"เรื่องมากนักก็ไม่ต้องเอา" จากปากช่าง ในวันที่ผมไปตรวจรับรถ

car mood

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวาน เนื่องจากวันพฤหัสนี้เป็นวันออกรถ Tiida

เมื่อวานผมกับเพื่อนจึงไปตรวจรถละเอียดอีกทีเพื่อความมั่นใจ หลังจากรถติดฟิล์มมาได้ 1 วัน

พอไปถึงเมื่อวานเซลไม่อยู่ เลยให้เซลอีกคนมาต้อนรับแทน และช่างก็กำลังตรวจระบบไฟฟ้าของรถอยู่พอดี

สิ่งที่เห็นคือกระจกบานหน้าทั้งสองข้างถูกเปิดลง ผมก็เลยไม่ค่อยพอใจว่าเพิ่งติดฟิล์มมาแต่ 1 วันเองทำไมเอากระจกลงแล้ว เซลไม่ได้แจ้งไว้เหรอ

แล้วถ้าฟิล์มเสียหายขึ้นมาจะทำอย่างไร ได้คำตอบว่าเซลก็จะรับผิดชอบเอง ระหว่างนั้นผมก็ตรวจดูภายนอก-ภายในไปพลางๆ

จากนั้นไม่นานมีช่างคนหนึ่งเดินเข้ามาที่รถเพื่อตรวจระบบไฟ แล้วพูดว่า "เรื่องมากนัก ก็ไม่ต้องเอา" แต่หันหน้าไปทางอื่น

ผมกับเพื่นอได้ยินกันทั้ง 2 คน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเค้าหมายถึงใคร หมายถึงผมรึเปล่า เลยยังไม่อยากมีเรื่อง ก็เลยตรวจรถไปเรื่อยๆ

พอกลับมาเล่าให้ที่บ้านฟัง ที่บ้านก็ไม่พอใจ เพราะสถานการณ์แบบนั้นมันชวนให้คิดเหลือเกินว่าเค้ากำลังหมายถึงเรา

พี่ๆในนี้คิดว่าเรื่องแบบนี้ควรจะยอมๆกันไป หรือรายงานผู้จัดการดีครับ ผมเองก็เสียความรู้สึกไม่น้อยเช่นกัน

เพราะการที่เราซื้อรถเค้า นั่นหมายความว่าในอนาคตเราก็ต้องเอามาเข้าศูนย์บริการ เพื่อตรวจเช็ค บำรุงรักษาอยู่ดี



Terng

เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อวาน เนื่องจากวันพฤหัสนี้เป็นวันออกรถ Tiida

เมื่อวานผมกับเพื่อนจึงไปตรวจรถละเอียดอีกทีเพื่อความมั่นใจ หลังจากรถติดฟิล์มมาได้ 1 วัน

พอไปถึงเมื่อวานเซลไม่อยู่ เลยให้เซลอีกคนมาต้อนรับแทน และช่างก็กำลังตรวจระบบไฟฟ้าของรถอยู่พอดี

สิ่งที่เห็นคือกระจกบานหน้าทั้งสองข้างถูกเปิดลง ผมก็เลยไม่ค่อยพอใจว่าเพิ่งติดฟิล์มมาแต่ 1 วันเองทำไมเอากระจกลงแล้ว เซลไม่ได้แจ้งไว้เหรอ

แล้วถ้าฟิล์มเสียหายขึ้นมาจะทำอย่างไร ได้คำตอบว่าเซลก็จะรับผิดชอบเอง ระหว่างนั้นผมก็ตรวจดูภายนอก-ภายในไปพลางๆ

จากนั้นไม่นานมีช่างคนหนึ่งเดินเข้ามาที่รถเพื่อตรวจระบบไฟ แล้วพูดว่า "เรื่องมากนัก ก็ไม่ต้องเอา" แต่หันหน้าไปทางอื่น

ผมกับเพื่นอได้ยินกันทั้ง 2 คน แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเค้าหมายถึงใคร หมายถึงผมรึเปล่า เลยยังไม่อยากมีเรื่อง ก็เลยตรวจรถไปเรื่อยๆ

