ถ้าคิดในแง่ดี อย่างน้อยมันก็ประหยัดขึ้น
ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องตัวอัตราสิ้นเปลื้องเชื้อเพลิงด้วย
โดยส่วนตัวผมคิดว่าเครื่องยนต์ดีเซล มันประหยัดกว่าระบบไฮบริดนะครับ
ดูอย่างดีเซลใน ซีตรอง DS3 ค่าเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 4 ลิตร/100 กิโลเมตร
ปล่อย CO2 ประมาณ 100 กรัมกว่าๆ ต่อกิโลเมตร
สุดท้ายไม่ต้องห่วงเรื่องแบตเตอรี่ และค่าไฟฟ้าที่ต้องชาร์ท
ไหนจะต้องเสียเวลาในการชาร์ทไฟฟ้าอีก
ผมว่ามันไม่เหมาะกันกับค่าเสียโอกาสนะ
ผมว่านะน่าจะมีรถยนต์พลังงานน้ำ (น้ำจืด, น้ำเค็ม, น้ำกร่อย) เติมได้หมด
ไหนๆ น้ำจะท่วมโลกแล้วเอามันมาใช้ซะเลย ประมาณรถจักรไอน้ำแต่ของเสียงไม่ดังไร้มลภาวะ