โพลล์

ใช้แบรนด์ดัง ราคาแพง มิชลิน บริดจสโตน ลากยาว 4 ปี เปลี่ยน
ใช้แบรนด์รอง ราคากลางๆ ดันลอป ฟอลเค่น กู๊ดเยียร์ เปลี่ยนทุก3ปี
ใช้ ยางเน้นถูกๆ กู๊ดไรด์  ดีสโตน แม็กซิส แต่เปลี่ยนบ่อย ทุก 2 ปี
สมาชิกในนี้ส่วนใหญ่ใช้ยาง/เปลี่ยนยางสไตล์ไหนกันครับ

mrpich

กำลังสับสน ไม่รู้เลือกแบบไหนดี
1. ใช้แบรนด์ดี ขับดี แต่ลากยาว แต่พอเข้าปีที่4ยางเริ่มอายุเยอะ ก็มีกังวล
2. ใช้แบรนด์รอง แรกๆขับดี พ้น2ปี เริ่มเสียงดัง คุณภาพงั้นๆ ไม่โดดเด่น
3. ใช้แบรนด์ถูกๆ อาจขับดีแค่ปีแรก แต่เน้นเปลี่ยนบ่อย ปี เว้น ปี กันไปเลย ได้ยางสดใหม่เสมอ
คุณวนค่าใช้จ่ายดูแล้ว พอๆกันครับ
สมมุติ แบรนด์ดัง ราคายางเส้นละ 4000 เปลี่ยนทุก 4 ปี
แบรนด์รอง ราคาเส้นละ 3000 เปลี่ยนทุก 3 ปี
แบรนด์ถูกๆ เส้นละ 2000 เปลี่ยนทุก2ปี
คำนวนแล้ว ระยะยาว 12 ปี ค่าใช้จ่ายพอๆกันครับ
ส่วนตัวมองแบรนด์ดี ใช้ยาว กับแบรนด์ถูกเปลี่ยนบ่อยๆ เพราะยางแบรนด์กลางๆ ลองใช้แล้วเที่ยบกะแบรนด์ถูกๆ รู้สึกคุณภาพไม่ต่างกันเท่าไหร่เลย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



PKS8

มันดูแค่คุณภาพยางอย่างเดียวไม่ได้ครับ

ต้องดูเรื่องการรีดนำ้ การเกาะถนน ความเงียบ ความนิ่มนวล รวมๆกัน ซึ่งพอมารวมๆกันแล้ว มันหายากในยางแบรนด์กลาง และแบรนด์ถูกครับ



flat6

เคยใช้ทั้งถูกๆ ทั้งแพงๆ

แต่ที่จะไม่ทำเด็ดขาด คือลากยาวเกินสภาพยาง เพราะฉนั้นผมดูสภาพยางเป็นหลักครับ

ส่วนจะใส่ยางไหนในรถไหน ดูตามเห็นสมควรครับ รถสมรรถภาพดีๆ ก็ต้องใส่ยางดีๆครับ

รถถูกๆ เก่าๆ ไว้ขับซื้อกับข้าว ผมใช้ยาง apollo และเปลี่ยนเมื่อเห็นสมควรครับ ไม่ใช่ปีเดียวเปลี่ยน

กลับกัน ถ้ายางแพง แต่ ปี 2 ปี ต้องเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนครับ
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ



BigCat

รถที่ใช้ประจำ และวิ่งซัดหนักๆ จัดยางBrand ครับ แพงก็ต้องจ่าย เน้นเกาะถนน ไม่เน้นนุ่ม เปลี่ยนยางยึดตามสภาพครับ

