ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเพื่อนสมาชิกที่เคยลองขับ Ford everest 2.0 ทั้งโบเดี่ยวและโบคู่  (อ่าน 7593 ครั้ง)

ออฟไลน์ akkarat_tom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ตามที่ตั้งคำถามไว้ครับ ไม่รู้ว่ารู้สึกเหมือนผมไหมว่า โบคู่เสียงเครื่องมันดังเข้ามามากกว่าโบเดี่ยวค่อนข้างมาก แต่อัตราเร่งเอาจริงๆ รู้สึก Forturner จะกระชากกว่า ออกแนวก้าวร้าวกว่า ใครรู้สึกอย่างไรรบกวนแชร์ความคิดเห็นนิดครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ a601970

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 802
  • ประชาธิปไตย หัวใจคือประชาชน
ผมทดลองขับ Ford everest 2.0 เทอร์โบคู่รุ่นท๊อปเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
รู้สึกเหมือนเจ้าของกระทู้ครับว่าฟอร์จูนเนอร์พุ่งกว่าจริงๆครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เรื่องเสียงถือว่าเบากว่า 3.2 ผมใช้อยู่พอควร   และเรื่องแรงกระชากก็ตามนั้นครับฟอร์ดสไตร์ไหลๆ มากกว่ากระชาก จูนนี่กระชากจริงแต่พอเกียร์ 2-3 เริ่มรู้สึกเบาลงละ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ต้องดูอัตราทดเฟืองท้ายไม่รู้เท่าไหร่และที่การเซ็ทคันเร่งด้วย
แรงบิดFTNมาไวกว่านิดนึง และน้ำหนักตัวรถเบากว่าประมาณ200โล

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
จะเอารถไป  วิ่งตัวรถเปล่า ทางตรง. ไปฟอจุนเนอร์ก้อน่าจะดี
ส่วนจะบรรทุก มุดซ้ายขวา ก้อเอฟเวอรเรต

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ตายที่เกียร์ตามเดิมฟอร์ด

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
เปลี่ยนโหมด สปอร์ตสิครับ อยากกระชาก
โหมดธรรมดาเขาเน้นจูนมาเพื่อประหยัด

เจ้าแรพเตอร์เหมือนกัน ขับโหมดสปอร์ต สนุกขึ้นเยอะเลย

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
โตโยต้าเซ็ตเครื่องให้ช่วงต้นๆมันพุ่งอยู่แล้วครับ แต่กลางกับปลายจะแผ่วๆหน่อย

ออฟไลน์ guy001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
ฟอร์ดจะดึงขึ้นแบบนุ่มๆเรื่อยครับ
SUZUKI CARIBBEAN 4x4
LAND CRUISER VX100 DIESEL 4.2
CAMRY HYBRID ACV50
MITSUBISHI TRITON SINGLE CAB 3.2 AT 4X4
RANGER WILDTRAK T6 MY15 3.2
RANGER WILDTRAK T6 MC 3.2

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
EV2.0BiTb แรงบิด500 / 1,750-2,000
FTN2.8 แรงบิด 450 / 1,600-2,400
Flat Torque ของFTN มาไว และยาวนานกว่าน้อครับ

อนาคตFTN อาจจะเปลี่ยนเกียร์ที่ดีกว่ามาแทนAT6
อาจจะทำช่วงล่างเพิ่มจุดยึดจับแชสซีกับตัวถังให้การขับดีขึ้น

EV มีระบบกำจัดเสียงรบกวนในห้องโดยสาร
(NVH : Noise , Vibration , Harshnese)
โดยส่วนตัวแล้ว ผมสัมผัสได้ว่า RANGER ตั้งแต่รุ่นLIMITED แม้จะไม่มีระบบกำจัดเสียงรบกวน แต่ห้องโดยสารเงียบจริงครับ

ยังไม่เคยขับFTN
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2018, 12:45:43 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
ลองทั้ง 2.0 Turbo เดี่ยว และ 2.0 Bi Turbo

เรื่องเสียง เงียบลงกว่า 3.2 ชัดเจน กับ 2.2 ผมก็ยังว่า 2.0 เงียบกว่า

เรื่องเทียบกับ Fortuner ผมว่า Fortuner ดึงกว่า เนื่องจากแรงบิดมาเร็วกว่า ส่วน Everest จะดึงหนักประมาณรอบ 2,300-2,500 แต่ถ้าช่วง 1,000 กว่า ถึง 2,000 รอบ นี่มันจึงค่อยๆ ดึง ค่อยๆ ไหล เหมือนรถหนัก เพราะแรงบิด เครื่อง 2.0 Bi-Turbo เยอะกว่าก็จริง แต่มาที่รอบสูงกว่าด้วย

