งบ 1.4 ล้าน อยากได้รถไว้ใช้ในบริษัท SME ซักคัน : Mu-X เป็นตัวเลือกที่ดีมั้ยครับ

YenChar

ผมเพิ่งเปิดบริษัท Start up ได้ไม่นานครับ
ประกอบกับเริ่มลงทุนสวนป่า ทำร้านอาหาร และคาเฟ่เล็กๆอยู่แถวๆราชบุรี
ใช้รถเยอะ ใช้ทุกวัน วันละ 150 กิโล บางวันก็ 200 กิโล

ตอนนี้ผมใช้วีโก้สี่ประตู ออโต้ ปี 04 ใช้มา 4 แสนโล เป็นวีโก้ล๊อตแรกๆ
ตอนนี้มันเริ่มเก่าแล้วครับ เลยคิดว่าไม่อยากมีปัญหา อยากหารถคันใหม่มาแทน

โดยที่ความต้องการพื้นฐานคือ

1 ต้องทนทานหายห่วง แบบวีโก้คันเดิมที่เคยขับ
   ผมใช้รถปีๆหนึ่ง 3-4 หมื่นกิโล ถ่ายน้ำมันที่อู่ครับ 2 หมื่นโลถึงถ่ายซักที ซึ่งผมก็รู้ว่าทำไม่ถูก
   แต่เจ้าวีโก้มันก็ไม่พัง เลยอยากได้ทนๆถึกๆแบบเดิม
2 ผมขับไม่เร็ว ต้องการให้รถประหยัดกว่าวีโก้เดิมครับ
3 ใช้งานนานๆ ไม่อยากเปลี่ยนรถบ่อยๆ ใช้ระดับ 12-15 ปี
4 อยากให้รางวัลตัวเองซักหน่อยและให้พ่อแม่นั่งสบายขึ้น เลยอยากอัพเป็น PPV ครับ

ตอนนี้ลังเล ระหว่าง Fortuner 2.4 ตัวล่างเกียรออโต้ กับ Mu-X 1.9 ตัวท๊อป

พอดีผมยืมไอดีเพื่อนมาโพสกระทู้ เจ้าของไอดีกับเพื่อนผมในกลุ่มเชียร Fortuner 100%
แต่เห็นว่า Mu-X น่าจะประหยัดกว่า แล้วก็ดูเหมือนค่าดูแลรักษาน่าจะถูกกว่า (ไม่แน่ใจ)
สำคัญคือราคาซื้อตอนแรกก็ถูกกว่าอยู่หลักแสน ซึ่งก็ไม่ใช่เงินน้อยๆสำหรับผม

พี่ๆคิดว่า Mu-X เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมั้ยครับ
ขอมองแค่ 2 ตัวเลือกนี้นะครับ แบรนด์อื่นๆผมไม่สนใจและไม่มั่นใจ ผมใช้รถทำมาหากินจริงๆครับ



holahola66

fortuner ยังหล้ออีกนานครับ ทนทานหายห่วง ราคาแข็งมาก ใช้ยาวๆสบายใจครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt



coolcarrera

Mu-x ตัวนี้ผมติดอย่างเดียว ถุงลมมีแค่ 2 ใบ

ส่วนโจทย์แบบนี้ตอนนี้ผมใช้ fortuner อยู่ครับ ขับเองก็ได้ มีคนขับรถก็ดี นั่งหลังก็กระเด็งกระดอนตามเสียงเล่าขานนั่นแหละ แต่พอดีผมมาจาก innova ตัวเก่า และ H-1 เรื่องกระเด็งกระดอนเบาะแถว 2 จึงทำอะไรผมไมได้ครับ
แต่ช่วงแรกๆที่ไปจากเก๋งไป innova นั่นล่ะ เคยเมารถเกือบอาเจียนเลยทีเดียว แต่พอสักพักปรับตัวได้ก็โอเคขึ้น

ไม่รู้สไตล์ใช้รถของคุณจะอยู่ราวๆไหนนะครับ แต่เป็นผมตอนนี้มองๆไปที่ innova 2.8V เป็นตัวเลือกอีกสักตัว คันนี้คิดว่าถ้ามีคนขับก็เหมาะดี และจะได้ภายในที่สะดวกสบายกว่ากลุ่ม fortuner , mu-x
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18



CNX

อัตราเร่ง และอัตราสิ้นเปลืองจากHLMครับ
MuX1.9 ทำได้ดีกว่า
อื่นๆ ตามท่านบนแนะนำครับ

http://www.headlightmag.com/power-and-economy-figures-by-segment/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 08, 2018, 11:23:23 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



mongolias

ถ้าเน้นโดยสาร ขับรถไม่เร็ว ผมว่า MU-X ตอบโจทย์ได้ดีกว่าฟอร์จูนเนอร์นะครับ
เรื่องความทนทาน ผมว่าไม่ต่างกันมากเท่าไหร่ครับ
แต่ความหล่อ คงต้องให้ฟอร์จูนเนอร์ไปครับ



