ผู้เขียน หัวข้อ: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555  (อ่าน 12406 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
เล่าสู่กันฟังครับ ผมเริ่มต้นหารถเก๋ง ราคาถูกเพื่อเอามาวิ่งงานเซลเป็นหลัก

เลยอยากได้รถที่ราคาถูก แต่มีระบบความปลอดภัยครบๆ
ต้องเป็น Sedan เพราะอยากแยกห้องเก็บของ เพื่อลดเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ของสัมภาระ

มอง Ativ J Eco เพราะอยากเอามาแต่ง แกะ เกา ได้บ้าง  ราคาก็ไม่แพง มีสีที่ต้องการให้เลือกด้วย
ที่พักแขน รีโมทกุญแจเปิดฝาท้ายได้ มีมือจับด้านในทั้ง 4 ตำแหน่ง (เอาไว้แขวนเสื้อ)
Active Safety ครบ ถุงลม 7 ใบ ลองขับแล้ว การเร่งก็ไม่ได้แย่มากจนรับไม่ได้
แถมศูนย์บริการใกล้บ้านมาก ได้ส่วนลดดอกเบี้ยลูกค้าเก่าด้วย

แต่พอจะขยับไปรุ่น J ราคาก็ดันไปใกล้ City S M/T ที่เคยอยากได้ เลยลองถามดู
ปรากฏว่าหลายศูนย์มีรถเลยด้วย ถ้าไฟแนนซ์ผ่าน ออกรถได้เลย (แต่ไม่มีสีที่ต้องการ)
ใจเบนเข็มไป City S M/T ทันทีเลยครับ อยากได้เกียร์ธรรมดาอยู่ด้วย สับมันส์เลยทีนี้
แต่ขัดใจตรงไม่มีที่พักแขนกลาง (เพิ่มได้)  ไม่มีไฟอ่านแผนที่และมือจับศาสดาของที่นั่งด้านหลัง (เพิ่มได้แต่ยากเพราะไม่มีจุดยึดเผื่อมาให้)
และถุงลมแค่ 2 ใบ ศูนย์บริการไกลบ้าน -> จะไปรุ่น TOP ก็แพงเกินไปจนผิดไปจากความตั้งใจแรกที่ต้องการรถราคาไม่แพง เน้นวิ่งงาน

พอมาดูทดสอบการชนด้านข้าง สุดท้ายก็เลยจอง Ativ J Eco ไปครับ (ซะงั้น 555)
เลยเอาการทดสอบการชนมาฝากให้รับชมครับ ตรงกับที่ผมต้องการดูในคลิปเดียวกันเลย
Ativ 7airbags vs City 2airbags เหมือนฟ้าประทานให้เลือก Ativ เลยครับ  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ nest@cm

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 196
สำหรับ Ativ ส่วนใหญ่ก็มีแต่เสียงชมนะครับ รถเล็กแต่คุ้มค่ามาก แต่ที่สำคัญ เลือกรถที่ถูกใจดีที่สุดครับ

ออฟไลน์ Night_Angel

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 530
    • อีเมล์
ถ้ารับกับ 1.2 อืดๆได้ ก็ตามใจไงครับ จะคิดอะไร
ぼく は くま くま.... くま......

くるま じゃないよ

2000 Lancer F-Stye --> Evolution V
1994 Lancer E-CAR 1.6 JDM

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าอยากได้ถุงลมก็ต้องไป ativ อยู่แล้ว

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ด้อยแค่เครื่อง นอกนั้นไม่มีติ ตัวถังก็คือๆกะวีออส เป็นb-seg ไม่ใช่ecocar
ระบบความปลอดภัยแบบ C-seg หลายรุ่นยังอาย
ล้อเหล็ก กระจกมือหมุน ไฟledส่องแก้วที่รุ่นย่อยอื่นไม่มี rare item ชัดๆ :)

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ด้อยแค่เครื่อง นอกนั้นไม่มีติ ตัวถังก็คือๆกะวีออส เป็นb-seg ไม่ใช่ecocar
ระบบความปลอดภัยแบบ C-seg หลายรุ่นยังอาย
ล้อเหล็ก กระจกมือหมุน ไฟledส่องแก้วที่รุ่นย่อยอื่นไม่มี rare item ชัดๆ :)
:) :) :) :) :) :) :) :)

