--ข่าวปัญหา Ranger raptor เครื่องโอเวอร์ฮีท ฟอร์ดจบเรื่องเร็วมาก--

Fly to dream

เมื่อก่อนหน้านี้ ถ้าฟอร์ด ปิดเคสเร็วๆ แบบนี้ เฟียสต้า โฟกัส ก็น่าจะยังได้ขายอยู่ในเมืองไทย

เรื่องมันคนละแบบครับ กลุ่มนั้นไม่อะไรทั้งนั้น มันมีอะไรซับซ้อนกว่าเยอะ ไม่งั้นคนใช้เฟียสต้า กับโฟกัส ไม่แบ่งกันเป็นหลายกลุ่มหรอก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



xman2029

เครื่องเคส เฟียสต้า โพกัสนี่ มีหลายกลุ่มหลายก๊กเลยครับ แถมแต่ล่ะกลุ่มแต่ล่ะกั๊กก็ต้องการให้ ford รับผิดชอบไม่เหมือนกัน บางกลุ่มต้องการใช้ชื้อคืนพร้อมคืนเงินเต็มจำนวนค่ารถ บางกลุ่มต้องการเปลี่ยนคันใหม่แถมเงินชดเชย บางกลุ่มก็ขอแค่รับประกันเกียร์ไปตลอดอายุการใช้งาน มันเลยทำให้ แก้ปัญหาไม่ตรงใจกลุ่มผู้ใช้สักที เอาจริงๆ ford กับ เซฟนี่ ผมยังชม ford นะเพราะอย่างน้อยก็ออกมาแก้ไขปัญหาบ้างไม่ใช่ทิ้งลูกค้าแบบเซฟไปเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 19, 2018, 08:21:58 โดย xman2029 »



Ossyman

ไม่เข้าใจจริงๆ ว่าตอนวิ่งทดสอบ ทำไมไม่เจอ

เวลาทดสอบอะไรใหม่ๆ ก็เห็นใช้ระยะเป็นปีๆ

งงกับ r&d จริงๆนะครับ

ปล.ที่งง ไม่ใช่กับของฟอร์ดเจ้าเดียว​นะ แต่งงกับอีกหลายค่ายเลย

ตอนช่วงที่ทดลอง ทดสอบก่อนนำมาขาย
ชิ้นส่วนมันคงทำมาไม่มากเท่าไหร่ ทำให้คุมคุณภาพ คุมสเปคได้ง่าย

แต่พอมาผลิตเป็น Mass แล้ว เข้าใจว่าการควบคุมคุณภาพชิ้นส่วนหลาย ๆ อย่าง
มันก็ต้องมี defect หรือหลุด QC บ้างหรือเปล่า ??



Altima

แล้วเกียร์ Fiesta ละ...

ปล. ตอนแรกผมอ่านงงมากอะไรคือฮีท ปกติเครื่องก็ต้องร้อนอยู่แล้ว แต่ผมนึ่กได้ว่าฮีทหมายถึง โอวเวอร์ฮีท



Songchan

การจบเคสเร็ว ก็เรื่องหนึ่งครับ แต่สำคัญที่สาเหตุ  อีกอย่างจำนวนยังไม่เยอะ ยังรีบมีปัญหาแล้ว
ถ้าจำนวนเยอะๆ มีเคสเยอะๆ คงจบเร็วแบบนี้ลำบาก  สำคัญคือรีบแก้ที่สาเหตุให้ได้ไวๆนะครับ เดี๋ยวจะลำบาก



boogie2020

ก็ดีแล้วคับ ที่ทางฟอร์ด ปรับปรุงเรื่องการให้บริการหลังการขาย  ตัวรถดี   ถ้าปรับปรุงศูนย์ตามมาได้ด้วย  คนใช้ก็จะมีตัวเลือกมากขึ้น

