// กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //

MoO Cnoe

Exclusive First Impression : รีวิว ทดลองขับ Ford Ranger RAPTOR
2.0 Bi-Turbo 10A/T ลองกันถึง Darwin, Australia ตะลุยกับ 4x4
BAJA Mode จะเป็นอย่างไร เชิญรับชมได้เลยครับ !

แสดงความคิดเห็นตามอัธยาศัยครับ

http://www.headlightmag.com/exclusive-first-impression-2018-ford-ranger-raptor/





MUK

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 19:53:20 »
ขอบคุณครับผม
เป็นกระบะที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ถ้าใช้งานทั่วๆไป เพิ่มเงิน 4 แสน ผมว่าคุ้มเพราะคงได้ความทนทานมาเยอะมากๆ
สิ่งที่ผมเสียดายคือ ขนาดตัวถังน่าจะใหญ่กว่า Ranger ตัวปกติ อีกสักนิด 
ถ้าไม่ลุย อะไรจริงๆ  ตัวปกติก็น่าจะเพียงพอแล้ว :)



Arado_kung

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 19:59:19 »
ช่วงล่างเอาจริงๆเป็นตามที่คิดแหะ ขับบนถนนจะสู้ EV ไม่ได้แต่ทางออฟโรดนี่กินขาด



Auto Messe

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 20:23:42 »
รอ Raptor Hi-Rider ตัดระบบขับสี่ออก ยกสูงวิ่งในเมือง ตั้งราคาสัก 1.399 ล้าน รับรองขายกระฉูด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2018, 20:33:21 โดย Auto Messe »



JONNY

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 20:29:36 »
อาจมีรุ่น 2.3 ecoboost จับคู่กับเกียร์ 10R60 ก็ได้นะ ถ้าเสียงลูกค้าต้องการความแรงหน่อย แต่ถ้าราคาอยู่2ล้านจะกล้าซืีอไหม
 สำหรับผมเพียงพอเพราะแล้ว
มีโหมดขับสปอร์ตด้วยกลัวอะไรเด็กแว้น อยากลองจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2018, 20:31:12 โดย Mark Wahlberg »



groovy

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 20:57:55 »
รุ่นปกติก็ว่ากว้างแล้ว Raptordก้างกว่าอีก คันใหญ่เกินใช้ในชีวิตประจำวันใช้ในเมืองคงเหนื่อยเหมาะเป็นรถคันที่2
เอาไว้ลุยเล่น ท่องเที่ยว เข้าป่า เส้นทางโหดๆ เค้นสมรรถนะรถ



jumpon77

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 21:11:50 »
หลังจากอ่านFirst Impressionของเจ้าRAPTORคำตอบของผมชัดๆๆเลยว่ากรูเอาแน่ๆ(ขออภัยมีคำยาบอะ)ไม่สนคำว่าราคาตัวรถบอกได้เลยว่าเปนรถที่ไม่ต้องแต่งอะไรเลยมีแค่2อย่างที่ใส่คือสน็อกเกิ้ลกับวิ้นแค่นันอะ ;D :'(
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



kiwiwi

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 21:18:16 »
ได้คันนี้ไปเข้าสวนทุเรียนพ่อตา คงมันส์น่าดู

แต่ใจอยาเอามันออกตอนน่าเทศกาล​มากกว่า ติดนิ่งๆบนทางหลวง ก็เลาะมันข้่งทางนี่แหละ เจอทุ่งร้างๆที่เค้าเก็บเกี่ยวเสร็จ ก็ลุยให้ชาวบ้านอิจฉาเล่น ฟินดีพิลึก

เคยฝันมานานแล้ว ^^



tnp_super

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 21:40:38 »
คงเหมาะถ้าส่วนราชการที่ต้องขึ้นเขา ลงห้วยประจำ จะนำไปใช้งานแต่ก็คงจัดซื้อยาก



Fly to dream

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 21:54:45 »
Remap สักนิดพอจบ

แต่ใจจริงๆอัตราเร่งพอๆกับ Everest 3.2 ถือว่าดีพอแล้ว

ใช้ในชีวิตประจำวันเหลือๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



paulmoderndog

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 21:57:09 »
สรุปได้ฮาครับ
ทั้งเสือดำ และถนนที่แย่