ว่าจะเอาล้อไปจุ่มลายเคฟล่า และใช้น็อตแดงครับ (ว่าจะหากะทะ 15" ที่เขาถอดออกมาใส่ครับ น่าจะไม่แพงและยาง 15" ก็มีให้เลือกมากกว่า)
พวกที่เปิดประตูกับกระจกมองข้างที่เป็นสีดำก็จะไปจุ่มเคฟล่าเหมือนกันครับ

โปรดอย่าถามว่าเล่นรุ่น J ไปเลยไม่ดีกว่าหรือ เพราะความสุขมันอยู่ตรงที่ได้ แงะ แกะ เกา นี่แหละครับ 555  ;D ;D ;D ;D
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ผมว่ามันแล้วแต่คนใช้เลยครับ ถ้าเป็นผมต้องขับทางไกลบ่อยๆ วิ่งเลนสวนประจำ ผมขอเลือกเครื่องใหญ่ไว้ก่อน เวลาต้องการกำลัง อย่างน้อยมันก็ไม่ต้องเค้นมากครับ

แต่ Ativ จุดเด่นก็คงเป็นถุงลมนี่แหละครับ ให้มาตั้งแต่รุ่นล่างเลย คุ้มดีครับ

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
ความปลอดภัยกินขาดจริงๆครับ จริงๆผมว่า Eco car หรือ B segment มันพอๆกัน
ทั้งภาพลักษณ์ และยังไงผมก็ไม่เอาทั้งคู่วิ่งทางไกลหรือตจว. อยู่แล้วมันเพราะมันก็เหนื่อยเหมือนกัน
นี่ถ้าทำงานในกทมอย่างเดียวนี่ผมก็จัด Ativ เหมือนกัน

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
ด้อยแค่เครื่อง นอกนั้นไม่มีติ ตัวถังก็คือๆกะวีออส เป็นb-seg ไม่ใช่ecocar
ระบบความปลอดภัยแบบ C-seg หลายรุ่นยังอาย
ล้อเหล็ก กระจกมือหมุน ไฟledส่องแก้วที่รุ่นย่อยอื่นไม่มี rare item ชัดๆ :)
:) :) :) :) :) :) :) :)

ว่าจะเอาล้อไปจุ่มลายเคฟล่า และใช้น็อตแดงครับ (ว่าจะหากะทะ 15" ที่เขาถอดออกมาใส่ครับ น่าจะไม่แพงและยาง 15" ก็มีให้เลือกมากกว่า)
พวกที่เปิดประตูกับกระจกมองข้างที่เป็นสีดำก็จะไปจุ่มเคฟล่าเหมือนกันครับ

โปรดอย่าถามว่าเล่นรุ่น J ไปเลยไม่ดีกว่าหรือ เพราะความสุขมันอยู่ตรงที่ได้ แงะ แกะ เกา นี่แหละครับ 555  ;D ;D ;D ;D
jeco นี้ละคุ้มสุดแล้วคับ j แพงกว่าเกือบห้าหมื่น งบนี้เอาไปติดเครื่องเสียง diyส่วนอื่นได้อีกเยอะเลยครับ

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
ด้อยแค่เครื่อง นอกนั้นไม่มีติ ตัวถังก็คือๆกะวีออส เป็นb-seg ไม่ใช่ecocar
ระบบความปลอดภัยแบบ C-seg หลายรุ่นยังอาย
ล้อเหล็ก กระจกมือหมุน ไฟledส่องแก้วที่รุ่นย่อยอื่นไม่มี rare item ชัดๆ :)
:) :) :) :) :) :) :) :)

ว่าจะเอาล้อไปจุ่มลายเคฟล่า และใช้น็อตแดงครับ (ว่าจะหากะทะ 15" ที่เขาถอดออกมาใส่ครับ น่าจะไม่แพงและยาง 15" ก็มีให้เลือกมากกว่า)
พวกที่เปิดประตูกับกระจกมองข้างที่เป็นสีดำก็จะไปจุ่มเคฟล่าเหมือนกันครับ

โปรดอย่าถามว่าเล่นรุ่น J ไปเลยไม่ดีกว่าหรือ เพราะความสุขมันอยู่ตรงที่ได้ แงะ แกะ เกา นี่แหละครับ 555  ;D ;D ;D ;D
jeco นี้ละคุ้มสุดแล้วคับ j แพงกว่าเกือบห้าหมื่น งบนี้เอาไปติดเครื่องเสียง diyส่วนอื่นได้อีกเยอะเลยครับ