ผมเล็งรถฟอร์ดมาตั้งแต่ Ford Tierra ละ  แต่ไม่กล้าลอง กลัวเจอ jackpot 
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------



off_033

เคส Fiesta  ผมถือว่าแก้ได้จบแล้วครับ  ถึงจะใช้เวลานานมาก

5 ปีกว่าจะแก้ได้ลงตัว (ของผม 1.6 รุ่นแรกเลย)

ส่วนคนอื่นก็แล้วแต่ ใครจะฟ้องก็ฟ้องไป บางคนผมมองว่าเกินไปนิดนึง

ของผมคุ้มละ 8 ปีกับรถเล็กๆที่ ok คันนึง แต่อีกไม่นานจะขยับรุ่นละครับ

แน่นอนว่าขอลา ford ไปก่อน แก่แล้วขี้เกียจปวดหัว  55+



ฟง อวิ๋น

รถแพง ก็ต้องดูแลดีครับ

ถ้าเป็นตอนเดียว SWB เครื่อง Bi Turbo ถ้าโดนแบบเดียวกันจะได้คันใหม่ไหมนะ  8) 8) 8)
Isuzu SLX, Accord G4, Colorado, Hilux Tiger, Lancer I, Triton, D-Max Cab4, TiiDA, Mazda2 I, Mazda2 II, D-Max, Fortuner, Sunny B14, Jazz GK, Accord G9, Mazda2 Sky, GLA200, Yaris, Alphard30, Lancer II, Lander III, Ranger, XL7, Forester SK, Swift, Stargazer, Aion V



pladaek

ผมมองว่าฟอร์ดแลกรถคืนเพราะจะเอาคันที่มีปัญหานี่แหล่ะ ไปผ่าเครื่องเพื่อหาปัญหา
แล้วค่อยเปลี่ยนหรือปรับปรุงชิ้นส่วนที่มีปัญหาในล็อตหลังๆ..

ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Altima

เคส Fiesta  ผมถือว่าแก้ได้จบแล้วครับ  ถึงจะใช้เวลานานมาก

5 ปีกว่าจะแก้ได้ลงตัว (ของผม 1.6 รุ่นแรกเลย)

ส่วนคนอื่นก็แล้วแต่ ใครจะฟ้องก็ฟ้องไป บางคนผมมองว่าเกินไปนิดนึง

ของผมคุ้มละ 8 ปีกับรถเล็กๆที่ ok คันนึง แต่อีกไม่นานจะขยับรุ่นละครับ

แน่นอนว่าขอลา ford ไปก่อน แก่แล้วขี้เกียจปวดหัว  55+

แก้ยังไงครับ ที่เห็นแก้กันก็คือเอาเกียร์ธรรมดามาใส่กับขายรถทิ้ง

ผมไม่เห็นฟอร์ดซื้อรถคืนเลย
เกียร์ powershift มันไม่ได้แก้เลย มันก็ยังมี defect อยู่



*Zatan_p2*

ปัญหาคือ  ออยรั่ว   รั่วมาตั้งแต่  Fiesta T6 แล้ว ก็ยังไม่ได้แก้ หรือปรับเปลี่ยนอะไรอีก  หรืออาจจะแก้ไขแล้วแต่ยังไม่ดีพอ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



off_033

เคส Fiesta  ผมถือว่าแก้ได้จบแล้วครับ  ถึงจะใช้เวลานานมาก

5 ปีกว่าจะแก้ได้ลงตัว (ของผม 1.6 รุ่นแรกเลย)

ส่วนคนอื่นก็แล้วแต่ ใครจะฟ้องก็ฟ้องไป บางคนผมมองว่าเกินไปนิดนึง

ของผมคุ้มละ 8 ปีกับรถเล็กๆที่ ok คันนึง แต่อีกไม่นานจะขยับรุ่นละครับ

แน่นอนว่าขอลา ford ไปก่อน แก่แล้วขี้เกียจปวดหัว  55+

แก้ยังไงครับ ที่เห็นแก้กันก็คือเอาเกียร์ธรรมดามาใส่กับขายรถทิ้ง

ผมไม่เห็นฟอร์ดซื้อรถคืนเลย
เกียร์ powershift มันไม่ได้แก้เลย มันก็ยังมี defect อยู่

