ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1  (อ่าน 8322 ครั้ง)

ออฟไลน์ potaepolice

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 17:35:35 »
เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2561 ผมได้เอารถ x1 lci 2013 20d เลขไมล์ 115k เข้าเช็คอาการเสียงเครื่องผิดปกติ ตอนแรกคิดว่าคงเป็นที่โซ่ราวลิ้น ที่เป็นปัญหายอดฮิตของเครื่อง n47 ปรากฏว่าก็เป็นตามนั้นครับ "โซ่ยืด" ช่างจึงทำเรื่องเคลมไป ต่อมาวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมาช่างที่ศูนย์บอกว่า ตรวจพบปัญหา "วาล์วยัน" พอตกเย็นช่างแจ้งว่า พบอาการอีกหลายอย่างจึงต้อง "เปลี่ยนเครื่องยนต์" ซึ่งผมก็ตกใจอยู่ไม่น้อย จึงอยากบอกและสอบถามเพื่อนๆในกลุ่มดังนี้ครับ

1. ควรเช็คเสียงเครื่องอย่างที่พี่ๆในกลุ่มบอกเป็นระยะนะครับ เพราะไม่ใช่แค่เปลี่ยนโซ่แล้วจะหาย
2. จะมีวิธีการแก้ไขยังไงไม่ให้โซ่ราวลิ้นมีปัญหาอีกครับ
3. ก่อนเอาเข้าศูนย์มีเสียงเครื่องผิกปกติแค่ 2 วัน ขับไม่ถึง 20 km เท่านั้น ยังมีปัญหาขนาดนี้ ถ้าโซ่ยืดนานๆ จะขนาดไหน

#ผมพึ่งซื้อรถมือสองมาไม่ถึงเดือนยังไม่เคยทำความเร็วถึง 140 km/h เลยก็ยังเป็น #ยังอยู่ใน bsi นะครับ ไม่งั้นผมคงไม่ซ่อมแล้ว  :'( :'(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 31, 2018, 17:40:32 โดย potaepolice »

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 18:10:00 »
ยังอยู่ในวารันตีศูนย์ใช่มั้ยครับ ผมเข้าใจถูกมั้ย เพราะ bsi คือเซอร์วิส ไม่ใช่วารันตี คนชอบเข้าใจผิด

ถ้ายังอยู่ในวารันตีช่างบอกเปลี่ยนเครื่องก็เปลี่ยนแถอะครับ ถ้ามีค่าใช้จ่ายของเหลวนิดหน่อยเทียบกับเครื่องใหม่ก็ยังคุ้ม ถ้าไม่มีแล้วจ่ายตังเอง ก็หาอู่นอกโอเวอร์ฮอลเครื่องเอา

ออฟไลน์ potaepolice

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 18:17:34 »
วารันตีครับ ขออภัยครับ ผมก็พึ่งเปลี่ยนมาเล่น bmw คือเรื่องเปลี่ยนเครื่องก็คงต้องเปลี่ยนไปครับ แต่อยากสอบถามวิธีการทำให้เราใช้เครื่องรหัสนี้ได้อีกนานๆครับ เพราะเครื่องนี้คนใช้กันเยอะเหมือนกัน

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 18:54:29 »
เปลี่ยนน้ำมันเครื่องให้ไวขึ้น
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
    • อีเมล์
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 31, 2018, 20:33:36 »
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์กับกรองเกียร์ด้วย อย่าเชื่อศูนย์มาก ถ้าศูนย์แพงเปลี่ยนอู่นอกก็ได้
หลังแสนกิโลสิ่งที่จะเจอเช่น คอยล์แอร์รั่ว
ออยล์น้ำมันเครื่องรั่ว , ออยล์น้ำมันเกียร์รั่ว เป็นต้น

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 01, 2018, 07:41:08 »
BMW สุดท้ายก็แป้ปัญหานี้ไม่ได้คร้บ มันคงต้องเป็นในวันนึง สั่งพาร์มใหม่ก็ไม่หาย มันก็ยืดอยู่ดี

ถ่ายน้ำมันเบอร์หนา ครึ่งนึงก่อนระยะเตือน ช่วยยืดอายุได้ครับ

Isuzu dmax รางโซ่แตก โซ่ยืด ก็อาการประมาณนี้แต่ซ่อมง่ายเพราะอยู่หน้าเครื่อง

ออฟไลน์ satan103tfs

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 01, 2018, 12:50:04 »
20d ตัวปัจจุบัน มีปัญหานี้ด้วยไหมครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,038
    • อีเมล์
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 01, 2018, 13:30:52 »
อายุการใช้งานรถยุโรป ทำไมมันสั้นแท้ .. .เลขไมล์แค่นี สึกหรอกันขนาดนี้เลยหรอ ...

