ผู้เขียน หัวข้อ: // คุณ โอ๊ต okcomputer ครับ ตกลง เคส Volvo S40 ตอนนี้ เป็นอย่างไรบ้าง? //  (อ่าน 7197 ครั้ง)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ความเคลื่อนไหว หายเงียบไปเลย

ขอรบกวน มาช่วย อัพเดท ด้วยนะครับ

ว่าตอนนี้ เป็นอย่างไรไปบ้างแล้ว เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ความเคลื่อนไหว หายเงียบไปเลย

ขอรบกวน มาช่วย อัพเดท ด้วยนะครับ

ว่าตอนนี้ เป็นอย่างไรไปบ้างแล้ว เกิดอะไรขึ้นบ้าง?

ขอบคุณครับ

พอดีเลยครับ นอนไม่หลับ เลยลุกมาอัพเดทให้อ่านกันครับ

จากการอัพซอฟแวร์ใหม่ให้กับs40 และได้ทดลองขับมาซักระยะครับ
หลังจากการอัพมาแล้วผมสังเกตุได้ว่า รอบเครื่องยนต์จะสูงขึ้นนิดหน่อย จะอยู่ที่ประมาณ1000ได้ครับและผมได้ทดลองขับขึ้นเนินชันในหมู่บ้านทุกวัน ยังไม่พบอาการว่าเร่งไม่ไปนะครับ และรู้สึกว่าเมื่อเราอยู่ที่เนินชัน เครื่องยนต์จะชดเชยรอบขึ้นไปอีก อยู่ที่1100 บางทีก็เกือบๆ1200ได้ครับ คิดว่าการหยุดรถที่เนินชันแล้วเร่งขึ้นเนินคงจะไม่มีปัญหาอะไรครับ

แต่ยังพบปัญหาเดิมอยู่2อันครับ

อันแรกคือรอบยังมีการกระพรืออยู่ครับ ยกตัวอย่างนะครับ เวลาเราขับไปเรื่อยๆ แล้วเบรคเพื่อต้องการหยุดรถ เมื่อรถเกือบจะหยุดนิ่งสนิท ผมยกเบรคเพื่อต้องการจะไปต่อ(ยังไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รอบจาก1000 จะตกลงมาประมาณ850 สังเกตุได้ว่าสมองกลของเครื่องยนต์ ยังมีสั่งการที่ไม่สัมพันธ์กับเครื่องยนต์อยู่บ้าง  แต่มันไม่ได้ทำให้เครื่องยนต์สะดุด เพียงแต่ยังมีอาการรอบสวิงอยู่บ้าง เห็นได้ชัดเจน แต่ไม่ได้เป็นทุกครั้ง
หลังจากนั้นผมได้ทดลองจอดรถโดยเข้าเกียร์Pและ ปิดแอร์แล้วลองเร่งเครื่องดู  เบิ้ลแล้วปล่อยๆ  พบว่าพอรอบเครื่องลงมาที่ประมาณ1000 จากนั้นมันจะตกไปที่ 800 อย่างรวดเร็วแล้วเด้งขึ้นมาที่1000  คำถามคือ ทำไมรอบสวิงทั้งๆที่ไม่มีโหลดจากการทำงานเกียร์และแอร์

อันที่สองนี่พบได้lสองสามครั้งแล้วครับ  อันนี้เจอตอนเข้าเกียร์R คือรถจอดหยุดนิ่ง ลากจากP มาที่R  พอยกเบรค รถมีอาการสลัก อึกๆอักๆ  ครั้งแรกที่พบได้แต่รอให้อาการมันหายไปเอง ประมาณ2-3วินาที พอเกิดครั้งที่สอง ผมได้ลองเหยียบคันเร่งในขณะที่มัน อึกๆอักๆ  คำตอบคือเหมือนเดิมครับ รอบขึ้นสูงแต่คล้ายคลัชมันไม่จับ มันเร่งไม่ไปครับ ต้องรอให้อาการมันหายก่อน ถึงจะเร่งได้ตามปกติ
อาการนี้ ส่วนใหญ่ผมจะเจอตอนที่ใช้เกียร์Dครับ แต่ตอนนี้มาเจอที่เกียร์R (ก่อนที่จะอัพซอฟแวร์ อาการนี้พบไม่ได้เกิดเฉพาะตอนเปลี่ยนเกียร์นะครับ  แต่ยังพบได้ตอนที่ขับขี่ที่เกียร์D แล้วเบรคเมื่อจอดรถ  พอยกเบรคก็จะเจอได้คับ) หลังจากอัพซอฟแวร์มา ผมยังไม่เจอที่เกียร์D ยังไ่ม่รู้เลยว่าจะเจอรึเปล่าเมื่อขับไปเรื่อยๆ

ยังพบได้ทั้งสองอันครับ ยังแก้ไม่หาย อาการรอบสวิงอันแรกดีขึ้น เพราะเครื่องไม่สะดุดจะดับๆ แต่ยังไม่หายขาด