คอเดียวกันเลยครับ  :) :) :) :) :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,093
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 16:55:26 »
ด้อยแค่เครื่อง นอกนั้นไม่มีติ ตัวถังก็คือๆกะวีออส เป็นb-seg ไม่ใช่ecocar
ระบบความปลอดภัยแบบ C-seg หลายรุ่นยังอาย
ล้อเหล็ก กระจกมือหมุน ไฟledส่องแก้วที่รุ่นย่อยอื่นไม่มี rare item ชัดๆ :)
:) :) :) :) :) :) :) :)

ว่าจะเอาล้อไปจุ่มลายเคฟล่า และใช้น็อตแดงครับ (ว่าจะหากะทะ 15" ที่เขาถอดออกมาใส่ครับ น่าจะไม่แพงและยาง 15" ก็มีให้เลือกมากกว่า)
พวกที่เปิดประตูกับกระจกมองข้างที่เป็นสีดำก็จะไปจุ่มเคฟล่าเหมือนกันครับ

โปรดอย่าถามว่าเล่นรุ่น J ไปเลยไม่ดีกว่าหรือ เพราะความสุขมันอยู่ตรงที่ได้ แงะ แกะ เกา นี่แหละครับ 555  ;D ;D ;D ;D

มีที่จุ่มเคฟล่าที่ไหนแนะนำ รบกวนขอลายแทงด้วยนะคะ
W169 ที่บ้านมาจากโรงงานเป็นหูจับประตู/กระจกมองข้างดำเหมือนกัน พยายามจะเอาไป wrap แล้ว แต่ติดสติ๊กเกอร์ไม่ติดค่ะ  :'(
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 16:58:07 »
ด้อยแค่เครื่อง นอกนั้นไม่มีติ ตัวถังก็คือๆกะวีออส เป็นb-seg ไม่ใช่ecocar
ระบบความปลอดภัยแบบ C-seg หลายรุ่นยังอาย
ล้อเหล็ก กระจกมือหมุน ไฟledส่องแก้วที่รุ่นย่อยอื่นไม่มี rare item ชัดๆ :)
:) :) :) :) :) :) :) :)

ว่าจะเอาล้อไปจุ่มลายเคฟล่า และใช้น็อตแดงครับ (ว่าจะหากะทะ 15" ที่เขาถอดออกมาใส่ครับ น่าจะไม่แพงและยาง 15" ก็มีให้เลือกมากกว่า)
พวกที่เปิดประตูกับกระจกมองข้างที่เป็นสีดำก็จะไปจุ่มเคฟล่าเหมือนกันครับ

โปรดอย่าถามว่าเล่นรุ่น J ไปเลยไม่ดีกว่าหรือ เพราะความสุขมันอยู่ตรงที่ได้ แงะ แกะ เกา นี่แหละครับ 555  ;D ;D ;D ;D

มีที่จุ่มเคฟล่าที่ไหนแนะนำ รบกวนขอลายแทงด้วยนะคะ
W169 ที่บ้านมาจากโรงงานเป็นหูจับประตู/กระจกมองข้างดำเหมือนกัน พยายามจะเอาไป wrap แล้ว แต่ติดสติ๊กเกอร์ไม่ติดค่ะ  :'(

เคยเห็น แต่ไม่เคยไปทำเหมือนกันครับ คราวนี้จะได้ลองทำสักที ทำแล้วดีจะมาบอกนะครับ  8) 8) 8) 8)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 17:19:16 »
แค่สงสัยนะครับ ไม่เคยขับ 1.2-1.3 บางท่านก็ว่าอืด แต่ผมเจอบนถนนจริง วิ่งกันไม่เกรงใจ 1.6-2.8 ที่ผมใช้อยู่เลย บางที่ผมวิ่งขาวอยู่120เพลินๆ มากันที่นี้แทบหลบไห้ทันเลยครับ  :) :) :) :)

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,814
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 18:14:44 »
สงสัย 1. ทำไม ativ asean ncap. แต่cotton Latin
2. มาตร่าฐานเดียวกันมั้ย
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 20:55:48 »
แค่สงสัยนะครับ ไม่เคยขับ 1.2-1.3 บางท่านก็ว่าอืด แต่ผมเจอบนถนนจริง วิ่งกันไม่เกรงใจ 1.6-2.8 ที่ผมใช้อยู่เลย บางที่ผมวิ่งขาวอยู่120เพลินๆ มากันที่นี้แทบหลบไห้ทันเลยครับ  :) :) :) :)
อืดแค่ตอนออกตัวกับใต่ความเร็วคับ พอ60ขึ้นเดินดีเลยครับช้ากว่า1500นิดเดียว
แล้วไหลขึ้นเรื่อยๆจะเริ่มตันๆไม่ค่อยขึ้นช่วง140ไปแล้วจะขึ้นช้า แต่ถ้าทางยาวกดแช่ก็ไปได้เกือบๆ180

