ผู้เขียน หัวข้อ: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ  (อ่าน 10122 ครั้ง)

ออฟไลน์ NANAT

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
น้ำมันดีเซลพรีเมียม หากเทียบเรื่องราคา ความคุ้มค่า(หากมีบัตรสะสมเเต้ม) เเละประสิทธิภาพต่างๆ ปั้มเจ้าไหนน่าเติมบ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2018, 11:10:23 โดย NANAT »

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,828
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 08:21:24 »
ผมเติมPTT Hyforce 2 เพราะเป็นEuro 5 ตรงกับรถผมตลอดหลายปี วิ่งดีไม่มีกลิ่นครับ เคยเติมบางจากEuro 5ก็ไม่แตกต่างครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ sayuno

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 09:00:48 »
ผมเคยใช้ 3 เจ้า shell ,บางจาก,PTT ผมให้ Shell V-Power ดีสุดครับ

ออฟไลน์ aekoy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 351
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 09:05:07 »
PTT กับ บางจาก เป็น EURO5 สะอาดกว่าครับ
Shell EURO4
Volvo 850 T-5R
SAAB 9000 Aero
BMW E30 M10 coupe M/T 1987
Volvo V60
Toyota AE111

ออฟไลน์ @MIN

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 475
  • Life is beautiful
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 09:07:06 »
ผมใช้ 2 ดีเซล , เคยเติมพรีเมี่ยม ของ caltex shell ptt
ชอบ caltex มากสุด  รองมาก็ shell , ptt hyforce2 สู้ไม่ได้ ทั้งอัตราเร่ง และระยะทาง
I have enough of making money. Now I want to make time.

ออฟไลน์ CJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,944
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 09:11:24 »
ใช้ปตท.ทุกคันเลยครับ ไม่ได้สังเกตสมรรถนะแต่ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไร
2005 Jaguar XJ Super V8
2005 Mercedes-Benz C230 Kom. Sports Coupe
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Lexus IS300h Luxury
2021 Mercedes-Benz GLE 350de 4MATIC Exclusive
2021 Porsche 911 Carrera S

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 09:12:35 »
ยังขอตอบเหมือนเดิมครับ

"ช่วง 1-2 ปีก่อนผมทดลองเติมสลับไปมาอยู่ 2-3 เจ้ากับพรีเมียมดีเซล คำนวณแล้วเสียค่าส่วนต่างไปเยอะพอสมควร และก็ได้แค่ข้อสรุปเพียงว่า
"เอ่อ รู้สึกเหมือนจะดีกว่านะ"

จนเมื่อ 2 เดือนก่อนมีเหตุให้ต้องติดต่อกับบริษัทน้ำมันเพื่อขอเอกสารอ้างอิงบางอย่างที่ทุกบริษัทสามารถเปิดเผยได้ เช่น spec น้ำมัน และองค์ประกอบเคมี เช่น MSDS data sheet

วันนั้นเป็นวันที่ผมได้เปิดโลกครับและก็ได้คำตอบกับตัวเองเสียทีว่า ผมจะไม่ไปเสียเวลากับพวก premium diesel ทั้งหลายให้เปลืองตังเล่นอีกแล้ว

ทุกอย่างมันมีเหตุผล และนี่คงเป็นเหตุผลนึงที่หลายๆบริษัทน้ำมัน เอาเอกสารตัวนี้ไปซ่อนลึกๆ ยากที่คนทั่วไปจะหาเจอได้โดยง่าย

ส่วนต่างของน้ำมันปกติกับพรีเมียมนั้นต่างน้อยกว่าที่ผมคิดในตอนแรกซะอีก"

ของค่ายหอย ดูจากเอกสารคือมีความต่างจากดีเซลธรรมดามากกว่าเจ้าอื่น แต่ใช้จริงต่างแค่ไหน ไม่เคยมีตัวเลขอ้างอิงใดๆ

ส่วนบางจากและ ptt ที่เป็น euro 5 ตรงนั้นเอกสารไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งถ้าหากรถเป็น euro 5 จะเติมผมว่าก็ยังพอดูมีเหตุผลอยู่บ้าง
แต่รถ euro 4 ลงมาไม่จำเป็นเลยครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,279
    • อีเมล์
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 10:23:33 »
แค่เรื่อง ยูโร 4-5 บางคนยังไม่รู้เลย ว่าปั้มไหน ค่ายไหน เป็น ยูโร 4 หรือ 5

