// กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //

No Trespassing

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 08:15:43 »
ผิดหวังคับ ผมคาดว่าเครื่อง2.0โบคู่ตัวนี้ต้องทำมาเพื่อฆ่าเจ้าโด้2.8 200hp
กลับ แรงสู้ไม่ได้จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม
ความแรงพอๆกับ c segment เครื่อง1.8เองด้วยซ้ำไป
ซื้อไปต้องทำแรงเพิ่มอีก เดิมๆคือ แค่แรงพอตัวแต่ไปไล่ฟัดใคร ไม่ได้เลยนะอัตราเร่งแบบเนี้ย

วัตถุประสงค์ของรถกระบะคือ ใช้งานดี บรรทุกได้ ทุกคนขับสบาย วิ่งในเมืองสะดวก ภาษีไม่แพง มลภาวะอยู่ในเกณฑ์
ถ้าซี้อมาแล้วทำแรงเพิ่ม จะแข่งกับใคร GT-R หรือ 911 Turbo

เครื่อง 2.0 เทอร์โบสามตัว รีดม้าได้ขนาดนี้ เกือบจะถึงขีดจำกัดของเครื่องแล้ว จะเอาแรงขนาดไหนกัน
ชื่อชั้น Ford จะทำรถแรงกว่านี้ก็ได้ แต่ถ้าโดนภาษี ราคาขายต้องเพิ่ม แล้วจะขายได้ยังไง

นี่ถ้าขับอีสุ 90 แรงม้า สงสัยคงบ่นเป็นหมีกินผึ้งแน่ๆ



jumpon77

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 08:23:48 »
ผมรอตัวเครีอง180ม้าดีกว่าครับแต่ตัวเลขกลับดีมากในรุ่น4X4ครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



RockmanJilly005

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 08:29:06 »
ถ้ายกเครื่องbiturboนี้ลงตัวhi-riderปกติแล้ว จะเร็วขึ้นอีกกี่วิครับ

ปล น่าใช้ทุกด้านจริงๆแต่ไม่ชอบฟอร์ดตรงเรื่องศูนย์บริการและการจัดการปัญหาอยู่บ้าง



masuoka

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 08:43:48 »
จริงๆม้าต่อน้ำหนักน้อยกว่าเจ้าอื่นลองคำนวณดูดีๆ จะอ้างเรื่องน้ำหนักรถดูจะไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่ แถมเกียร์ยังได้เปรียบเจ้าอื่นด้วย



off_033

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 08:44:53 »
ถ้าใครมาแนวกระบะนี่น่าใช้มาก

ส่วนเรื่องความแรงแค่นี้ก็สมตัวละครับ  รถกระบะก็มีขีดจำกัดอยู่จะเอาแรงอย่างเดียวเลี้ยวไม่ได้ กลิ้งลงข้างทางก็กระไรอยู่

รถจากโรงงานก็ต้องทำมาให้เน้นใช้งานเป็นหลัก  ส่วนใครจะบวกเพิ่มอะไรก็ไปทำเองละกัน  ปลดโน่น ปลดนี่ น่าจะมาได้อีกหลายอยู่



boogie2020

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 09:27:05 »
สเป็คในกระดาษอย่างเทพ  Bi-Turbo  10AT 

แต่จากผลการทดสอบ  มันไม่น่าตื่นเต้นเลยอะ  พอ ๆ กับ 2.4 Mivec เอง ทั้งความแรง ทั้งความประหยัด  ..... ด้วยราคาระดับนั้น กับการประหยัดภาษีรายปี ได้แค่ 400 บาท  ผมเฉย ๆ มาก  แถมยังต้องมาลุ้น กับการดูแลเจ้าหอยสองตัว กับ 10AT เทพของฟอร์ดอีก ( ถ้าเทียบ 2.4 Mivec  กับ เจ้า Ford 2.0 Bi-Turbo นะ)
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



Ossyman

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 09:39:57 »
สเป็คในกระดาษอย่างเทพ  Bi-Turbo  10AT 