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 20:57:45 »
แค่สงสัยนะครับ ไม่เคยขับ 1.2-1.3 บางท่านก็ว่าอืด แต่ผมเจอบนถนนจริง วิ่งกันไม่เกรงใจ 1.6-2.8 ที่ผมใช้อยู่เลย บางที่ผมวิ่งขาวอยู่120เพลินๆ มากันที่นี้แทบหลบไห้ทันเลยครับ  :) :) :) :)

เครื่อง 1.2 ความเร็วปลาย ใช้ได้อยู่ครับ ส่วนอัตราเร่งตอนต้นนั้นอืดได้โล่ เร่งแซงรถพ่วง ตอนความเร็ว40-60 มีลุ้น 

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 21:09:19 »
ผมกำลังดูยาริส1.2 ขับต่างจังหวัดไม่รู้ว่าจะอืดไหมเน้นไว้แซงไม่ค่อยขับเกิน120

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,700
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 21:36:25 »
อืดมากครับ ถ้าขับเร่งๆ นี้ ทำใจได้เลย ว่าช้า

แต่รอบ CVT โหดมากครับ ลากถึง 5000-6000 รอบเลย

เคยลองครับ เวลาเร่งๆ ทำเวลา แต่ไม่บ่อย สงสารรถครับ

ที่แปลก คือ ถ้าใช้โหมดสันติ เวลาเร่งจาก 60 up ไปไวมาก มันจะขึ้น 100 140 ตลอดเลยครับ ต้องถอนเรื่อยๆ

...J Eco คุ้มสุดแล้วครับ โดยเฉพาะรถชิงโชค ผมยังอยากได้เลย 555

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2018, 22:37:33 »
สงสัย 1. ทำไม ativ asean ncap. แต่cotton Latin
2. มาตร่าฐานเดียวกันมั้ย

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่เห็นเป็น NCAP เหมือนกัน การทดสอบก็คล้ายกัน
ใน Youtube - Honda City รุ่นปัจจุบันเจอแต่ Latin NCAP ทั้งนั้นเลย
แต่ลองเข้า Asean NCAP ก็มีการทดสอบ Honda City ทั้งรุ่น 2Airbags และ 6Airbags
Toyota Yaris Ativ -> http://www.aseancap.org/v2/?p=3909
Honda City 2014 -> http://www.aseancap.org/v2/?p=3524

อ่านแล้วก็งงครับ เพราะขนาดทดสอบจาก Asean NCAP เหมือนกัน แต่คะแนนที่ใช้กับคะแนนเต็มก็ไม่เหมือนกัน ผมละงงอีกคนครับ

                                     Honda City          Yaris Ativ
Adult Occupant               15.80               44.70
Child Occupant                83%                 21.66
Safety Assist                     NA                   15.28



Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 00:53:57 »
ด้อยแค่เครื่อง นอกนั้นไม่มีติ ตัวถังก็คือๆกะวีออส เป็นb-seg ไม่ใช่ecocar
ระบบความปลอดภัยแบบ C-seg หลายรุ่นยังอาย
ล้อเหล็ก กระจกมือหมุน ไฟledส่องแก้วที่รุ่นย่อยอื่นไม่มี rare item ชัดๆ :)
ใครบอกก๊องแก๊งกว่าเยอะ vios ดูแน่นแข็งแรงกว่าเยอะ นี่บางมาก eco car เหมือนคนอื่นนั่นแหละ ตรงข้างหน้าสีดำๆดูเผินๆเท่ แต่ไปจับดูโหบางอ่อนมาก ทำดำๆเยอะเพื่อลดต้นทุน city vios คนละเรื่องครับ
ดูเนี้ยบจริง น่าจะเป็น สวิฟหรือ ciaz m2 โน่นเนี้ยบจริง
ถุงลมเยอะจริง ระบบเยอะ แต่ ก็ใช้ 2 ใบกันมาตั้งแต่ยุคไหนแล้วก็ไม่รู้ ถึงมีถุงลมมาก แต่คนรอพึ่งแต่ของ แต่ไม่เปลี่ยนการขับขี่ เห็นอุบัติเหตุการตายก็ไม่ลดครับ เพิ่มทุกปี ฉะนั้นคันอื่นก็ไม่ติครับ ขอขับขี่ปลอดภัยไม่เร็วไม่เสี่ยงพอครับ
อ้ออีกอย่าง แซงไม่พ้น ประสานงา กี่ใบก็คงไม่รอด