รถที่ใช้วิ่งเล็กๆน้อยๆ จ่ายตลาด ใช้ยางถูกครับ เตือนใจตัวเองเสมอเมื่อสลับรถ 555



Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



Noncyclopedia

เพิ่งเคยลองยาง toyo.  ไม่ไหวเลย



AboveGod

เพิ่งเคยลองยาง toyo.  ไม่ไหวเลย
เคยใช้ TOYO R1R เยี่ยมเลยนะ



Staples

ลองมาหลายแบบ ทั้งถูกๆ ที่คนบอกว่าดี กับแพงๆ

สุดท้ายไปแพง แต่เน้นหาร้านที่ขายยางราคาแพงได้ถูกๆ ครับ ตอบโจทย์ส่วนตัวผมกว่า



Mos37257

เพิ่งเคยลองยาง toyo.  ไม่ไหวเลย

toyo ถ้า made in jp นี่ตอนใหม่ๆคุณภาพดีกว่าเเบรนดังๆอีกนะครับ เเต่การได้ made in jp มันจะไม่ทน เเข็งเร็ว ระยะยาวจะไม่น่าใช้เท่าไหร่



BN`

เพิ่งเคยลองยาง toyo.  ไม่ไหวเลย

จากที่ผมใช้มา Toyo แรกๆจะนิ่มครับ พอใช้มาสักพักประมาณ 10-20k โล จะเริ่มแข็งครับ



HDE35

ใช้ตระกูล GR  มาตลอดตั้งแต่ 80 



Tien.W

รถผม 2 คัน ผมใช้พอๆกัน

เรื่องยางนี่ ผมซีเรียสที่สุด เน้น ยางสปอร์ต เกรดดีที่สุด เท่าที่จะหาได้

CRV ใส่ Bridgestone Dueler H/P Sport

Pulsar ใส่ Michelin Pilot Sport 4 ... เจ้านี่ นิ่มดี แต่ยังไม่มันส์เท่าใจหวัง อนาคต ได้ขยับไป S001 แน่ๆ

เรื่องการใช้งาน ผมให้ไม่เกิน 3 ปี หรือ 50,000 กม.ครับ ส่วนมาก 40,000 กม. ก็ทนไม่ไหว จับเปลี่ยนละ อย่างใน CRV กำลังจะครบ 4 หมื่นกม. ทั้งดัง ทั้งกระด้าง คิดว่า อีกไม่นานแหละ



Teera

ใช้ยางดี ไม่ลากยาว
เปลี่ยนอย่างช้า 5-6 หมื่นครับ



AkE

ผมใช้ไม่เกิน 50000Km ไม่ว่าจะแบบไหนครับแต่จากการลองข้อ 2 มาหลายครั้ง ผมกลับมาใช้ข้อ1 ครับ

สำหรับผมข้อ1คือ bs michelin pirelli นะครับ ข้อ2 คือ toyo vredestein yoko อะไรพวกนี้

สาเหตุที่ผมมองว่าข้อ1 คุ้มสุดเพราะใช้แล้วจบ เกาะ ทน เงียบ เราอยากได้อะไรใช้ให้ทุกรุ่นของมัน

มันไม่ค่อยทำให้ผิดหวัง พอมาเป็นข้อ2 ความไม่ลงตัวจะเริ่มเกิด ส่วนข้อ3 ผมไม่เคยใช้ค่อนข้างให้ความ

สำคัญเรื่องยางมากครับ เพราะมีผลต่อความปลอดภัยเยอะเลย



jickoP

ผมให้ความสำคัญกับยางมากครับ ไม่งกกับยางเด็ดขาด พยายามเลือกตัวทอปสุดของแบรนด์ดังตลอด ขอสมรรถนะมาก่อน ถึงจะไม่ใช่คนขับซิ่งอะไรมากมายก็ตาม ความสบายเป็นเรื่องรอง

บางคันยางกว้างมากผิดมนุษย์มนา ก็บังคับไปแบรนด์ดังด้วยไซส์อยู่แล้ว ถ้าคันไหนติดรถมาเป็นรันแฟลต เวลาเปลี่ยนก็ต้องเป็นรันแฟลตด้วย และมาตรฐานการเปลี่ยนของผมคือทุก 40,000 กิโลครับ ยกเว้นถ้ามีเหตุให้ต้องเปลี่ยนก่อน เช่นยางบวม ยางแตก ก็จับเปลี่ยนหมดทั้ง 4 เส้นครับ