ออฟไลน์ gofiro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ฟิล ในการขับ เหมือนที่รู้สึกน่ะครับ eve จะออกแนวผู้ใหญ่ ๆ หน่อย ค่อย ๆ ไปนิ่ม แต่ ก็ไม่อืด นะ เหมาะสมกับขนาดรถ

ส่วน for พุ่ง ๆ ดี ครับ ชอบ ฟิล การขับของตัวไหน ก็คันนั้น ครับ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
จะdownsizingไปทำไมครับ. ดุโตต้าเป็นตัวแย่างดี

ออฟไลน์ akkarat_tom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ขอบคุณทุกท่านมากครับ น่าจะเป็นเสียงเดียวกัน แต่เรื่องเสียงผมว่า 2.0 โบคู่ มันดังกว่าโบเดี่ยวเยอะเลย ไม่รู้ท่านอื่นรู้สึกเหมือนกันไหม

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ฟอร์จูนเนอร์ กระชากกว่านี้หมายถึงกระดุกหรือเปล่าครับเลยรู้สึกว่าดึงกว่า 555 จริงๆฟอร์จูนเนอร์เหมือนแรงบิดจะมาในรอบต่ำดีเลยรู้สึกว่าดึงดี ผมเปลี่ยนมาใช้2.8แรกๆนี้ก็เฉยๆนะครับ ถือว่าไม่ได้กระชากอะไรมากมาย แถมต้องใช้โหมดสปอร์ตช่วยตลอดเลยครับกว่าจะชิน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ฟอร์จูนเนอร์ กระชากกว่านี้หมายถึงกระดุกหรือเปล่าครับเลยรู้สึกว่าดึงกว่า 555 จริงๆฟอร์จูนเนอร์เหมือนแรงบิดจะมาในรอบต่ำดีเลยรู้สึกว่าดึงดี ผมเปลี่ยนมาใช้2.8แรกๆนี้ก็เฉยๆนะครับ ถือว่าไม่ได้กระชากอะไรมากมาย แถมต้องใช้โหมดสปอร์ตช่วยตลอดเลยครับกว่าจะชิน

ถ้านับว่ามันเป็นPPVหนักต่ำๆสองตัน มันคือกระชากครับ จะให้เป็นแบบรถเก๋งเตี้ยๆคงเป็นไปไม่ได้

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
แปลกเนาะคนเรา
อยากได้เกียร์สมูทนิ่มๆ ก็บอกไม่กระชาก
พอเกียร์ออกแนวกระชากก็บอกไม่สมูท

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
แปลกเนาะคนเรา
อยากได้เกียร์สมูทนิ่มๆ ก็บอกไม่กระชาก
พอเกียร์ออกแนวกระชากก็บอกไม่สมูท

555
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
แปลกเนาะคนเรา
อยากได้เกียร์สมูทนิ่มๆ ก็บอกไม่กระชาก
พอเกียร์ออกแนวกระชากก็บอกไม่สมูท
+1

ผมว่าเขาอาจตั้งใจเซ็ทมาแบบนี้นะครับ สไตล์ผู้ใหญ่สุขุมหน่อย  8)

ออฟไลน์ akkarat_tom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
แปลกเนาะคนเรา
อยากได้เกียร์สมูทนิ่มๆ ก็บอกไม่กระชาก
พอเกียร์ออกแนวกระชากก็บอกไม่สมูท
คงแค่อยากบอกว่าคันไหนกระชาก กับคันไหนสมูทอะครับ

ออฟไลน์ Putee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ผมพึ่งได้รถมาหนึ่งอาทิตย์ เป็น Everest 2.0 Turbo เดี่ยว
ช่วง idle เสียงเครื่องเบากว่าก็จริง
แต่ช่วงออกตัว เพราะเครื่องมันเล็กแล้วมี 10 เกียร์ ตอนคลานในเมืองมันต้องเร่งช่วย ก็ฮือๆๆๆแถว 1200-1700 รอบตลอด
ไอ้ตอนเนี้ย เสียงมันจะอู้ๆทุ้มๆ น่ารำคาญมาก
ของคนสนิทใช้ 3.2 ตัวเก่า คือเข้า N มา D ก็ไหลแล้ว ยังไม่ทันเร่ง แตะก็แตะนิดเดียว กลายเป็นโดยภาพรวม นั่ง/ขับ ตัว 3.2 สงบกว่าเยอะ