ตอนแรกก็คิดแบบ จขกท ครับ แต่พอมาออกเครื่อง 1200 แล้ว โคตรเสียดาย city หรือ vios ครับ เที่ยวสนุกขึ้นเขาลงห้วย หรือวิ่งไกลๆ สบายกว่าเยอะไม่ต้องเหนื่อยหรือเค้น หรือนั่งรอจังหวะครับ นึกแล้วยังเสียดายครับ
เพราะคิดกันแบบนี้ครับ ถ้าโตไม่เอาเปรียบและยัด 7ใบ มาใน vios เหมือนกัน แล้วไม่กั๊กเอาแต่กำไรน่ะหรือ ativ นี่ไม่มองเลยครับ vios คุ้มจบครับ
แต่นี่เอาเปรียบมากจนยอดหด ค่อยมายัดใส่ ativ เห็นชื่นชมกันจัง
โคตรเอาเปรียบเลย vios ขายก็แพง ออฟชั่นก็น้อย ทำไมไม่ใส่ให้ทุกรุ่นบ้าง ถ้าตั้งใจมอบความปลอดภัยจริงๆ ไม่ใช่แค่มากู้หน้ายอดขายบางรุ่นเท่านั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 01:22:29 โดย SRY »

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 01:03:43 »
ผมกำลังดูยาริส1.2 ขับต่างจังหวัดไม่รู้ว่าจะอืดไหมเน้นไว้แซงไม่ค่อยขับเกิน120
เหนื่อยครับบอกเลย เพราะใช้อยู่ ยิ่งไกล หรือรถเยอะ ต้องแซงบ่อย สิบล้อมากๆ หรือมีเขา เหนื่อย ใช้อยู่ไม่อวยพูดกันแบบตรงๆ
เน้นไว้แซง ไปเครื่อง 1500 ครับ มันแซงได้แต่คุณต้องมีจังหวะมากๆ แล้วลุ้นอย่างมากๆถ้าเลนสวน เพราะถ้าคุณจะไปซัดเต็มตีนก็ขึ้นไม่ทันใจและเค้นรถมากเกินตัวมันอีก
ใช้ได้เพราะผมวื่งกลับบ้าน 680 โลอยู่ และใช้อยู่ แต่เหนื่อยแค่นั้นเอง ถ้ารถว่างๆ ก็สบาย

และอีกอย่างเวลาไปติดไฟแดงแล้วอยู่หน้าสุดโดนบีบแตร สาดไฟ หรือจี้ไล่ประจำเพราะเร่งไม่ทันใจเค้ายิ่งทำให้เครียดไปอีกบอกเลยจากใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2018, 01:17:12 โดย SRY »

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,846
  • *** HLM.COM ***
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 02:22:10 »
ผมกำลังดูยาริส1.2 ขับต่างจังหวัดไม่รู้ว่าจะอืดไหมเน้นไว้แซงไม่ค่อยขับเกิน120

เน้นไว้แซงจบเลยครับ อืดมาก

ออฟไลน์ Fong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,018
  • Make a Choice and Don't Look Back
    • อีเมล์
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 08:29:42 »
ด้อยแค่เครื่อง นอกนั้นไม่มีติ ตัวถังก็คือๆกะวีออส เป็นb-seg ไม่ใช่ecocar
ระบบความปลอดภัยแบบ C-seg หลายรุ่นยังอาย
ล้อเหล็ก กระจกมือหมุน ไฟledส่องแก้วที่รุ่นย่อยอื่นไม่มี rare item ชัดๆ :)
ใครบอกก๊องแก๊งกว่าเยอะ vios ดูแน่นแข็งแรงกว่าเยอะ นี่บางมาก eco car เหมือนคนอื่นนั่นแหละ ตรงข้างหน้าสีดำๆดูเผินๆเท่ แต่ไปจับดูโหบางอ่อนมาก ทำดำๆเยอะเพื่อลดต้นทุน city vios คนละเรื่องครับ
ดูเนี้ยบจริง น่าจะเป็น สวิฟหรือ ciaz m2 โน่นเนี้ยบจริง
ถุงลมเยอะจริง ระบบเยอะ แต่ ก็ใช้ 2 ใบกันมาตั้งแต่ยุคไหนแล้วก็ไม่รู้ ถึงมีถุงลมมาก แต่คนรอพึ่งแต่ของ แต่ไม่เปลี่ยนการขับขี่ เห็นอุบัติเหตุการตายก็ไม่ลดครับ เพิ่มทุกปี ฉะนั้นคันอื่นก็ไม่ติครับ ขอขับขี่ปลอดภัยไม่เร็วไม่เสี่ยงพอครับ
อ้ออีกอย่าง แซงไม่พ้น ประสานงา กี่ใบก็คงไม่รอด