แล้วมันบางคนยังเชื่อหรือเข้าใจว่า น้ำมันที่ตัวเองคิดว่าดี ซึ่งเป็น ยูโร 4 ดีกว่า ยูโร 5 อยู่เลย แสดงว่า เป็นความรู้สึกหรือคิดไปเอง ทั้งนั้น

ผมใช้รถทั้งเบนซิน และ ดีเซล และคันที่ผมใช้ประจำเป็น ดีเซล ผมก็เติมพรีเมี่ยม ทั้ง หยดน้ำ ใบไม้ หอย ผมแทบไม่ต่างกันเลย เรื่องสมรรถะ ผมจับอาการไม่ถูกด้วยซ้ำ ว่าตัวไหน เป็นค่าย บางทีลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าถังนั้นๆ เติมของปั้มค่ายไหน ถังล่าสุดเติมพรีเมียมของใบไม้อยู่

แต่เรื่องสะอาด มลพิษ ผม no comment

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,815
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 10:32:38 »
ยังขอตอบเหมือนเดิมครับ

"ช่วง 1-2 ปีก่อนผมทดลองเติมสลับไปมาอยู่ 2-3 เจ้ากับพรีเมียมดีเซล คำนวณแล้วเสียค่าส่วนต่างไปเยอะพอสมควร และก็ได้แค่ข้อสรุปเพียงว่า
"เอ่อ รู้สึกเหมือนจะดีกว่านะ"

จนเมื่อ 2 เดือนก่อนมีเหตุให้ต้องติดต่อกับบริษัทน้ำมันเพื่อขอเอกสารอ้างอิงบางอย่างที่ทุกบริษัทสามารถเปิดเผยได้ เช่น spec น้ำมัน และองค์ประกอบเคมี เช่น MSDS data sheet

วันนั้นเป็นวันที่ผมได้เปิดโลกครับและก็ได้คำตอบกับตัวเองเสียทีว่า ผมจะไม่ไปเสียเวลากับพวก premium diesel ทั้งหลายให้เปลืองตังเล่นอีกแล้ว

ทุกอย่างมันมีเหตุผล และนี่คงเป็นเหตุผลนึงที่หลายๆบริษัทน้ำมัน เอาเอกสารตัวนี้ไปซ่อนลึกๆ ยากที่คนทั่วไปจะหาเจอได้โดยง่าย

ส่วนต่างของน้ำมันปกติกับพรีเมียมนั้นต่างน้อยกว่าที่ผมคิดในตอนแรกซะอีก"

ของค่ายหอย ดูจากเอกสารคือมีความต่างจากดีเซลธรรมดามากกว่าเจ้าอื่น แต่ใช้จริงต่างแค่ไหน ไม่เคยมีตัวเลขอ้างอิงใดๆ

ส่วนบางจากและ ptt ที่เป็น euro 5 ตรงนั้นเอกสารไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งถ้าหากรถเป็น euro 5 จะเติมผมว่าก็ยังพอดูมีเหตุผลอยู่บ้าง
แต่รถ euro 4 ลงมาไม่จำเป็นเลยครับ
ในเมืองไทย ไม่รู้   แต่เมืองนอก หน่วยงานที่ดูและและรับผิดชอบเรื่องการตรวจสอบแบบนี้ เขาออกมายอมรับครับว่ามันดีต่อเครื่องยนต์จริง ต่อเมื่อใช้งานไปในระยะยาว  แต่ถ้าระยะสั้นๆ ไม่เห็นความแตกต่าง   แต่โดยส่วนตัว ถ้ามีเงิน ก็เลือกเติมตัว Premium ไม่ใช่แค่ความรู้สึกครับ มันสัมผัสได้หลายแบบ ทั้งเสียง ทั้งฟิลลิ่งการขับ(การตอบสนองของเครื่องที่ความเร็ว 120 ขึ้นจะชัดเจน) เครื่องดีเซล  แค่รอบเดินเบา ก็ยังนิ่งกว่ากันเลยครับ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 10:53:40 »
ยังขอตอบเหมือนเดิมครับ

