รถกะบะเดิมๆบรรทุกเต็มพิกัด ขับ6-70สิบ มุดหักหลบแรงๆ จะเป็นอย่างไร. มาขมกัน

Smith686

เหตุผลทางการตลาดล้วนๆ  รีโว้ลองเปลี่ยนโช๊คโมโนทูปใหม่ทั้ง4ต้นก็หนึบพอๆเรนเจอร์ละครับ และใส่ล้อให้ได้ความกว้างฐานล้อพอๆเรนเจอดูสิผมว่าไม่ต่างกันเลย  8) 8)

แล้วทำไมจะต้องเอาของแต่งมาเทียบกับของเดิมติดรถละครับท่าน

      เพราะวัตถุประสงค์ของการออกแบบรถแตกต่างกันไงครับ  โตโยต้าเซ็ทช่วงล่างให้นุ่มเพื่อให้นั่งสบาย แต่ก็แลกกับการทรงตัวที่ไม่ดี  ถ้าอยากให้การทรงตัวดีต้องเปลี่ยนสปริง เปลี่ยนโช็กอัพให้แข็งขึ้นครับ    ถ้าเปลี่ยนโช้กเปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น  การทรงตัวดีขึ้น  แต่กระด้าง นั่งไม่สบาย

ใครทำรถออกมา ก็อยากให้นั่งสบายทั้งนั้นละทั่น ยิ่งเป็น4 ประตูละก็

      Benz C43 AMG ไงครับ  ทำช่วงล่างมาแข็ง นั่งไม่สบาย  แต่การทรงตัวดี ยึดเกาะถนนดี  ราคาก็แพงกว่ารุ่น Standard แต่คนก็อยากได้อยากซื้อ



Auto Messe

เหตุผลแรกคือเรนเจอร์น้ำหนักรถเปล่ามันเยอะกว่าและจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำกว่าการทรงตัวเลยดีกว่า

อีกอย่างคือโตโยต้าเป็นเจ้าแห่งการลดต้นทุน อุปกรณ์ต่างๆให้มาแค่พอใช้งานได้ ไม่น่าแปลกใจที่ประสิทธิภาพของโช็ค สปริง แหนบจะด้อยกว่า เอาแค่พอให้ผ่านมาตรฐานการใช้งานทั่วไป รถญี่ปุ่นที่สมรรถนะสูงๆเขาจะขายในประเทศให้คนญี่ปุ่นใช้กันเองเท่านั้น

ไม่เหมือนพวกรถยุโรปอเมริกา พวกนี้เขาจะออกแบบโอเวอร์สเป็ค เผื่อสำหรับการใช้งานเกินลิมิตทั่วไปด้วย ประสิทธิภาพรถมันเลยสูงกว่า



zeriw009

เรื่องของช่วงล่างกระบะ โต ใครไม่เจอกับตัวเองไม่รู้หรอกครับ
㋡  ㋡ ขายรถที่สวยสมบูรณ์แบบในตอนนี้ อีก 50 ปี จะเอาอะไรมาขาย



bingoman

เหตุผลแรกคือเรนเจอร์น้ำหนักรถเปล่ามันเยอะกว่าและจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำกว่าการทรงตัวเลยดีกว่า

อีกอย่างคือโตโยต้าเป็นเจ้าแห่งการลดต้นทุน อุปกรณ์ต่างๆให้มาแค่พอใช้งานได้ ไม่น่าแปลกใจที่ประสิทธิภาพของโช็ค สปริง แหนบจะด้อยกว่า เอาแค่พอให้ผ่านมาตรฐานการใช้งานทั่วไป รถญี่ปุ่นที่สมรรถนะสูงๆเขาจะขายในประเทศให้คนญี่ปุ่นใช้กันเองเท่านั้น

ไม่เหมือนพวกรถยุโรปอเมริกา พวกนี้เขาจะออกแบบโอเวอร์สเป็ค เผื่อสำหรับการใช้งานเกินลิมิตทั่วไปด้วย ประสิทธิภาพรถมันเลยสูงกว่า


เห็นด้วย 1000%



Noncyclopedia

เหตุผลแรกคือเรนเจอร์น้ำหนักรถเปล่ามันเยอะกว่าและจุดศูนย์ถ่วงมันต่ำกว่าการทรงตัวเลยดีกว่า

อีกอย่างคือโตโยต้าเป็นเจ้าแห่งการลดต้นทุน อุปกรณ์ต่างๆให้มาแค่พอใช้งานได้ ไม่น่าแปลกใจที่ประสิทธิภาพของโช็ค สปริง แหนบจะด้อยกว่า เอาแค่พอให้ผ่านมาตรฐานการใช้งานทั่วไป รถญี่ปุ่นที่สมรรถนะสูงๆเขาจะขายในประเทศให้คนญี่ปุ่นใช้กันเองเท่านั้น