ตอนแรกก็คิดแบบ จขกท ครับ แต่พอมาออกเครื่อง 1200 แล้ว โคตรเสียดาย city หรือ vios ครับ เที่ยวสนุกขึ้นเขาลงห้วย หรือวิ่งไกลๆ สบายกว่าเยอะไม่ต้องเหนื่อยหรือเค้น หรือนั่งรอจังหวะครับ นึกแล้วยังเสียดายครับ
เพราะคิดกันแบบนี้ครับ ถ้าโตไม่เอาเปรียบและยัด 7ใบ มาใน vios เหมือนกัน แล้วไม่กั๊กเอาแต่กำไรน่ะหรือ ativ นี่ไม่มองเลยครับ vios คุ้มจบครับ
แต่นี่เอาเปรียบมากจนยอดหด ค่อยมายัดใส่ ativ เห็นชื่นชมกันจัง
โคตรเอาเปรียบเลย vios ขายก็แพง ออฟชั่นก็น้อย ทำไมไม่ใส่ให้ทุกรุ่นบ้าง ถ้าตั้งใจมอบความปลอดภัยจริงๆ ไม่ใช่แค่มากู้หน้ายอดขายบางรุ่นเท่านั้น

เห็นด้วย และโดนใจผมทุกประการครับ ถ้า Vios มีถุงลม 7 ใบตั้งแต่รุ่น J ผมนี่ไป Vios แทบไม่ทันเลยครับ
ขับ 1200 นี่ต้องทำใจจริงๆครับ แต่ผมกังวลแค่ว่า ขับดีอย่างไร แต่รถข้างๆเราก็อาจจะไม่ได้ดีด้วย
วันดีคืนเลว โดยรถคันอื่นมาชนด้านข้างขึ้นมา ก็น่าจะพอช่วยได้บ้าง
ยอมรับว่าไม่มีใครอยากให้เกิดละครับ เราก็อยากกลับบ้านอย่างปลอดภัย

ขอบคุณที่มาแบ่งปันประสบการณ์นะครับผม ขับรถ 1.2 ผมคงต้องใจเย็นลงให้มากและขับซ้ายให้มากขึ้นครับ
 :) :) :) :) :) :) :) :)
Isuzu มังกรทอง, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer MK I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 MK I, Mazda2 MK II, D-Max Space, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer MK II, Lander MK III, Ranger MC, XL7, Forester SK

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 09:00:08 »
ผมกำลังดูยาริส1.2 ขับต่างจังหวัดไม่รู้ว่าจะอืดไหมเน้นไว้แซงไม่ค่อยขับเกิน120
เหนื่อยครับบอกเลย เพราะใช้อยู่ ยิ่งไกล หรือรถเยอะ ต้องแซงบ่อย สิบล้อมากๆ หรือมีเขา เหนื่อย ใช้อยู่ไม่อวยพูดกันแบบตรงๆ
เน้นไว้แซง ไปเครื่อง 1500 ครับ มันแซงได้แต่คุณต้องมีจังหวะมากๆ แล้วลุ้นอย่างมากๆถ้าเลนสวน เพราะถ้าคุณจะไปซัดเต็มตีนก็ขึ้นไม่ทันใจและเค้นรถมากเกินตัวมันอีก
ใช้ได้เพราะผมวื่งกลับบ้าน 680 โลอยู่ และใช้อยู่ แต่เหนื่อยแค่นั้นเอง ถ้ารถว่างๆ ก็สบาย

และอีกอย่างเวลาไปติดไฟแดงแล้วอยู่หน้าสุดโดนบีบแตร สาดไฟ หรือจี้ไล่ประจำเพราะเร่งไม่ทันใจเค้ายิ่งทำให้เครียดไปอีกบอกเลยจากใจ