แต่จากผลการทดสอบ  มันไม่น่าตื่นเต้นเลยอะ  พอ ๆ กับ 2.4 Mivec เอง ทั้งความแรง ทั้งความประหยัด  ..... ด้วยราคาระดับนั้น กับการประหยัดภาษีรายปี ได้แค่ 400 บาท  ผมเฉย ๆ มาก  แถมยังต้องมาลุ้น กับการดูแลเจ้าหอยสองตัว กับ 10AT เทพของฟอร์ดอีก ( ถ้าเทียบ 2.4 Mivec  กับ เจ้า Ford 2.0 Bi-Turbo นะ)

ผลต่างของภาษีระหว่างกะบะ 2400CC กับ 2000CC อยู่ที่ 1600 บาทครับ
                        
คำนวณค่าภาษี      ประเภท รย.1       2,400    ซีซี   
1 - 600 ซีซี       0.50     600    =    300.00    บาท
601 - 1800 ซีซี       1.50     1,200    =    1,800.00    บาท
1801 ซีซี ขึ้นไป       4.00     600    =    2,400.00    บาท
            กรณีบุคคลธรรมดา      4,500.00    บาท
               
คำนวณค่าภาษี      ประเภท รย.1       2,000    ซีซี   
1 - 600 ซีซี       0.50     600    =    300.00    บาท
601 - 1800 ซีซี       1.50     1,200    =    1,800.00    บาท
1801 ซีซี ขึ้นไป       4.00     200    =    800.00    บาท
            กรณีบุคคลธรรมดา      2,900.00    บาท
                  
            Diff    1,600.00    



Mp4_007

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 10:06:08 »
เห็นหลายคอมเม้นบอก เพราะตัวหนักเลยได้อัตราเร่งแค่นี้
ผมเห็นต่างนะ จริงอยู่ตัวหนักกว่าชาวบ้านเขา แต่แรงม้าก็มากกว่าเยอะพอสมควร
ถ้าเทียบเป็นแรงม้าต่อน้ำหนักกแล้ว ม้า1ตัวของ ranger แบกน้ำหนักน้อยสุดนะครับ ต้องดูตรงนี้ด้วย
Ranger 1:10.12
Triton 1:10.33
Navara 1:10.78
เพราะงั้นเรื่องน้ำหนักเยอะกว่าชาวบ้านควรตัดเรื่องนี้ทิ้งไปได้เลย อัตราส่วนมันบอกชัดเจนอยู่แล้ว



Fly to dream

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 10:14:37 »
งั้นสรุปว่าเครื่องกาก เกียร์กากครับ แถมแพง  สรุปให้คนที่อยากได้คำตอบแบบนี้ละกันครับ  ;D ;D ;D 

ไม่มีอะไรสู้รถที่แรงกว่าได้จริงๆ  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



JONNY

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 11:01:36 »
ดูขนาดยางด้วยครับอย่าดูน้ำหนัก
บางเจ้าออกมาจากโรงงานทำเวลาดีมาก
ดัน สะเออะไปใส่ยางใหญ่เท่าเขา อืดสิครับ

ตัวที่ทดสอบ
Colorado 255-65-17
Triton 245-65-17
เรนเจอร์  ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2018, 12:20:24 โดย Mark Wahlberg »



Nocomment

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 12:42:21 »
นี่มันรถกระบะนะครับไม่ใช่รถซุปเปอร์คาร์ได้แค่นี้ก็ดีเท่าไหนแล้วยางใหญ่กว่าชาวบ้านเค้า เห็นหลายคอมเม้นนี่คงคิดจะเอาไปทำรถแข่งเหรอครับ



Shiro

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 12:58:32 »
ดูขนาดยางด้วยครับอย่าดูน้ำหนัก
บางเจ้าออกมาจากโรงงานทำเวลาดีมาก
ดัน สะเออะไปใส่ยางใหญ่เท่าเขา อืดสิครับ

