ผู้เขียน หัวข้อ: เรียนถามพี่แพนและพี่คนอื่นๆ ที่ได้สัมผัสความแรงจากชุดกรองเปลือย Simota ครับ  (อ่าน 13790 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
สืบเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.headlightmag.com/webboard/index.php?topic=1997.0
อยากถามพี่แพน ถามเพื่อนๆ ในทีด้าคลับ และ User ท่านอื่นๆ ที่เคยสัมผัสความแรงจากชุดกรองเปลือย Simota ครับ





ผมตามไปดูคลิปที่ทีด้าคลับขึ้นไดโนเทสต์ อยากถามเกี่ยวกับชุด Simota ครับ พอดีจะเอามาติดในน้องสวิฟท์ครับ อยากทราบว่า

- เสียงจากชุดกรองเปลือย เริ่มหวีด ตั้งแต่ช่วงรอบประมาณเท่าไหร่ครับ และความดังของเสียงจริง (ปิดฝากระโปรง) จะดังมากจนน่ารำคาญรึเปล่าครับ
- ความแรงที่เพิ่มขึ้น มีข้อเสียอื่นๆ มั้ยครับ เช่น ความแรงในบางช่วงรอบเครื่องตกลง หรือกินน้ำมันมากขึ้น
- การบำรุงรักษายุ่งยากมากมายรึเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 18, 2010, 23:41:25 โดย Lookkaew »

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
กรองเปลือยไม่หวีดครับ แต่คำรามเสียงฟ่อด! ลั่นเลย ไม่ต้องรอว่ารอบเครื่องเท่าไหร่หรอกครับ แค่กดคันเร่งเกิน 70% ก็มาแล้ว น่ารำคาญหรือเปล่า สำหรับรถที่เอาไว้ัรับผู้ใหญ่กับขับทางไกล ผมว่าน่ารำคาญครับ แต่สำหรับรถที่เอาไว้ซิ่ง อันนี้สิชอบ ดังนั้นถ้าจะเอามาใส่รถบ้านและไม่อยากให้ดังน่ารำคาญ ก็แค่อย่ากดคันเร่งเยอะครับ

แรงเครื่องตกลงหรือไม่ ช่วงรอบต่ำกว่า 2500 ถ้าสวนคันเร่งจมนี่ต่างครับ กรองเดิมดีดออกตัวเร็วกว่า แต่หลัง 4,000 ไป กรองเปลือยเร็วกว่ากัน..แต่น้อยนะ ผมว่าถ้าให้คนที่หูหนวกเขาลองนั่งรถเราดู ระหว่างใส่กรองเดิมกับเปลือย แล้วให้เขาสังเกตความเร็วมาตรวัดเอา ก็อาจจะแยกไม่ออกเลยก็ได้ พวกเราที่หูดีชอบถูกหลอกด้วยเสียงล่ะบางที

เรื่องกินน้ำมัน ถ้าขับเหมือนเดิม ไม่กินเพิ่มครับ

การบำรุงรักษาไม่ยุ่งยากเลยครับ แค่พอถ่ายน้ำมันเครื่องทีก็เอาออกมาเช็คที แล้วพอสกปรกมาก ก็ใช้น้ำยาล้างกับสเปรย์เคลือบได้ ถ้าอันนี้ถือว่ายุ่งยากต่อการบำรุงรักษา เราก็ไม่ควรไปทำอะไรรถต่อแล้วครับ

ใส่กรองเปลือย ถ้าไม่ใช่ว่าของเดิมแย่จริงๆ ความต่างมีน้อยถึงแทบไม่มีผลเลยครับ ของ Tiida ชุดกรองเดิมมีทางเดินที่ซับซ้อนมากและไม่เอื้ออำนวยต่อการไหลของอากาศ ไอ้เจ้านี่มันเป็นปัญหาที่เกิดจากพวก Air box ของติดรถ..ไม่ใช่เพราะเนื้อผ้ากรอง
เพราะต่อให้ใช้ Filter HKS แต่เป็นแบบหย่อนใส่ในกล่อง ก็ไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นเลยแม้แต่น้อย กรองของ Simota นั้นไม่ได้เสกแรงม้าจากเนื้อกรอง แต่เป็นเพราะมีการต่อท่ออากาศมารับลมเย็นข้างหน้า ถึงได้แรงม้าบนไดโน่สูงกว่าเพราะพัดลมไดโน่เป่าเข้าทางรับอากาศนี้แบบตรงๆเลย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
กรองเปลือยไม่หวีดครับ แต่คำรามเสียงฟ่อด! ลั่นเลย ไม่ต้องรอว่ารอบเครื่องเท่าไหร่หรอกครับ แค่กดคันเร่งเกิน 70% ก็มาแล้ว น่ารำคาญหรือเปล่า สำหรับรถที่เอาไว้ัรับผู้ใหญ่กับขับทางไกล ผมว่าน่ารำคาญครับ แต่สำหรับรถที่เอาไว้ซิ่ง อันนี้สิชอบ ดังนั้นถ้าจะเอามาใส่รถบ้านและไม่อยากให้ดังน่ารำคาญ ก็แค่อย่ากดคันเร่งเยอะครับ