เกียร์มันไม่กระตุก กระชากแล้วครับ  สำหรับผมมัน ok แล้ว

powershift  ที่ยังมี defect ที่คุณว่าคืออะไรละครับ คุณรับไม่ได้ผมอาจจะรับได้ก็เป็นได้นะ

เท่าที่นึกออกหลังจาก up มามีเรื่องรอบสูง ซึ่งผมไม่ได้มองเป็น defect เพราะversion แรกรอบสูงกว่านี้อีกแล้วก็ขับมันมากนะ

จากที่เคยขับเกียร์ธรรมดามารอบมันก็ประมาณนี้แหละ อย่าลืมว่ามันคือเกียร์ธรรมดาแล้วเอาไฟฟ้าไปบังคับมันซึ่งไม่มีทางฉลาดเหมือนคนขับเองหรอกครับ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนเกียร์เป็น MT เห็นหลายคนเปลี่ยนก็ ok นะ แต่ผมคงไม่เลือกทางนี้ 8 ปีละ เริ่มเบื่อรถเล็กเลยจะไปเล่นรถใหญ่ขึ้นครับ

อ่อ ผมไม่ได้ต้องการให้ ford ซื้อรถคืนครับ อยากใช้แบบสบายใจแค่นั้นเอง



Fly to dream

เคส Fiesta  ผมถือว่าแก้ได้จบแล้วครับ  ถึงจะใช้เวลานานมาก

5 ปีกว่าจะแก้ได้ลงตัว (ของผม 1.6 รุ่นแรกเลย)

ส่วนคนอื่นก็แล้วแต่ ใครจะฟ้องก็ฟ้องไป บางคนผมมองว่าเกินไปนิดนึง

ของผมคุ้มละ 8 ปีกับรถเล็กๆที่ ok คันนึง แต่อีกไม่นานจะขยับรุ่นละครับ

แน่นอนว่าขอลา ford ไปก่อน แก่แล้วขี้เกียจปวดหัว  55+

แก้ยังไงครับ ที่เห็นแก้กันก็คือเอาเกียร์ธรรมดามาใส่กับขายรถทิ้ง

ผมไม่เห็นฟอร์ดซื้อรถคืนเลย
เกียร์ powershift มันไม่ได้แก้เลย มันก็ยังมี defect อยู่

เกียร์มันไม่กระตุก กระชากแล้วครับ  สำหรับผมมัน ok แล้ว

powershift  ที่ยังมี defect ที่คุณว่าคืออะไรละครับ คุณรับไม่ได้ผมอาจจะรับได้ก็เป็นได้นะ

เท่าที่นึกออกหลังจาก up มามีเรื่องรอบสูง ซึ่งผมไม่ได้มองเป็น defect เพราะversion แรกรอบสูงกว่านี้อีกแล้วก็ขับมันมากนะ

จากที่เคยขับเกียร์ธรรมดามารอบมันก็ประมาณนี้แหละ อย่าลืมว่ามันคือเกียร์ธรรมดาแล้วเอาไฟฟ้าไปบังคับมันซึ่งไม่มีทางฉลาดเหมือนคนขับเองหรอกครับ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนเกียร์เป็น MT เห็นหลายคนเปลี่ยนก็ ok นะ แต่ผมคงไม่เลือกทางนี้ 8 ปีละ เริ่มเบื่อรถเล็กเลยจะไปเล่นรถใหญ่ขึ้นครับ

อ่อ ผมไม่ได้ต้องการให้ ford ซื้อรถคืนครับ อยากใช้แบบสบายใจแค่นั้นเอง

ตามคุณ off033 ครับ  เฟียสต้าผมเปลี่ยนครัทไปครั้งเดียว โดยที่มันยังไม่พังด้วยศูนย์ทำเรื่องเคลมให้เองเพราะเป็นพาร์ทใหม่
คลิป 0-180 ผมก็ถ่ายเก็บไว้ก่อนเคลม เพราะกลัวเปลี่ยนมาแล้วจะมีปัญหาจากที่ไม่มีปัญหา จากวันนั้นก็ผ่านมา 2 ปีกว่าแล้ว
รถซื้อมกรา ปี 2011 ก็ยังใช้ปกติ ไม่ได้มีปัญหาอะไร ก็ยังขับอยู่ทุกวันนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



