PPV สองตัวนี้ ราคาใกล้เคียงกัน มีความเห็นอย่างไรกันบ้างครับ

bravo

สำหรับผมจะยังไงก็ตามเอาขับสี่ Fulltime ไว้ก่อนครับ มันสำคัญมากๆ ยังไงก็เกาะถนนกว่าขับสองแน่นอน ไม่ต้องรอทางลุย หรือฝนตก แค่ทางแห้งๆโค้งแถวบ้าน ก็ได้ใช้ขับสี่แล้วครับ ส่วนช่วงล่างค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง
 
คู่นี้ยังไงก็ Pajero ครับ นอกจากขับสองแล้ว เครื่อง 2.2 ของฟอร์ดสำหรับผมคืออืดมากๆ วิ่งต่างจังหวัดนี่อึดอัดกว่า Pajero เยอะครับ
Pajero เป็นขับ 4 Fulltime หรือครับ (อันนี้ไม่รู้จริงๆ ครับ)



PAN

สำหรับผมจะยังไงก็ตามเอาขับสี่ Fulltime ไว้ก่อนครับ มันสำคัญมากๆ ยังไงก็เกาะถนนกว่าขับสองแน่นอน ไม่ต้องรอทางลุย หรือฝนตก แค่ทางแห้งๆโค้งแถวบ้าน ก็ได้ใช้ขับสี่แล้วครับ ส่วนช่วงล่างค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง
 
คู่นี้ยังไงก็ Pajero ครับ นอกจากขับสองแล้ว เครื่อง 2.2 ของฟอร์ดสำหรับผมคืออืดมากๆ วิ่งต่างจังหวัดนี่อึดอัดกว่า Pajero เยอะครับ
Pajero เป็นขับ 4 Fulltime หรือครับ (อันนี้ไม่รู้จริงๆ ครับ)

ปรับเป็น 4 Full-time ได้ครับ แต่ยี่ห้ออื่นๆทำได้แค่เป็น part-time



Slipknot`

สำหรับผมจะยังไงก็ตามเอาขับสี่ Fulltime ไว้ก่อนครับ มันสำคัญมากๆ ยังไงก็เกาะถนนกว่าขับสองแน่นอน ไม่ต้องรอทางลุย หรือฝนตก แค่ทางแห้งๆโค้งแถวบ้าน ก็ได้ใช้ขับสี่แล้วครับ ส่วนช่วงล่างค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง
 
คู่นี้ยังไงก็ Pajero ครับ นอกจากขับสองแล้ว เครื่อง 2.2 ของฟอร์ดสำหรับผมคืออืดมากๆ วิ่งต่างจังหวัดนี่อึดอัดกว่า Pajero เยอะครับ
Pajero เป็นขับ 4 Fulltime หรือครับ (อันนี้ไม่รู้จริงๆ ครับ)

Fulltimeครับ แต่พิเศษกว่าชาวบ้านเพราะปรับเป็นชับหลังแบบกระบะทั่วไปได้



flat6

ford รวมๆผมว่าดีกว่าหลายขุม ยกเว้นศูนย์
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



MUK

อยากลองเครื่องใหม่ และถ้าขับแบบประหยัดน่าจะได้ใจกว่าเยอะ เลือก EV ครับ
เชื่อช่วงล่างของฟอร์ดพอสมควรครับ ไม่ขับสี่ ถ้าขับบนถนนทั่วๆ ไป น่าจะเอาอยู่ครับ
แต่ขับฟอร์ดก็กังวลเรื่อง ช่างศูนย์ ไม่ใช่ศูนย์นะครับ เห็นหลานใช้ T6  แต่ละครั้งแต่ละปัญหาวิ่งไปสามสี่จังหวัด
ทั้งๆ ที่เรื่องไม่ได้ใหญ่โตอะไร  แต่มิตซู ต่างจังหวัด จังหวัดใหญ่ ไว้ใจได้เลยครับ มีช่างอาวุโส ตอบปัญหา และช่วยแก้ไขปัญหาให้ได้เป็นอย่างดี




bravo

สำหรับผมจะยังไงก็ตามเอาขับสี่ Fulltime ไว้ก่อนครับ มันสำคัญมากๆ ยังไงก็เกาะถนนกว่าขับสองแน่นอน ไม่ต้องรอทางลุย หรือฝนตก แค่ทางแห้งๆโค้งแถวบ้าน ก็ได้ใช้ขับสี่แล้วครับ ส่วนช่วงล่างค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง
 
