ผู้เขียน หัวข้อ: Civic FC ตัวไมเนอร์บ้านเรา มีสิทธิได้ปรับเป็น 182 hp บ้างไหมครับ?  (อ่าน 7278 ครั้ง)

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
เห็น CIVIC โฉมปัจจุบันในต่างประเทศหรือ spec ส่งออกได้ 182 แรงม้า
เลยอยากทราบว่าพอมีลุ้นให้ HATC ปรับ spec ตอน mc ได้เครื่อง L15 182hp บ้างไหมครับ?

หรือมีสำนักจูนที่ไหนบ้างไหมครับที่จูนให้civic  แรงขึ้นเนียนๆแบบสเป็กโรงงานบ้างครับ

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ผมว่าอาจจะได้ก็ได้แต่โอกาสน้อย เพราะ honda TH ไม่เคยปรับเครื่องยนต์ระหว่าง mc

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ที่ แรงม้ามันไม่เท่ากันเพราะอะไรครับ มลพิษ หรือคุณภาพน้ำมัน

ออฟไลน์ Polonium

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 544
ที่ แรงม้ามันไม่เท่ากันเพราะอะไรครับ มลพิษ หรือคุณภาพน้ำมัน
ผมคิดว่ามาตรฐานมลพิษเมืองนอกไม่น่าห่วยกว่าไทย ผมมองว่าเป็นคุณภาพน้ำมันมากกว่า

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ไม่ขึ้นหรอกครับผมว่าเท่าเดิมไปทำข้างนอกเอา 200 ม้า+ สบายๆครับ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ถ้าสเปกเครื่องเหมือนกันทุกอย่างแต่ต่างกันตรงแรงม้าก็ไม่น่ามีปัญหาครับ
เอาไป Reflash ECU เดี๋ยวก็ได้ม้าเพิ่ม...

ยกตัวอย่าง Subaru Forester XT บ้านเรา 240 ม้า แต่สเปกญี่ปุ่น 280 ม้า ทั้งที่เครื่องเกียร์ก็เหมือนกัน เพราะมัน Tune down มาเพื่อให้ค่ามลพิษได้ตามเกณท์ภาษี
พอ Reflash ใหม่ ปรับ Tune ใหม่.... ให้แรงม้าทะลุ 300 ตัวก็ทำได้ครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
สำหรับผมนะ ถ้าจะอัพแรงม้าจาก 170 กว่า เป็น 180 ต้นๆ ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงก็อัพมาเถอะ

แต่ถ้าไม่อัพให้ ผมก็ไม่ได้เสียใจหรือน้อยใจอะไร ไปเพิ่มออฟชั่นอย่างอื่นดีกว่า เพราะ 5-8 แรงม้า มันไม่เห็นความต่างเลย สำหรับคนที่ใช้งานรถธรรมดาๆ คันนึง ถ้าต่างกันแบบจากเดิม 170 เป็น 190 ต่างกันที 20-30 แรงม้า ว่าไปอย่าง

เพราะถ้าอยากให้แรงกว่านั้น คนก็เอาไป remap หรือ reflash กัน ก็ทะลุ 200 กันละ

ถ้าผมคิดจะซื้อ Civic 1.5T แล้ว ผมมองข้ามจุดนี้ไปเลย เพราะแรงเครื่องผมว่ามันเหลือๆ แล้ว เพราะ 170-180 ม้า ของ Honda ต้องมองหาเครื่อง 2.4 เลยนะครับ และ ไม่เคยมี Civic ตัวธรรมดาใส่เครื่อง 2.4 มาก่อน อย่างมากก็ 2.0 ก็ได้แค่ 150 กว่าม้าเอง แสดงให้เห็นว่า เป็น Civic ธรรมดาๆ รุ่นแรกที่ได้เครื่องยนต์แรงๆ เทียบเท่าเครื่อง 2.4 เลย

ขอให้ใส่ Honda Sensing มาจะขอบพระคุณมากเลย

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
เคยนะสมัย accord G7 ตัว 2.4
ก่อนไมเนอร์ 160 ม้า หลังไมเนอร์เป็น 170 ม้า
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,713
  • Blue. Just BLUE.
คิดถึงตอนที่ volvo ไทยทำ ลูกค้าสามารถนำรถสเปคเดิมไป reflash เป็น polestar program ได้ แต่เสียค่าใช้จ่ายสูงหน่อย แลกกับประกันไม่ขาด
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
ที่ แรงม้ามันไม่เท่ากันเพราะอะไรครับ มลพิษ หรือคุณภาพน้ำมัน
ผมคิดว่ามาตรฐานมลพิษเมืองนอกไม่น่าห่วยกว่าไทย ผมมองว่าเป็นคุณภาพน้ำมันมากกว่า

เมืองนอกหลายแห่งห่วยกว่าไทยเยอะครับ มีรถหลายรุ่นที่ขายไม่ได้ที่ไทยแต่ว่าขายได้ที่ US กับ EU, เช่น CBR600RR

