แค่เป็นรถไฟฟ้า plug-in เหมือนกัน แต่กำลังและอัตราเร่งต่างกันขนาดนั้น มันจะคล้ายกับ 3, C plug-in ยังไง ตลกกับการรีวิวเว็บนั้นเหมือนกัน
ระบบไฮบริดของ eMG6 ให้กำลังสูงสุดอยู่ที่ 228 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 622 นิวตัน-เมตร (อ่านไม่ผิดหรอกครับ 622 นิวตัน-เมตรจริงๆ) เคลมอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ไว้ที่ 7.9 วินาที สามารถขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ไกล 53 กิโลเมตร และขับเคลื่อนในระบบไฮบริดได้ไกลสุด 705 กิโลเมตร (เงื่อนไขคือ น้ำมันเต็ม+แบตเตอรี่เต็ม)
ถ้าได้อัตราเร่งแค่นี้ (7.9 วิ) ยังไม่ต้องไปเทียบ C, 3 plug-in หรอก
เพราะอัตราเร่งแค่นั้น ยังตาม 320d, 320i, C200 ไม่ทันเลย ทั้งๆ ที่แรงม้า 228, 622 Nm เยอะกว่าอีก 3 รุ่นข้างต้นประมาณ 40-50 แรงม้า
น่าจะเป็นรถ 228 แรงม้า ที่อัตราเร่งพอๆ กับ Civic 1.5 มากกว่าจะไปเทียบกับ premium compact car แม้กระทั่งตัว entry นะครับ
ช่วงล่าง MG ไม่ต้องสงสัยอยู่แล้ว เพราะเป็นสไตล์ฝรั่ง แน่น หนึบ อยู่แล้ว
ไม่ต่างกับค่อยฝรั่งค่ายอื่นเช่น Chev, Ford ในบ้านเรา