภาพลักษณ์มันไม่ได้ฉีก D-Seg มากนัก ผมมองว่าขายยาก

ถ้าภาพลักษณ์ ยังไงก็จิ้มที่พวก E-Class หรือ Series5 อยู่แล้ว
Crown นั่งสบายกว่าแน่ๆ นุ่มกว่าแน่ๆ เพราะทางยุโรปเค้าไปสายสปอร์ตแข็งๆกันหมด
แต่ตราหน้ารถ มันยังสู้ตราดาว หรือใบพัดไม่ได้