ผู้เขียน หัวข้อ: civic fd เปลี่ยนหัวฉีดครับ (หัวฉีดเดิมเสีย)  (อ่าน 11945 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bon9989

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
civic fd เปลี่ยนหัวฉีดครับ (หัวฉีดเดิมเสีย) วิ่งใช้งานมา 120000 กม.
ขอปรึกษาครับว่าเปลี่ยนหัวฉีดอะไรดีครับ ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆหน่อยครับ
ที่อู่ช่างแนะนำให้เปลี่ยนหัวฉีดของเครื่อง  K 20 ราคาพร้อมเปลี่ยน 4300 บาท 4 หัว(ค่าอะไหล่ 3800 บาท + ค่าแรง 500 บาท)

ขอสอบถามเพื่อนๆเพิ่มครับว่า
ถ้าผมต้องการให้อัตราเร่งดีขึ้น วิ่งลื่นขึ้น ขับสนุกขึ้น ผมทำพร้อม reflash กล่อง ไปเลยได้ใช่ไหมครับ

ถ้าเรื่องน้ำมัน อัตราสิ้นเปลือง ไม่น่าห่วงเท่าไหร่ครับ  เพราะบริษัทให้ค่าน้ำมันเดือนละ 7200 บาท
ปกติใช้เหลือทุกเดือน  ไม่เคยเติมถึง 7200 บาทเลยครับ

ขอบคุณครับ
 

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,053
Re: civic fd เปลี่ยนหัวฉีดครับ (หัวฉีดเดิมเสีย)
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 10:04:29 »
FD 2.0 ก็เครื่อง K20 นี่ครับ แปลว่าเป็นตัว 1.8 เครื่อง R18? หรือ 2.0 แต่จะเอาหัวฉีด K20 ฝาแดงมาใช้ครับ?

ไม่ว่าคำตอบเป็นแบบไหน

รถจะแรงได้ ต้องมีปัจจัย 3 อย่าง ที่ต้องสมดุลกัน คือ อากาศ นำ้มัน ไฟ .... การเปลี่ยนหัวฉีดแล้วแรงขึ้น แสดงว่าของเดิมถึงขีดจำกัดของมันแล้ว คือ ECU สั่งฉีดจน duty cycle เกือบถึง 100 แล้ว (รวมถึงการใช้ duty cycle สูงๆ ทำให้น้ำมันผสมกับอากาศได้ไม่ดี) แต่นำ้มันยังไม่พอกับอากาศที่เข้ามา (จึงต้องลดไฟ) ... โดยปกติเครื่อง NA ไม่เจอปัญหานี้ เว้นแต่ไปทำ port เปลี่ยนแคม ฯลฯ

สรุปว่า ถ้าไม่ได้ใไปทำอะไรที่เพิ่มอากาศเข้าเครื่อง แค่ใส่หัวฉีด + reflash ไม่ได้ประโยชน์ครับ (พูดให้ถูกคือ ได้ประโยชน์เท่าใช้หัวฉีดมาตรฐานของเครื่องและ reflash อย่างเดียว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 28, 2018, 10:06:23 โดย Turin »

ออฟไลน์ Bon9989

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: civic fd เปลี่ยนหัวฉีดครับ (หัวฉีดเดิมเสีย)
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 10:14:55 »
FD 2.0 ก็เครื่อง K20 นี่ครับ แปลว่าเป็นตัว 1.8 เครื่อง R18? หรือ 2.0 แต่จะเอาหัวฉีด K20 ฝาแดงมาใช้ครับ?

ไม่ว่าคำตอบเป็นแบบไหน

รถจะแรงได้ ต้องมีปัจจัย 3 อย่าง ที่ต้องสมดุลกัน คือ อากาศ นำ้มัน ไฟ .... การเปลี่ยนหัวฉีดแล้วแรงขึ้น แสดงว่าของเดิมถึงขีดจำกัดของมันแล้ว คือ ECU สั่งฉีดจน duty cycle เกือบถึง 100 แล้ว (รวมถึงการใช้ duty cycle สูงๆ ทำให้น้ำมันผสมกับอากาศได้ไม่ดี) แต่นำ้มันยังไม่พอกับอากาศที่เข้ามา (จึงต้องลดไฟ) ... โดยปกติเครื่อง NA ไม่เจอปัญหานี้ เว้นแต่ไปทำ port เปลี่ยนแคม ฯลฯ

สรุปว่า ถ้าไม่ได้ใไปทำอะไรที่เพิ่มอากาศเข้าเครื่อง แค่ใส่หัวฉีด + reflash ไม่ได้ประโยชน์ครับ (พูดให้ถูกคือ ได้ประโยชน์เท่าใช้หัวฉีดมาตรฐานของเครื่องและ reflash อย่างเดียว)


ขอบคุณครับ
เป็นรถ civic fd 1.8 a/t ครับ


ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,479
Re: civic fd เปลี่ยนหัวฉีดครับ (หัวฉีดเดิมเสีย)
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 13:00:18 »
ตามข้างบน  หัวฉีดขนาดใหญ่  ถ้านำมาใช้กับกล่องเดิม  ถ้าใหญ่มาก  และไม่เปลี่ยนค่าโอห์มในกล่อง  มีปัญหากับการจ่ายด้วย (หนามาก ๆ โดยเฉพาะตอนสตาร์ท)

  ต้องทำครบเซ็ท ถึงจะได้ผล..ครับ


ออฟไลน์ lepon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 134
Re: civic fd เปลี่ยนหัวฉีดครับ (หัวฉีดเดิมเสีย)
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 28, 2018, 20:40:36 »
วิ่งแสนสอง .. ทำไมหัวฉีดเสียไวจัง .. แถมราคาที่ช่างแจ้ง (ของใหม่หรือเชียงกงครับ)

รถผม stream เครื่อง k20 เดิมๆ  เพิ่มเติมคือ ตอนปี 55 ใส่กล่อง xugarflex เติม E85 มาตลอด
ตอนนั้นไมล์ 1แสน5 6ปีผ่านไป ตอนนี้ไมล์ 2แสน7

เปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่ ดูแลรักษาตามระยะ ใช้งานดีปกติ (โดยที่ไม่เคยเปลี่ยนหัวฉีดเลย)

เดือนที่แล้ว เพิ่งเปลี่ยนหัวฉีดเชียงกง เทสต์แล้วฉีดฟุ้งๆ ขายอยู่ชุดละ 1500 รวมค่าแรงก็ไม่ถึง 2พัน
(เปลี่ยนแล้วก็ดีขึ้นนิดนึง แบบมโนเอา ..  อู่บอกหัวฉีดเดิมก็พอจะฉีดฝอยๆอยู่)

.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 29, 2018, 17:24:42 โดย lepon »

ออฟไลน์ Bon9989

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
Re: civic fd เปลี่ยนหัวฉีดครับ (หัวฉีดเดิมเสีย)
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 08:09:43 »
สรุป ช่างอู่ประจำถอดหัวฉีดออกมาล้าง ทำความสะอาดหัวฉีด
อาการรอบเดินเบา กระตุก เครื่องจะดับ หายแล้วครับ   
ช่างแจ้งว่ารถรุ่นนี้ตัวกรองหัวฉีดข้างในเป็นพลาสติก พอเจอน้ำมัน E20 เข้าไปซักระยะหนึ่ง
จะทำให้กรองพลาสติกข้างในกรอบแล้วแตกหักไปตันที่หัวฉีดครับ