แต่ ฟอร์จูนเนอร์ มี ข้อด้อย ที่โตโยต้าไทย ซ่อนไว้ คือ
ประตูหน้า ครับ สั้น กว่า วีโก้ 4 ประตู
ดังนั้น คนขับ จะ ขึ้นลง จากรถ ด้วย ท่าทาง ที่ เก้งก้าง กว่า ลงจาก วีโก้ 4 ประตู ครับ
ผม ก็ ทำหน้าที่ ชี้ จุดต่าง อีกแล้ว
แม้ ไม่ค่อย อยากจะบอก
เพราะ ไม่อยาก ขัดใจ โตโยต้า หรือ คนใช้ ฟอร์จูเนอร์
แต่ ผม เพิ่ง สังเกตุ พบ
เลย ต้อง บอก
เพราะ ผม ก็ มี ลูกเล็ก และ ต้องการ รถที่ ดีพร้อม สำหรับ ครอบครัว
ทำใจ ไม่ได้ครับ กับ การที่ โตโยต้า เล่นง่าย ให้ รถ ฟอร์จูเนอร์สวย
ด้วยการ ทำประตูหน้า ให้ สั้น กว่า วีโก้ 4 ประตู
เอ่อ.. ทำไมมองแบบนั้นล่ะครับ
ผมมองว่า เค้าอุตส่าห์ลงทุน ออกแบบตัวถัง Fortuner ใหม่
ไม่มักง่ายเอาทั้งโครงสร้างห้องโดยสารและประตูคู่หน้า
ที่ใช้อยู่ในรถกระบะของตัวเอง มาใส่ใน SUV-PPV นะครับ
เหตุที่ต้องทำให้สั้นลง ก็เพราะว่า เค้าลดความยาวแชสซีส์
ไม่ให้ยาวแบบรถกระบะครับ แต่ให้สั้นแบบรถ SUV
แล้วก็ต้องลดระยะเสา B ให้ใกล้เสา A มากขึ้น
เพื่อให้ด้านข้างของรถดูสมส่วนกัน
ก็เลยต้องลดความยาวบานประตูลงด้วย
ถึงมันจะสั้นกว่าประตูรถกระบะ แต่มันก็ไม่ได้สั้นหรือแคบกว่า
รถที่มีห้องโดยสารระดับนี้หรอกครับ
ในทางกลับกัน ทีอีก 2 ค่ายนะ มักง่ายยยยยย เหมือนทำรถแบบลวกๆ เลยครับ ฮ่วย