จากที่ขับมารู้สึกว่าตืนต้นพวกเครื่องใหญ่ๆดีกว่ามากๆๆๆๆๆเลยครับ ตอนออกตัวจากหยุดนิ่งนี่อืดดด รู้สึกถึงแรงดึงอันน้อยนิดของ 2.0 ลากน้ำหนักตัวมหาศาลเลยครับ

ช่วงความเร็วต่ำก่อน Turbo ทำงานในเมืองรถติดต้องเร่งช่วย รถติดหนักๆได้ไม่ถึง 5 กม/ลิตรเลยครับ ตกใจมาก คันเร่งก็ไม่ได้กดหนัก เร่งแล้วปล่อยไหล ไม่เบรกพร่ำเพื่อ
พอออกมาขึ้นทางด่วนค่อยประหยัด 11+ หน่อย ก็เฉลี่ยๆกันไป....

ถ้าความเร็วเมืองจากช่วงออกตัวหยุดนิ่ง เร่งถอนระหว่างไฟแดงหลบรถขนผักคลองเตย Fortunner กินขาดครับ ขับแล้วจังหวะไม่เสีย เร่งแล้วมา
Everest ผมนี่เกียร์ตอบสนองช้า เอาเกียร์ไหนดีน้า 2 3 4 ?? ไอ้สามล้อขนผักหักหัวออกมาก็เบรก
จังหวะเดียวกันถ้ามันไวกว่านี้ซักครึ่งวิก็ไปแล้ว

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมพึ่งได้รถมาหนึ่งอาทิตย์ เป็น Everest 2.0 Turbo เดี่ยว
ช่วง idle เสียงเครื่องเบากว่าก็จริง
แต่ช่วงออกตัว เพราะเครื่องมันเล็กแล้วมี 10 เกียร์ ตอนคลานในเมืองมันต้องเร่งช่วย ก็ฮือๆๆๆแถว 1200-1700 รอบตลอด
ไอ้ตอนเนี้ย เสียงมันจะอู้ๆทุ้มๆ น่ารำคาญมาก
ของคนสนิทใช้ 3.2 ตัวเก่า คือเข้า N มา D ก็ไหลแล้ว ยังไม่ทันเร่ง แตะก็แตะนิดเดียว กลายเป็นโดยภาพรวม นั่ง/ขับ ตัว 3.2 สงบกว่าเยอะ

จากที่ขับมารู้สึกว่าตืนต้นพวกเครื่องใหญ่ๆดีกว่ามากๆๆๆๆๆเลยครับ ตอนออกตัวจากหยุดนิ่งนี่อืดดด รู้สึกถึงแรงดึงอันน้อยนิดของ 2.0 ลากน้ำหนักตัวมหาศาลเลยครับ

ช่วงความเร็วต่ำก่อน Turbo ทำงานในเมืองรถติดต้องเร่งช่วย รถติดหนักๆได้ไม่ถึง 5 กม/ลิตรเลยครับ ตกใจมาก คันเร่งก็ไม่ได้กดหนัก เร่งแล้วปล่อยไหล ไม่เบรกพร่ำเพื่อ
พอออกมาขึ้นทางด่วนค่อยประหยัด 11+ หน่อย ก็เฉลี่ยๆกันไป....

ถ้าความเร็วเมืองจากช่วงออกตัวหยุดนิ่ง เร่งถอนระหว่างไฟแดงหลบรถขนผักคลองเตย Fortunner กินขาดครับ ขับแล้วจังหวะไม่เสีย เร่งแล้วมา
Everest ผมนี่เกียร์ตอบสนองช้า เอาเกียร์ไหนดีน้า 2 3 4 ?? ไอ้สามล้อขนผักหักหัวออกมาก็เบรก
จังหวะเดียวกันถ้ามันไวกว่านี้ซักครึ่งวิก็ไปแล้ว

รอเฟิร์มแวร์ช่วยครับ    3.2 ออกมาใหม่ๆนี่ลากรอบเกียร์ 1-2 น่ารำคาญมากเหมือนกัน ทำให้วิ่งในกรุงเทพโคตรกินน้ำมัน

