« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 11, 2018, 19:56:57 »
ขอบคุณมากครับ พึ่งมีเวลาอ่านจบ 555 เป็นรถในฝันอีกยี่ห้อ ได้ความรู้ในรถยี่ห้อนี้เพิ่มขึ้นในตระกูลพวกเครื่องวางหน้า ปกติสนใจในตระกูล V8 วางกลาง
ปัจจุบันความรู้ด้านอากาศพลศาสตร์ดีมากจนกระทั่งดีฟิวเซอร์จัดการกับลมใต้ท้องรถและสร้างแรงดูดให้รถติดกับถนนได้มากพอในความเร็วสูง ทาง ferrari เลยมองว่าไม่มีความจำเป็นต้องมี spoiler หลังอันใหญ่ๆบนฝากระโปรงท้ายอีก แม้จะเป็นรถในรุ่นย่อยที่เน้นลง track อย่าง 458 speciale หลายคนยังเสียดายว่าน่าจะมีซักหน่อย (ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น 555 คือ ถ้าเป็นรถถนนปกติแบบ 458 italia จะใช้การออกแบบแนว clean look ก็ดูสวยเรียบดี แต่ถ้ารุ่นเน้นลง track ผมจะชอบให้ look มันดู drama หน่อย

)
เคยฟังอีกยี่ห้อ คือ brabham เค้าบอกว่าเค้าจะสร้าง BT62 ให้ไม่มี spoiler หลังก็ได้เหมือนกัน โดยใช้เรื่องอากาศพลศาสตร์สร้างแรงดูดกับพื้นถนนนี่ล่ะ แต่เค้าอยาก balance กันระหว่างแรงกด(หรือดูดก็ตาม) กับความสวย เลยสร้างแรงกดให้น้อยลงหน่อย แล้วใส่ spoiler หลังให้สวยๆ และให้ spolier หลังนี้สร้างแรงกดในส่วนที่หายไปแทน
กับผมอยากให้ทีมโรงงาน ferrari เอารถรุ่นที่ปรับแต่งเป็นพิเศษจากรุ่นปกติ พวกลดน้ำหนัก เพิ่มความแรง ฯลฯ เช่น 458 speciale , F12 TDF ลงทดสอบใน nurburgring nordscleife ด้วย อยากรู้ว่าเมื่อปรับจูนรถมาแล้ว เวลาในสนามนี้จะดีขึ้นกว่ารุ่นปกติเท่าไหร่ เท่าที่ดู อย่างน้อย 2 รุ่นที่บอกไปนี้ ไม่เห็นทาง ferrari เอามาทดสอบ หรือทาง ferrari มองว่า nurburgring คือสนามเยือน (เจ้าบ้านคือพวกเยอรมัน) 555 ลงไปแล้วเกิดเวลาสู้รุ่นใกล้เคียงกันของพวกเจ้าบ้านไม่ได้
เลยทดสอบในเฉพาะ fiorano สนามเหย้า
แต่รุ่นปกติ 458 italia กับ F12 berlinetta กลับมีเวลาใน nurburgring nordscleife นะ , รถถนน กลับมีเวลาในสนาม , ส่วนรถถนนที่ปรับแต่งเพื่อลงสนาม กลับไม่มีเวลาในสนาม

นี่รอดูเวลาของ 488 pista ใน nurburgring nordscleife หวังว่าจะมีนะ
ส่วนตัวตอนนี้ชอบรุ่น Enzo กับ 458 speciale มากที่สุด