ตัวที่ทดสอบ
Colorado 255-65-17
Triton 245-65-17
เรนเจอร์  ?
ดูๆแล้วคุณคงรัก Ford มากๆ



BoringZee

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 13:02:13 »
ตัวรถสำหรับผมนะ ok เลย แต่ยังขยาดเรื่องเกียร์กับอุปกรณ์หลายๆ ตัวที่เสื่อมไวเกิน แต่ที่เจอคือรถนั่งที่ใครๆก็รู้ว่ารุ่นอะไร ถ้าถามว่าสนใจไหม ranger ก็อยู่ในตัวเลือก



JONNY

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 13:02:56 »
ดูขนาดยางด้วยครับอย่าดูน้ำหนัก
บางเจ้าออกมาจากโรงงานทำเวลาดีมาก
ดัน สะเออะไปใส่ยางใหญ่เท่าเขา อืดสิครับ

ตัวที่ทดสอบ
Colorado 255-65-17
Triton 245-65-17
เรนเจอร์  ?
ดูๆแล้วคุณคงรัก Ford มากๆ

ผมจะเอาตัวนี้อยู่แล้วครับ

ตอนนี้ผมขับ
Focus 2.0 2007
อัลติส 1.6 2011
โคโลราโด 2.8   MT 2012
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2018, 13:08:36 โดย Mark Wahlberg »



Weetting

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 13:12:29 »
โอ้ยฮาหลายคอมแม้นต์  ผมบอกเลย   ใช้จริงนะ  WT 2.2 MT ตัวเก่า  กับ Ton 2.4  Mivec  MT

ระยะสั้นใครกดก่อนก็ไปก่อนแค่นั้นแหละครับ   ไล่กันยัน 140  ก็ไม่ใช่ว่าจะหนีขาดจะทิ้งได้เป็นทุ่ง     ;D ;D ;D   

ตัเวลขไม่น่าซีเรียสเลย   มาลองดูอัตราสิ้นเปลืองนี่ดีกว่า  ว้าวกว่าอัตราเร่งเยอะ   :P :P   
คอยดูโบเดี่ยว 2.0 MT   ประหยัดกว่านี้  0.5-0.7 KM/Lite
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



apinui

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 13:29:55 »
ผิดหวังคับ ผมคาดว่าเครื่อง2.0โบคู่ตัวนี้ต้องทำมาเพื่อฆ่าเจ้าโด้2.8 200hp
กลับ แรงสู้ไม่ได้จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม
ความแรงพอๆกับ c segment เครื่อง1.8เองด้วยซ้ำไป
ซื้อไปต้องทำแรงเพิ่มอีก เดิมๆคือ แค่แรงพอตัวแต่ไปไล่ฟัดใคร ไม่ได้เลยนะอัตราเร่งแบบเนี้ย

วัตถุประสงค์ของรถกระบะคือ ใช้งานดี บรรทุกได้ ทุกคนขับสบาย วิ่งในเมืองสะดวก ภาษีไม่แพง มลภาวะอยู่ในเกณฑ์
ถ้าซี้อมาแล้วทำแรงเพิ่ม จะแข่งกับใคร GT-R หรือ 911 Turbo

เครื่อง 2.0 เทอร์โบสามตัว รีดม้าได้ขนาดนี้ เกือบจะถึงขีดจำกัดของเครื่องแล้ว จะเอาแรงขนาดไหนกัน
ชื่อชั้น Ford จะทำรถแรงกว่านี้ก็ได้ แต่ถ้าโดนภาษี ราคาขายต้องเพิ่ม แล้วจะขายได้ยังไง

นี่ถ้าขับอีสุ 90 แรงม้า สงสัยคงบ่นเป็นหมีกินผึ้งแน่ๆ

อันนี้ผมเข้าใจความรู้สึกคุณ turbo lover นะ เพราะผมก็คาดหวังว่า มันน่าจะทำเวลาได้ดีกว่าเจ้าโคโลราโด่ 2.8 แต่จริงๆแล้วกับไม่ได้ดังหวัง ...

