มัสแตงจะประกอบในไทย

joextreme

มัสแตงจะประกอบในไทย
« เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 08:05:51 »
เจอในเวป ridebuster บอกว่ามีแหล่งข่าวเชื่อถือได้ บอกว่า "โดยมีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ ยืนยันว่าเรื่องการเตรียมนะรถสปอร์ต   ฟอร์ด มัสแตง เข้ามาขายในไทย เป็นเรื่องจริง โดยในระหว่างนี้เริ่มเรียกพนักงานขายบางส่วนจากตัวแทนจำหน่าย เตรียมตัวเข้ารับทราบข้อมูลผลิตภัณฑ์ของตัวรถ ก่อนการเปิดตัววางจำหน่ายในไทยแล้ว โดยแหล่งข่าว ชี้ว่า มีการพูดกันว่า คาดว่า ฟอร์ด น่าจะใช้โรงงาน   Ford Manufacturing Thailand   หรือ   FTM   ในการผลิตรถยนต์รุ่นดังกล่าว ซึ่งเป็นไปได้ว่าอาจจะใช้ไลน์ประกอบเดียวกัน"

เรื่องนี้มีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนครับ ดีมานต์มัสแตงในไทยมันจะคุ้มหรือครับถ้าประกอบในไทย แต่ถ้าจริงราคาก็คงจะลงมาอีกพอสมควรหรือเปล่า จาก เกรย์นำเข้า -> ฟอร์ดนำเข้าเอง -> ฟอร์ดประกอบขายเอง

เมื่อวานเอา EV ไปเข้าศูนย์ น้องที่ศูนย์บอกว่ามีการเรียกพนักงานไปอบรมเรืืองมัสแตงบ้างแล้ว ดังนั้นที่มัสแตงจะเปิดตัวในไทยก็น่าจะมีเค้าโครงความจริงอยู่พอสมควร แต่ถ้าประกอบในไทยด้วยคงต้องบอกว่าฟอร์ดใจถึงและเชื่อถือประเทศไทยอยู่พอสมควร เพราะไม่คุ้นว่ามัสแตงพวงมาลัยขวามีประกอบนอกสหรัฐด้วย เชียร์ครับ ถ้าเป็นจริง ผมว่าฟอร์ดมาถูกทางแล้วเริ่มจากเจ้าแรพเตอร์ เชียร์ครับ ถ้าเดินตามเกมรถญี่ปุ่นก็คงไม่มีทางสู้ เปิดแนวการตลาดวางตัวเองไม่ซ้ำไลน์คนอื่น ไม่แน่ฟอร์ดอาจเจอตัวเองในไทยสำหรับคนที่จะหนีจากรถญี่ปุ่นแต่ไม่เอารถยุโรป

แอบๆฝันไป มัสแตงประกอบไทยตัว 2.3 อยู่ซักสองล้านกลางๆ 5.0 ซักสามล้านกลางๆ ทำ custom pack จากโรงงานได้เลย (ให้มันเหมือนๆรถเมืองนอกหน่อย กระชากตลาดในไทยบ้าง) สงสัยจะวิ่งกันเกลื่อนถนนหรือเปล่า จะกลายเป็นรถบ้านๆบนถนนไม๊เนี่ย



paulmoderndog

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 08:35:33 »
ถ้าทำทจะมีพวงมาลัยขวากี่คันครับ
ถ้าเป็นจริงอาจจะเป็นพวงมาลัยซ้ายเพื่อไปขายจีนหรือเปล่าครับ เพราะจีน กับ อเมริกาเขามีปัญญากันครับ
จีนอาจจะไม่ให้บริษัทจากอเมริกาไปเปิดสายการผลิตหรือเปล่าไม่ทราบ



flybigbear

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 08:46:04 »
พรีออเดอร์รึป่าว



Fly to dream

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 08:52:29 »
ถ้าทำทจะมีพวงมาลัยขวากี่คันครับ
ถ้าเป็นจริงอาจจะเป็นพวงมาลัยซ้ายเพื่อไปขายจีนหรือเปล่าครับ เพราะจีน กับ อเมริกาเขามีปัญญากันครับ
จีนอาจจะไม่ให้บริษัทจากอเมริกาไปเปิดสายการผลิตหรือเปล่าไม่ทราบ

เป็นไปได้ประเด็นนี้นะครับเรื่องกำแพงภาษี ไทยอาจได้รับโชคตรงนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



arya

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 08:54:33 »
คิดว่าน่าจะยากนะคับ ปริมาณการขายไม่ได้เยอะเลยในไทย อีกอย่างเข้าใจว่ามีไลน์ผลิตอยู่ที่ออสเตรเลียอยู่แล้ว ภาษีก็ไม่ได้สูงเท่าไร อยู่ที่จะบวกกำไรเยอะมั้ยเท่านั้นคับ