Slipknot`

ถ้ารถส่วนตัวใช้บ่อยๆแบรนดังเท่านั้นครับ
รถเก๋งไม่เกิน3ปี รถกระบะไม่เกิน4ปี
ไม่อยากงกกับชีวิตตัวเอง



YZA

เมื่อก่อนยางขอบ 15....ใช้ยางดี 40,000 โลประมาณ 2 ปี เพราะราคาขอบ 15ไม่แพงด้วย

เดี๋ยวนี้ขอบ 17... ผมคิดว่าเส้นรอบวงมากขึ้น ก็จะใข้ซัก 50,000 โลครับ เช่น T005a
แต่ถ้าขยับไปใช้พวก Alenza ที่แพงกว่า (BS โฆษณาว่ายางทน อยู่ได้นานกว่า)​ จะใช้สัก 60,000 โลครับ 3 ปีพอดี



Smith686

    ผมใช้ Michelin Pilot Sport ตลอด  ใช้ได้แค่ 2 ปี วิ่งสี่ห้าหมื่นกิโลดอกยางก็หมดแล้ว  ไม่มีทางลากยาวได้ถึง 4  ปีหรอกครับ



tdci_20

เจ็บมาเยอะ ทั้งถูกทั้งแพง ตอนนี้จบที่ michelin primacy 4   เพิ่งจะเปลี่ยนไม่กี่วันนี่เองจาก 225  45 17 เป็น  215 55 17   ประหลาดใจกับแก้ม 55 ไม่ย้วย



No Trespassing

ผมเน้นนุ่มเงียบ แอบมุดบ้างนิดหน่อย
ยางที่ใช้ มีแค่ มิชลิน กับ บริดจ์สโตน ที่ไว้ใจ

ตอนนี้กำลังเก็บเงินค่าบิน จะเปลื่ยนยางอัลติส เบอร์ 205/55R16 จากเดิมติดรถ EC300 เป็น MC PS4
ไม่ค่อยประทับใจ Dunlop เท่าไร วิ่งแค่ 6 พันโลก็แอบมีเสียงนิดๆแล้ว

ส่วนแม็กซิส สมัยก่อนเคยเจอกับรถ Aveo เป็นยางรุ่น MA-307 ใช้แค่หมื่นกิโล ทั้งร่อน แข็ง เสียงดัง รีดน้ำห่วย
พอเปลื่ยนเป็น Yoko Earth-1 เหมือนคนละโลก นุ่ม เงียบ รีดน้ำดี ไม่มีแฉลบ

ขอลาขาดจากแม็กซิสครับ



YenChar

ผมใช้แบรนด์ดีๆ ลากยาวหน่อยเพราะรถวิ่งเยอะ วิ่งปีละ 2-3 หมื่น 3 ปีเปลี่ยนทีนึง

ยางผมเป็นยาง AT ดอกหนาๆ ผ่านไป 3 ปีดอกยังหนา แต่เนื้อยางไม่โอเคแล้ว
ยิ่งสมัยใช้ BS Dueler ลากไป 8 หมื่นโล ดอกยางยังลึก ลองจิกๆดูก็ยังนิ่มๆอยู่บ้าง
บางคนก็ใช้ BF ko2 ลากกัน 5 ปีแสนโล ยาวๆถึงเปลี่ยน
แต่ถ้ายางเก๋ง ไม่เกิน 3 ปียังไงก็ต้องเปลี่ยน ดอกมันไม่ทนเหมือนยางกระบะ
เก๋งที่บ้านผม พวกยาง Michelin PS4 หรือ 3ST ลงพื้นสัก 3 ปีก็หมดสภาพแล้ว

ส่วนยางจีน ยางถูก หลีกหนีให้ไกลเลยครับ อย่าเป็นหนูทดลองเอง
ยางยี่ห้อนึง ดอกยาง ลายยางเหมือน BF ko2 เป๊ะๆ แต่สมรรถนะคนล่ะเรื่อง
ลงทุนกับยางเถอะครับ ชีวิตเรา



bodin

สาวก Michelin Primacy

สายนุ่มเงียบครับ ใช้มาตั้งแต่ Primacy LC  3st 4

กระบะยังใส่ primacy SUV 8)



