“มิตซูไทย จี้อินโดเพิ่มกำลังผลิต xpander ยอดจองเดือนเดียวพุ่ง 4 พันคัน"

masuoka

นายเอกอธิ รัตนอารี กรรมการรองผู้จัดการใหญ่สายงานขายในประเทศและบริการหลังการขาย บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผย”ประชาชาติธุรกิจ” ว่า ขณะนี้บริษัทมียอดจองรถยนต์ครอสโอเวอร์อย่าง มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์ ที่เพิ่งเปิดตัวอย่างป็นทางการไปเมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ถึง 4,000 คัน ซึ่งถือว่าเกินกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่เดือนละ 1,000 คัน ค่อนข้างมาก
https://www.prachachat.net/motoring/news-222741


ดูแล้วมิตซู ถ้าไม่เพิ่มกำลังการผลิตนี่มีปัญหาเหมือนกันนะครับ ขาย 3 ประเทศ อินโด ไทย ฟิลิปปินส์ แถบจะไม่ทันละ ที่ไทยควรเปิดสายการผลิตเพิ่มร่วมกับ suv ตัวใหม่เลยก็ดีนะ



palma

เอาแต่พอควรครับ

ถ้าทำเยอะๆแล้วคุณภาพตก อย่างเสี่ยงดีกว่าครับ รถอินโดฯ คุณภาพก็รู้ๆกันอยู่ ยี่ห้อใหญ่นำเข้าจากอินโด ตอนนี้ก็มีปัญหาอยู่เรื่องสนิมครับ

ใจเย็นๆเอาแบบดีๆ น่าจะเหมาะกว่า
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



Ryu

ท่าผลิตในไทยจริงจะกล้าลดราคาลงมาหรือเปล่า  ความเห็นส่วนตัวคิดว่ายอดจองของ Xpander คงจะไปแผ่วช่วง ม.ค ปีหน้าเป็นต้นไปน่าจะพลัดกันขึ้นลงกับ BR-V และแน่นอนว่า Seinta ที่ 1 ในกลุ่มเหมือนเดิม

ปล.ท่า Eclipe Cross เปิดตัวในไทยจริงจะผลิตที่ไทยใช่ไหมครับ



Stp

Xpander เห็นจากภาพแล้วรู้สึกหน้าตาแปลกๆ ดูจะสวยก็ไม่เชิง แต่วันก่อนได้เห็นคันจริงจอดโชว์ อืม มันก็สวยในแบบมิตซูยุคใหม่ ก็ไม่ได้แย่ ดีกว่าดูจากภาพโฆษณาเยอะ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



No Trespassing

ไม่แปลกใจที่ยอดจองเยอะ เพราะข้างนอกสวย ข้างในโอเค ถึงจะพลาสติกทั้งหมดก็เถอะ
ชอบตรงช่องเก็บของเยอะดี และการประกอบที่ใช้ได้

แต่ไม่ต้องเร่งประกอบก็ได้นะ เดี๋ยวดีเฟคเยอะ ต้องมาตามแก้กันอีก



Gordon Freeman

แบ่งมาประกอบไทย จัดสเปคใหม่ให้เข้ากับคนไทยกว่านี้ ก็น่าจะดีนะ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



Jacob

แบ่งมาประกอบไทย จัดสเปคใหม่ให้เข้ากับคนไทยกว่านี้ ก็น่าจะดีนะ
นั่นสิ โรงงานไทยตอนนี้ก็ไม่น่าผลิตอะไรมากมาย น่าจะเพิ่มไลน์ที่ไทยง่ายกว่า



RockmanJilly005

ยอมใจพี่แกจริงๆครับเพราะความสวยและความอเนกประสงค์สารพัดของมัน



CNX

แบ่งมาประกอบไทย จัดสเปคใหม่ให้เข้ากับคนไทยกว่านี้ ก็น่าจะดีนะ
นั่นสิ โรงงานไทยตอนนี้ก็ไม่น่าผลิตอะไรมากมาย น่าจะเพิ่มไลน์ที่ไทยง่ายกว่า

MITSUBISHI แหลมฉบัง ฝีมือการประกอบไม่น้อยหน้าชาติไหน
โอนมาผลิตที่ไทย กระตุ้นเศรษฐกิจไทยกันครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



SM.