หวังว่าราคาจะไม่แรง ขอแบบกลางๆ ไม่ต้องถูกมากก็ได้ แต่อย่าฟันกำไรเหมือนพวกเกรย์ก้อพอครับ

รูปล่างไปแคปมาจากเฟส เห็นว่าเริ่มอบรมแล้วจริง น่าจะนำเข้ามาขายง่ายกว่าประกอบเองซึ่งใช้เวลาอีกนานคับ



joextreme

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 09:17:02 »
คิดว่าน่าจะยากนะคับ ปริมาณการขายไม่ได้เยอะเลยในไทย อีกอย่างเข้าใจว่ามีไลน์ผลิตอยู่ที่ออสเตรเลียอยู่แล้ว ภาษีก็ไม่ได้สูงเท่าไร อยู่ที่จะบวกกำไรเยอะมั้ยเท่านั้นคับ

หวังว่าราคาจะไม่แรง ขอแบบกลางๆ ไม่ต้องถูกมากก็ได้ แต่อย่าฟันกำไรเหมือนพวกเกรย์ก้อพอครับ

รูปล่างไปแคปมาจากเฟส เห็นว่าเริ่มอบรมแล้วจริง น่าจะนำเข้ามาขายง่ายกว่าประกอบเองซึ่งใช้เวลาอีกนานคับ
รูปใน e-learning นี่ GT 5.0 นี่ครับ



MoO Cnoe

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 09:42:46 »
ยากครับ ประกอบในไทย
นำเข้ามาขาย ยังเลื่อนแล้วเลื่อนอีก



recycleman

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 09:49:53 »
ไม่ใช่แค่ยาก เรียกว่าไม่มีทางเป็นไปได้จะดีกว่า

เอามาขายนี่ก็ใช่ว่าจะขายกันเป็นกอบเป็นกำขนาดนั้น แค่พอเป็นสีสันเหมือนตอนที่เอา explorer กับ territory มาขายนั้นแหละ

มันเป็นรถเฉพาะกลุ่มที่จะหวังผลทางการตลาดโดยรวมได้ยาก ฟอร์ดคงไม่ได้มีแผนจะไปจริงจังกับเจ้านี้มากหรอกครับ



Fly to dream

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 09:52:15 »
คิดว่าน่าจะยากนะคับ ปริมาณการขายไม่ได้เยอะเลยในไทย อีกอย่างเข้าใจว่ามีไลน์ผลิตอยู่ที่ออสเตรเลียอยู่แล้ว ภาษีก็ไม่ได้สูงเท่าไร อยู่ที่จะบวกกำไรเยอะมั้ยเท่านั้นคับ

หวังว่าราคาจะไม่แรง ขอแบบกลางๆ ไม่ต้องถูกมากก็ได้ แต่อย่าฟันกำไรเหมือนพวกเกรย์ก้อพอครับ

รูปล่างไปแคปมาจากเฟส เห็นว่าเริ่มอบรมแล้วจริง น่าจะนำเข้ามาขายง่ายกว่าประกอบเองซึ่งใช้เวลาอีกนานคับ



รูป จากเพจ ซื้อรถฟอร์ดดีที่สุดในชลบุรี
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



top3245

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 10:02:51 »
https://www.ridebuster.com/hint-thai-ford-mustang/

ปัจจุบัน   Ford Mustang   ประกอบอยู่ในโรงงาน Flat Rock   ของ ฟอร์ด สำหรับส่งออกทั่วโลก โดยในปี 2015 เป็นครั้งแรกที่บริษัทประกอบรุ่นพวงมาลัยขวา เพื่อวางจำหน่ายใน 25 ประเทศ ทั่วโลก ได้แก่ อังกฤษ , ออสเตรเลีย 

ในรายงานจากปี 2015 ระบุว่า ชาวออสเตรเลียสั่งซื้อ ฟอร์ด มัสแตง มากกว่า 2 เท่าของตลาดอังกฤษ และใช้เวลา 3-4 เดือนในการส่งมอบรถถึงมือลูกค้า (news.com.au) และในปี 2017 ที่ผ่าน Ford   เปิดตัวเจ้าม้าป่าขายในจีน และได้รับความชื่นชอบอย่างมาก จนมียอดขายสูงมาก โดยในเดือนมกราคม- กันยายนปี 2017  มียอดขายมัสแตงในจีนทั้งสิ้น  3,114 คัน (ที่มา  freepress) และความต้องการมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