ไม่เหมือนพวกรถยุโรปอเมริกา พวกนี้เขาจะออกแบบโอเวอร์สเป็ค เผื่อสำหรับการใช้งานเกินลิมิตทั่วไปด้วย ประสิทธิภาพรถมันเลยสูงกว่า

แปลว่า  revo ควรทำราคาให้ถุกกกว่า เพราะใช้วัสดุคุณภาพด้อยกว่า

ส่วนงานวิศวกรรม หากใช้วัสดุเกรดเดียวกัน. อาการจะเีกว่ายี้



Auto Messe

แปลว่า  revo ควรทำราคาให้ถุกกกว่า เพราะใช้วัสดุคุณภาพด้อยกว่า

ส่วนงานวิศวกรรม หากใช้วัสดุเกรดเดียวกัน. อาการจะเีกว่ายี้

ไม่ใช่ครับ มันแปลว่าโตโยต้าต้องการกำไรสูงสุดโดยลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด แต่จะตั้งราคาขายให้สูงพอให้แข่งขันกับคู่แข่งได้ นโยบายโตโยต้าตอนนี้ไม่ใช่ขายรถราคาถูกเพราะจะเสียแบรนด์



coolcarrera

มองในมุมผู้บริโภคก็ใช่ครับ ควรจะขายราคาให้ถูกลงมาให้เหมาะกับประสิทธิภาพที่ให้มาแค่นี้
แต่ในมุมของผู้ผลิตก็จะบอกว่า เรื่องอะไรจะต้องไปทำแบบนั้น ที่ลงทุนลงแรงวิจัยเรื่องลดต้นทุนก็เพื่อผลกำไรสูงสุดนั่นแหละครับ
เพราะฉะนั้นเขาจะตั้งราคาขายที่แพงที่สุดที่จะยังสามารถขายได้ต่อไป
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



onbit40

ชัดเจน ถ้ามันทำดีหมด จะรู้หรือว่าอันไหนแย่  ;D ;D




+@ Krishna @+




SETTHASART

ถ้ามองเรื่องช่วงล่าง ฟอร์ดรถขายช่วงล่างอยู่แล้วครับ นี่เป็นความจริงที่ทุกคนยอมรับ
แต่ถ้ามองเรื่องอื่นๆของตัวรถ แล้วบอกเรนเจอร์เหนือกว่ารีโว่ไปซะทุกด้าน อันนี้หลับหูหลับตาอวยเกินไปนะผมว่า



dinpordinpuen

ถามจริ๊ง เรนเจอร์ไม่เบื่อหรอที่เวลามีการทดสอบช่วงล่างก็ต้องมีรีโว่มาเป็นคู่เทส ไม่ต้องเทสก็เดาได้เลยว่าคันไหนอาการดีกว่า อ่ะโอเคถ้าหากจะทดสอบเพื่อให้เห็นภาพชัดเจนขึ้นเข้าใจได้ เรเจอร์ไปวัดกับตัวอื่นบ้างก็ได้ จากใจคนที่จะออกรีโว่



JONNY

Ranger กับ Hilux
เป็นคู่แข่งกันตัวจริงครับ
เจาะตลาดทั่วโลกหลายประเทศ
แบรนด์อื่นยังเข้าไม่ถึง ขีดความสามารถทางการยังต่ำ เมื่อเทียบสองรุ่นนี้



auntoto

ดูแล้วก็ไม่แปลกครับเนื่องจาก จุดศูนย์ถ่วง เรนเจอร์ต่ำกว่า การทรงตัวย่อมต้องดีกว่า
แต่ทำไมไฮลัก ต้องทำจุศูนย์ถ่วงสูงขนาดนั้น เหมือนเคยได้ยินว่าเพื่อการลุยน้ำสูง หรือน้ำท่วมที่มากกว่า
จริงน่าจะมีทดสอบตรงนี้ด้วยใครลุยน้ำได้สูงเท่าไร



JONNY

ดูแล้วก็ไม่แปลกครับเนื่องจาก จุดศูนย์ถ่วง เรนเจอร์ต่ำกว่า การทรงตัวย่อมต้องดีกว่า
แต่ทำไมไฮลัก ต้องทำจุศูนย์ถ่วงสูงขนาดนั้น เหมือนเคยได้ยินว่าเพื่อการลุยน้ำสูง หรือน้ำท่วมที่มากกว่า
จริงน่าจะมีทดสอบตรงนี้ด้วยใครลุยน้ำได้สูงเท่าไร

ดูตรงไหนครับ ศูนย์ถ่วงล้อมีแจงด้วยเหรอ



huiimanoid




huiimanoid




onbit40

ตอบแบบไม่มีความรู้ vigo นี้ก็สุดยอดน่ะ ขนาดเหลือ 2 ล้อ ยังคุมทิศทางได้ นี่สิของจริง :)