เครื่อง 2.0 ไบ-เทอร์โบ เกียร์ 10 speed ( GLC 43 AMG มีเกียร์ 9เองนะ) 213 แรงม้า ใครเจอสเป็กแบบนี้ก็ต้องคาดหวังกันไปไกลล่ะครับ

แต่ในเมื่อความเป็นจริงที่วัดกันด้วยตัวเลขกลับไม่ใช่ ดังนั้นการที่หลายท่านคาดหวังว่า มันคงเป็นเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดในตอนนี้(ในเรื่องความแรงที่อ่านจากสเป็ก) มันกลับยังไม่ใช่ ... และตัวเลขนี้ มันก็คงไม่หนีจากนี้ถ้ามันไปอยู่ใน Raptor กระบะเทพที่ทุกคนพูดถึง

ซึ่งถ้าดูจากตารางเปรียบเทียบ กับแบรนด์อื่น มันเร็วกว่าไทรทัน 2.4 ตัว 4x4 เพียง 0.39 วิ ทั้งๆที่ไทรทันมีเกียร์ แค่ 5  speed และ ถ้าจะเทียบกับรถที่มีน้ำหนักตัวพอๆกันอย่าง BT 50 PRO ตัว 3.2 AT 4x4 ก็ทำได้เร้วกว่าแค่ 0.37 วิเท่านั้นเอง และ 80-120 ก็ดีกว่า ไทรทันไม่มากเช่นกัน(ทั้งๆที่ไทรทันรอรอบ)

และถ้าหาก ผลทดสอบเจ้า ตัว 2.0 โบเดียว 180ม้า มันต่างกันไม่ถึง 1-1.5 วินาที มันยิ่งทำให้คนที่คาดหวังกับมันปรามาสเอาแบบนี้ล่ะ

โลโก้ Bi-Turbo ตรงแก้มประตูของเรนเจอร์ มันไม่น่ากลัวอย่างที่คนคาดหวังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2018, 13:32:50 โดย apinui »



Fly to dream

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 13:35:42 »
โอ้ยฮาหลายคอมแม้นต์  ผมบอกเลย   ใช้จริงนะ  WT 2.2 MT ตัวเก่า  กับ Ton 2.4  Mivec  MT

ระยะสั้นใครกดก่อนก็ไปก่อนแค่นั้นแหละครับ   ไล่กันยัน 140  ก็ไม่ใช่ว่าจะหนีขาดจะทิ้งได้เป็นทุ่ง     ;D ;D ;D   

ตัเวลขไม่น่าซีเรียสเลย   มาลองดูอัตราสิ้นเปลืองนี่ดีกว่า  ว้าวกว่าอัตราเร่งเยอะ   :P :P   
คอยดูโบเดี่ยว 2.0 MT   ประหยัดกว่านี้  0.5-0.7 KM/Lite

ตามนี้ครับ คำที่อยากตอบ ;D ;D มันไม่ใช่เทียบกับรถที่ห่างกันขนาดนั้น  นี่เข้ามาอ่านเจอแต่ Mivec เทพ  ;D ;D ;D ยันแฟนเพจ
ส่วน 2.0 bi  10 speed นี่ของกากไปเฉย  ;D ;D ;D  นี่ถ้าออกมาเท่าๆกับ 3.2 นะไม่อยากคิด  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Olympuspen

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 13:45:17 »
   2.4 Mivec กำลังจะตกเป็นจำเลย รึป่าว อิอิ ถูกเอาเทียบซะงั้น  อย่าเอามาเทียบกันเลยครับ รถมันคนสไตล์   ราคาตัว ท็อปก็ต่างกันเยอะมาก  รอ ไทรทัน ไมเนอร์ 2019 แล้ว
   ค่อยมาเทียบดีกว่า
 
    Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT มันสดใหม่กว่ามาก ออปชั่นใหม่กว่าเยอะ ราคาเลยโดนไปไกล เบียดกับ PPV ตัวเริ่มต้นของทุกค่ายได้เลย ถ้าใครใจไม่รักกระบะจริง
    อาจ  มีเขว้ไป PPV ได้เลย
   



johnlee

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 15:11:46 »
เข้ามาดู  ผมฟอร์ดแต่เกิดเลย

หลังๆเป็น นิว ฮอลแลนด์ อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t



MUK

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 15:39:53 »
เรื่องแรงสำหรับผมเหลือๆ แล้วครับ มันเหลือสำหรับคนใช้งานทั่วๆไป หรือแม่กระทั่งขนของหนัก
ต้องวัดกันที่ความทนทานและปัญหาในระยะยาว ครับ มันเป็นเหตุให้ยังไม่กล้าใช้ยี่ห้อนี้จริงครับ
ชอบที่ฟอร์ดกล้าที่จะเอาของใหม่ กว่า มาให้ใช้งานโดยแทบไม่กั๊กเลย



madboy

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 15:50:15 »
ถือว่ามีพัฒนาการครับ  ;D



SETTHASART

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 17:52:39 »
ชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ซื้อนะครับ แต่ละคนใช้รถด้วยเงื่อนไขที่ต่างกันทั้งนั้น
ผมอยากรู้เรื่องเสียงเครื่องยนต์อะครับ เงียบประมาณไหน รวมถึงข้อเสียหรือจุดด้อยของตัวรถด้วย เพราะยังไม่มีใครพูดเลย



Arado_kung

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 17:57:24 »
ชอบก็ซื้อ ไม่ชอบก็ไม่ซื้อนะครับ แต่ละคนใช้รถด้วยเงื่อนไขที่ต่างกันทั้งนั้น
ผมอยากรู้เรื่องเสียงเครื่องยนต์อะครับ เงียบประมาณไหน รวมถึงข้อเสียหรือจุดด้อยของตัวรถด้วย เพราะยังไม่มีใครพูดเลย

ข้อเสียน่าจะยังไม่มีเพราะมันยังใหม่อยู่ครับ ต้องรอดูกันไปยาว แต่เกียร์ที่ใช้ปั้มเวนในการหมุนเวียนน้ำมันก็น่ากังวลสุดๆล่ะในระยะยาว



SuperS

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 18:43:19 »
เครื่อง 4jj ของอีซุนี่ฆ่าไม่ตายจริงๆยอมรับเลย เครื่องเทคโนโลยีเกือบ 20 ปี
ยังยืนหยัดสู้กับเครื่องยุคใหม่ๆได้ นี่ยังไม่นับว่าพอโมแล้วไปได้ไกลกว่าเพื่อนด้วยนะเนี่ยย :o :o :o



Volta

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 19:23:40 »
เชื่อว่าฟอร์ดทำให้แรง เร็วกว่านี้ได้ แต่ไม่ทำ
แค่ผลทดสอบไม่เป็นทางการ ตัวเลขเกาะกลุ่ม 10 วิ ใช้งานในชีวิตจริงก็ถือว่าเร็วมากแล้ว
วิศวกรคงจูนเพื่อให้ไอเสียไม่เกิน จะได้ทำราคาขายได้

อีกอย่าง เขาคงมองจุดขายที่เทคโนโลยีใหม่ของเครื่องยนต์มากกว่า เพราะอีซุซุทำให้ตลาดว้าวกับเครื่องบล็อคเล็กแต่แรงม้าสูงมาแล้ว (จริงๆฟอร์ดเองตอน 2.2 ออกมาแรกๆก็ว้าวนะ แต่ดันไม่ต่อยอดเอง)

ถ้าให้ซื้อ ผมก็คงซื้อเพราะชื่อ Bi-turbo และ 10 at เนี่ยล่ะ ฟังแล้ว เออ มันว้าวจริงๆ
ขับไปไหนก็ภูมิใจ ว่ารถชั้น เทคโนโลยีล่าสุด เทพสุดแล้ว
สวัสดีทุกๆคนครับ



romeo2011

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 20:26:22 »
สเป็คในกระดาษอย่างเทพ  Bi-Turbo  10AT 