พอสักพักเริ่มมีซอฟแวร์มาแก้เห็นผลชัดดี แต่ผมยังไม่เคยอัพเวอรชั่นล่าสุดนะของ 3.2 น่าจะลื่นใช้ได้

ช่วงนี้ก็ให้กล่องมันเรียนกับเจ้าของรถไปก่อนล่ะครับ   น่าจะรำคาญไปสักพัก  ไม่ก็รอซอฟแวร์มาอีกสัก 3-6 เดือน เพราะนี่ของใหม่คงเก็บข้อมูลลูกค้าสักพัก

ปล. ถ้ามีโทรศัพท์โทรมาบอกว่ามาจากฟอร์ด ขอให้นำรถไปทำวิจัยมีจ่ายค่าตอบแทนให้  ผมแนะนำว่าให้ไปนะครับ คาดว่าน่าจะมีแน่ๆเพราะเป็นรถเครื่องใหม่ เกียร์ใหม่

 เค้าจะให้เจ้าของรถมาบอกข้อดี ข้อเสียของรถโดยมาจากฝรั่งคนออกแบบรถเลย บอกให้หมดว่าอะไรแย่ไม่ต้องกั๊ก ผมเคยพลาดเพราะคิดว่าเสียเวลา 
แต่มารู้กับคนที่ไปมา

อันนี้ตัวอย่างเวอชั่นของซอฟแวร์เกียร์ จากเพจที่ทำฟอร์ดครับ

ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ลุง

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 80
    • อีเมล์
ผมใช้ Ranger3.2 เคยโทรถาม Call Center ของฟอร์ด และยังอ้างด้วยว่ารุ่นน้องที่ใช้ Everest เคยถูกเรียกให้ไป update software เธอตอบเฉยเลยว่า ของ Ranger ไม่มี ถ้ามีเมื่อไรบริษัทจะเรียกไป Update เอง

ตอนนี้รำคาญกับเกียร์ 1,2 ของ Ranger มาก

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ผมพึ่งได้รถมาหนึ่งอาทิตย์ เป็น Everest 2.0 Turbo เดี่ยว
ช่วง idle เสียงเครื่องเบากว่าก็จริง
แต่ช่วงออกตัว เพราะเครื่องมันเล็กแล้วมี 10 เกียร์ ตอนคลานในเมืองมันต้องเร่งช่วย ก็ฮือๆๆๆแถว 1200-1700 รอบตลอด
ไอ้ตอนเนี้ย เสียงมันจะอู้ๆทุ้มๆ น่ารำคาญมาก
ของคนสนิทใช้ 3.2 ตัวเก่า คือเข้า N มา D ก็ไหลแล้ว ยังไม่ทันเร่ง แตะก็แตะนิดเดียว กลายเป็นโดยภาพรวม นั่ง/ขับ ตัว 3.2 สงบกว่าเยอะ

จากที่ขับมารู้สึกว่าตืนต้นพวกเครื่องใหญ่ๆดีกว่ามากๆๆๆๆๆเลยครับ ตอนออกตัวจากหยุดนิ่งนี่อืดดด รู้สึกถึงแรงดึงอันน้อยนิดของ 2.0 ลากน้ำหนักตัวมหาศาลเลยครับ

ช่วงความเร็วต่ำก่อน Turbo ทำงานในเมืองรถติดต้องเร่งช่วย รถติดหนักๆได้ไม่ถึง 5 กม/ลิตรเลยครับ ตกใจมาก คันเร่งก็ไม่ได้กดหนัก เร่งแล้วปล่อยไหล ไม่เบรกพร่ำเพื่อ
พอออกมาขึ้นทางด่วนค่อยประหยัด 11+ หน่อย ก็เฉลี่ยๆกันไป....