SETTHASART

กลุ่มลุกค้าระดับบนที่ซื้อกระบะราคา 1.7 ล้านมาขับเล่น ได้รับการแก้ปัญหาแบบนี้เหมาะสมแล้วครับ อย่าเอารถมารื้อเปลี่ยนอะไหล่เลย

ปัญหาคือ  ออยรั่ว   รั่วมาตั้งแต่  Fiesta T6 แล้ว ก็ยังไม่ได้แก้ หรือปรับเปลี่ยนอะไรอีก  หรืออาจจะแก้ไขแล้วแต่ยังไม่ดีพอ
สรุปอันนี้คือสาเหตุใช่มั้ยครับ



BoringZee

เคส Fiesta  ผมถือว่าแก้ได้จบแล้วครับ  ถึงจะใช้เวลานานมาก

5 ปีกว่าจะแก้ได้ลงตัว (ของผม 1.6 รุ่นแรกเลย)

ส่วนคนอื่นก็แล้วแต่ ใครจะฟ้องก็ฟ้องไป บางคนผมมองว่าเกินไปนิดนึง

ของผมคุ้มละ 8 ปีกับรถเล็กๆที่ ok คันนึง แต่อีกไม่นานจะขยับรุ่นละครับ

แน่นอนว่าขอลา ford ไปก่อน แก่แล้วขี้เกียจปวดหัว  55+

แก้ยังไงครับ ที่เห็นแก้กันก็คือเอาเกียร์ธรรมดามาใส่กับขายรถทิ้ง

ผมไม่เห็นฟอร์ดซื้อรถคืนเลย
เกียร์ powershift มันไม่ได้แก้เลย มันก็ยังมี defect อยู่

เกียร์มันไม่กระตุก กระชากแล้วครับ  สำหรับผมมัน ok แล้ว

powershift  ที่ยังมี defect ที่คุณว่าคืออะไรละครับ คุณรับไม่ได้ผมอาจจะรับได้ก็เป็นได้นะ

เท่าที่นึกออกหลังจาก up มามีเรื่องรอบสูง ซึ่งผมไม่ได้มองเป็น defect เพราะversion แรกรอบสูงกว่านี้อีกแล้วก็ขับมันมากนะ

จากที่เคยขับเกียร์ธรรมดามารอบมันก็ประมาณนี้แหละ อย่าลืมว่ามันคือเกียร์ธรรมดาแล้วเอาไฟฟ้าไปบังคับมันซึ่งไม่มีทางฉลาดเหมือนคนขับเองหรอกครับ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนเกียร์เป็น MT เห็นหลายคนเปลี่ยนก็ ok นะ แต่ผมคงไม่เลือกทางนี้ 8 ปีละ เริ่มเบื่อรถเล็กเลยจะไปเล่นรถใหญ่ขึ้นครับ