พอกลับมาเล่าให้ที่บ้านฟัง ที่บ้านก็ไม่พอใจ เพราะสถานการณ์แบบนั้นมันชวนให้คิดเหลือเกินว่าเค้ากำลังหมายถึงเรา

พี่ๆในนี้คิดว่าเรื่องแบบนี้ควรจะยอมๆกันไป หรือรายงานผู้จัดการดีครับ ผมเองก็เสียความรู้สึกไม่น้อยเช่นกัน

เพราะการที่เราซื้อรถเค้า นั่นหมายความว่าในอนาคตเราก็ต้องเอามาเข้าศูนย์บริการ เพื่อตรวจเช็ค บำรุงรักษาอยู่ดี

อย่าเอาไว้ครับ ถ้าเป็นผมก็คงพูดลอยๆกลับไปเหมือนกันว่า รถกุไม่ใช่คันละ 3 บาท ห้าสิบนี่หว่า จะเรื่องมากแล้วมันหนักหัวใครวะ

ไม่งั้นถ้ามีเจ้าหน้าที่คนอื่นยืนอยู่ด้วย เดินเข้าไปหามันเลย แล้วเรียกให้หันมาคุยว่า เมื่อกี๊ที่พูดคุณหมายถึงใคร? ถ้าจะบอกพี่ หันมาคุยตรงๆกันเลยครับ แล้วบอกไปเลยว่าทำไมเราต้องเรื่องมาก ต้องเข้าใจเราด้วยว่ารถเรา เราจ่ายเงินซื้อไม่ใช่ขอฟรี ถ้ามีปัญหาขึ้นมาใครจะรับผิดชอบ เป็นคุณซือรถเอง คุณจะดูมั้ย จะตรวจสอบมั้ย แล้วถ้าเห็นว่ามันทำไม่ดี ทำผิด เราก็ต้องโวยไว้เพื่อรักษาสิทธิผู้บริโภคสิ แล้วเรียกผู้จัดการศูนย์มาคุยแล้วฟีดแบ็กต่อหน้าตรงนั้นไปเลย

ผมไม่ได้ใจร้ายนะ แต่ต้องดัดสันดานไอพวกแบบนี้จริงๆ
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



Prachsaphol_yjd

ใจเย็นๆ ครับ ลองเข้าไปคุยกับผู้จัดการดีกว่า...



Pan Paitoonpong

ถ้าเป็นผม ผมถามช่างคนนั้นไปตรงนั้นแล้วครับว่า "คุณพูดใส่ใคร?"
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



last_dezember

ช่างมันเอาจุดยืนพูดหรอนั้นอ่ะ (สันทีน)

ถ้าเป็นผมก็คงต้องพูดลอยๆ เหมือนกันครับ ถ้าไม่อยากทำงานแล้วเด๋วจะแจ้ง ผจก. ให้



maggie

เป็นผมเวลานั้นต้องชัดเจนครับว่าพูดกับใคร โกรธแทนจริงๆ



Ruksadindan

เพียงแต่มันกลายเป็น"ตอนนั้น"ไปแล้วน่ะสิครับ



nuTTy

คนแบบนั้น ก็คงได้ทำงานที่อยู่แต่ในรูแบบนั้นครับ
คนที่ไม่ใช่แบบนั้นเขาก็พัฒนาปาก สมอง และความคิดตัวเองไต่เต่าขึ้นมาเป็นใหญ่เป็นโต เป็นคนดีของสังคมทั้งกาย วาจา ใจ



J!MMY

โชว์รูมไหน ศูนยฯไหนครับ

โพสต์ลงมาที่นี่ได้เลย



KhunTon

ควรที่จะแจ้งร้องเรียนครับ อย่างน้อยเค้าน่าที่จะทราบถึงการบริการต่อลูกค้าครับ



thuang

อ่านตอนแรกนึกว่าอู่ข้างนอก

คนบริการทำไมเค้ากล้ากันขนาดนี้ฟะ *-*



BBOnLY

ศูนย์ไหนครับ ช่างคนไหน ไหงทำแบบนี้ละ

ถ้าเจอช่างแบบนี้ ผมคนหนึ่งละที่ไม่ออกรถกับศูนย์นี้แน่ๆ

แค่นี้ยังพูดขนาดนี้ ถ้าเรามีปีญหาจริงๆงานนี้ทะเลาะกันตาย
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ



SignifeR

ถ้าเป็นผมนะ ผมจะตะโกนกลับไปเลยครับ "เฮ๊ยไอ้สาดด ....พูดถึงใครวะ บอกมาชัดๆ ไม่งั้นวันนี้...โดนแน่"
เป็นผมถ้าจะใส่ก็ใส่มันตรงนั้นเลยครับ ไม่กลัวอยู่แล้ว ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นจริงๆ จะเล่นอาญาให้มันตายโหงไปข้างเลยครับ

คนแบบนี้ควรที่จะมาบริการเราให้ดี แต่ถ้ามันส้..เท้าแบบนี้ก็ไม่ควรเอาไว้
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



traveller

ในฐานะที่ผมเป็นวิศวกร และ ต้องดูแล ช่าง หลายชนิด
ขอแนะนำว่า ควรเลี่ยง ที่จะ นำรถ เข้า ไปใช้บริการ ที่ศุนย์นี้ ครับ
เพราะ ช่าง ใน ศูนย์บริการนี้ ได้ เล็ง รถของคุณไว้แล้ว
โอกาส รถมีปัญหา มี สูงครับ

ช่าง มี หลายชนิด ครับ

ส่วนน้อย คือ คนที่ รักในการลงมือ ทำ รักงาน และ รักงาน บริการ ดูแล รถยนต์ให้ลูกค้า อย่างจริงใจ
ช่างดี พวกนี้ ต้อง อดทน การ ไม่ให้ เกียรติ จาก สังคมรอบข้าง
เช่น เสมียนในห้องแอร์ การเงิน เลขา นาย
แต่ เขา ก็ คิดดี เพราะ เป็น คนดี เตือนตัวเองเสมอว่า นี่ เป็น อาชีพมีเกียรติ เลี้ยง พ่อแม่ลูกเมีย ได้ด้วยฝีมือ
ไม่ใช่ ฝีปาก เลีย นาย

ส่วนมาก คือ คนที่ เรียนอะไร ไม่ได้ จึง ต้องไป เรียน ปวช ปวส เป็น ช่าง และ ถูกสอนกันมา ว่า ต้อง ฟัน ลูกค้า
เพราะ ตั้งแต่ เริ่มเรียนช่าง ก็ ถูก สังคม รอบข้าง ไม่ให้เกียรติ
รู้สึกว่า ตัวเอง ด้อย กว่า พวกเรียน มหาวิทยาลัย
พอ ทำงาน ก็ รู้สึก ว่า พวกนั่งห้องแอร์ กินแรง พวกเขา
ก็ ผจก การเงิน เสมียน เลขา นาย อะไร พวกนี้
ดังนั้น เพื่อ สร้าง คุณค่า ให้ตัวเอง
ช่างพวกนี้ จะ เลียนแบบ ช่างรุ่นเก่า ที่ ทำตัว เป็น เจ้าพ่อ ใน ศูนย์บริการ
เจ้าพ่อ มีหลายแบบ
แบบ ตื้นๆ คือ ปากเสีย แบบ ที่ เจอ กันบ่อย รายนี้ ก็ เข้าข่ายครับ
แบบ ลึกหน่อย ก็ ปากหวาน หลอกล่อ ให้ ลูกค้า คนในที่ทำงาน เสียเงิน อยู่เสมอ
เรื่อง วางยา รถลูกค้า รถพนักงาน รถ ผจก รถ เถ้าแก่ ทำกัน ประจำครับ
ทำเพื่อ ให้ เรียก เจ้าพ่อ มา ดูแล
มา แก้ ให้ ตรงจุด
แก้ ได้ ลูกน้อง ก็ จะ ช่วยกัน กระจายข่าว ความเก่งกาจ ของลูกพี่

