2.0 ไดเร็กต์ตัวปัจจุบันนี่ก็ประหยัดกว่าตัวเก่าพอสมควรแล้วนะครับ
ข้อเสีย: เท่าที่ลองขับ และนั่งรถน้องที่ทำงาน เกียร์เย่อความเร็วต่ำแบบเรพบนนั่นแหละ
ส่วนเรื่องอัตราเร่ง ผมมองว่ามันไม่ได้แย่
โอเค 0-100 ผมว่าไม่ได้แรงสุด ออกตัวอืดไปนิด (เกียร์เย่อด้วย -*-)
แต่ช่วงเร่งซัก 40-120 นี่ก็แรงกว่าพวกกระบะเดิมๆ เกือบทุกคันละ
และแฮนด์ลิ่งดีกว่าแบบเทียบกันไม่ติด มันจะดูดๆ ถนนหน่อย
ซูฯ ไทย คงไม่ทำ Crosstrek (XV) 2.5 ใส่มาก็แพงเปล่า ทั้งเรื่องค่าตัวเครื่อง ภาษีไอเสีย โอ้ย
เพราะฉะนั้นตัวนี้แหละ ดีแล้ว มันคือรถพ่อบ้าน-รถครอบครัวที่ลุยได้จริงมากกว่าหลายๆ คันแล้วนะ
เอาแรงพอตัว ควบคุมได้ ขับสนุก ผมว่า OK ถ้าอยากซิ่ง โน่น Forester XT, WRX, STi
ช่วงล่างนุ่มกว่า CX-5 ทั้งเก่าใหม่เยอะ อัตราเร่งด้อยกว่านิดเดียว
พลาสติกภายใน Trim ตัว i-P ก็ดีขึ้นกว่าตัวเก่าเยอะแล้ว ผมขัดใจแค่ช่องแอร์เอง
ส่วนอนาคตจะจุกจิกไหม ไม่ทราบได้ แต่เข้าศูนย์ต่อรอบแพงพอสมควรนะครับ
ส่วนข้อสังเกตของ จขกท. ต่อรุ่นพวกนี้ ผมเห็นเป็นแบบนี้นะ
Chr เบาะหลังทัศนวิสัยไม่ดี อึดอัดแคบ ตัดออก
- ผมว่าเบาะหลังมันทัศนวิสัยไม่ดี แต่อึดอัดแคบไม่ใช่นะ ถ้าจะบ่นอะไร น่าจะเป็นความพลาสติกในรถมากกว่า
Hrv เคยขับแล้ว เหมือนแจสขยายล่าง โดยรวมดี แต่โฉมนั้นไม่ถูกใจ
- อันนี้กลับกันกับ C-HR คือ ภายในดี แต่นอกห้องโดยสาร ทั้งช่วงล่างกะการเก็บเสียง โอย
Xtrail ไมไ่ด้ศึกษาเลย นิสสันเนี่ย
- ดูส่วนลดครับ ถ้าคุ้มก็จัด มันไม่ได้ปรับปรุงอะไรจริงจังมาหลายปีเกินไปละ
Cr-v พอมองไว้ เปนช๊อยท้ายๆ
- 2.4 ลากขายนะฮะ ถ้างบถึงดีเซลค่อยมอง
Everest ตัดแบรนด์นี้ออก ไม่อยากมีปัญหาอีก
- เครื่องใหม่เกียร์ใหม่ด้วยนะ แต่อาจจะชอบช่วงล่างกะความกว้างสบายของมันก็ได้
Captiva เก่าไป ตัดทิ้ง
- ถึงไม่เก่าก็ไม่ควรมองครับ 55 ถ้าจะมองแบรนด์นี้ Trailblazer 2.5 VGT เครื่องดีทีเดียว อาจจะชอบก็ได้