บ้านเรายึดติดว่า Subaru ต้องมีเทอร์โบมากเกินไปครับ เพราะสมัยก่อนนำเข้าแต่รถเทอร์โบเช่น WRX,Legacy เป็นส่วนใหญ่เนื่องจากราคาค่าตัวที่แพงมันสมกับความแรงที่ได้
แก่นแท้จริงๆของ Subaru คือรถบ้าน Boxer ขับสี่ เน้นการขับการเกาะถนนโดยที่ไม่ค่อยสนใจความแรง (เขาถึงเรียกรถ Indy )
ทำรถบ้านมาหลายสิบปี แล้วถึงมาทำรถ Turbo ก็ตอนที่จะลงแข่ง WRC นั่นแหล่ะ.......
สถานการณ์ของตัวแทนจำหน่ายตอนนี้ไม่สู้ดีนักครับ หลักๆจะมีตันจงเป็นตัวแทนหลักและมี Dealer เจ้าอื่นๆมารับอีกทอดนึง
บาง Dealer ทุนไม่ไหวก็ทะยอยปิดตัวไปตามที่เห็น
ถ้าสนใจ Subaru ให้ทำใจว่าเหมือนเล่นรถนำเข้าน่ะครับ เข้าศูนย์บ้าง เข้าอู่นอกบ้าง....
บางทีก็เข้าเวปสั่งของแต่งจากต่างประเทศบ้าง (ของแต่งในไทยไม่ค่อยมี) อยากได้อะไหล่ถูกต้องหาเอาตามเวปเพราะของศูนย์ค่อนข้างแพง เป็นต้น
คนที่ใช้พวก XV ,Forester ในตอนนี้ส่วนใหญ่ก็เริ่มจะรับกันได้แล้วก็ใช้รถกันปกติสุขดีครับ แต่ควรมีรถสำรองไว้อีกคัน เวลามีอะไรขึ้นมาแล้วอาจจะรอซ่อมนานหน่อย
เรื่องการขับขี่แนะนำว่าไปลองให้รู้ครับ หลายคนยอมมาลำบากกับ Subaru ส่วนหนึ่งก็มาจากเรื่องนี้ล่ะครับ