คู่นี้ยังไงก็ Pajero ครับ นอกจากขับสองแล้ว เครื่อง 2.2 ของฟอร์ดสำหรับผมคืออืดมากๆ วิ่งต่างจังหวัดนี่อึดอัดกว่า Pajero เยอะครับ
Pajero เป็นขับ 4 Fulltime หรือครับ (อันนี้ไม่รู้จริงๆ ครับ)

Fulltimeครับ แต่พิเศษกว่าชาวบ้านเพราะปรับเป็นชับหลังแบบกระบะทั่วไปได้

ตรงนี้แหละครับ ที่ผม งง เพราะดูในโบรชัวร์เห็นมีปุ่มปรับ 2H ก็เลยคิดว่าเป็น Part time

อย่างฟอร์จูนเนอร์ ขับ 4 Fulltime มันปรับเปแ็นขับ 2H ไม่ได้ครับ



KaIaK118

สำหรับผมจะยังไงก็ตามเอาขับสี่ Fulltime ไว้ก่อนครับ มันสำคัญมากๆ ยังไงก็เกาะถนนกว่าขับสองแน่นอน ไม่ต้องรอทางลุย หรือฝนตก แค่ทางแห้งๆโค้งแถวบ้าน ก็ได้ใช้ขับสี่แล้วครับ ส่วนช่วงล่างค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง
 
คู่นี้ยังไงก็ Pajero ครับ นอกจากขับสองแล้ว เครื่อง 2.2 ของฟอร์ดสำหรับผมคืออืดมากๆ วิ่งต่างจังหวัดนี่อึดอัดกว่า Pajero เยอะครับ
Pajero เป็นขับ 4 Fulltime หรือครับ (อันนี้ไม่รู้จริงๆ ครับ)

Fulltimeครับ แต่พิเศษกว่าชาวบ้านเพราะปรับเป็นชับหลังแบบกระบะทั่วไปได้

ตรงนี้แหละครับ ที่ผม งง เพราะดูในโบรชัวร์เห็นมีปุ่มปรับ 2H ก็เลยคิดว่าเป็น Part time

อย่างฟอร์จูนเนอร์ ขับ 4 Fulltime มันปรับเปแ็นขับ 2H ไม่ได้ครับ

4H เป็น full time ครับ เฉลี่ยแรงบิดลง ล้อหน้า 40% ล้อหลัง 60% หรือ ล้อหน้า 50% ล้อหลัง 50% ระบบจัดการปรับเองอัตราเฉลี่ยอัตโนมัติ

แต่ถ้าเป็น 4HLc จะ ล้อหน้า 50% ล้อหลัง 50% เหมือน 4WD-part time ทั่วไป (ล๊อคหน้าหลัง 50%)




Olympuspen

ผมว่า PJS มันไม่น่าเรียก ขับสี่ Full-time  เค้าใช้คำว่า Select-Four น่ะ คือมันสามารถเปลี่ยน จาก 2wd ไป 4wd ได้ตลอดเวลาแต่ผู้ขับขี่ต้องเลือกเอง ส่วนถ้า ขับสี่ Full-time

มันขับ 4wd ตลอดเวลา ไม่สาสมารถเปลี่ยนมาเป็นขับ 2wd  ได้รึป่าว ?  (อันไม่แน่ใจ ขอความรู้จากผู้รู้หน่อยครับ)

    ส่วน Select-Four ใน PJS มันมีความพิเศษ ตรงที่เวลาขับ 4wd (4H) เราจะมีรู้สึกว่าพวงมาลัย การควบคุมมันง่ายเหมือนขับ 2wd ไม่ขืนมือ และรู้สึกว่ามันทยานออกตัวดีกว่าขับ

2 wd น่ะครับเท่าที่ได้ลองมา




KaIaK118

"จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) หรือ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Full-time (Super Select 4WD II)"

ไม่ทราบเหมือนกันเรียกตาม บทความครับ แต่ที่แน่ๆ ไม่ขืนมือเพราะ ปรับอัตราเฉลี่ยล้อ หน้า หลัง อัตโนมัติ
เพราะถ้า part-time ปกติ ล็อคล้อหน้าหลัง 50% เวลาเลี้ยวจะขืนๆมือหน่อย

ปล. โหมด 2wd กับ 4wd ใน PJS วงเลี้ยว 4wd จะมากกว่า 2wd


http://www.headlightmag.com/official-price-mitsubishi-pajero-sport-my2018-2wd/



Sappe!