แต่จากผลการทดสอบ  มันไม่น่าตื่นเต้นเลยอะ  พอ ๆ กับ 2.4 Mivec เอง ทั้งความแรง ทั้งความประหยัด  ..... ด้วยราคาระดับนั้น กับการประหยัดภาษีรายปี ได้แค่ 400 บาท  ผมเฉย ๆ มาก  แถมยังต้องมาลุ้น กับการดูแลเจ้าหอยสองตัว กับ 10AT เทพของฟอร์ดอีก ( ถ้าเทียบ 2.4 Mivec  กับ เจ้า Ford 2.0 Bi-Turbo นะ)
งั้นซื้อมิตซู  หลายคอมเม้นคนไม่ชอบบอกยังไงก็ไม่ชอบ เรนเจอเสีย 1 คันเหมือนกับเสียเป็นร้อยคัน จ้าวตลาดเสีย 1 คันไม่เป็นไร เขาขายได้เยอะต้องมีบ้าง 555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2018, 20:30:56 โดย romeo2011 »



arte

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 20:33:18 »
ผมไม่ได้ตคาดหวังอะไรมากเพราะ รู้ข้อมูลมาจาก แร๊ปเตอร์มาบ้าง แต่ที่อยากรู้  2.0 limited โบเดี่ยว mt 4x4 จะเป็นยังงัย



Arado_kung

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 21:13:00 »
อัตราเร่งได้ขนาดนี้ผมว่าโอเคแล้ว อย่าลืมว่า Ranger มันตัวหนักกว่าชาวบ้านเค้าบานยิ่งเทียบไทรทันนี่ตัวดีเลยหนักกว่าตั้ง200โล และหนักกว่ารถเก๋ง C-Seg ราวๆ1ตัน ได้เท่านี้ก็ไม่เลวล่ะ



masuoka

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 21:28:24 »
อัตราเร่งได้ขนาดนี้ผมว่าโอเคแล้ว อย่าลืมว่า Ranger มันตัวหนักกว่าชาวบ้านเค้าบานยิ่งเทียบไทรทันนี่ตัวดีเลยหนักกว่าตั้ง200โล และหนักกว่ารถเก๋ง C-Seg ราวๆ1ตัน ได้เท่านี้ก็ไม่เลวล่ะ

คำนวณน้ำหนักต่อม้าดูครับ renger นี้น้อยกว่าเจ้าอื่นเลยครับเรื่องน้ำหนักฟังดูไม่สมเหตุสมผลเท่าไหร่



SLuang

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger 2.0 Bi-Turbo 4x4 10AT //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 17, 2018, 21:44:02 »
สเป็คในกระดาษอย่างเทพ  Bi-Turbo  10AT 

แต่จากผลการทดสอบ  มันไม่น่าตื่นเต้นเลยอะ  พอ ๆ กับ 2.4 Mivec เอง ทั้งความแรง ทั้งความประหยัด  ..... ด้วยราคาระดับนั้น กับการประหยัดภาษีรายปี ได้แค่ 400 บาท  ผมเฉย ๆ มาก  แถมยังต้องมาลุ้น กับการดูแลเจ้าหอยสองตัว กับ 10AT เทพของฟอร์ดอีก ( ถ้าเทียบ 2.4 Mivec  กับ เจ้า Ford 2.0 Bi-Turbo นะ)
เล่นรถระดับนี้ยังมองภาษีรายปีอีก  แต่ว่าก็ว่าเหอะคุณพี่เอาข้อมูลจากไหนว่าประหยัดกว่ากันแค่ 400 บาท   2.4   สี่พันกว่าบาท 2.0  สองพันปลายๆ ครับพี่   รถประเภทนี้อัตราเร่งขนาดนี้หม่ธรรมดา แถมประหยัดอีกต่างหาก ไม่เรียกสุดยอดแล้วจะเรียกอะไร