มีโอกาสไปทดสอบ Wildtrak 2.0 Bi-Turbo ที่ศูนย์มาครับ เลยถ่ายคลิปอัตราเร่งมาฝาก ขอเกริ่นก่อนครับผมใช้ T6 Wildtrak 3.2 และ MC Wildtrak 3.2 ครับ เลยเอาสองคันนี้มาเปรียบเทียบกับตัว Wildtrak Bi-Turboครับ
อัตราเร่งดึงกว่าเดิมขึ้นเร็วกว่าเดิมประมาณ 10-15% ดึงขึ้นเรื่อยๆไม่กระชากกระโดดออก
เกียร์10Speed เปลี่ยนได้สมูทกว่าเดิมมากครับ Ranger ตัวใหม่นี้สามารถ lock เกียร์ให้ใช้แค่ 6 Speed ก็ได้ครับ โดยการเข้าเกียร์ D แล้วกด shift ลง มันจะให้เลือกครับระหว่าง 6-10 แต่ผมลองขับดูแล้วไม่ค่อยมีผลต่ออัตราเร่งครับ
ช่วงล่างเทียบกับ T6 ตัวแรกสุดต่างกันมากครับ T6 ช่วงล่างจะแข็งๆแน่นๆเน้นขับมันส์แบบวัยรุ่นผู้ใหญ่น่าจะไม่ชอบ ส่วนMCตัวแรกนุ่มขึ้นกว่าT6แต่ก็ยังติดแข็งๆนิดๆสะเทือนเวลาลงหลุมหรือถนนไม่เรียบบ้าง แต่ตัว WT2019 นี้นุ่มขึ้นชัดเจนซับแรงกระแทกได้ดีกว่าเดิมมาก ทั้งสามคันการขับขี่หนึบไว้ใจได้สไตล์ฟอร์ด
ส่วนพวงมาลัยตัว T6จะเป็นพวงมาลัยเพาเวอร์หนักได้เรื่องตอนไม่มีอารมณ์ขับรถทำให้หัวร้อนได้ 555 โดยเฉพาะในกรุงเทพ ส่วน Mc ตัวก่อนกับปัจจุบันเป็นไฟฟ้า ในความเร็วต่ำเบากว่า Camry อีกทำให้ขับสบายส่วนความเร็วสูงหนืดกำลังดีครับ
เรื่องเสียงในห้องโดยสารเงียบขึ้นมากๆแล้วครับ เงียบกว่าCamryด้วยเมื่อเทียบกับความเร็วเท่ากัน ประทับใจตรงจุดนี้มาก
เบาะหลังยังนั่งไม่สบายเหมือนเดิมครับ เหมาะสำหรับนั่งหน้า กระบะก็คือกระบะวันยังค่ำ นั่งทางไกลเบาะหลังชันทรมานครับ
ยังไม่มีโอกาสได้ขับ Raptor ครับ เซลล์บอกว่าต้องรออีกสองเดือนหลังlotแรกออกมาครับ
เลือกLockใช้เกียร์ได้ครับ
อัตราเร่ง 0-100 ครับ นั่งสองคน ประมาณ 120 kg