ไม่แน่ใจตอนนี้ต้องรอรถกันกี่เดือน

แต่ตอนนี้ก็ไม่เคยเห็น มิตซู มาจอดขายตามห้างเหมือนกัน คง order ล้นจริงๆ



Noncyclopedia

อย่าว่ากันนะ... มิสซุแต่ละรุ่น. ออกมาวุบวาบแป้บเดียวตลอด. เดี่ยวก้อเงียบ

สร้างชื่อได้แป้บๆ



ไทบ้าน

เห็นตัวจริงวิ่งบนถนนก็ไม่แปลกหรอกที่จะโดนใจคนไทย



Ryu

แบ่งมาประกอบไทย จัดสเปคใหม่ให้เข้ากับคนไทยกว่านี้ ก็น่าจะดีนะ

เป็นไปไม่ได้หรอกครับสำหรับการจัดสเปคใหม่ให้เข้ากับคนไทย เพราะผู้บริหารมิตซูออกมาบอกแล้วว่ารถรุ่นนี้ผลิตมาเพื่อคนอินโด



tnp_super

เห้นคันจริงวิ่งบนถนนก็ดูคันใหญ่พอควร



lorenzo

ก็คงต้องแบบนั้นละครับ ยอดจองมันไปแล้วและตัว top ทั่งนั้น จริงๆตัด order จากอินโดมาเพิ่มก็ได้สักเดือนสองเดือน เพราะเดี๋ยวปลายปี suzuki ก็สวน ertica ใหม่มาอีก เชื่อว่าตัวนี้น่าจะดับ xpanderให้อยู่ในจุดที่ พอดีได้บ้างละ



nuntapon.s

แบ่งมาประกอบไทย จัดสเปคใหม่ให้เข้ากับคนไทยกว่านี้ ก็น่าจะดีนะ
นั่นสิ โรงงานไทยตอนนี้ก็ไม่น่าผลิตอะไรมากมาย น่าจะเพิ่มไลน์ที่ไทยง่ายกว่า

MITSUBISHI แหลมฉบัง ฝีมือการประกอบไม่น้อยหน้าชาติไหน
โอนมาผลิตที่ไทย กระตุ้นเศรษฐกิจไทยกันครับ

ยกมาประกอบที่ไทยถ้ายอดไม่ได้เยอะจริงขายนานจริงเป็นไปได้ที่จะทำให้ต้นทุนการผลิตสูงขึ้นง่ายๆนะผมว่า  ไหนจะโมไลน์การผลิตไหนจะการจัดการsupplierค่าแรงก็แพงกว่าเขา  ถูกกว่าแน่ๆเรื่องเดียวคือการขนส่งสินค้าสำเร็จรูป



TABO9

ก็คงต้องแบบนั้นละครับ ยอดจองมันไปแล้วและตัว top ทั่งนั้น จริงๆตัด order จากอินโดมาเพิ่มก็ได้สักเดือนสองเดือน เพราะเดี๋ยวปลายปี suzuki ก็สวน ertica ใหม่มาอีก เชื่อว่าตัวนี้น่าจะดับ xpanderให้อยู่ในจุดที่ พอดีได้บ้างละ


ยิ่งส่งช้า พอ All New Suzuki Ertiga เปิดตัว คนที่ยังไม่ได้ คงมีเทไปหา  Ertiga เป็นแน่ งานนี้มีแย่งลูกค้ากันแน่ๆ 



kabutoro

ก็คงต้องแบบนั้นละครับ ยอดจองมันไปแล้วและตัว top ทั่งนั้น จริงๆตัด order จากอินโดมาเพิ่มก็ได้สักเดือนสองเดือน เพราะเดี๋ยวปลายปี suzuki ก็สวน ertica ใหม่มาอีก เชื่อว่าตัวนี้น่าจะดับ xpanderให้อยู่ในจุดที่ พอดีได้บ้างละ


ยิ่งส่งช้า พอ All New Suzuki Ertiga เปิดตัว คนที่ยังไม่ได้ คงมีเทไปหา  Ertiga เป็นแน่ งานนี้มีแย่งลูกค้ากันแน่ๆ

ไปดูรีวิวSuzuki Ertiga โฉมใหม่ผมนี่ใจหวั่นไหวเลย ถ้าเปิดมาราคาดีๆอาจเป็นหนี้กันได้ ::)