"ช่วง 1-2 ปีก่อนผมทดลองเติมสลับไปมาอยู่ 2-3 เจ้ากับพรีเมียมดีเซล คำนวณแล้วเสียค่าส่วนต่างไปเยอะพอสมควร และก็ได้แค่ข้อสรุปเพียงว่า
"เอ่อ รู้สึกเหมือนจะดีกว่านะ"

จนเมื่อ 2 เดือนก่อนมีเหตุให้ต้องติดต่อกับบริษัทน้ำมันเพื่อขอเอกสารอ้างอิงบางอย่างที่ทุกบริษัทสามารถเปิดเผยได้ เช่น spec น้ำมัน และองค์ประกอบเคมี เช่น MSDS data sheet

วันนั้นเป็นวันที่ผมได้เปิดโลกครับและก็ได้คำตอบกับตัวเองเสียทีว่า ผมจะไม่ไปเสียเวลากับพวก premium diesel ทั้งหลายให้เปลืองตังเล่นอีกแล้ว

ทุกอย่างมันมีเหตุผล และนี่คงเป็นเหตุผลนึงที่หลายๆบริษัทน้ำมัน เอาเอกสารตัวนี้ไปซ่อนลึกๆ ยากที่คนทั่วไปจะหาเจอได้โดยง่าย

ส่วนต่างของน้ำมันปกติกับพรีเมียมนั้นต่างน้อยกว่าที่ผมคิดในตอนแรกซะอีก"

ของค่ายหอย ดูจากเอกสารคือมีความต่างจากดีเซลธรรมดามากกว่าเจ้าอื่น แต่ใช้จริงต่างแค่ไหน ไม่เคยมีตัวเลขอ้างอิงใดๆ

ส่วนบางจากและ ptt ที่เป็น euro 5 ตรงนั้นเอกสารไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งถ้าหากรถเป็น euro 5 จะเติมผมว่าก็ยังพอดูมีเหตุผลอยู่บ้าง
แต่รถ euro 4 ลงมาไม่จำเป็นเลยครับ

อันนี้ จริงครับ ที่ว่า ดีเซลธรรมดา กับ พรีเมี่ยม ไม่ต่างกันมาก ในแง่ spec
 เพื่อนผม เป็นผู้บริหาร บริษัทน้ำมัน ใช้ series 5 ยังเติม ดีเซลธรรมดาเลยครับ

ออฟไลน์ Pinocchio

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 11:26:51 »
ยังขอตอบเหมือนเดิมครับ

"ช่วง 1-2 ปีก่อนผมทดลองเติมสลับไปมาอยู่ 2-3 เจ้ากับพรีเมียมดีเซล คำนวณแล้วเสียค่าส่วนต่างไปเยอะพอสมควร และก็ได้แค่ข้อสรุปเพียงว่า
"เอ่อ รู้สึกเหมือนจะดีกว่านะ"

จนเมื่อ 2 เดือนก่อนมีเหตุให้ต้องติดต่อกับบริษัทน้ำมันเพื่อขอเอกสารอ้างอิงบางอย่างที่ทุกบริษัทสามารถเปิดเผยได้ เช่น spec น้ำมัน และองค์ประกอบเคมี เช่น MSDS data sheet

วันนั้นเป็นวันที่ผมได้เปิดโลกครับและก็ได้คำตอบกับตัวเองเสียทีว่า ผมจะไม่ไปเสียเวลากับพวก premium diesel ทั้งหลายให้เปลืองตังเล่นอีกแล้ว

ทุกอย่างมันมีเหตุผล และนี่คงเป็นเหตุผลนึงที่หลายๆบริษัทน้ำมัน เอาเอกสารตัวนี้ไปซ่อนลึกๆ ยากที่คนทั่วไปจะหาเจอได้โดยง่าย

ส่วนต่างของน้ำมันปกติกับพรีเมียมนั้นต่างน้อยกว่าที่ผมคิดในตอนแรกซะอีก"

ของค่ายหอย ดูจากเอกสารคือมีความต่างจากดีเซลธรรมดามากกว่าเจ้าอื่น แต่ใช้จริงต่างแค่ไหน ไม่เคยมีตัวเลขอ้างอิงใดๆ