TanG GuaY

ผมว่า 2 ตัวนี้ เลือกตัวไหน ก็ไม่มีทางเสียใจแน่นอน

ส่วนความสวยของรถ ถ้า Fortuner ไม่ใช่ตัว TRD ผมว่าสวยพอกันกับ Mu-X



V221

เลือกMu-Xถูกต้องที่สุดแล้วครับ ใช้ยาวๆสบายใจสุด รถดี อะไหล่เพียบ ศูนย์บริการดีมากๆ
BMW 750E M SPORT



paulmoderndog

Fortuner ครับ ปลอดภัยกว่า
ราคาขายต่อก็ดีนะครับ 
แต่บริการ ได้ยินแต่ว่า Isuzu ดีกว่า



wanchai wongsa

ปกติจะไม่เชียร์ฟอร์จูนเนอร์นะ แต่คู่นี้โดยรวมผมเอียงไปทางฟอร์จูนเนอร์ครับ ไปลองขับเทียบครับ ผมเดานะครับคนเคยขับโตต้ามาจะไม่ค่อยชอบคันเร่งอิสุครับ ถึงตัวเลขจะออกมาดีกว่าก็ตาม ตอนออกตัวเหมือนมันไม่ดึงครับ(ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ)
Altis Trd 2010,fortuner2.8 4x2 2016,Ranger Wt 2.0bi 4x4 2022



eaksuchart

Innova ดีกว่าครับ นั่นสบายกว่า เบาะแถวสองนี้อย่างสบายๆเลย
แรงด้วย ประหยัดด้วยครับ



Mp4_007

Fortuner เลยครับ สวยกว่า ออฟชั่นเยอะกว่า ถุงลม7ใบ มีแอร์หลัง ประหยัดแทบไม่ต่างกัน กินกว่าแค่ระดับทศนิยมเอง
Mu x ผมชนะชนเรื่องเดียวคือราคาถูกกว่าแค่นั้น นอกนั้น ไม่มีอะไรน่าสนใจเลย เพราะเรื่องความทนทาน ศูนย์บริการไม่ต่างกัน แถมราคามือ2 fotuner ดีกว่า



+@ Krishna @+

อยากให้ท่านไปลองขับดูนะครับ

สองตัวนี้ราคาก็คงตกไม่ต่างกันมาก
และมั่นใจหายห่วงทั้งสองครับ

เบาะแถวสองผมว่า mux นั่งสบายโอเคกว่า ftn
แต่ความหล่อ ต้องยกให้ ftn ครับ
อัตราเร่ง / ทานน้ำมันก็ตามที่ด้านบนบอกเลยครับ

ยินดีล่วงหน้าด้วยกับรถใหม่นะครับ  :-*



BN`

เชียร์ Fortuner ครับ ได้ถุงลม 7 ใบ

ผมคิดว่าความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญที่สุด



Ji.Cl.

ผมเห็นหัวข้อนี้ แว่บแรกในหัวผมนึกถึง CH-R ครับ

ถ้าใช้รถขนาดนี้ ส่วนต่างค่าน้ำมันมากกว่าค่าซ่อมและราคาขายต่อไปไกลแน่นอน

แต่พออ่านถึง ขอแค่ Fortuner หรือ Mu-X ผมเชียร์ Fortuner ครับ

ความปลอดภัยสำคัญที่สุด



Sit: )

อ่านมาเจอว่าอยากให้พ่อแม่สบายขึ่น
พาท่านๆไปลองขึ้นลง นั่งจริง วิ่งไปถนนคุ้นเคย
ชอบคันไหนเอาคันนั้น 

ผู้ใหญ่บางท่านชอบ แต่บางท่านไม่ชอบppv
เพราะความสูง และช่วงล่างแบบ ppv



punn

อ่านจากหัวข้อแล้ว ตัด mu-x ให้เลยครับ

เพราะเน้นเข้าอู่ ของอิสุ ถ้าโดนตัดเข้าอู่แล้วรู้ ประกันขาดทันที
แต่เจ้าตลาด เข้าทุกสองหมื่นก็ได้ หมื่นแรกทำอู่  :P
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Nerdys

ให้พ่อแม่นั่งสบายๆ เกรงว่า PPV จะไม่ตอบโจทย์นะครับ 5555+  :'( เพราะมันเด้งมาก เวียนหัว
SUV จำพวก CRV xTrail จะเหมาะกว่า แต่คงไม่ทนถึกเท่า PPV



Disk™

ให้พ่อแม่นั่งสบายๆ เกรงว่า PPV จะไม่ตอบโจทย์นะครับ 5555+  :'( เพราะมันเด้งมาก เวียนหัว
SUV จำพวก CRV xTrail จะเหมาะกว่า แต่คงไม่ทนถึกเท่า PPV

เห็นด้วยครับ แต่นั่งสบายกว่าคันเดิมแน่นอน

ถ้าในตัวเลือกเชียร์ MU-X ครับ แต่เหมือนเคยได้ยินว่าเครื่อง 1.9 มีปัญหา ลองเช็คตรงนี้ดูครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



SETTHASART

mu ก็น่าสนใจนะครับ แต่พวกรถใหญ่เครื่องเล็ก ระยะยาวผมยังไม่ไว้ใจ



SM.

ถ้าไม่รีบ รอ MU-X MC ดีมั๊ยครับ น่าจะได้ปรับภายใน หรืออาจจะมีเครื่องใหม่มาด้วย



h0661036

ใช้รถทำมาหากินก็ REVO  ครับ   แต่ถ้าซื้อเพราะกิเลส หรือจะเรียกว่ารางวัลของชีวิตอันนั้นก็ซื้อรถที่ตัวเองชอบได้เลยครับ   แต่ถ้าเป็นผม ภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ จะไม่ซื้อของโดยไม่จำเป็นครับ