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ผ้าเบรคตัวไทยตัวนอกเหมือนกันรึปล่าว จานเบรคใหญ่กว่าไหม
ช่วงล่างเซ็ตเหมือนกันหรือ part โช๊คสปริงเบอร์เดียวกันรึปล่าว

อาจจะเป็นเหตผลที่ไม่เซ็ตแรงมาแบบต่างประเทศ
อย่างวันก่อนผมลงข่าว hrv ได้เครื่อง 1.5T ในยุโรปซึ่งผมเชื่อว่าช่วงล่างเบรคไม่เหมือนไทยแน่ ไม่งั้นคนยุโรปคงไม่เอา

ปล.ผมเคยมีรถเมื่อเกือบ 10ปีที่แล้วจะสั่งจานซิ่งตรงรุ่นจากเมืองนอกมา สรุปตัวขายไทยจานเบรคเล็กกว่า ประมาณว่าตัวท็อปบ้านเราแต่ได้จานเล็กแบบตัวล่างที่เมืองนอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 30, 2018, 13:41:03 โดย U9WS »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
เคยนะสมัย accord G7 ตัว 2.4
ก่อนไมเนอร์ 160 ม้า หลังไมเนอร์เป็น 170 ม้า
ใช่แล้วครับ 5555

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
ที่ แรงม้ามันไม่เท่ากันเพราะอะไรครับ มลพิษ หรือคุณภาพน้ำมัน
ผมคิดว่ามาตรฐานมลพิษเมืองนอกไม่น่าห่วยกว่าไทย ผมมองว่าเป็นคุณภาพน้ำมันมากกว่า

เมืองนอกหลายแห่งห่วยกว่าไทยเยอะครับ มีรถหลายรุ่นที่ขายไม่ได้ที่ไทยแต่ว่าขายได้ที่ US กับ EU, เช่น CBR600RR

อันนี้หลายคนคนเข้าใจผิดจริงๆน้ำมันเมืองไทยไม่ได้ห่วยนะครับ อเมริกานี่น้ำมัน octane 87 เองครับถ้า regular

แล้วถ้ายุโรปส่วน เค้าก็ใช้ octene 95 E20 E10 อะไรเหมือนๆไทยนะครับ

ออฟไลน์ ขนุนน้อย

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ที่ แรงม้ามันไม่เท่ากันเพราะอะไรครับ มลพิษ หรือคุณภาพน้ำมัน
ผมคิดว่ามาตรฐานมลพิษเมืองนอกไม่น่าห่วยกว่าไทย ผมมองว่าเป็นคุณภาพน้ำมันมากกว่า

เมืองนอกหลายแห่งห่วยกว่าไทยเยอะครับ มีรถหลายรุ่นที่ขายไม่ได้ที่ไทยแต่ว่าขายได้ที่ US กับ EU, เช่น CBR600RR

อันนี้หลายคนคนเข้าใจผิดจริงๆน้ำมันเมืองไทยไม่ได้ห่วยนะครับ อเมริกานี่น้ำมัน octane 87 เองครับถ้า regular

แล้วถ้ายุโรปส่วน เค้าก็ใช้ octene 95 E20 E10 อะไรเหมือนๆไทยนะครับ

เอ่อ ค่าในการวัดมันไม่เหมือนกันครับ เพราะว่า Condition การทดสอบมันต่างกันนิดหน่อย
ไทย ใช้หน่วยเป็น RON ส่วนที่ US ใช้หน่วยวัดเป็น AKI ต้องเอาค่ามาเทียบบนตาราง

https://en.wikipedia.org/wiki/Octane_rating  ดูคร่าวๆ ตามนี้ก่อน

ถ้า 87AKI ก็ประมาณ  91RON มันก็เท่าๆ กันแหล่ะครับ
ของ US จะดีกว่าตรงที่มี 93AKI ก็ประมาณ Octane 97-98 RON แบบบ้านเรา (นึกถึงสมัย ESSO ขายเบนซิน 95+2 เมื่อนานมาแล้ว)

คุณภาพน้ำมันจะไปต่างกันอีกทีตรงค่ากำมะถันปนอยู่เท่าไหร่ตามเกณฑ์ EURO4-5-6
ดีเซล regular ในมาเลย์ ยังแค่ Euro 2M เองครับ บ้านเราเป็น EURO4 ละ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
L15B รีแฟลช หรือใส่กล่อง plug and play ม้าก็ขึ้น 20-30ตัวสบายๆแล้วครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
L15 ที่บอกว่า 182 ม้า รหัสเครื่องจริงๆคืออะไรล่ะครับ เวอร์ชั่นไทยและอาเซียนใช้ L15b ส่วนญี่ปุ่นใช้ L15c ถ้ารหัสเครื่องมันต่างพาร์ทภายในก็ต่าง

เดี๋ยวรอดูแอคคอร์ดก่อนก็ได้ว่ามากี่ม้า ถ้าให้เดามันก็เท่าซีวิคที่ขายในไทยนี่แหละ

ออฟไลน์ Noncyclopedia

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,200
ไม่เห้นจะต้องรอเลยครับ. ไปทำข้างนอกเลย
ผมว่าซีวิค คือโคตรรถงบ1ล้านไปแล้วววว