ส่วนบางจากและ ptt ที่เป็น euro 5 ตรงนั้นเอกสารไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งถ้าหากรถเป็น euro 5 จะเติมผมว่าก็ยังพอดูมีเหตุผลอยู่บ้าง
แต่รถ euro 4 ลงมาไม่จำเป็นเลยครับ
ในเมืองไทย ไม่รู้   แต่เมืองนอก หน่วยงานที่ดูและและรับผิดชอบเรื่องการตรวจสอบแบบนี้ เขาออกมายอมรับครับว่ามันดีต่อเครื่องยนต์จริง ต่อเมื่อใช้งานไปในระยะยาว  แต่ถ้าระยะสั้นๆ ไม่เห็นความแตกต่าง   แต่โดยส่วนตัว ถ้ามีเงิน ก็เลือกเติมตัว Premium ไม่ใช่แค่ความรู้สึกครับ มันสัมผัสได้หลายแบบ ทั้งเสียง ทั้งฟิลลิ่งการขับ(การตอบสนองของเครื่องที่ความเร็ว 120 ขึ้นจะชัดเจน) เครื่องดีเซล  แค่รอบเดินเบา ก็ยังนิ่งกว่ากันเลยครับ
ตามนี้ครับ เคยเติมดีเซลธรรมดาเทียบพรีเมี่ยม ธรรมดารถสั่นกว่า เสียงดัง เวลาเร่งแซงบางจังหวะควันดำเลยครับ อัตราเร่งอืดนิดหน่อยครับ

ออฟไลน์ ped

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 11:32:07 »
ผมว่ามันอยู่ที่รถคุณเป็นเครื่องยูโร5 หรือไม่

ถ้าไม่ใช่เติมอะไรก็เหมือนกันแหละครับ

เติมหอยอาจแรงกว่ายี่ห้ออื่นๆ เพราะใส่สารเยอะ

ออฟไลน์ Bond007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 12:42:19 »
ไม่ทราบว่า เชล ตัวใหม่ เป็น Euro 5 ไหมครับ ?

https://vernonchan.com/shell-dynaflex-new-fuels-launch/

ออฟไลน์ Untouchable

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 608
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 12:47:36 »
shellกับcaltexครับ   แต่ช่วงนี้จะเติมshell คะแนนx3ถึงเดือนตุลาคม

ออฟไลน์ anuson

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 24
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 14:11:29 »
ไนโตรวีพาวเวอร์ เติมมา 6 ปี อัตราเร่งดีขึ้น ลื่น เสียงเครื่องลดลง หัวฉีดคงสอาดขึ้น ดีกว่าแบรนด์อื่น แต่คุ้มส่วนต่าง  3 บาทหรือไม่ ต้องพิจารณากันเองครับ

ออฟไลน์ Z-RON

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 17:06:07 »
ลองเติมเต็มถังทุกยี่ห้อแล้วสรุปมาจบที่วีเพาเว่อดีเชล เติมมาตลอดครับ อัตตราเร่งดี ได้ระยะทางที่ไกลกว่า เครื่องเงียบกว่า(ความรู้สึกส่วนตัว)นะครับ

ออฟไลน์ dt9

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
    • อีเมล์
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี้ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 18:06:21 »
ยังขอตอบเหมือนเดิมครับ

"ช่วง 1-2 ปีก่อนผมทดลองเติมสลับไปมาอยู่ 2-3 เจ้ากับพรีเมียมดีเซล คำนวณแล้วเสียค่าส่วนต่างไปเยอะพอสมควร และก็ได้แค่ข้อสรุปเพียงว่า
"เอ่อ รู้สึกเหมือนจะดีกว่านะ"

จนเมื่อ 2 เดือนก่อนมีเหตุให้ต้องติดต่อกับบริษัทน้ำมันเพื่อขอเอกสารอ้างอิงบางอย่างที่ทุกบริษัทสามารถเปิดเผยได้ เช่น spec น้ำมัน และองค์ประกอบเคมี เช่น MSDS data sheet

วันนั้นเป็นวันที่ผมได้เปิดโลกครับและก็ได้คำตอบกับตัวเองเสียทีว่า ผมจะไม่ไปเสียเวลากับพวก premium diesel ทั้งหลายให้เปลืองตังเล่นอีกแล้ว

ทุกอย่างมันมีเหตุผล และนี่คงเป็นเหตุผลนึงที่หลายๆบริษัทน้ำมัน เอาเอกสารตัวนี้ไปซ่อนลึกๆ ยากที่คนทั่วไปจะหาเจอได้โดยง่าย