ขอบคุณครับ คงต้องไปjazz s cvt ละครับ คันเดิมขับd15mt    ขับในเมืองเจอรถติดหนักๆปวดขาเลยมองดูเกียร์ออโต้ครับ แต่ใจก็อยรกได้jazz mt เร่งทันใจ

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,747
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 09:53:07 »
คันเร่งกระแทกเบาๆไม่ค่อยจะไป ต้องรุนแรงพอรุนแรง รอบมันก็กวาดไป แต่ใจยังอยู่ที่เก่า แม่เจ้าเอาใจไม่ถูก ดีอย่างเดียว ขับ โหดยังไงก็ได้ 16 K/L ขับ M/t มาก่อนมีหงุดหงิดบ้าง
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,025
  • FF1.5SMG
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 10:15:21 »
ยินดีด้วยกับรถใหม่ครับ..

สำหรับ Yaris Eco ถ้ารับได้กับอัตราเร่ง
ที่เหลือก็ไม่มีอะไรน่าห่วง เล่นได้เลย
แต่สำหรับผม เครื่อง 1.2 มันยังอืดไป
ถ้าผมต้องเล่นเครื่อง 1.2 จริงๆ
ผมคงต้องปรับทัศนคติเรื่องอัตราเร่งกันเลยทีเดียว..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 10:44:42 »
ด้อยแค่เครื่อง นอกนั้นไม่มีติ ตัวถังก็คือๆกะวีออส เป็นb-seg ไม่ใช่ecocar
ระบบความปลอดภัยแบบ C-seg หลายรุ่นยังอาย
ล้อเหล็ก กระจกมือหมุน ไฟledส่องแก้วที่รุ่นย่อยอื่นไม่มี rare item ชัดๆ :)
ใครบอกก๊องแก๊งกว่าเยอะ vios ดูแน่นแข็งแรงกว่าเยอะ นี่บางมาก eco car เหมือนคนอื่นนั่นแหละ ตรงข้างหน้าสีดำๆดูเผินๆเท่ แต่ไปจับดูโหบางอ่อนมาก ทำดำๆเยอะเพื่อลดต้นทุน city vios คนละเรื่องครับ
ดูเนี้ยบจริง น่าจะเป็น สวิฟหรือ ciaz m2 โน่นเนี้ยบจริง
ถุงลมเยอะจริง ระบบเยอะ แต่ ก็ใช้ 2 ใบกันมาตั้งแต่ยุคไหนแล้วก็ไม่รู้ ถึงมีถุงลมมาก แต่คนรอพึ่งแต่ของ แต่ไม่เปลี่ยนการขับขี่ เห็นอุบัติเหตุการตายก็ไม่ลดครับ เพิ่มทุกปี ฉะนั้นคันอื่นก็ไม่ติครับ ขอขับขี่ปลอดภัยไม่เร็วไม่เสี่ยงพอครับ
อ้ออีกอย่าง แซงไม่พ้น ประสานงา กี่ใบก็คงไม่รอด

ตอนแรกก็คิดแบบ จขกท ครับ แต่พอมาออกเครื่อง 1200 แล้ว โคตรเสียดาย city หรือ vios ครับ เที่ยวสนุกขึ้นเขาลงห้วย หรือวิ่งไกลๆ สบายกว่าเยอะไม่ต้องเหนื่อยหรือเค้น หรือนั่งรอจังหวะครับ นึกแล้วยังเสียดายครับ
เพราะคิดกันแบบนี้ครับ ถ้าโตไม่เอาเปรียบและยัด 7ใบ มาใน vios เหมือนกัน แล้วไม่กั๊กเอาแต่กำไรน่ะหรือ ativ นี่ไม่มองเลยครับ vios คุ้มจบครับ
แต่นี่เอาเปรียบมากจนยอดหด ค่อยมายัดใส่ ativ เห็นชื่นชมกันจัง
โคตรเอาเปรียบเลย vios ขายก็แพง ออฟชั่นก็น้อย ทำไมไม่ใส่ให้ทุกรุ่นบ้าง ถ้าตั้งใจมอบความปลอดภัยจริงๆ ไม่ใช่แค่มากู้หน้ายอดขายบางรุ่นเท่านั้น
โตต้า กะให้ ativ มาแทน vios เลยเน้นเป็นพิเศษ คนซื้อดูรวมๆแล้วก็เลือกativกันส่วนใหญ่
อนาคต vios คงค่อยๆหายไปแบบ corona

ออฟไลน์ puo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 11:27:28 »
ผมกำลังดูยาริส1.2 ขับต่างจังหวัดไม่รู้ว่าจะอืดไหมเน้นไว้แซงไม่ค่อยขับเกิน120

คงต้องทดลองขับเองเลยครับ  แต่ผมว่าถ้าไม่เอาไปติดแก๊ส วิ่งน้ำมันอัตราเร่งแซงก็พอได้อยู่นะครับ ส่วนรถผมเจ้ากระจงน้อย เอาไปติดแก๊สอัตราเร่งมันเลยลดลงหน่อยนึงครับ แต่ถ้าวิ่งน้ำมันก็พอไหวครับ.