------------
สรุป  ปัจจุบัน มันผลิตไม่พอขาย ทำให้ส่งมอบช้า และแนวโน้มความต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  + จีน กับ เมกา มีปัญหากันทางการค้า ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่หวยจะมาลงที่ไทย เพราะมันไม่ได้ขายแค่ในไทย แต่ขายมันทั้งอาเซียน , ออส และ จีน




Gordon Freeman

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 10:08:14 »
อาจจะเป็นไปได้ เพราะมันใช้เกียร์เดียวกันกับ Raptor แต่จะขายที่อื่นมากกว่าในไทย ในประเทศอาจจะไม่เน้นก็ได้

หรือจะผลิต พร้อมกับเปิดตัวใหม่อีกตัวเป็น All new Escape 2.0D BI Turbo กับ 2.3 Ecoboost + 10AT (อันนี้ ลมๆแล้งๆมาก 555+)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



H3T

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 10:15:45 »
 โรงงาน FTM มีการศึกษาจะประกอบรุ่นอื่นๆเพิ่มอีกหลายรุ่นครับ และ mustang ก็อยู่ในนั้น

 ข้อดีของ FTM
 1. คุณภาพแรงงานเหมาะสมกับค่าแรง
 2. มีการตกลงเงื่อนไขการค้าที่เอื้ออำนวย รวมกันเป็นตลาดที่ใหญ่มากพอ
 3. เป็นตัวกลางในการเลี่ยงปัญหาทางการเมืองระหว่างประเทศ
 4. เพิ่มการแชร์ชิ้นส่วนส่งผลดีต่อการบริหารต้นทุน
 5. เป็นจุดยุทธศาสตร์ในการขนส่งภูมิภาค

 ต้องรอเวลาอีกสักพักใหญ่ๆครับ ยังมีรุ่นที่น่าสนใจกว่า mustang อีก



IS2000

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 10:29:30 »
เห็นโพสจากแหล่งน่าเชื่อถืออีกที่ก็พูดถึงมัสแตงว่าจะมาประกอบที่ระยองครับ
ส่วนตัวอยากได้ตัว 5.0 แต่เห็นราคาเกรย์แล้วซื้อไม่ลง ถ้าอีกหน่อยฟอร์ดเอามาขายแล้วทำราคาได้ไม่เกิน C43 ตัวปัจจุบันนี่ผมจะไปอุดหนุนเลยครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R



Devil13

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 10:51:25 »
คงนำเข้า
ประกอบไทยไม่ใช่แน่ๆ
โรงงานที่ผมทำงานมีบางชิ้นส่งฟอร์ด New model ตัวใหม่ล่าสุดที่ได้คือ Raptor ไม่มีใหม่กว่านี้แล้ว



Altima

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 11:25:36 »
ถ้าประกอบในไทยราคาไม่ถึง1,500,000แน่ๆครับ ไม่มีทางเกิน2ล้านนอกจากฟอร์ดตั้งราคาไม่แฟร์และหวังกำไรมากเกินไป

ไอ 2.5 ล้านนี่น่าจะเป็นราคานำเข้านะครับ ที่เกร์ยตั้งราคา4ล้านมันไม่แฟร์นะจริงๆแล้ว รุ่นเก่า3.5 รุ่นใหม่จะ 4 ล้านได้ไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2018, 11:29:49 โดย LaFiesta »



Altima

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 11:33:35 »
เป็นไปได้ครับ เพราะว่าผลิตที่ไทยไม่ใช่ได้แค่ขายที่ไทย ขายได้ทั่วASEAN จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ออส นิวซีแลน อินเดีย middle east
Honda bigbike ทำแบบนี้นะ รถหลายรุ่นอย่างเช่น ตระกูล 300, 500, 650 นี้ส่งออกทั่วโลก ทั้ง North America และอาจจะญี่ปุ่นด้วยซํ่า
รู้ว่ามันอาจจะไม่ใช่ตัวอย่างที่ดี แต่ว่ามันเป็นตัวอย่างที่มีความเป็นจริง

ส่วนของประกอบเมกาก็ขายที่เมกา แคนนาดา และ ยุโรป

เดานะ แต่อยากให้เป็นจริงมากๆ ฝันที่จะเห็นรถแรงที่จับต้องได้ประกอบไทยจะเป็นจริง

สอยมือสอง 800,000-900,000 ไม่อยากจะคิด  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 28, 2018, 11:38:56 โดย LaFiesta »



akewizard

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 11:37:25 »
ถึงได้ประกอบไทย แต่ใช้อะไหล่ในอาเซียนไม่ถึง 40% ก็ไม่ได้ราคาตามโควต้าอาเซียนอยู่ดีครับ (แพงเท่าเดิม)
ผมเดาเหมือนความเห็นอื่นครับ ว่าประกอบแล้วขายจีนกับออสเตรเลียเป็นหลักมากกว่า