ส่วนต่างของน้ำมันปกติกับพรีเมียมนั้นต่างน้อยกว่าที่ผมคิดในตอนแรกซะอีก"

ของค่ายหอย ดูจากเอกสารคือมีความต่างจากดีเซลธรรมดามากกว่าเจ้าอื่น แต่ใช้จริงต่างแค่ไหน ไม่เคยมีตัวเลขอ้างอิงใดๆ

ส่วนบางจากและ ptt ที่เป็น euro 5 ตรงนั้นเอกสารไม่ได้กล่าวถึง ซึ่งถ้าหากรถเป็น euro 5 จะเติมผมว่าก็ยังพอดูมีเหตุผลอยู่บ้าง
แต่รถ euro 4 ลงมาไม่จำเป็นเลยครับ

จริงๆ แล้วมันดีกว่าธรรมดา แต่มันจะดีสมกับส่วนต่างที่แพงขึ้นรึเปล่าไม่รู้
ซึ่งผมคิดว่าส่วนหนึ่งของคนขับรถ โดยเฉพาะรถยุโรป คิดว่าเติมเพื่อความสบายใจ เพราะคนกลุ่มนี้มีกำลังจ่ายส่วนต่างได้ และเวลารถมีปัญหาเข้าศูนย์ เช่น Benz ก็จะเอามาเป็นข้ออ้างไม่ได้ว่าเครื่องมีปัญหาเพราะไม่เติมพรีเมี่ยม ซึ่งข้ออ้างนี้ผมจะได้ยินศูนย์อ้างกับลูกค้าอยู่บ่อยๆ ด้วย

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 19:28:40 »
ที่ต่างประเทศเทส ไม่แน่ใจว่าใช่อันเดียวกันหรือเปล่าแต่ที่มีข้อมูลคือทางหน่วยงานที่ทดสอบแนะนำให้เติมน้ำมันที่มี detergent
ซึ่ง detergent นี้มีส่วนช่วยเรื่องความสะอาดและสมรรถนะจริง

detergent นี้มีอยู่ในน้ำมันธรรมดาด้วย ฉะนั้นเวลาเติมก็ให้เลือกเติมที่อยู่ในกลุ่ม top tier detergent gasoline ครับ
อันนี้ว่ากันที่ต่างประเทศนะครับ

ส่วนในไทยผมเองใช้แนวทางคล้ายกับทางเว็บ คือจะเติมปั๊มฝรั่ง แต่เป็นแบบไม่พรีเมี่ยม
ถามว่าพรีเมียมดีกว่าจริงมั้ย ก็ดีกว่าแหละครับ ว่ากันเพราะอ้างอิงไปตาม spec

แต่อย่างที่เรียนไป ไม่ได้ต่างกันมากขนาดที่คิดในตอนแรก
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ :P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 21:06:48 »
ของผมทดสอบกับรถผมเอง เป็น FORD EVEREST 2.5 LTD ซึ่งเครื่องของรุ่นนี้ยิ่งใช้ไปนานๆเสียงเครื่องจะดัง(มากๆ)
*ต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีความรู้เรื่องน้ำมันของปั๊มที่เติมและเครื่องยนต์รถของตัวเองเลยว่ารองรับ euro อะไร
และเติมแค่ diesel ธรรมดา และ พรีเมียม ของ esso สลับไปมาหลายครั้ง ปั๊มอื่นไม่เคยลองนะครับ
โดยจะขอเล่าจากที่ผมสังเกตุดู คือเวลาเติมตัวพรีเมียมเสียงเครื่องยนต์เวลาจอดรอบเดินเบาจะเงียบและนิ่งกว่าตัวธรรมดาชัดเจน และอัตตราเร่งทำให้รู้สึกว่าเครื่องยนต์วิ่งได้สมูทขึ้น กว่าตัวธรรมดาชัดเจน ซึ่งผมรู้สึกต่างจริงๆ เพราะเติมสลับกันหลายครั้งมาก โดยส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มกับส่วนต่างที่ต้องจ่ายเพิ่มครับ ::)
FORD EVEREST 2.5 LTD NAVI
TOYOTA HILUX VIGO CHAMP PRERUNNER 3.0G
TOYOTA ALL NEW YARIS 1.2G
BMW F30 LCI 330e M SPORT