ปล.ถ้ามันไม่กว้าง  น่าจะขับเลนซ้ายที่ถนนเจริญกรุงมันอยู่นะครับ



The Mechanics of Emotions

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 21:57:29 »
สีเทาสวยมาก หล่อสุด ตาร้อนเลยทีเดียวครับ :-*
2010 BMW 325i M Sport
2016 Mazda CX-5 2.0S



AVANTGARDe'

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 22:09:47 »
จะมีที่ไหนในไทยให้เจ้านี่แสดงแสนยานุภาพไหมเนี่ย  :-X



recycleman

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 22:14:36 »
ผมคิดเล่นๆว่าถ้าเอาแบบตัดออฟชั่นไม่จำเป็นออกให้โล้นๆเลย แต่ช่วงล่างจัดเต็มแบบนี้ เน้นขายคนใช้งานจริงหรือฟลีทให้หน่วยงานราชการ กรมป่าไม้ ทหาร แบบราคาสักล้านต้นๆนี่พอจะเป็นไปได้ไหม



Noncyclopedia

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 22:26:55 »
แรกๆคิดว่าราคาคุย.  พอเห็นหลายสำนักพุดเหมือนกัน.  น่าจะไปลองมั่ง. จะมีไห้ลองมั้ยนะ

แต่ค่ายนี้ก้อไม่แปลกที่ชมช่วงล่าง กับพวกเทคโน ออฟชั้นเว่อๆ แต่ช่างตามกันทะนรึป่าว.  ลึกๆก้อเชียร์. แต่เขียทางอ้อม. อยากให้เจ้าตลาด ทำแบบนี้บ้าง



a601970

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 23:10:45 »
อยากทราบว่ารุ่นที่ขายในไทยตัดออปชั่นอะไรออกไปบ้างเมื่อเทียบกับรุ่นออสเตรเลีย



JONNY

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2018, 23:13:40 »
อยากทราบว่ารุ่นที่ขายในไทยตัดออปชั่นอะไรออกไปบ้างเมื่อเทียบกับรุ่นออสเตรเลีย

ตัดออกเฉพาะ ตะขอลากเรือ



BN`

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 00:15:31 »
สรุปได้ดีมากเลยครับ



Slipknot`

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 03:46:07 »
 :-* :-* :-*



KRITGT

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 04:23:32 »
อยากทราบว่ารุ่นที่ขายในไทยตัดออปชั่นอะไรออกไปบ้างเมื่อเทียบกับรุ่นออสเตรเลีย

ตัดออกเฉพาะ ตะขอลากเรือ

lane keeping ด้วยครับ



SM.

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 10:11:44 »
ขาซิ่งทางฝุ่น น่าจะชอบ



Devil13

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 10:41:24 »
ขอบคุณครับผม
เป็นกระบะที่ยอดเยี่ยมจริงๆ ถ้าใช้งานทั่วๆไป เพิ่มเงิน 4 แสน ผมว่าคุ้มเพราะคงได้ความทนทานมาเยอะมากๆ
สิ่งที่ผมเสียดายคือ ขนาดตัวถังน่าจะใหญ่กว่า Ranger ตัวปกติ อีกสักนิด 
ถ้าไม่ลุย อะไรจริงๆ  ตัวปกติก็น่าจะเพียงพอแล้ว :)
+1 ครับ ขอใหญ่ๆหน่อย  8)



pladaek

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 10:46:54 »
ใครใคร่ซื้อ ซื้อ..

ส่วนตัวผมถ้ามีตัง ซื้อครับ..  :-*

ตัวเลขอัตราเร่งมันไม่ใช่สาระสำคัญ
ไม่ได้เอามาแข่งกับใคร แค่นี้แหลือๆ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Puitam

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 10:57:54 »
จะมีที่ไหนในไทยให้เจ้านี่แสดงแสนยานุภาพไหมเนี่ย  :-X