Arm

เอาแต่พอควรครับ

ถ้าทำเยอะๆแล้วคุณภาพตก อย่างเสี่ยงดีกว่าครับ รถอินโดฯ คุณภาพก็รู้ๆกันอยู่ ยี่ห้อใหญ่นำเข้าจากอินโด ตอนนี้ก็มีปัญหาอยู่เรื่องสนิมครับ

ใจเย็นๆเอาแบบดีๆ น่าจะเหมาะกว่า

สรุป คันที่ขึ้นสนิมพี่โตยอมเปลี่ยนคานยกชิ้นเลยไหมครับ
88' Accord CA 2.0 LX M/T
90' Bluebird U12 2.0 Super Select A/T
92' Corona 2.0 GLI A/T
07' Corolla Altis 1.8 E Limited
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
12' Vios 1.5 G
12' Corolla Altis 2.0 V Navi
25' MG S5



palma

เอาแต่พอควรครับ

ถ้าทำเยอะๆแล้วคุณภาพตก อย่างเสี่ยงดีกว่าครับ รถอินโดฯ คุณภาพก็รู้ๆกันอยู่ ยี่ห้อใหญ่นำเข้าจากอินโด ตอนนี้ก็มีปัญหาอยู่เรื่องสนิมครับ

ใจเย็นๆเอาแบบดีๆ น่าจะเหมาะกว่า

สรุป คันที่ขึ้นสนิมพี่โตยอมเปลี่ยนคานยกชิ้นเลยไหมครับ

เปลี่ยนให้ครับ ทุกชิ้นที่มีสนิม แถมพ่นสีดำให้ด้วย

ขอบประตูบานหน้าขวา ด้านในใกล้กระจกบานเล็ก ก็อีกจุดที่เริ่มเป็นกัน  เป็นกันเเต่เฉพาะบานขวาเสียด้วย
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



golf8023

แบ่งมาประกอบไทยแล้วเพิ่มออฟชั่น ฝันกลางวันไปก่อนครับ
ยอด4พันคันนะครับท่าน แสดงว่าออฟชั่นเท่านี้ราคาเท่านี้มันขายได้ แล้วMitsuเขาจะไปเพิ่มออฟชั่นให้ต้นทุนมันสูงขึ้นทำไม
อีกอย่างรถเปิดตัวใหม่ ของใหม่ๆคนไทยเห่อ ราคาก็7-8แสน จัดไฟแนนซ์มาผ่อนพอๆกับB-Seg. ซื้อกันได้ไม่ยากครับ พอผ่านไปซักครึ่งปียอดมันก็ลงมาเอง ไม่จำเป็นต้องไปขึ้นไลน์ประกอบให้ยุ่งยาก
รถไม่พอขาย ดีซะอีก Mitsuยิ้มเลย ของแถมไม่ต้องมาก แคมเปญไม่ต้องเยอะ ชั้นก็จะรอจะเอา กำไร/คันเพิ่มขึ้นอีก
ดีครับ ค่ายอื่นจะได้ขยับบ้าง  8)



+@ Krishna @+

เห็นคันจริงมา สวย ใหญ่ น่าใช้จริงครับ

ขอให้ขายดี ๆ เน้อ  8)



ks75

ตัวจริงหน้าตามันเข้าท่ากว่าในรูป
ให้ความรู้สึกเหมือนตอนแลนเซอร์ท้ายเบนซ์ออกขายใหม่ๆมันดูเท่ๆแมนๆกว่าคู่แข่งในยุคเดียวกัน ช่วงนั้นมิตซูก็ขายดีเหมือนกันนะ



MUK

ขาย นานๆ อย่าทิ้งเหมือน ex นะครับ เผื่อต่อไปจะอุดหนุนครับผมกลัวที่สุดคือขายแล้วทิ้งรุ่น ไม่มีต่อ มันมีผล เรื่องอะไหล่ การขายต่อด้วยครับ



paulmoderndog

บ้านเราไม่มี Lancer EX ประกอบแล้ว น่าจะเอามาประกอบได้อยู่นะครับ



SRY

แรกๆ ก็ประมาณนี้หมดครับ



Olympuspen

ตอนเปิดราคามาหลายคนร้องยี้..แพง  แต่ดูเหมือนคนที่จองจะมากกว่าคนบ่น  ถ้าคนจะซื้อรถประเภทนี้จริงๆ ถ้าได้เข้าไปลองขับได้สัมผัสคันจริงของรถแล้ว ส่วนมากตัดสินใจจองเลยแบบว่า ..." ไม่ต้องพูดมาก เจ็บคอ "