ทางวอลโว่แผนกซ่อมได้โทรมาสอบถาม ผมได้เล่าอาการอันแรกไป เพราะตอนนั้นยังไม่เจออาการที่สอง ผมถามว่าจะแก้ไขยังไงต่อครับ คำตอบที่ได้ คือคำว่า ครับ และ ครับ  มีอย่างเดียวคือ คำว่า ครับ  เลยไม่รู้ว่าจะยังไงต่อจะแก้ยังไงต่อ  เด๋วพรุ่งนี้จะลองโทรไปสอบถามกับทางService Managerดูว่าจะแก้ไขยังไงต่อ

อีกอันนะครับ อันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับตัวรถนะครับ  คือผมได้โทรสอบถามเซลล์เกี่ยวกับเรื่องป้ายทะเบียนรถว่าเป็นอย่างไรบ้าง เพราะตอนนี้รถผมยังป้ายแดงอยู่ อันนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไร  แต่เซลล์ได้สอบถามถึงเรื่อง การเทสรถผมในวันที่มีการอบรมเรื่องเกียร์Power Shift ว่ารถมีปัญหาไม๊ ตกลงเป็นปัญหาที่เกียร์รึเปล่า(คาดว่ายังเข้าใจว่าปัญหามันเกิดที่เกียร์อยู่)       คือผมสงสัยอยู่อย่างนะครับทำไมทางวอลโว่ ถึงไม่แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นและอบรมให้กับคนในองค์กรทราบ ว่าปัญหามันคืออะไร  รึว่าเซลล์รู้แล้วแต่ทำเป็นไม่รู้กันแน่ ทำไมถึงไม่มีการบอกกล่าวกัน ทั้งที่เป็นดีเลอร์อันเดียวกันกับที่หัวหมาก  ได้ฟังเซลล์แล้วความเชื่อมั่นหายไปจมเลยครับ แต่ก็มีคนที่ตั้งใจทำงานอยู่ครับ แต่โดยรวมต้องแก้ไข
ทางService Manager บอกว่าให้มองที่บุคคลเป็นรายๆไป ส่วนตัวคิดว่าทางวอลโว่คงมีปัญหาในการบริหารจัดการองค์กรแล้วหละครับ ไหนจะก่อนหน้านี้อีกที่นัดๆเลื่อนๆอะครับ 



มีอะไรจะมาอัพเดทให้อีกครับ พิมพ์ผิดไปบ้างขออภัยนะครับ (รู้สึกท้อเหมือนกันครับ เมื่อไรจะจบซะที จากที่วอลโว่พบปัญหาตั้งแต่ปลายปี ตอนนี้จะหมดเดือนที่7ของปีนี้ แล้ว ยังแก้ไม่หายเลย)

ขอบคุณคุณจิมมี่มากๆและทุกคนที่เกียวข้องด้วยครับ ที่ยังให้การติดตามครับ  ขอบคุณจากใจจริงครับ


ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
เป็นกำลังใจให้ครับ
ขอให้ทางบริษัทแก้ไขให้หายไวๆ
จะได้มีความสุขกับการขับรถ

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
อาการรอบตก สวิง
มันจะเกี่ยวกับ การเผาไหม๊ไม่สมบูรณ์ รึเปล่าครับ

ช่วงรอบเครื่องเดินเบา อากาศเข้าน้อย แถมเจอ EGR เอาควันเสียย้อยกลับอีก

ไม่แน่ใจ ว่าจะช่วยแก้อาการนี้ได้รึเปล่านะครับ ลองแก้ไขดูไม่เสียหลาย
- ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
- ล้างระบบ EGR
- เปลี่ยนกรองอากาศ แบบแต่ง (Raid HP ชาวโฟกัส นิยมกันตอนนี้)




ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
แก้ตรงโน้น กระทบตรงนี้ ตกลงแก้ไม่หายจริงๆ หรือ

ประเด็นคือ รถของน้องโอ๊คเข้าไปอยู่ในศูนย์ ร่วมๆ 2 สัปดาห์ ระหว่างนั้น ไม่ได้นำไปทดลองเลยหรือว่า หลังจากอัพซอฟท์แวร์แล้วเกิดอะไรขึ้น

แล้วตอนนี้ได้มีการสื่อสารถึงลูกค้าท่านอื่นๆ หรือเปล่า ว่ารถมีปัญหาบางอย่าง แบบนี้ เพราะมันไม่ได้เป็นกับความสวยงาม แต่เป็นเรื่องความปลอดภัย น่ากลัวน่ะ อย่างนี้

หวังว่า ทางบริษัทฯ คงให้ความใส่ใจเพิ่มขึ้นครับ เพราะโดยภาพรวม รถดีครับ แต่ติดปัญหาก็ต้องแก้กันไป และมีมาตรการแน่นอนว่าจะแก้ไขกันจบเมื่อไร กับลูกค้าทุกราย