เรื่องมากนักก็ไม่ต้องเอา
รถรุ่นนี้มันก็เป็นอย่างนี่แหละพี่
รถราคาเท่านี้ จะ เอาอะไรกันนักหนา

เป็น คำพูด ที่ จะต้องได้ยิน จาก ช่างที่ไม่ดี ต่อไป อีก นานครับ
ผจก ศูนย์ ก็ ทำอะไร ไม่ได้ หรอกครับ
บอกไป ก็ ได้แต่ ปากหวาน รับว่า จะดูแลให้
แต่ ผจก ศุนย์ ก็ ต้อง ง้อ ช่าง นะครับ
ถ้า ช่าง ยกทีม ลาออก ไป
เรื่องใหญ่ เลยครับ

เลี่ยง รับรถ คงทำไมได้
แต่ เลี่ยง ไปใช้ ศูนย์บริการ อื่น ทำได้ ครับ




joufo

เป็นผม ผมจะเอาให้ศูนย์ อยู่ไม่ได้เลยหละครับ
อย่างน้อย ผู้จัดการศูนย์ก็ต้องรับผิดชอบ ที่ไม่ดูแลลูกน้องตัวเอง



Eddy5659

แบบนี้มันยอมได้ที่ไหน

หน้าที่มันต้องบริการเรา ที่มันมีเงินเดือนอยู่ได้ เพราะลูกค้าจ่ายตังให้ 0 มัน

ผมว่าคุยกับผู้จัดการเลย ถึงยอมๆ ออกรถไป คุณแน่ใจเหรอว่าจะเอารถคุณเข้า 0 มันอีก
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic



CaZzMaNiAnn

บอกผู้จัดการ 0 เลยคับ ปากพาจนแบบนี้  ไม่ไหวคับ


อย่างน้อยก็ต้องตักเตือนกันบ้าง

และที่ สำคัญ ต่อหน้าลูกค้า ไม่ว่า เด็ก หรือ เสี่ย หรือ ตาสีตาสา

คนทำงานบริการ ต้องบริการ ด้วย ความจริงใจ และ ซืื่อสัตย์คับ 

ที่แน่ ๆ อย่าไปเหยียบ 0 นี้อิกคับ ปากดีนัก







car mood

โชว์รูมไหน ศูนยฯไหนครับ

โพสต์ลงมาที่นี่ได้เลย


ศูนย์นิสสัน สาขาหาดใหญ่ ครับ

(บริษัทสยามนิสสัน ปัตตานี 2000 จำกัด สาขาหาดใหญ่)

รายงานความคืบหน้าหน่อยครับ วันนี้เข้าไปกับแม่ กะจะคุยกับผู้จัดการ แต่เซลอ้างว่าผู้จัดการไม่อยู่

จะรอดูวันรับรถพรุ่งนี้อีกที ว่าผู้จัดการจะมาพบหรือเปล่า



nicsjerry

555  ใจเย็นๆ คนไทยด้วยกันทั้งนั้นครับคุยกันดีๆ  คนเราไม่ได้มีมารยาทดีงามกันทุกคน  เราทนได้ก้อยอมๆ  ถือว่าได้บุญ :)



Eak

คนเราเกิดมา เก่งไม่เท่ากัน ทำหน้าที่ต่างกัน ต้องพึ่งพากัน จาก 0 ถึง 100 การพัฒนาตนเองขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส  ผิดถูก สงสัย ไม่แน่ใจ สั่งสอนกันได้สอบถามกันได้ ดุแลลูกค้าไม่ดี ไม่ชอบงานแบบนี้ก้ไปทำอย่างอื่น การรับคนเข้าทำงานบริการนั้น ควรเลือกให้เหมาะสม ไม่เช่นนั้น การว่าแดกดันลูกค้า เหมือนเอามีดจ่อคอตัวเอง