JONNY

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 11:40:39 »
น่าเป็นไปได้นะ
ไลน์ในไทยก็ส่งไปขาย ออสเตรเลียด้วย
จีนด้วย ภูมิภาคนี้ก็ต้องการ
2.3 อาจยัดใส่เอเวอเรส แร็พเตอร์ อีกคันก็เป็นได้
เครื่องก็ใช้ร่วมกันอยู่แล้ว มีความพร้อมพิสมควรอยู่นะ



Altima

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 11:46:52 »
ถึงได้ประกอบไทย แต่ใช้อะไหล่ในอาเซียนไม่ถึง 40% ก็ไม่ได้ราคาตามโควต้าอาเซียนอยู่ดีครับ (แพงเท่าเดิม)
ผมเดาเหมือนความเห็นอื่นครับ ว่าประกอบแล้วขายจีนกับออสเตรเลียเป็นหลักมากกว่า

ผมไม่รู้นะเนี่ยว่ามี quota แต่อย่างผมทำงานในโรงงานกระกอบมอไซแบร์นยุโรบอันนึง แล้วหลายรุ่นเอาอะไหล่นำเข้ามาจากยุโรบแทบจะ 99% แต่ราคาก็ยังเท่าเทียมกับราคาต่างประเทศ

แต่เงินเดือนคนแรงงานที่ไทยที่น้อยกว่าเมกามากๆมันจะไม่ช่วยเลยหรอ ที่เมกาแต่ละคนเงินเดือนเกินแสนทั้งหมด ที่ไทยไม่เกิน 30,000



joextreme

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 11:58:51 »
คิดว่าน่าจะยากนะคับ ปริมาณการขายไม่ได้เยอะเลยในไทย อีกอย่างเข้าใจว่ามีไลน์ผลิตอยู่ที่ออสเตรเลียอยู่แล้ว ภาษีก็ไม่ได้สูงเท่าไร อยู่ที่จะบวกกำไรเยอะมั้ยเท่านั้นคับ

หวังว่าราคาจะไม่แรง ขอแบบกลางๆ ไม่ต้องถูกมากก็ได้ แต่อย่าฟันกำไรเหมือนพวกเกรย์ก้อพอครับ

รูปล่างไปแคปมาจากเฟส เห็นว่าเริ่มอบรมแล้วจริง น่าจะนำเข้ามาขายง่ายกว่าประกอบเองซึ่งใช้เวลาอีกนานคับ



รูป จากเพจ ซื้อรถฟอร์ดดีที่สุดในชลบุรี
เห็นแล้วครับ ติดใจตรงนี้ "นักขับรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่. เตรียมตัวให้พร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ที่มอบอัตราเร่ง 0-100km/h ไม่ถึง 4วินาที"
คุ้นๆว่าตัว GT 5.0 0-60 mph นี่ 4 กว่าๆนิดๆไม่ใช่เหรอ



Fly to dream

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 12:05:24 »
คิดว่าน่าจะยากนะคับ ปริมาณการขายไม่ได้เยอะเลยในไทย อีกอย่างเข้าใจว่ามีไลน์ผลิตอยู่ที่ออสเตรเลียอยู่แล้ว ภาษีก็ไม่ได้สูงเท่าไร อยู่ที่จะบวกกำไรเยอะมั้ยเท่านั้นคับ

หวังว่าราคาจะไม่แรง ขอแบบกลางๆ ไม่ต้องถูกมากก็ได้ แต่อย่าฟันกำไรเหมือนพวกเกรย์ก้อพอครับ

รูปล่างไปแคปมาจากเฟส เห็นว่าเริ่มอบรมแล้วจริง น่าจะนำเข้ามาขายง่ายกว่าประกอบเองซึ่งใช้เวลาอีกนานคับ



รูป จากเพจ ซื้อรถฟอร์ดดีที่สุดในชลบุรี
เห็นแล้วครับ ติดใจตรงนี้ "นักขับรุ่นเก๋าและรุ่นใหม่. เตรียมตัวให้พร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ที่มอบอัตราเร่ง 0-100km/h ไม่ถึง 4วินาที"
คุ้นๆว่าตัว GT 5.0 0-60 mph นี่ 4 กว่าๆนิดๆไม่ใช่เหรอ