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 02, 2018, 00:51:19 »
BMW สุดท้ายก็แป้ปัญหานี้ไม่ได้คร้บ มันคงต้องเป็นในวันนึง สั่งพาร์มใหม่ก็ไม่หาย มันก็ยืดอยู่ดี

ถ่ายน้ำมันเบอร์หนา ครึ่งนึงก่อนระยะเตือน ช่วยยืดอายุได้ครับ

Isuzu dmax รางโซ่แตก โซ่ยืด ก็อาการประมาณนี้แต่ซ่อมง่ายเพราะอยู่หน้าเครื่อง


สอบถามนิดนึงครับ เจ้าเครื่อง bmw รุ่นนี้
ส่วนใหญ่โซ่มันยืดที่ไมล์ประมาณกี่กิโลครับ 

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,828
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 02, 2018, 07:30:07 »
BMW สุดท้ายก็แป้ปัญหานี้ไม่ได้คร้บ มันคงต้องเป็นในวันนึง สั่งพาร์มใหม่ก็ไม่หาย มันก็ยืดอยู่ดี

ถ่ายน้ำมันเบอร์หนา ครึ่งนึงก่อนระยะเตือน ช่วยยืดอายุได้ครับ

Isuzu dmax รางโซ่แตก โซ่ยืด ก็อาการประมาณนี้แต่ซ่อมง่ายเพราะอยู่หน้าเครื่อง


สอบถามนิดนึงครับ เจ้าเครื่อง bmw รุ่นนี้
ส่วนใหญ่โซ่มันยืดที่ไมล์ประมาณกี่กิโลครับ
BBCบอกไว้ว่าบางรายก็แจ้งว่าชำรุดที่26000ไมล์หรือ48000กม.ครับ
http://www.bbc.co.uk/programmes/articles/23p5j5wzPtYflS7kFvmKVZf/bmw-deny-engine-failures-are-due-to-manufacturing-fault
ปัญหาเครื่องN47 4สูบและM57 6สูบน่าจะมาจากการออกแบบที่BMWคิดว่าไม่ต้องมีการServiceหรือLifetimeเลยเอาโซ่ราวลิ้นไปไว้ด้านหลังเครื่องมันซะงั้น คราวนี้จะเปลี่ยนหรือซ่อมก็ต้องยกมันทั้งเครื่องและเกียร์กันทีเดียวเชียว งานนี้วิศวกรเครื่องยนต์BMWต้องรับไปเต็มๆ
http://prestige-german-engines.co.uk/engine-issues/bmw-timing-chain-failure/
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 795
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 02, 2018, 14:49:14 »
BMW สุดท้ายก็แป้ปัญหานี้ไม่ได้คร้บ มันคงต้องเป็นในวันนึง สั่งพาร์มใหม่ก็ไม่หาย มันก็ยืดอยู่ดี

ถ่ายน้ำมันเบอร์หนา ครึ่งนึงก่อนระยะเตือน ช่วยยืดอายุได้ครับ

Isuzu dmax รางโซ่แตก โซ่ยืด ก็อาการประมาณนี้แต่ซ่อมง่ายเพราะอยู่หน้าเครื่อง


สอบถามนิดนึงครับ เจ้าเครื่อง bmw รุ่นนี้
ส่วนใหญ่โซ่มันยืดที่ไมล์ประมาณกี่กิโลครับ
BBCบอกไว้ว่าบางรายก็แจ้งว่าชำรุดที่26000ไมล์หรือ48000กม.ครับ
http://www.bbc.co.uk/programmes/articles/23p5j5wzPtYflS7kFvmKVZf/bmw-deny-engine-failures-are-due-to-manufacturing-fault
ปัญหาเครื่องN47 4สูบและM57 6สูบน่าจะมาจากการออกแบบที่BMWคิดว่าไม่ต้องมีการServiceหรือLifetimeเลยเอาโซ่ราวลิ้นไปไว้ด้านหลังเครื่องมันซะงั้น คราวนี้จะเปลี่ยนหรือซ่อมก็ต้องยกมันทั้งเครื่องและเกียร์กันทีเดียวเชียว งานนี้วิศวกรเครื่องยนต์BMWต้องรับไปเต็มๆ
http://prestige-german-engines.co.uk/engine-issues/bmw-timing-chain-failure/

จากข้อมูลในลิงค์นี่เป็นทั้งเครื่องดีซล ( N47 ) และเครื่องเบนซิน 

แต่เครื่องเบนซินจะเกิดกับ N42 , N43 
แบบนี้เครื่องเบนซินบ้านเรารอดใช่มั้ยครับ เพราะเป็นรหัส N20  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,540
Re: ต้องเปลี่ยนเครื่อง x1
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 03, 2018, 10:27:44 »
โซ่ยืดยังพอเข้าใจ แต่รางมันเป็นพลาสติกนิครับ ถึงเวลามันก็กรอบแตกธรรมดาเป็นมาตั้งนานแล้ว ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าคิดอย่างไรเอาพลาสติกทำ พอแตกมาก็เสี่ยงวาล์วพังอีก บูทรางกระจกอีกตัวอันนี้ถึงเวลาก็กรอบแตกกระจกตกรางเองเข้าศูนย์ทีต้องเปลี่ยนยกรางเป็นหมื่นสี่บานเท่าไรคิดดูเอา  เสี่ยงดวงกันเอาเองครับแต่ไม่ได้แตกกันทุกคันยกเว้นรางกระจกอันนี้น่าจะ100% ทำมาเพื่อขายอะไหล่มั้งครับ