Hilux Revo ตัวเตี้ย ขับดีกว่าตัวยกสูงมากไหมครับ...สนใจ 2.4J+ Auto ครับ

e:smart Hybrid

ผมขอสอบถามเพื่อนๆ ทุกท่านครับ

คือ ผมสนใจเจ้า Hilux Revo 2.4J+ Auto ตัวเตี้ยครับ (น่าจะเป็น cab เพราะภาษีต่ำกว่ามากครับ)

เล็งๆ ไว้ว่า ถ้างานที่จะเริ่มต้นปีหน้าคงที่ อาจจะเอารถตัวเอง Yaris Ativ ให้พ่อแม่ไว้ใช้ (แต่ต้องไปเสริมรถให้สูงขึ้นนิดนึง)

ต้องไปออกกระบะไว้ใช้วิ่งงานสักคันนึง ก็คงเสร็จที่ Revo เพราะราคาตัวออโต้ถูกที่สุดแล้ว

อยากทราบว่า เจ้า Revo ตัวเตี้ย ในเรื่องของตัวรถเป็นยังไงบ้างครับ ต่างจากตัวยกสูงมากไหมครับ
โดยเฉพาะเรื่องการทรงตัวครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ปล...แอบหวังให้ Toyota เอาตัว 2.4J+ Auto ไปให้ลองงาน Rocco ด้วยครับ อยากลองตัวนี้จริงๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 11, 2018, 16:23:08 โดย รถสีเขียว »



Automotive Innovations

ผมขอสอบถามเพื่อนๆ ทุกท่านครับ

คือ ผมสนใจเจ้า Hilux Revo 2.4J+ Auto ตัวเตี้ยครับ

เล็งๆ ไว้ว่า ถ้างานที่จะเริ่มต้นปีหน้าคงที่ อาจจะเอารถตัวเอง Yaris Ativ ให้พ่อแม่ไว้ใช้ (แต่ต้องไปเสริมรถให้สูงขึ้นนิดนึง)

ต้องไปออกกระบะไว้ใช้วิ่งงานสักคันนึง ก็คงเสร็จที่ Revo เพราะราคาตัวออโต้ถูกที่สุดแล้ว

อยากทราบว่า เจ้า Revo ตัวเตี้ย ในเรื่องของตัวรถเป็นยังไงบ้างครับ ต่างจากตัวยกสูงมากไหมครับ
โดยเฉพาะเรื่องการทรงตัวครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ปล...แอบหวังให้ Toyota เอาตัว 2.4J+ Auto ไปให้ลองงาน Rocco ด้วยครับ อยากลองตัวนี้จริงๆ ครับ
ใช้ไปก่อนครับ ขับกะบะอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังอีกนิดนึงครับ เพราะพี่ขับรถเล็กมาตลอด ส่วนตัวนะครับ เอาปิคอัพไว้ให้พ่อแม่ใช้หรือไปเที่ยวไรงี้ ดีกว่าครับ แล้วพอขับเองก็ใช้ ativ เหมือนเดิม

ช่วงล่างตอนเดียวแบบไหน สี่ประตูก้น่าจะเหมือนกันนะครับ ผมออกตอนเดียวมา ก็โอเคนะไม่แย่ แต่เด้งไปเพราะลมยาง แต่เก็บเสียงนี่ดีมากจริงๆครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



e:smart Hybrid

ผมขอสอบถามเพื่อนๆ ทุกท่านครับ

คือ ผมสนใจเจ้า Hilux Revo 2.4J+ Auto ตัวเตี้ยครับ

เล็งๆ ไว้ว่า ถ้างานที่จะเริ่มต้นปีหน้าคงที่ อาจจะเอารถตัวเอง Yaris Ativ ให้พ่อแม่ไว้ใช้ (แต่ต้องไปเสริมรถให้สูงขึ้นนิดนึง)

ต้องไปออกกระบะไว้ใช้วิ่งงานสักคันนึง ก็คงเสร็จที่ Revo เพราะราคาตัวออโต้ถูกที่สุดแล้ว