ถ้าไม่กลัว Defect กับ ศูนย์ ผมเลือก EV ครับ
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium



starlight

ถ้าเป็นรถทรงนี้ ขอเลือกที่มีระบบ AWD เพื่อความมั่นใจในการขับขี่ดีกว่า โดยส่วนตัว



neutrino

4x2 กับ 4x4 ผมไป 4x4 แบบไม่ต้องคิด ต่อให้ ขุนเขาจะออกแบบสวยยังไงก็ตามมันก็แค่รูปลักกษณ์ แต่
อรรถประโยชน์มันต่างกันเห็นๆ ลองเอาขึ้นเขากระโจม รอบเดียวรู้เรื่อง



G.K

รถแบบนี้เป็นรถใช้งาน ภาพลักษณ์ไม่ต่างกันหรอกครับ  รถใช้งานแบบนี้คอนเซ็บที่ออกแบบมามันควรจะไปได้ทุกที่ ถ้าจะเลือกขับสองผมว่า SUV ขับสอง ดูจะคุ้มค่าและเหมาะสมต่อการใช้งานมากกว่า ภาพลักษณ์น่าจะดูดีกว่าด้วยซ้ำ  ภาพลักษณ์คนขับ PPV ก็เหมือนคนขับกระบะในสายตาผม คือออกแนวดิบๆลุยๆหน่อย

รถลักษณะนี้ควรจะเป็นขับสี่  นอกจากอยู่ต่างจังหวัดบริเวรที่อยู่สภาพถนนย่ำแย่ และไม่คิดจะเดินทางออกทริปแบบลุยๆเลย  PPV ขับสองก็สมเหตุสมผล  แต่ถ้าสภาพแวดล้อมที่อยู่มีความเป็นเมือง สภาพถนนไม่ได้แย่ก็ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ PPV ขับสอง  แบบนี้เลือก SUV ขับสองแบบ CR-V, X-TRAIL หรือ CX-5 ก็ได้ครับ

มิตซูเป็นบริษัทที่ทำรถเด่นเรื่องช่วงล่างทุกเซ็กเมนท์  เรื่องช่วงล่างก็ดีทั้งคู่ไม่แตกต่างกันมาก  ไม่ว่าจะเลือก Everest หรือ Pajero ควรจะเลือกแบบขับสี่มากกว่า  "มีแล้วไม่ได้ใช้ดีกว่าอยากจะใช้แต่ไม่มี"  หรือ "เหลือดีกว่าขาด"



+@ Krishna @+

ความต้องการแต่ละคนไม่เหมือนกัน

ชอบออฟชั่นครบ การออกแบบภายใน วัสดุดีกว่า ไป eve   
หากชอบ 4x4 ไป  pjs

ความรู้สึกส่วนตัวเรื่องศูนย์บริการในกทม.แถวบ้านผมว่า
มิตซู ดีกว่านิดหน่อย แถมใกล้บ้านด้วย

แต่ให้เลือกซื้อ คหสต.
ผมเลือก eve นะครับ
เพราะใช้งานจริงก็คงไม่ได้ลุยอะไรพิเศษ ขับแค่บนทางหลวง และไม่ได้ขับเร็วอะไร
ฝนตกก็ขับช้าอยู่แล้ว  ลงลูกลังก็แค่ 1-2 % เองมั้ง  8)



h0661036

pjs ส่วนตัวผมไม่ชอบห้องโดยสาร ดูทึบ ๆ  ส่วน eve ชอบห้องโดยสาร แต่ไปลองขับ ผมว่ากระด้าง (บางคนอาจชอบ)