Yoshio

สาวก Pilot ครับ



JDM

รถบ้าน รถเก๋ง เลือกยางถูกที่สุด ที่เป็นแบรนด์มาตราฐานครับ ใช้ 5 ปีเปลี่ยน หรือ 50,000 km ไม่เคยเจอแตกบวม เพราะใช้รุ่นแพงกับถูกรู้สึกแตกต่างน้อยมาก เมื่อเทียบกับราคาที่ต่างเกือบ x2 ในสภาพกรุงเทพที่รถโคตรติด ทางด่วนก็ซิ่งไม่ได้ ผมรู้สึกแตกต่างมากกว่ากับการขับรถที่มี suspension & brake ดีกว่า มากกว่ายางถูกแพง อีกอย่างคือผมไม่เคยมองว่าการเบรคไม่อยู่ การแหกโค้งเกิดจากใช้ยางรุ่นถูกครับ มันอยู่ที่คนขับครับ อุบัติเหตุทุกวันนี้ก็รถแพงๆ ยางแพงๆ มีให้เห็นกันเรื่อยไป

แต่ถ้าขับรถสปอร์ต 300 ม้า+ ผมจะเลือกยางแพงๆ ตาม condition การใช้งาน ถ้ารถบ้าน เก็บเงินส่วนต่างค่ายางไปลงโช๊คและเบรคดีๆ น่าจะคุ้มกว่า
W201 W211 W204 UCF10 C126



tom46

ยางตัว top ของค่ายขอบ 18 เบอร์ 225/40/18 , 255/35/18 เท่าที่ผมเคยใส่มาเป็น p zero , advan sport จะตอบโจทย์เรื่องการใช้งานได้ครอบคลุมกว่า เรื่องเสียง ความนุ่มนวล การเกาะถนนทางแห้งทางเปียก มักจะให้มากันครบ แต่เรื่องความทนทานก็ต้องยอมแลกไป ยิ่งถ้ารถวิ่งเยอะแบบผมวิ่งปีละ 4 - 50000 กิโล สำหรับยางที่เทรดแวร์ 220 - 240 ก็จะเจอปีละชุด

ตอนนี้ผมลองเปลี่ยนมาเป็นของ มิชลิน PS4 ที่เทรดแวร์ 320 ดูเพิ่งได้ลองใช้เลยยังไม่รู้ว่าจะทนทานได้ขนาดไหน ส่วนการใช้งานก็คงตอบได้ว่ายังไม่ค่อยประทับใจอะไรเท่าไร เพียงแต่ราคาอยู่ในเกรดที่รับได้ สภาพโดยรวมยังอยู่ในเกณฑ์กลางๆ

ส่วนอีกคันรถวิ่งน้อย อย่างที่เคยใช้ก็มี yokohama avs v550 เคยทนใช้ไปถึง 7 ปีค่อยเปลี่ยน อาศัยว่า รถไม่ค่อยวิ่ง เวลาก็วิ่งช้าๆเอาไม่เกิน 120 ก็พอถูๆไถๆไปได้อยู่เหมือนกัน ส่วนคันนี้ยางทางเลือกตอนนี้ผมก็ใช้อยู่เหมือนกัน เป็นของ apollo 4G ใช้มาได้ 2 ปี ก็ยังดูปกติอยู่ไม่ได้มีอาการวอกแวกอะไร ยังพอใช้ความเร็วได้อยู่