อยากทราบว่า เจ้า Revo ตัวเตี้ย ในเรื่องของตัวรถเป็นยังไงบ้างครับ ต่างจากตัวยกสูงมากไหมครับ
โดยเฉพาะเรื่องการทรงตัวครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ปล...แอบหวังให้ Toyota เอาตัว 2.4J+ Auto ไปให้ลองงาน Rocco ด้วยครับ อยากลองตัวนี้จริงๆ ครับ
ใช้ไปก่อนครับ ขับกะบะอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังอีกนิดนึงครับ เพราะพี่ขับรถเล็กมาตลอด ส่วนตัวนะครับ เอาปิคอัพไว้ให้พ่อแม่ใช้หรือไปเที่ยวไรงี้ ดีกว่าครับ แล้วพอขับเองก็ใช้ ativ เหมือนเดิม

ช่วงล่างตอนเดียวแบบไหน สี่ประตูก้น่าจะเหมือนกันนะครับ ผมออกตอนเดียวมา ก็โอเคนะไม่แย่ แต่เด้งไปเพราะลมยาง แต่เก็บเสียงนี่ดีมากจริงๆครับ
ครับ
งานพี่มันต้องเอาของไปส่งบ้างนะครับ จะให้เพื่อนไปส่งคนเดียว (เพื่อนพี่มีกระบะครับ) ก็คงลำบากครับ เลยเล็ง cab ไว้ครับ



Automotive Innovations

ผมขอสอบถามเพื่อนๆ ทุกท่านครับ

คือ ผมสนใจเจ้า Hilux Revo 2.4J+ Auto ตัวเตี้ยครับ

เล็งๆ ไว้ว่า ถ้างานที่จะเริ่มต้นปีหน้าคงที่ อาจจะเอารถตัวเอง Yaris Ativ ให้พ่อแม่ไว้ใช้ (แต่ต้องไปเสริมรถให้สูงขึ้นนิดนึง)

ต้องไปออกกระบะไว้ใช้วิ่งงานสักคันนึง ก็คงเสร็จที่ Revo เพราะราคาตัวออโต้ถูกที่สุดแล้ว

อยากทราบว่า เจ้า Revo ตัวเตี้ย ในเรื่องของตัวรถเป็นยังไงบ้างครับ ต่างจากตัวยกสูงมากไหมครับ
โดยเฉพาะเรื่องการทรงตัวครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ

ปล...แอบหวังให้ Toyota เอาตัว 2.4J+ Auto ไปให้ลองงาน Rocco ด้วยครับ อยากลองตัวนี้จริงๆ ครับ
ใช้ไปก่อนครับ ขับกะบะอาจจะต้องใช้ความระมัดระวังอีกนิดนึงครับ เพราะพี่ขับรถเล็กมาตลอด ส่วนตัวนะครับ เอาปิคอัพไว้ให้พ่อแม่ใช้หรือไปเที่ยวไรงี้ ดีกว่าครับ แล้วพอขับเองก็ใช้ ativ เหมือนเดิม

ช่วงล่างตอนเดียวแบบไหน สี่ประตูก้น่าจะเหมือนกันนะครับ ผมออกตอนเดียวมา ก็โอเคนะไม่แย่ แต่เด้งไปเพราะลมยาง แต่เก็บเสียงนี่ดีมากจริงๆครับ
ครับ
งานพี่มันต้องเอาของไปส่งบ้างนะครับ จะให้เพื่อนไปส่งคนเดียว (เพื่อนพี่มีกระบะครับ) ก็คงลำบากครับ เลยเล็ง cab ไว้ครับ
ก็เอาไว้ขนของด้วยครับ ลืมบอกไปวันไหนพี่เอาไปขนของพี่ก็ค่อยขับกะบะไป ส่วนวันไหนไม่ขับเลยก็เอาไว้บ้าน
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



r0u0g0e0k

กระบะcabตัวเตี้ยออโต้ ตัวเลือกไม่มากครับ รีโว่ตอบโจทย์ได้ก็จัดเลยครับ ยอดนิยมในตลาดอยู่เเล้ว