อ่อ ผมไม่ได้ต้องการให้ ford ซื้อรถคืนครับ อยากใช้แบบสบายใจแค่นั้นเอง

ผมก็คนใช้จริงนะครับและเรื่องเกียร์กระตุกผมก็เป็น แต่ก็ไม่ได้ไปฟ้องศาลอะไร เพราะว่าโดยส่วนตัว ก็พอเดาปัญหาได้ มันไม่ได้อยู่ที่ตัว Powershift ทั้งหมดแต่มันอยู่ที่ตัวคลัช ตัวกดคลัช ที่มันไม่มีอะไรไประบายความร้อนมันเลย และยังไม่มีอะไรไปทำความสะอาดฝุ่งผงของผ้าคลัชอีก มันเลยทำให้การทำงานข้างในมันไม่สมบูรณ์ เมื่อใช้ไปซํกระยะ อันนี้ก็คงทำอะไรไม่ได้มากนอกจากเปิดออกมาทำความสะอาดและหล่อลื่นใหม่ ส่วน TCM  ก็อาจจะเพราะ Desight ที่อยากห้ชุดมอเตอร์ควบคุมอยู่ใกล้มากที่สุด แต่ไม่ไดด้คิดถึงผลกระทบเรื่องความร้อนจากห้องเกียร์ เลยทำให้เกิดปัญหา และ TCM มันใช้ไฟที่สูงพอสมควร
เรื่องความร้อนที่เกิดขึ้น ผมไม่เคยเจอนะเพราะว่าดูแลเรื่องนี้เป็นพิเศษอยู่แล้วกับรถทุกคัน ท่อไหนถึงระยะเวลาเปลี่ยน ก็เปลี่ยน ไม่ลาก การทำงานพัดลมปรกติ ถ้าเริ่มไม่ปรกติก็เปลี่ยน

ใช้รถมาตั้งแต่ปี 2010 ก็เคยเข้าศูนย์เคลมหนักๆ คือ คลัช 2 ครัง ภายใน 1 เดือน โดยอาจจะเกิดจากช่วงรอยต่อในการเปลี่ยน part ใหม่กับเก่า แล้วก็ TCM หลังจากเปลี่ยนคลัชมาไม่นาน แค่นั้น ก็ไม่ได้เกิดปัญหาอะไรหนักๆ อีกเลย ไม่ได้อวยนะครับ

แต่สุดท้ายก็มีแผนที่จะเปลี่ยนรถแล้ว เพราะว่ามันเริ่มรับกับจำนวนคนในบ้านไม่ได้แล้ว ตอนนี้ก็รอว่าจะหาซื้อ H1 มือ 2 มาใช้แทนแล้ว



Jo_Jungko

ออยล์คูลเลอร์แตก ครับคันนี้ จบลงด้วยคันใหม่ เพื่อนผมช่วยประสานเรื่องให้ ส่วนรายละเอียดไม่ได้ถามครับ เขาขอเป็นความลับ



Nismo De Alpina

ค่ายนี้ห้ามพลาด เพราะมีคนรอกระทืบซ้ำเยอะ
ข้อหาทำตัวเด่น ทำรถดีเกินชาวบ้าน เลยโดนหมั่นใส้  ::)

ส่วนรถก็ดีแล้วนี่ครับ เปลี่ยนคันใหม่ให้เลย
ดีกว่า Mitsubishi ที่พวงมาลัยสั่นคลอน
แต่ศูนย์แค่อัดจารบีให้ แล้วบอกเป็นเรื่องปกติ   :P
Eventually i've made my home country,Thailand.



AkE

งี้โควต้าก้เหลือ 2699 คันครับปีนี้ 55555



AMG GT

เท่าที่เห็นนะครับค่ายอื่นๆก็มีเปลี่ยนคันให้ครับถ้าปัญหาที่เจอมันรุนแรงมากๆ เช่นเกี่ยวกับเครื่องหรือเกียร์
ส่วน raptor นี่เครื่องออยแตกก็นั้นแหละครับ ยกเครื่องใหม่คนใช้ไม่ยอมแน่ๆเลยเปลี่ยนคันให้ใหม่



Noncyclopedia

ค่ายนี้ห้ามพลาด เพราะมีคนรอกระทืบซ้ำเยอะ
ข้อหาทำตัวเด่น ทำรถดีเกินชาวบ้าน เลยโดนหมั่นใส้  ::)

ส่วนรถก็ดีแล้วนี่ครับ เปลี่ยนคันใหม่ให้เลย
ดีกว่า Mitsubishi ที่พวงมาลัยสั่นคลอน
แต่ศูนย์แค่อัดจารบีให้ แล้วบอกเป็นเรื่องปกติ   :P