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,780
    • อีเมล์
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 21:59:39 »
แล้วน้ำมันเบนซินที่เป็นEuro5มีไหมครับ
(แบบที่ไม่ใช่E85หรือ E20นะครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 05, 2018, 22:01:23 โดย paulmoderndog »

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,530
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 05, 2018, 22:23:22 »
เบนซิน 91,95,E10 เหมือนจะไม่เห็นเจ้าไหนโฆษณา ไม่แน่ใจของ ปตท. อันใหม่ๆ นี่ตัวไหน Euro 5 บ้างหรือยัง จำได้แค่ บางจาก E20 Euro 5 ตัวเดียว

แล้วน้ำมันเบนซินที่เป็นEuro5มีไหมครับ
(แบบที่ไม่ใช่E85หรือ E20นะครับ)
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ Cris_Martin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 02:08:59 »
ขออนุญาตล็อกอินมาตอบ สั้นๆ บางประเด็น

เท่าที่อ่านคอมเมนต์มา ผมคิดว่า แทบไม่มีท่านไหน เข้าใจคำว่า Euro นั้นนี้ คืออะไร ดีต่อรถหรือต่อท่าน หรือ ต่อโลก หรือ ต่อใคร อย่างไร

ผมแสดงความเห็นในนี้ ดึกแล้ว เลยขอตอบสั้นๆ

1. ท่านคิดว่า Euro Emission Standard คือ อะไร?
2. ท่านที่คิดว่า ติดต่อ บ.น้ำมัน ได้ข้อมูล ที่เปิดเผยได้ แล้วท่านคิดมั้ย ว่าที่เขาไม่เปิดเผย คือ ความลับ ทางการค้า
3. ท่านที่บอกว่า ผู้บริหาร บ.น้ำมัน ยังเติมแบบธรรมดา อันนี้ตรรกะท่าน ไม่สมบูรณ์อย่างยิ่ง
4. น้ำมันดีเซลในเมืองไทย จะพรีเมียม หรือ ธรรมดา ต้องผสม น้ำมันปาล์ม ตาม กม. ตอนนี้ คือ 7% (ขออภัย ถ้าเป็น 5%) ขึ้นๆลงๆ ตามผู้มีส่วนได้เสียและมีอำนาจ
5. พรีเมียม หรือ ธรรมดา ดีเซล ลองซื้อมาเขย่า หรือ ทดสอบแบบควบคุมตัวแปร ท่านจะเห็นความแตกต่าง
6. หากสงสัยอะไร ช่วยกลับไปถามตัวเอง เข้าใจคำว่า ยูโร เท่านั้นเท่านี้ ว่าอย่างไร

ด้วยความเคารพ

ปล. ถ้า blind test ผมเชื่อว่า พรีเมียม ให้การตอบสนองที่ดีกว่า ธรรมดา อย่างมากมาย แต่...ราคาที่แตกต่างกัน 3บาท อัพ ต่อลิตร อันนี้ เป็นเรื่องของกำลังซื้อ ครับ


ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 622
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 07:58:55 »
ผมเชื่อว่า blind test แยกไม่อออก
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 994
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 08:11:36 »
ทดสอบสลับของPTT 1ปี เปลื่ยนน้ำมันทุกสองเดือน เติมที่เดิมตลอด เติมเมื่อไฟเตือนขึ้น

สรุปเลยครับ ถ้าส่วนต่างราคาแค่40-50 สต ก็เติมพรีเมื่ยมยอมแพงกว่านิดคงดีกับเครื่องยนต์มากกว่านิดหน่อย
ส่วนต่างสามบาทคงไม่เติม 8)