ถ้าความเร็วเมืองจากช่วงออกตัวหยุดนิ่ง เร่งถอนระหว่างไฟแดงหลบรถขนผักคลองเตย Fortunner กินขาดครับ ขับแล้วจังหวะไม่เสีย เร่งแล้วมา
Everest ผมนี่เกียร์ตอบสนองช้า เอาเกียร์ไหนดีน้า 2 3 4 ?? ไอ้สามล้อขนผักหักหัวออกมาก็เบรก
จังหวะเดียวกันถ้ามันไวกว่านี้ซักครึ่งวิก็ไปแล้ว

รอเฟิร์มแวร์ช่วยครับ    3.2 ออกมาใหม่ๆนี่ลากรอบเกียร์ 1-2 น่ารำคาญมากเหมือนกัน ทำให้วิ่งในกรุงเทพโคตรกินน้ำมัน

พอสักพักเริ่มมีซอฟแวร์มาแก้เห็นผลชัดดี แต่ผมยังไม่เคยอัพเวอรชั่นล่าสุดนะของ 3.2 น่าจะลื่นใช้ได้

ช่วงนี้ก็ให้กล่องมันเรียนกับเจ้าของรถไปก่อนล่ะครับ   น่าจะรำคาญไปสักพัก  ไม่ก็รอซอฟแวร์มาอีกสัก 3-6 เดือน เพราะนี่ของใหม่คงเก็บข้อมูลลูกค้าสักพัก

ปล. ถ้ามีโทรศัพท์โทรมาบอกว่ามาจากฟอร์ด ขอให้นำรถไปทำวิจัยมีจ่ายค่าตอบแทนให้  ผมแนะนำว่าให้ไปนะครับ คาดว่าน่าจะมีแน่ๆเพราะเป็นรถเครื่องใหม่ เกียร์ใหม่

 เค้าจะให้เจ้าของรถมาบอกข้อดี ข้อเสียของรถโดยมาจากฝรั่งคนออกแบบรถเลย บอกให้หมดว่าอะไรแย่ไม่ต้องกั๊ก ผมเคยพลาดเพราะคิดว่าเสียเวลา 
แต่มารู้กับคนที่ไปมา

อันนี้ตัวอย่างเวอชั่นของซอฟแวร์เกียร์ จากเพจที่ทำฟอร์ดครับ


รอเฟริมช่วย ระวังมาตายแบบสมัยเฟียสต้านะ เพราะเจ้านั้นเกียร์1ถ้าไม่3000รอบ มันไม่เปลี่ยนเกียร์  พอเฟริมใหม่มา สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ปกติแล้ว แต่กินน้ำมันเหมือนเดิม ปัญหาเหมือนเดิมหมด

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมพึ่งได้รถมาหนึ่งอาทิตย์ เป็น Everest 2.0 Turbo เดี่ยว
ช่วง idle เสียงเครื่องเบากว่าก็จริง
แต่ช่วงออกตัว เพราะเครื่องมันเล็กแล้วมี 10 เกียร์ ตอนคลานในเมืองมันต้องเร่งช่วย ก็ฮือๆๆๆแถว 1200-1700 รอบตลอด
ไอ้ตอนเนี้ย เสียงมันจะอู้ๆทุ้มๆ น่ารำคาญมาก
ของคนสนิทใช้ 3.2 ตัวเก่า คือเข้า N มา D ก็ไหลแล้ว ยังไม่ทันเร่ง แตะก็แตะนิดเดียว กลายเป็นโดยภาพรวม นั่ง/ขับ ตัว 3.2 สงบกว่าเยอะ

จากที่ขับมารู้สึกว่าตืนต้นพวกเครื่องใหญ่ๆดีกว่ามากๆๆๆๆๆเลยครับ ตอนออกตัวจากหยุดนิ่งนี่อืดดด รู้สึกถึงแรงดึงอันน้อยนิดของ 2.0 ลากน้ำหนักตัวมหาศาลเลยครับ

ช่วงความเร็วต่ำก่อน Turbo ทำงานในเมืองรถติดต้องเร่งช่วย รถติดหนักๆได้ไม่ถึง 5 กม/ลิตรเลยครับ ตกใจมาก คันเร่งก็ไม่ได้กดหนัก เร่งแล้วปล่อยไหล ไม่เบรกพร่ำเพื่อ
พอออกมาขึ้นทางด่วนค่อยประหยัด 11+ หน่อย ก็เฉลี่ยๆกันไป....