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
เคยนะสมัย accord G7 ตัว 2.4
ก่อนไมเนอร์ 160 ม้า หลังไมเนอร์เป็น 170 ม้า
ใช่แล้วครับ 5555

ใช่เลยครับ รถคันเก่าผมนี่ละครับ
แก้ไขที่ทางเดิน Air flow ท่อไอเสียได้ม้าเพิ่ม 10 ตัว ฮี่ๆๆๆ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เครื่องเทอร์โบทำเพิ่มแรงม้าแค่นี้ขี้ประติ๋วครับ ส่วนทำที่ไหนลองถามในคลับดู
1.5Tตัวนี้มันมีหลายสเปคนะ อย่างยุโรปน่าจะ200ม้ามั้งถ้าจำไม่ผิดเกียร์ธรรมดา ส่วน182น่าจะเมกา

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
รอให้ honda ปรับ ผมว่ายากครับ ไปทำเองดีกว่า

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
civic สเปค 180 ม้าที่ USA คือรุ่น Sport ได้มาอีกสิบแรงม้าเพราะชุดท่อไอเสียอย่างเดียวเท่านั้นเองครับ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
แค่ 10 ม้าไป remap กล่อง จบกว่าครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
อาจจะมีโอกาสเป็นไปได้ แต่ก็น้อยมากครับ

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
เคยนะสมัย accord G7 ตัว 2.4
ก่อนไมเนอร์ 160 ม้า หลังไมเนอร์เป็น 170 ม้า

ไม่ต้องย้อนกลับไปไกลครับ accord G9 Hybridge ตัว Minor ก็ได้ม้าเพิ่มขึ้น + ปุ่ม sport mode ครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
civic สเปค 180 ม้าที่ USA คือรุ่น Sport ได้มาอีกสิบแรงม้าเพราะชุดท่อไอเสียอย่างเดียวเท่านั้นเองครับ

ใช่เหรอครับ เวลาเขาวัดแรงม้าโรงงาน เขาวัดกำลังเครื่องล้วนๆ จาก Flywheel และไม่น่าเกี่ยวกับท่อไอเสีย ด้วยนะครับ

ถ้าแรงม้า/แรงบิด จากโรงงานขยับ ต้องมาจากกล่อง หรือ จากเครื่องยนต์ ตรงๆ เลยนะครับ

ออฟไลน์ Karn2002

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
civic สเปค 180 ม้าที่ USA คือรุ่น Sport ได้มาอีกสิบแรงม้าเพราะชุดท่อไอเสียอย่างเดียวเท่านั้นเองครับ

ใช่เหรอครับ เวลาเขาวัดแรงม้าโรงงาน เขาวัดกำลังเครื่องล้วนๆ จาก Flywheel และไม่น่าเกี่ยวกับท่อไอเสีย ด้วยนะครับ

ถ้าแรงม้า/แรงบิด จากโรงงานขยับ ต้องมาจากกล่อง หรือ จากเครื่องยนต์ ตรงๆ เลยนะครับ
คืองี้ครับผมตามข้อมูลทุกแหล่งมาตั้งแต่เปิดตัวที่อเมริกาจนมาไทยแล้วก็ซื้อล็อตแรกเลย ทุกแหล่งบอกเหมือนกันว่ารุ่น sport ต่างจากรุ่นอื่นคือช่วงล่างสปอร์ต.ล้อขอบ 18 และชุดท่อไอเสียสปอร์ตแบบออกกลางซึ่งทำให้เพิ่มแรงม้าเป็น 180 ไม่มีแหล่งไหนบอกเลยว่ามีการจูนเครื่องหรือกล่อง อีกข้อมูลสำคัญก็มาจาก Headlightmag นี่แหละครับในบทความเกี่ยวกับการเพิ่มความแรงรถรุ่นนี้ของคุณแพนซึ่งกล่าวว่ามร.ดั๊กเจ้าสำนักฮอนดาต้าบอกว่าในโบรชัวร์ระบุว่า 170 ม้าก็จริงแต่เมื่อทางสำนักนำรถเดิมๆนับสิบคันขึ้น dyno test ก็พบว่าทุกคันวัดแรงม้าจากดุมล้อได้ราว 190 ม้า เมื่อผ่านระบบถ่ายทอดกำลังแล้วก็จะเหลือราว 170 ม้าตามโบรชัวร์พอดี แปลว่าสำหรับรุ่นนี้ในโบรชัวร์คือม้าลงพื้นครับ ฉนั้นรุ่น sport จึงได้ม้าเพิ่มมาจากท่อเท่านั้นเองครับ ส่วนรุ่นที่ขายในไทยบูสท์น้อยกว่าของอเมริกาเมื่อประกอบกับคุณภาพน้ำมันที่ด้อยกว่าเมื่อ dyno test แล้วพบว่ามีม้าลงพื้นราว 165 ตัวครับ