เรื่องความรู้สึกต่างไหม ใช้ๆไปมันไม่ค่อยต่างครับ ขับไม่เร็วด้วยครับ

ออฟไลน์ Dozeda

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 08:45:18 »
ของผมทดสอบกับรถผมเอง เป็น FORD EVEREST 2.5 LTD ซึ่งเครื่องของรุ่นนี้ยิ่งใช้ไปนานๆเสียงเครื่องจะดัง(มากๆ)
*ต้องบอกก่อนว่าผมไม่มีความรู้เรื่องน้ำมันของปั๊มที่เติมและเครื่องยนต์รถของตัวเองเลยว่ารองรับ euro อะไร
และเติมแค่ diesel ธรรมดา และ พรีเมียม ของ esso สลับไปมาหลายครั้ง ปั๊มอื่นไม่เคยลองนะครับ
โดยจะขอเล่าจากที่ผมสังเกตุดู คือเวลาเติมตัวพรีเมียมเสียงเครื่องยนต์เวลาจอดรอบเดินเบาจะเงียบและนิ่งกว่าตัวธรรมดาชัดเจน และอัตตราเร่งทำให้รู้สึกว่าเครื่องยนต์วิ่งได้สมูทขึ้น กว่าตัวธรรมดาชัดเจน ซึ่งผมรู้สึกต่างจริงๆ เพราะเติมสลับกันหลายครั้งมาก โดยส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มกับส่วนต่างที่ต้องจ่ายเพิ่มครับ ::)

ของผมเห็นชัดเจนเรื่องเสียงเครื่องเงียบลงเหมือนกันครับ ตอนแรกนึกว่าคิดไปเอง แต่ที่บ้านมีดีเซล2คันเติมพรีเมี่ยมสลับกับธรรมดาก็เห็นผลเรื่องเงียบลงเหมือนกันไม่รู้เพราะอะไรวานผู้รู้ช่วยตอบด้วย แต่อัตราการบริโภคผมว่าไม่ต่างกัน

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 517
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 09:23:37 »
ผมไม่ต้องคิดเองหรอกครับว่ามันเป็นความลับทางการค้าเพราะเขาเขียนไว้แล้ว ผมไม่ได้คิดว่าผมติดต่อบริษัทน้ำมันครับ ผมติดต่อไปจริงๆ

แต่ส่วนนั้นน่ะ มันเป็นสัดส่วนแค่นิดเดียวจึงมาชี้ให้เห็นไงครับ หูตาจะได้สว่างกันสักที

การตอบความเห็นบอร์ดสาธารณะในลักษณะนี้แล้วห้อยท้ายว่า ด้วยความเคารพ ไม่ได้ทำให้ความเห็นคุณสุภาพขึ้นเลยครับ

บางครั้ง ไม่ได้อยู่ที่คนที่มีกำลังซื้อแล้วจะต้องจิ้มไปที่ของแพงตลอดเวลานิครับ เพราะพรีเมียมผมเองก็มีเติมบ้าง (แต่ก็เติมไปด้วยความรู้สึกว่า เอ่อ เหมือนจะ น่าจะ ดีกว่าอยู่แล้วแหละ ไม่เคยวัดเป็นตัวเลขชี้ออกมาได้อย่างจริงจัง) เติมก็ตอนที่ค่ายเสือจัดโปรลด 12% กับบัตรเครดิตนั่นแหละ ขนาดเติม 800 จ่ายจริงแค่ 704 บาท ผมยังเสียดายตังเลยถ้ามันจะต่างกันแค่นั้น (ดักไว้ก่อน ผมไม่ได้บอกว่ามันไม่ต่างนะน้ำมันสองอย่างนี้)
บัตรอะไรคุณลองไปหาข้อมูลดูนะครับ ก่อนจะว่าใครเรื่องกำลังซื้อ

และผมเชื่อว่าหลายๆท่านในนี้ไม่ได้มีอะไรติดขัดเรื่องกำลังซื้อครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 759
    • อีเมล์
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 12:28:56 »
พรีเมี่ยมผมเติม PTT เพราะได้  euro5 เนี่ยแหละครับ แต่ผมสลับเติมนะ ธรมดาเติมบางจาก พรีเมี่ยมเติม PTT
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ mr_jub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กันยายน 06, 2018, 18:15:49 »
เรื่องนี้มันอยู่ที่เจ้าของรถ
บางคนจับความรู้สึกรู้ได้
ถึงความแตกต่าง
บางคนเปลี่ยนปั้มยังไงก็ไม่รู้
จะยกตัวอย่างเทียบเคียงให้ดังนี้

รถผมปี 2013 แต่เป็นเบนซินนะคับ
และมีปัญหา กวนใจตลอด
เกิดไรขึ้น  คือ รอบเดินเบาต่ำ
ขึ้นๆลงๆ  พวงมาลัยสั่นะท้าน
เกือบโดน 0 ยำเละ เสนอเปลี่ยน
โน่นนี่ หรือขอรื้อตรวจสอบระบบ
แต่ผมไม่ยอมทำตาม