ออฟไลน์ devilpharynx

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 200
รถราคาก็ไม่ใช่น้อย ยังเจอปัญหาเช่นนี้อีก....ไงก็สู้ ๆ ครับท่าน

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
อัพเดท

ผมได้คุยกับทางService Manager แล้วนะครับ เค้าบอกให้ผมนำรถเข้าตรวจเช็คภายในอาทิตย์หน้า เพื่อให้คุณโทมัสเขียนรายงานไปที่สวีเดนอีกครั้งครับ
โดยService Managerแจ้งว่า ถ้ารถเข้าเกียร์R ยกเบรคแล้วมีอาการอึกๆอักๆ  แสดงว่ารถมีปัญหาแน่นอน

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
โอเคครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับอัพเดท

ตอนนี้ ก็คงต้องเป็นไปตามขั้นตอนนี้ก่อนละครับ
เพราะเห็นแล้วว่า Volvo ไม่นิ่งนอนใจ เพียงแต่การแก้ไข มันต้องว่ากันตามสเต็ป หนะครับ

อัพเดทเรื่อยๆ นะครับผม ถ้ากระทู้ หล่นไปหน้า 3  แล้ว ค่อยตั้งกระทู้ใหม่ เมื่อมีการอัพเดทนะครับ
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
แล้วยังไงครับ เมื่อทราบว่ารถมีปัญหา แล้วพยายามแก้ไข แต่ยังขายรถใหม่ต่อไปเรื่อยๆ แล้วยังไงเอ่ย

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เอางี้นะครับ

ผมว่า ผมให้เบอร์โทรศัพท์ ทาง วอลโว กับคุณ Sman ไปเ้ลยดีไหมครับ

ผมก็พยายามจะช่วยอยู่ แต่คุณ ก็มา mood นี้กับผม

แล้วจะให้ผมทำอะไรมากไปกว่านี้ได้อีกเล่าครับ

เพราะตอนนีั้้ รถของคุณโอ๊ต เอง ก็อยู่ในขั้นตอนการแก้ปัญหา่



ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
    • อีเมล์
ผมว่าคุณ Sman หมายถึงทำไมวอลโวรู้ว่ารถมีปัญหาอยู่  แต่ก็ยังขายไปเรื่อยๆมากกว่านะครับ

ประมาณหาทางแก้ก่อนมั้ย  แล้วค่อยขายต่อ  เพื่อผู้บริโภค

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ใจเย็นกันก่อนครับ อย่าทะเลาะกัน
เข้าใจพี่smanเหมือนกันคับ เพราะรถเค้าก็มีปัญหาเหมือนกัน
และก็เข้าใจคุณจิมมี่ที่เป็นคนกลางคอยประสานงานให้

เมื่อเช้านี้ผมได้พบปัญหาที่เกียร์d แล้วครับ
โดยเข้าเกียร์D แล้วยกเบรค เครื่องมีอาการสำลักอึกๆอั๊กๆ
สรุปว่า แก้ไม่หายครับ


ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
ด้วยความเคารพครับ

ผมไม่ได้มีเจตนาใดๆ จะต่อว่า หรือทำให้คุณจิมมี่ขุ่นข้องหมองใจครับ แต่อาจเขียนสั้นไป เลยทำให้เข้าใจผิดน่ะครับ

ที่ผมบอกก็เป็นไปตามคุณ Off_033 เข้าใจ และถ้าไปอ่านดูข้อความเดิมๆ ที่ผมเคยเขียนเรื่องนี้ไว้ ทั้งจากกระทู้นี้ และกระทู้เก่า ความหมายเดียวกันหมด

คือ เขารู้อยู่แล้วว่ามีปัญหา ทำไมยังขายอยู่ โดยไม่แก้ปัญหาก่อน ซึ่งปัญหานี้ไม่ได้เกิดกับความสวยงาม แต่เป็นระบบขับเคลื่อน มันเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้ขับ และผู้ใช้ถนน

คุณคิดสภาพ กลับรถกลางถนน รถดับ ถ้ามีรถพุ่งเข้ามาโดยคิดว่าคุณต้องกลับรถไปแล้ว ชนคุณกลางลำ เกิดอะไรขึ้น ไม่ใช่เฉพาะคุณคนขับเท่านั้น แต่คนที่มาชน ความสูญเสียมันมากกว่าที่จะคิดน่ะ

ถึงบอกว่า แล้วยังไง ทำไมไม่หาทางแก้ไขให้จบก่อน หรือมีการเตือนผู้ออกรถใหม่ๆ ก่อน ได้ทำหรือยัง

เท่าที่คิดมีเพียงแค่นี้เอง ไม่ได้มี Mood หรืออะไรเลย แต่เกิดจากความเป็นห่วงเท่านั้นเอง