devilpharynx

ผมว่า จะยอมให้เรื่องแบบนี้ผ่านไปง่าย ๆ ไม่ได้นะครับ ถ้ามัวแต่ยอมไปเรื่อย ๆ ช่างคนนี้จะทำความเสียหายให้กับรถ กับองค์กร ไปแค่ไหนก็ไม่รู้ ถ้าพลาดเล็กน้อยก็แค่ อุปกรณ์เสีย รถเป็นรอย ซ่อมไม่เป็น...........
.
.
.แต่ถ้า เค้าไม่ใส่ใจในงาน ละหลวม จนทำให้ รถเราไม่ปลอดภัยขณะขับ ... ยังจะบอกว่า ยอม ๆ กันไปได้ ไหมครับ



last_dezember

โชว์รูมไหน ศูนยฯไหนครับ

โพสต์ลงมาที่นี่ได้เลย


ศูนย์นิสสัน สาขาหาดใหญ่ ครับ

(บริษัทสยามนิสสัน ปัตตานี 2000 จำกัด สาขาหาดใหญ่)

รายงานความคืบหน้าหน่อยครับ วันนี้เข้าไปกับแม่ กะจะคุยกับผู้จัดการ แต่เซลอ้างว่าผู้จัดการไม่อยู่

จะรอดูวันรับรถพรุ่งนี้อีกที ว่าผู้จัดการจะมาพบหรือเปล่า

เปลี่ยนหัวกระทู้เป็นแบบนี้ไปเลยครับ
"เรื่องมากนักก็ไม่ต้องเอา" จากปากช่าง  0 นิสสัน ปัตตานี



Pethperfect

ถ้าเป็นผม ผมถามช่างคนนั้นไปตรงนั้นแล้วครับว่า "คุณพูดใส่ใคร?"

ใช่เลยครับ

สืบให้รู้(ถ้าผิด) ฟันให้เละ



pladaek

เป็นผม เอาคืนตรงนั้นเลย.. เอาหนักด้วย.. 8)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



J!MMY

เดี๋ยวขอแจ้งเรื่องนี้ ให้ทางสำนักงานใหญ่ จัดการเองเลยดีกว่ามั้ง

แบบนี้ มันมากเกินไป...



ek

เป็นผมนะ จำทำยังไงหนะหรอ
1. เราไปตรวจรับรถ แต่มันบอกว่าเรื่องมากนักก็ไม่ต้องเอาใช่มั๊ย เออ...ไม่เอาก็ไม่เอาวะ..ถ้ายังไม่เซ็นต์รับรถซะอย่าง ไปบอกเซลล์เลยว่าไม่เอา ขอเงินจองคืนด้วย เล่นแง่กับมันให้ป่วนไปเลย ทั้งเรี่องฟิล์ม เรื่องอะไรหามาให้หมด เอาให้แสบๆ ให้มันถึง ผจก.ได้เลย
2. ถ้ามันกวนเบื่องล่างมากๆ ก็กระทืบมันตรงนั้นแหละ เอาให้มันวุ่นวายสุดๆ เพราะปกติ เวลาขอพบ ผจก.ที่ศูนย์ทีไรมักจะได้คำตอบว่า ไม่อยู่ทุกครั้ง >:(

ปล.ถ้าไม่จำเป็นควรเลี่ยงข้อ 2



car mood

เดี๋ยวขอแจ้งเรื่องนี้ ให้ทางสำนักงานใหญ่ จัดการเองเลยดีกว่ามั้ง

แบบนี้ มันมากเกินไป...

ได้เลยครับพี่จิมมี่ วันนี้ผมไปรับรถกับแม่ ใจจริงกะจะเอาเรื่องเหมือนกัน

แต่มีบอกว่าวันนี้วันดี วันออกรถ อะไรที่ยอมได้ก็ยอมกันไป ไม่อยากให้มีปัญหา เลยตามใจแม่ครับ



Nissan-Pattani2000

ทางบริษัทได้ทราบถึงเรื่องที่เกิดขึ้นและได้สอบสวนเรื่องราวต่างๆ
แล้วรวมทั้งได้เรียกประชุมพนักงานที่เกี่ยวข้องในสายบังคับบัญชาเพื่อเน้นด้านกติกามารยาท และการบริการลูกค้าให้ดี
จะไม่ให้มีเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นอีก