แรงเครื่องตกลงหรือไม่ ช่วงรอบต่ำกว่า 2500 ถ้าสวนคันเร่งจมนี่ต่างครับ กรองเดิมดีดออกตัวเร็วกว่า แต่หลัง 4,000 ไป กรองเปลือยเร็วกว่ากัน..แต่น้อยนะ ผมว่าถ้าให้คนที่หูหนวกเขาลองนั่งรถเราดู ระหว่างใส่กรองเดิมกับเปลือย แล้วให้เขาสังเกตความเร็วมาตรวัดเอา ก็อาจจะแยกไม่ออกเลยก็ได้ พวกเราที่หูดีชอบถูกหลอกด้วยเสียงล่ะบางที

เรื่องกินน้ำมัน ถ้าขับเหมือนเดิม ไม่กินเพิ่มครับ

การบำรุงรักษาไม่ยุ่งยากเลยครับ แค่พอถ่ายน้ำมันเครื่องทีก็เอาออกมาเช็คที แล้วพอสกปรกมาก ก็ใช้น้ำยาล้างกับสเปรย์เคลือบได้ ถ้าอันนี้ถือว่ายุ่งยากต่อการบำรุงรักษา เราก็ไม่ควรไปทำอะไรรถต่อแล้วครับ

ใส่กรองเปลือย ถ้าไม่ใช่ว่าของเดิมแย่จริงๆ ความต่างมีน้อยถึงแทบไม่มีผลเลยครับ ของ Tiida ชุดกรองเดิมมีทางเดินที่ซับซ้อนมากและไม่เอื้ออำนวยต่อการไหลของอากาศ ไอ้เจ้านี่มันเป็นปัญหาที่เกิดจากพวก Air box ของติดรถ..ไม่ใช่เพราะเนื้อผ้ากรอง
เพราะต่อให้ใช้ Filter HKS แต่เป็นแบบหย่อนใส่ในกล่อง ก็ไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้นเลยแม้แต่น้อย กรองของ Simota นั้นไม่ได้เสกแรงม้าจากเนื้อกรอง แต่เป็นเพราะมีการต่อท่ออากาศมารับลมเย็นข้างหน้า ถึงได้แรงม้าบนไดโน่สูงกว่าเพราะพัดลมไดโน่เป่าเข้าทางรับอากาศนี้แบบตรงๆเลย

แหะๆ รถผมทำพักกลางใบพัดอากาศ แล้วก็พักปลายไส้เยื้องมาแล้วน่ะครับ เรื่องเสียง ถ้าดูจากคลิป คงทนฟังได้อะครับ เพราะรถผมเปิดเพลงดังกลบได้อยู่
ที่อยากได้ชุด Simota เ้พราะผมไม่ชอบชุด intake manifold ของรถเดิมๆ เลยครับ โหงวเฮ้งมันรับความร้อนจากท่อร่วมไอเสียและฝาครอบเครื่องเต็มๆ ตามภาพเลย

เลยอยากหาชุดรับไอดีหลบไอร้อน  ;D 

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,649
ถ้าชอบยี่ห้อนี้ลองไปดูที่ร้าน TS แถวศรีนครินทร์ดูครับ
ปีที่แล้วกรอง simota ลดราคา อย่างของ VIOS แค่ 900 กว่าบาทเอง

ออฟไลน์ mann

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 725
  • นี่หรือรถโมเดล
หม้อพักแบบใบพัด ไปติดมี่ร้านแถวพระราม3มาใช่ไหมครับ

แล้วเห็นผลไหมครับ
1995 honda civic eg 3dr become jdm+spoon
1997 mb c-class w202 elegance
2003 toyota hilux tiger sport cruiser 4x4 2.5 d4d
2006 kawasaki ksr 111
...........................................................................

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: เรียนถามพี่แพนและพี่คนอื่นๆ ที่ได้สัũ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 19, 2010, 23:43:42 »
หม้อพักแบบใบพัด ไปติดมี่ร้านแถวพระราม3มาใช่ไหมครับ

แล้วเห็นผลไหมครับ
ร้านนั้นแหละครับ ถามว่าเห็นผลมั้ย เห็นผลครับ ไม่ต้องคิดมาก สองพันห้า ติดไปเลยครับ แก้อาการขึ้นอืดของรถเล็กเกียร์ออโต้ช่วงรอบต้น
อย่างรถผม เดิมๆ กว่าแรงจะมาก็อย่างที่พี่จิมมี่บอก คือต้องเกิน 3,000 และจะดึงเมื่อแถว 4,000 โน่นอะครับ
ซึ่งทำพักปลายเยื้องมาก่อน ก็ไม่ค่อยเปลี่ยนไปมาก แค่มีเสียงคำรามเล็กๆ และรู้สึกช่วงแถว 4,000 ขึ้นไปจะดึงหนักกว่าเดิม ปลายจี๊ดจ๊าดขึ้น
และพอไปทำพักกลางเกลียวมา ชัดเจนว่าแถว 2,500 แรงบิดมารอแล้ว ซึ่งพอแตะ 3,500 รอบจะดึงขึ้นแบบชัดเจนครับ

จะบอกว่า ในคลับผมเค้าเอามาขายกันแล้วล่ะ ไม่ถึง 5,000 รุ่นใหม่ที่เป็นท่อทรงกลม  ;D ดีใจจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2010, 23:46:26 โดย Lookkaew »