SETTHASART

น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นอีกเพราะเพิ่งยัด 6at มาให้



e:smart Hybrid

น่าจะประหยัดน้ำมันขึ้นอีกเพราะเพิ่งยัด 6at มาให้

อัตราทดเฟืองท้ายต่ำมากๆ เลยละครับ

น่าจะวิ่งดีประหยัดมากแน่ๆ ไม่มีภาระจากล้อโตๆ ทรงสูงๆ ต้านลมครับ



Arm

ระวังท้ายเบาด้วยครับ

ตัวนี้เซ็ทเครื่องแรงบิดมากกว่าตัวเกียร์ธรรมดา
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



SP

ที่บ้านเพิ่งซื้อตัว 4 ประตูยกสูงเกียร์ธรรมดามา ผมขออนุญาตเทียบกับ Triton Plus 4 ประตูตัวเก่านะครับ

Revo เก็บเสียงดีกว่า งานประกอบดีกว่า แรงต้นพุ่งกว่า แต่ช่วงล่างเวลาวิ่งเร็วจะโคลงๆหน่อย ซึ่งผมคิดว่าตัวเตี้ยอาจจะโคลงน้อยกว่า

สำหรับผมถ้าแก้อาการโคลงที่ความเร็วสูงได้ถือว่าจบเลยครับ เป็นรถที่น่าใช้คันนึงเลยครับ



kritsada

แต่เก็บเสียงนี่ดีมากจริงๆครับ

ยืนยันครับ พี่ชายพึ่งได้ revo 2.4j มา เก็บเสียงดีกว่า Accord G8 ชัดเจนครับ
C.kritsada



YenChar

เครื่องเกียรถือว่าดี ประหยัด แรงดีตั้งแต่รอบต่ำๆ
ขนาดตัว 4dr ยกสูงยังวิ่งฉิวเลย

แต่ต้องระวังท้ายเบา เข้าโค้งที่มีเนินกระโดดต้องเบาคันเร่งหรือถอนคันเร่งไปเลย
ถ้าหาอะไรถ่วงท้ายได้ซัก 200 โลจะนิ่งขึ้นเยอะ



bingoman

ตัวเตี้ย เหมือนเป็นรถเชิงพาณิชย์มากกว่าตัวสูงนะครับในความรู้สึกผม

ถ้าถามว่าขับดีกว่าไหม  ผมว่าตัวเตี้ยก็ไม่ได้ขับดีเลยนะครับ



Mp4_007

ปกติตัวเตี้ย ขับดีกว่าตัวสูงนะ โคลงน้อยกว่า ศูนย์ถ่วงต่ำกว่า
ผมขับ dmax ตัวเตี้ยอยู่โคลงน้อยกว่าตัวสูง กับวีโก้ตัวเตี้ย ผมว่าขับดีกว่าตัวสูงตอนเข้าโค้งรู้สึกได้เลย อัตราเร่งก็ดีกว่า(ยางเล็กกว่า) แต่ตัวสูงสวยกว่า



Slipknot`

ปกติตัวเตี้ยดีกว่าครับ

ต่ำกว่า โคลงน้อยกว่า



boogie2020

ถ้าวิ่งปกติ ๆ เนี่ย เข้าโค้ง ทรงตัว ดีกว่า มั่นใจกว่า  แต่ต้องเผื่อเรื่อง limit ของยางเพิ่มขึ้นด้วยคับ  เพราะยางตัวเตี้ย หน้าแคบกว่า มีปั่นฟรี มีหมุนง่ายกว่า ถ้าคุมความเร็ว คุมคันเร่งไม่ดี   
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



choomodify

Revo ตัวเตี้ย MT ทั้ง 2.4และ2.8 ถ้าขับเป็นและเอารถอยู่รับรอง ไม่อยากกลับไปขับรถเก๋งอีกเลย



yumenowinds

Hilux Gen นี้ ผมว่าห้องโดยสารโคตรเงียบ งียบสู้เก๋งระดับล้าน สองล้านอัพสบายๆเลย

ใครไม่เชื่อต้องลองครับ เข้าไปนั่งแล้วรู้สึกว่าเสียงเครื่องเบามากเวลาวิ่งลอยตัว

เสียงยาง เสียงลม แทบไม่ได้ยิน ไม่รู้ว่าโตโยต้าไปได้ Know How จากไหนมา

เงียบกว่า HRV ผมเย๊อะะะะะะ อันนั้นเก็บทุกเสียงจากพื้นถนนเลย