ถนนในซอยบ้านผม



Weetting

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 11:17:25 »
Remap ใส่กันหลัง​ off road. ใส่​  Spotlight bar บนหลังคา​ เพิ่ม​ Spotlight เหลี่ยมซัก​ 2 คู่ด้านหน้า​  หาจับคู่สับเกียร์​ MT.มาลง​ จบครับคันนี้
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



meeuwarn

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 12:51:57 »
อยากได้ล้อครับ :-* จะเอามาใส่WT 17 นี้วพอดีกันน่าจะใส่กันได้
แต่ไม่อยากได้ยาง



intania68

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 12:54:37 »
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ของ Ranger RAPTOR ยังคงเป็นแบบ Part-time 4WD เหมือนเดิม พร้อมเฟืองท้ายแบบ Electronic Locking Rear Differential แต่มีความแตกต่างเพิ่มขึ้นมา นั่นคือ มีระบบ Terrain Management System (TMS) ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่ เลือกโปรแกรมระบบขับเคลื่อน ได้ตามต้องการ โดยจะมีให้เลือก 6 รูปแบบ ดังนี้

Normal : โหมดปกติ ขับขี่ทั่วไปในเมือง ทางด่วน (ได้ทั้ง 2 ล้อหลัง หรือ 4 ล้อ)
Sport : สปอร์ต ค้างรอบเครื่องยนต์ไว้สูง เปลี่ยนเกียร์ไวขึ้น (ได้ทั้ง 2 ล้อหลัง หรือ 4 ล้อ)

คงหมายความว่าเป็น combination ที่ยอมให้ตั้งค่าแบบนี้ได้ แต่คงไม่เหมาะนะ ขับในเมือง ทางด่วน ใส่ขับ4ล้อ กับระบบ Part-Time 4WD



Noncyclopedia

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 13:24:45 »
จะมีที่ไหนในไทยให้เจ้านี่แสดงแสนยานุภาพไหมเนี่ย  :-X


อยากเห็นแรปเตอร ไปวิ่งใน Isuzu 4x4 land



firstime911

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 13:35:47 »
ดูจากกลุ่มเป้าหมายคือ ทาง ford เขาอยากเจาะกลุ่ม ที่เหลือๆ ซื้อไว้ใช้เล่นๆ แบบ อยากลุยได้ รถคันที่สอง สาม แบบขนนุ่นนี้ได้ bigbike จักรยาน

ผมขอแนะนำ ว่า ช่วยเอาเครื่อง 2.3 ecoboost  มาลง แบบ vesion ที่ไป USA และขอ option เต็มๆ ใส่มันหมด radar cruise, sunroof, etc..
เครื่อง 2.0นี้ผมว่าดี มันดีพอที่จะแทนที่ 3.2 ตัวเก่าได้ แต่ไม่ได้มีความ special หรือ wow หรือแตกต่าง อย่างไร เหมือน hilux trd ที่ทำช่วงหล่างกะ เบาะสีใหม่ ยกสูง   

ไม่เป็นไรครับ ไว้ใส่ ใน everest raptor ก้ได้ครับ น่าจะตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าครับ สู้ๆครับ ฟอร์ด ท่านมาถูกทางแล้ว ขออีกนิด..

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2018, 13:45:48 โดย firstime911 »



firstime911

Re: // กระทู้แสดงความคิดเห็น First Impression : Ford Ranger RAPTOR 2.0 Bi-Turbo //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2018, 13:47:32 »
อาจมีรุ่น 2.3 ecoboost จับคู่กับเกียร์ 10R60 ก็ได้นะ ถ้าเสียงลูกค้าต้องการความแรงหน่อย แต่ถ้าราคาอยู่2ล้านจะกล้าซืีอไหม
 สำหรับผมเพียงพอเพราะแล้ว
มีโหมดขับสปอร์ตด้วยกลัวอะไรเด็กแว้น อยากลองจัง

จริงครับ ถ้าจะขายกลุ่มเหลือ ๆเขาก็อยากได้กันนะครับ แต่ ตอนนี้ ถ้าเป็นเครื่องนี้ คุยกะเพื่นอๆ เอามั้ย ๆ ซื้อมาเล่นๆ ส่วนมาก ก็บอกว่า มันเฉยๆไปอะครับ ไม่ได้รู้สึกแตกต่าง ถ้าได้ 2.3 eco เหมือนตัวที่ส่งออกไป USA ผมว่าน่าจะ ดีกว่านี้