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 12:04:29 »
แค่สงสัยนะครับ ไม่เคยขับ 1.2-1.3 บางท่านก็ว่าอืด แต่ผมเจอบนถนนจริง วิ่งกันไม่เกรงใจ 1.6-2.8 ที่ผมใช้อยู่เลย บางที่ผมวิ่งขาวอยู่120เพลินๆ มากันที่นี้แทบหลบไห้ทันเลยครับ  :) :) :) :)
เจอพวกรีแมพมาหรือเปล่าครับ เท่าที่เคยทราบตัวเลขม้าที่เพิ่มเป็นหลักหน่วย แต่เอามาขับจริงแรงขึ้นเยอะครับ

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,552
Re: [เล่าสู่กันฟัง] ตั้งใจออก City S M/T แต่ได้ Ativ J Eco ซะงั้น 555
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2018, 12:51:34 »
เล่าสู่กันฟังครับ ผมเริ่มต้นหารถเก๋ง ราคาถูกเพื่อเอามาวิ่งงานเซลเป็นหลัก

เลยอยากได้รถที่ราคาถูก แต่มีระบบความปลอดภัยครบๆ
ต้องเป็น Sedan เพราะอยากแยกห้องเก็บของ เพื่อลดเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์ของสัมภาระ

มอง Ativ J Eco เพราะอยากเอามาแต่ง แกะ เกา ได้บ้าง  ราคาก็ไม่แพง มีสีที่ต้องการให้เลือกด้วย
ที่พักแขน รีโมทกุญแจเปิดฝาท้ายได้ มีมือจับด้านในทั้ง 4 ตำแหน่ง (เอาไว้แขวนเสื้อ)
Active Safety ครบ ถุงลม 7 ใบ ลองขับแล้ว การเร่งก็ไม่ได้แย่มากจนรับไม่ได้
แถมศูนย์บริการใกล้บ้านมาก ได้ส่วนลดดอกเบี้ยลูกค้าเก่าด้วย

แต่พอจะขยับไปรุ่น J ราคาก็ดันไปใกล้ City S M/T ที่เคยอยากได้ เลยลองถามดู
ปรากฏว่าหลายศูนย์มีรถเลยด้วย ถ้าไฟแนนซ์ผ่าน ออกรถได้เลย (แต่ไม่มีสีที่ต้องการ)
ใจเบนเข็มไป City S M/T ทันทีเลยครับ อยากได้เกียร์ธรรมดาอยู่ด้วย สับมันส์เลยทีนี้
แต่ขัดใจตรงไม่มีที่พักแขนกลาง (เพิ่มได้)  ไม่มีไฟอ่านแผนที่และมือจับศาสดาของที่นั่งด้านหลัง (เพิ่มได้แต่ยากเพราะไม่มีจุดยึดเผื่อมาให้)
และถุงลมแค่ 2 ใบ ศูนย์บริการไกลบ้าน -> จะไปรุ่น TOP ก็แพงเกินไปจนผิดไปจากความตั้งใจแรกที่ต้องการรถราคาไม่แพง เน้นวิ่งงาน

พอมาดูทดสอบการชนด้านข้าง สุดท้ายก็เลยจอง Ativ J Eco ไปครับ (ซะงั้น 555)
เลยเอาการทดสอบการชนมาฝากให้รับชมครับ ตรงกับที่ผมต้องการดูในคลิปเดียวกันเลย
Ativ 7airbags vs City 2airbags เหมือนฟ้าประทานให้เลือก Ativ เลยครับ  ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ใน cash test
ทำไมเสา A ของ Ativ เสียรูปซะงั้นล่ะครับ ของ City ไม่กระดิกเลย ถ้าไม่นับถุงลม โครงสร้าง City ผมว่าแข็งแรงกว่าเยอะ แรงกว่าด้วย