อาจจะจำสลับมั้งครับ  ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



ฟง อวิ๋น

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 12:09:14 »
เข้ามารอดูด้วยครับ

ผมว่าถ้า Ford เลือกทำศูนย์บริการมาตรฐานสูงสัก 1 แห่งต่อ 3 จังหวัด เพื่อรองรับรถสมรรถนะสูง

ขายแพงแต่บริการถึงใจ น่าจะเรียกลูกค้ากระเป๋าหนักได้อีกมากนะครับ
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



Altima

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 12:19:20 »
เข้ามารอดูด้วยครับ

ผมว่าถ้า Ford เลือกทำศูนย์บริการมาตรฐานสูงสัก 1 แห่งต่อ 3 จังหวัด เพื่อรองรับรถสมรรถนะสูง

ขายแพงแต่บริการถึงใจ น่าจะเรียกลูกค้ากระเป๋าหนักได้อีกมากนะครับ

จริงครับตอนนี้แย่มาก ถ้าเพิ่มเงินเดือนช่างกับพนักงาน x2 แล้วจ้างแต่คนดีดีมา มันไม่ยากหรอก

loaner car ไม่มี (loaner car คือรถที่ให้ไปใช้ตอนรถจอดทิ้งไว้ที่0)



mongolias

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 13:31:22 »
อยากให้มาครับ และกดราคาให้สูงกว่าสูงกว่า BRZ นิดหน่อย
เหมือนสมัยก่อนที่มี พรีลูด 200sx ให้เลือก ในราคาล้านต้นๆ
ยอดขายอาจจะไม่หวือหวามาก แต่ผมว่าสิ้นปีน่าจะมีหลักร้อยคัน



wa330

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 13:35:16 »
ถ้าเหลือไม่ถึงสองล้าน กระบะซิ่งคงหมดไป ออกV8 5.0 มายัดtwinturbo 1000ม้า



e:smart Hybrid

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 13:42:58 »
จากเหตุผล จีนสหรัฐ

ผมว่าโอกาสประกอบไทยก็เป็นไปได้ครับ

เพราะได้ทั้งยอดจาก จีน อาเซียน เอเชียตะวันออก เอเชียใต้
และออสเตรเลีย

แต่อาจจะเป็นลักษณะเหมือน BMW คือ ส่วนใหญ่นำเข้ามา ประกอบเป็น SKD มากกว่าครับ

ราคาก็คงลงไม่มาก แต่ก็ลงบ้างแน่ๆ



U9WS

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 14:30:59 »
ผมได้ข่าวมัสแตงประกอบไทยตั้งแต่กำลังสร้างโรงงาน FTM ซึ่งตอนนั้นก็มีข่าวการเป็นฐานผลิตหลักของ new fiesta ออกไปทั่วโลกด้วย  :'(

แต่สำหรับมัสแตงผลิตไทยวันนี้ผมว่ามีเหตุผลนะ



Altima

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 16:02:19 »
อยากให้มาครับ และกดราคาให้สูงกว่าสูงกว่า BRZ นิดหน่อย
เหมือนสมัยก่อนที่มี พรีลูด 200sx ให้เลือก ในราคาล้านต้นๆ
ยอดขายอาจจะไม่หวือหวามาก แต่ผมว่าสิ้นปีน่าจะมีหลักร้อยคัน
ตปท brz กับ mustang ราคาเท่ากัน ถ้าประกอบไทยแล้วจะกดราคาให้แพงกว่ารถนำเข้าเพื่ออะไรหรอครับ




Slipknot`

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 16:47:28 »
หวังราคาถูกผมว่าเลิกคิดเลย



onbit40

Re: มัสแตงจะประกอบในไทย
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2018, 17:39:22 »
ได้นิ ผมว่ามันไมไ่ด้ผลิตยากต่างจากเก๋งธรรมดาๆคันนึง

ราคาที่อเมกาก็ไม่ได้แพงอะไร  7 8แสน  มันเป็นรถตลาดมากๆ
ไม่ใช่พวก super car ที่ผลิตยากๆ process เยอะๆซะหน่อยนี่มันงาน mass ,

เรื่องจีนมีปัญหากับเมกาแล้วมาผลิตบ้านเราไปขายก็มีส่วน

ผลิตบ้านเราอ่ะ มาได้แน่ แต่ได้ขายบ้านเราไหม อีกเรื่อง พิกัดเครื่องแล้ว สงสัยไม่ผ่าน กระทรวงแน่ๆ ฮ้าๆ เจอ +ภาษีบานๆ 2 3ร้อย%