ส่วนตัวผม ผมว่าถ้าไม่ติดขัดเรื่องงบประมาณ เลือกยางที่เป็นตัว top ของค่ายเขาจะดีกว่า แพงหน่อยแต่ตอบโจทย์ได้ครอบคลุมกว่า เวลาเราใช้งานบนถนนที่ต้องใช้ความเร็ว จะให้ความมั่นใจได้ดีกว่าครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN



renew

ลองนึกถึงพื้นที่ๆมันสัมผัสตอนเราวิ่งสิครับ น้อยมาก เพราะฉะนั้นความน่า

เชื่อถือ มีผลมาก และจากการใช้ยางมานับสิบชุด ลองผิดถูกมา

   สรุปคือ ยางถูกแต่จะเอาวิ่งดีเหมือนยางแพง ไม่มีเลยครับ อันนี้พูดรวมๆ

การเกาะถนน รีดนำ้ เข้าโค้งความเร็วสูง อายุการใช้งาน

  แต่ยางแพงถึงจะเป็นรุ่นถูก ยังไงก็ยังมีความคงเส้นคงวามากกว่า ถึงมันอาจจะเกาะ

ไม่ค่อยดี

   ปกติผมไม่ค่อยชอบผ่อนของ แต่หากถึงคราวเปลี่ยนยาง และฝืดจริงๆ ผมยอม

ผ่อนนะ ยังไงก็คุ้มกว่าไปซื้อยางถูก ส่วนยี่ห้อก็คือ 2 ยี่ห้อนั่นละ ให้เสมอกัน



Deaw

ผมใช้ยางค่อนดี เปลี่ยนไม่เคยเกิน 4 หมื่นโลครับ



mongolias

ผมใช้รถค่อนข้างเยอะครับ ปีนึงราวๆ 30,000 ก.ม. เท่าที่เคยลองมาหลายยี่ห้อ แบรนด์รองมักจะมีปัญหาเมื่อใช้เกินสามหมื่นก.ม.
ด้วยความไม่อยากเปลี่ยนยางบ่อย(งบไม่มากด้วย) เลยตัดสินใจซื้อแบรนด์ดังครับ แต่ไม่ได้จับตัว TOP ส่วนมากจะเลือกเกรดกลางๆครับ



pim_cute

ผมเลือกยางเนื้อนิ่ม แก้มแข็งๆ เน้นลายดอกยางแบบไม่สมมาตร หรือแบบลูกศรก็ได้

แบรนด์ขอเป็นของประเทศพัฒนาแล้ว ที่มี know how เรื่องยางมายาวนาน พวกแบรนด์ประเทศกำลังพัฒนา copy ไม่สนับสนุน ยังไงสูตรเนื้อยางก็ห่วย

มาตรฐานการผลิตที่ไหนไม่เกี่ยง แต่ขอเป็น E4 ขึ้นไป ดังนั้นสำหรับผม made in thailand ไม่ผ่าน E2 มันเพียงพอต่อการใช้งานนะ แต่ผมไม่เลือก




sukhontha

เมื่อก่อนใช้แบรนด์มาตลอด  ตอนนี้กำลังทดลองใช้ ยางอินเดีย  ใช้ร่วมปี 1 คัน  พอใจมาก  เกินกว่าที่คิดไว้ครับ



bingoman

ส่วนมากผมใช้ยางเกรดกลางๆ แบบ Maxxis, Conti, Hankook ได้แบบไม่ได้กังวลอะไรมาก เพราะผมศึกษารุ่นและอ่านรีวิวมากพอสมควรครับ

ยางเกรดที่ผมใช้  ผมก็ไม่รู้สึกว่ามันไม่ทนนะ เพราะใช้ 3-6 ปีก็ได้  มันขึ้นอยู่กับยี่ห้อครับ ไม่ใช่ราคาและแบรนด์ เช่น

Goodyear แพงกว่าอย่าง Conti นิดๆ  แต่ผมว่า Conti เนื้อยางสม่ำเสมอ ทนทานกว่า Goodyear

Maxxis ก็ถูกแสนถูก แถมผ่านไป 3 ปีแล้ว ยังยืดหยุ่นอยู่ แต่ยางแพงอย่าง Toyo  แค่ 1.5 ปีก็แข็ง รีดน้ำแย่ลง  ดร็อปกว่า Maxxis ไปแล้วเมื่อผ่านไปซัก 2 ปี