ถ้าความเร็วเมืองจากช่วงออกตัวหยุดนิ่ง เร่งถอนระหว่างไฟแดงหลบรถขนผักคลองเตย Fortunner กินขาดครับ ขับแล้วจังหวะไม่เสีย เร่งแล้วมา
Everest ผมนี่เกียร์ตอบสนองช้า เอาเกียร์ไหนดีน้า 2 3 4 ?? ไอ้สามล้อขนผักหักหัวออกมาก็เบรก
จังหวะเดียวกันถ้ามันไวกว่านี้ซักครึ่งวิก็ไปแล้ว

รอเฟิร์มแวร์ช่วยครับ    3.2 ออกมาใหม่ๆนี่ลากรอบเกียร์ 1-2 น่ารำคาญมากเหมือนกัน ทำให้วิ่งในกรุงเทพโคตรกินน้ำมัน

พอสักพักเริ่มมีซอฟแวร์มาแก้เห็นผลชัดดี แต่ผมยังไม่เคยอัพเวอรชั่นล่าสุดนะของ 3.2 น่าจะลื่นใช้ได้

ช่วงนี้ก็ให้กล่องมันเรียนกับเจ้าของรถไปก่อนล่ะครับ   น่าจะรำคาญไปสักพัก  ไม่ก็รอซอฟแวร์มาอีกสัก 3-6 เดือน เพราะนี่ของใหม่คงเก็บข้อมูลลูกค้าสักพัก

ปล. ถ้ามีโทรศัพท์โทรมาบอกว่ามาจากฟอร์ด ขอให้นำรถไปทำวิจัยมีจ่ายค่าตอบแทนให้  ผมแนะนำว่าให้ไปนะครับ คาดว่าน่าจะมีแน่ๆเพราะเป็นรถเครื่องใหม่ เกียร์ใหม่

 เค้าจะให้เจ้าของรถมาบอกข้อดี ข้อเสียของรถโดยมาจากฝรั่งคนออกแบบรถเลย บอกให้หมดว่าอะไรแย่ไม่ต้องกั๊ก ผมเคยพลาดเพราะคิดว่าเสียเวลา 
แต่มารู้กับคนที่ไปมา

อันนี้ตัวอย่างเวอชั่นของซอฟแวร์เกียร์ จากเพจที่ทำฟอร์ดครับ


รอเฟริมช่วย ระวังมาตายแบบสมัยเฟียสต้านะ เพราะเจ้านั้นเกียร์1ถ้าไม่3000รอบ มันไม่เปลี่ยนเกียร์  พอเฟริมใหม่มา สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ปกติแล้ว แต่กินน้ำมันเหมือนเดิม ปัญหาเหมือนเดิมหมด

ของ Everest ผมว่าไม่ขนาดนั้นครับ เพราะรอบไม่ได้สูงไปแต่มันควรเปลี่ยนเร็วกว่าที่เราอยากให้เปลี่ยนมากกว่า เข้าใจแหละเซ็ตมาเผื่อรถหนักไม่ให้ช่วงความเร็วต่ำต้องเปลี่ยนเกียร์เยอะ

หรืออีกวิธี Everest ตัวขับ 4 แนะนำใช้โหมด Snow/Gravel ขับในเมืองเลย เปลี่ยนเกียร์ขึ้นไวแน่นอน บางทีออกตัวเกียร์ 2 ให้ด้วย

   ส่วนของเฟียสต้าผมว่าตอนนี้สมบูรณ์แล้ว (ในวันที่สาย)
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ yumenowinds

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 226
    • อีเมล์
ผมว่าที่รู้สึกว่ามันไม่ดึงเพราะมันสมูทเปลี่ยนเกียร์ได้เร็วหรือเปล่า จริงๆมันไปเร็วนะ

เหมือนคนใช้ CVT อะ บอกไม่ค่อยดึง แต่มันไปโคตรเร็ว 0-100 เครื่องบล๊อคเดียวกันไปเร็วกว่าเกียร์ออโต้แบบทอร์คคอนอีกเป็นวินาที

ฟอร์เปลี่ยนเกียร์ไม่ค่อยสมูท แอบกระชากด้วยช่วงเกียร์ต้นๆ มีอาการเกียร์กระตุกกันเยอะ แต่พอเกียร์กลางๆนี่ก็จัดว่าดี ไหลยาวๆ

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ขับเอฟถ้าไม่อยากอื้ออึงก็ใช้สปอร์ตโหมด
ขับโตถ้าอยากให้เปลี่ยนเกียร์เบาขึ้น สมูทขึ้น ก็กด eco mode นะครับ

ออฟไลน์ akkarat_tom

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกท่านครับ ที่กรุณาสละเวลาเข้ามาแชร์ความคิดเห็น  ได้รับความรู้ขึ้นมาเยอะเลย คงทำการบ้านสักพัก สำหรับรถคันนี้ :)