เลยคิดแก้ไขง่ายๆเปลี่ยนเป็นเติม
เบนซิน95 พอถังแรก ดีขึ้นมานิด
ถังต่อๆไป 95  ดีขึ้นมาจนปกติ
ไม่สั่น ไม่คราง ไม่กระพือ
พอมาเปิดสเปครถ โธ่ให้เติม95

เริ่องแบบนี้กำลังจะบอกว่า
คนที่เติมน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยม
แล้วไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง
ลองทำใหม่ นะ  คือ
วิ่งให้เหลือน้ำมันเดิมจนน้อยที่สุด
แล้วเติมพรีเมี่ยมเต็มถัง  ทดสอบ
วิ่งยาวๆ เติมน้ำมันพรีเมี่ยมอีก
สักสองสามถัง และวิ่งจนหมด
กลับมาเติม น้ำมันธรรมดาเต็มถัง
จะรู้สึกถึงความแตกต่างเลย

เวลาเตือนไฟน้ำมันหมดเริ่มโชว์
ส่วนมากจะเหลือขั้นต่ำ 8 ลิตร
ขึ้นไป  คิดเป็นเปอร์เซน 15-20%
ของถังน้ำมัน ดังนั้นกว่าน้ำมันใหม่
จะผสมไล่น้ำมันเก่าให้เหลือน้อน
ก็คงต้องใช้เวลานะคับ
ผมขี่แต่รถตัวเมีย

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 09:15:50 »
รถที่ใช้ดีเซล ก็ใช้แบบธรรมดาปกติเลย


ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,478
    • อีเมล์
Re: พวกน้ำมันดีเซลพรีเมี่ยมนี่ เจ้าไหนดีครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กันยายน 07, 2018, 13:02:55 »
ขออนุญาตล็อกอินมาตอบ สั้นๆ บางประเด็น

เท่าที่อ่านคอมเมนต์มา ผมคิดว่า แทบไม่มีท่านไหน เข้าใจคำว่า Euro นั้นนี้ คืออะไร ดีต่อรถหรือต่อท่าน หรือ ต่อโลก หรือ ต่อใคร อย่างไร

ผมแสดงความเห็นในนี้ ดึกแล้ว เลยขอตอบสั้นๆ

1. ท่านคิดว่า Euro Emission Standard คือ อะไร?
2. ท่านที่คิดว่า ติดต่อ บ.น้ำมัน ได้ข้อมูล ที่เปิดเผยได้ แล้วท่านคิดมั้ย ว่าที่เขาไม่เปิดเผย คือ ความลับ ทางการค้า
3. ท่านที่บอกว่า ผู้บริหาร บ.น้ำมัน ยังเติมแบบธรรมดา อันนี้ตรรกะท่าน ไม่สมบูรณ์อย่างยิ่ง
4. น้ำมันดีเซลในเมืองไทย จะพรีเมียม หรือ ธรรมดา ต้องผสม น้ำมันปาล์ม ตาม กม. ตอนนี้ คือ 7% (ขออภัย ถ้าเป็น 5%) ขึ้นๆลงๆ ตามผู้มีส่วนได้เสียและมีอำนาจ
5. พรีเมียม หรือ ธรรมดา ดีเซล ลองซื้อมาเขย่า หรือ ทดสอบแบบควบคุมตัวแปร ท่านจะเห็นความแตกต่าง
6. หากสงสัยอะไร ช่วยกลับไปถามตัวเอง เข้าใจคำว่า ยูโร เท่านั้นเท่านี้ ว่าอย่างไร

ด้วยความเคารพ

ปล. ถ้า blind test ผมเชื่อว่า พรีเมียม ให้การตอบสนองที่ดีกว่า ธรรมดา อย่างมากมาย แต่...ราคาที่แตกต่างกัน 3บาท อัพ ต่อลิตร อันนี้ เป็นเรื่องของกำลังซื้อ ครับ

ไหนๆ ก็อุตส่าห์เข้ามาตอบแล้ว ก็น่าจะตอบแบบให้ความรู้ แก่คนที่รู้น้อยอย่างผมได้ความรู้เพิ่มเติมบ้างครับ

ขอบคุณล่วงหน้าครับ