ผมเจ็บปวดกับความเห็นนี้จริงๆเลย.  รนะผมอ่านก่อน

ก่อนนี้ง้างเท้าาาาาาเตรียมกระทืบ.    เลยอายครับ

แต่ก้จริงที่ เด่นเกินไป ควรจะให้มีปัญหาบ้าง



flybigbear

ไม่ใช่คันเดียว ต้องยอมเจื๋อนเนื้อตัวเอง เรียกทุกคันเข้ามาตรวจสอบอย่างใกล้ชิด



JONNY

ค่ายนี้ห้ามพลาด เพราะมีคนรอกระทืบซ้ำเยอะ
ข้อหาทำตัวเด่น ทำรถดีเกินชาวบ้าน เลยโดนหมั่นใส้  ::)

ส่วนรถก็ดีแล้วนี่ครับ เปลี่ยนคันใหม่ให้เลย
ดีกว่า Mitsubishi ที่พวงมาลัยสั่นคลอน
แต่ศูนย์แค่อัดจารบีให้ แล้วบอกเป็นเรื่องปกติ   :P

อย่าให้พลาด นี่หละพลังด้านมืด
การแก้ไขเปลี่ยนคันใหม่ให้ มันก็ได้ใจแฟนคลับไปเยอะเลยนะ




aun

เมื่อก่อนหน้านี้ ถ้าฟอร์ด ปิดเคสเร็วๆ แบบนี้ เฟียสต้า โฟกัส ก็น่าจะยังได้ขายอยู่ในเมืองไทย

เรื่องมันคนละแบบครับ กลุ่มนั้นไม่อะไรทั้งนั้น มันมีอะไรซับซ้อนกว่าเยอะ ไม่งั้นคนใช้เฟียสต้า กับโฟกัส ไม่แบ่งกันเป็นหลายกลุ่มหรอก

ตามนี้เลยครับ เอาว่าคนรู้จักเคยเป็นทนายว่าความให้ในการฟ้องแบบกลุ่ม แต่ก็ถอนตัวมาครับ (เค้าเองก็รถมีปัญหากับโฟกัส 1.6 แต่เคสเค้าเองจบด้วยดี รับได้กับราคาซื้อคืนของฟอร์ด) เพราะมีปัญหาอะไรหลายอย่าง



frame@kk

ปิดเคสได้เร็วแบบนี้ก็ถือว่าดี หลังจากนี้ก็เอาคันที่เกิดเหตุไปวิเคราะห์และปรับปรุง ควบคุมคุณภาพรถที่ออกมาจากโรงงานให้ดีขึ้น
ฟอร์ดคงเดินสายกระบะ สายแกร่ง เต็มตัวแล้วแหละในบ้านเรา



lorenzo

ปัญหาคือ  ออยรั่ว   รั่วมาตั้งแต่  Fiesta T6 แล้ว ก็ยังไม่ได้แก้ หรือปรับเปลี่ยนอะไรอีก  หรืออาจจะแก้ไขแล้วแต่ยังไม่ดีพอ


เพิ่งรู้เหมือนกันว่ามีปัญหาที่ยังแก้ไม่จบ เหอๆ งั้นแนะนำผู้ใช้เรนเจอร์ วิ่งแค่ในเมืองหล่อๆดีแล้วครับ ไปดับกลางคืนกลางป่านี่ไม่ตลกแน่นอน



final

เคยได้บทเรียนไปเยอะ แถมจะได้รถพังไปผ่าพิสูจน์ด้วยก็เลยเปลี่ยนคันใหม่



+@ Krishna @+

ไม่รู้ว่ารถผลิตไม่ดีเอง หรือโดนวางยา นะครับ  8)



thiti

Parts made in India ครับ
ไม่รู้ว่ารถผลิตไม่ดีเอง หรือโดนวางยา นะครับ  8)



JONNY

มิติชนเอาขึ้นหน้าหนึ่งแล้ว
https://www.matichon.co.th/economy/auto/news_1138233



SM.