ผู้เขียน หัวข้อ: กรองอากาศเเต่งเเบบผ้า ใช้ครั้งเเรก ต้องเคลือบน้ำยาไหมครับ  (อ่าน 7174 ครั้ง)

ออฟไลน์ Guy y

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
    • อีเมล์
ตามหัวข้อเลยครับ อยากจะสอบถามครับ คนขายบางคนก็บอกว่าไม่ต้องเคลือบ เพราะเค้าเคลือบมาให้เเล้วในการใช้ครั้งเเรก
บางคนก็บอกว่าต้องเคลือบครั้งเเรก

เลยไม่รู้จะเชื่อใครดีครับ
ใครมีประสบการณ์รบกวนเเนะนำด้วยครับ

ลืมบอกไป ยี่ห้อ เฮอริเคน ครับ ที่ผมจะซื้อ

รบกวนขอข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณครับ
2010 VIOS

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,047
หน้ากล่องเขียนว่ายังไงครับ อย่างของ K&N จะมีบอกหน้ากล่องไว้เลยว่า pre-oiled

ถ้าไม่มีเขียนไว้เลย ลองจับดูว่ามีเหมือนน้ำมันเคลือบไว้ไหม

อย่าไปเชื่อคนขายของยุคนี้มากนักครับ รู้จักของที่ตัวเองขายดีๆก็มี ไม่รู้เรื่อง(แล้วมั่ว)ก็มาก

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ผมมีความสงสัยมาโดยตลอดว่า พวกกรองอากาศที่โฆษณาสรรพคุณว่า ป้อนอากาศได้ดีกว่านั้น อากาศที่ป้อนจะสะอาดกว่าหรือเทียบเท่ากรองกระดาษมาตรฐานติดรถไหม   ระยะยาวมีผลเสียกับเครื่องยนต์ไหม  การทำให้อากาศไหลผ่านมากๆ นั้นไม่ยาก  แต่ยากคือต้องสะอาด ฝุ่นเจือปนต้องชิ้นเล็กที่สุดเท่าที่จะเล็กได้   ช่วงนี้เห็นโฆษณาของยี่ห้อที่มีชื่อเป็นพายุระดับความรุนแรงสูงสุด  บ่อยมากตามเฟสบุ๊ค แถมราคาค่าตัวก็ไม่ได้ถูกๆ  ใครมีข้อมูลพอจะบอกได้บ้างไหมครับ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
Hurricane แบบผ้า ผมใช้อยู่ครับ ติดรถมา กรองแท้โรงงานราคามัน 500 กว่าๆ กรองผ้าแดง 800(?) เพิ่มมานิดเดียว ตัวผ้าไม่ต้องเคลือบน้ำมันนะครับ

ถามว่ากรองฝุ่นดีไหม เทียบกับของโรงงานแล้ว ห่วยมากครับ แต่ยังดีกว่ากรองเปลือย ถ้าใช้แล้วก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยนิดนึง แต่ถามว่ามันจะทำให้อายุเครื่องสั้นลงมั้ย ผมว่าก้านสูบน่าจะทะลุเสื้อก่อนที่ผลจากกรองจะเห็นชัดครับ ใช้เป็นสามสี่แสนโลจะเห็นว่าเสื่อมชัดไหมยังไม่แน่ใจเลย

พูดเรื่องแรงขึ้นเห็นได้ชัดไหม ไม่รู้ครับ ยังไม่เคยลองกรองเดิม แต่ก็ไม่แรงขึ้นมากจนเห็นได้ชัดหรอกผมว่า แต่ฝุ่นเข้าเยอะขึ้นกว่ากรองเดิมมาก ข้อดีจริงๆผมว่าน่าจะได้เรื่องเสียง แล้วมันล้างเพราะงั้นราคามันถูกมาก (แต่กรองโรงงานรถผมราคา 500 กว่านะ)

จะเปลี่ยนเอากรองเดิมมาใส่ละครับ กรุงเทพฯ ฝุ่นเยอะมากจริง ถ้าย้ายไปที่ฝุ่นน้อยค่อยกลับมาใช้ละกัน

ออฟไลน์ AT

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 630
    • อีเมล์
ผมเคยเห็นในคลับรถกระบะเมื่อไม่นาน คนที่ใช้กรองไฟเบอร์ ถ่ายรูปมาให้ดูฝุ่นเม็ดทรายเข้าไปเต็มเลย ผมเลยไม่กล้าใช้แรกๆอยากจะลอง สรุปใช้แบบติดรถดีกว่า

ออฟไลน์ tonnt11

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 90
    • อีเมล์
ผมก็ซื้อมาใช่ครับกรองผ้าเฮอริเคน ตอนเปิดออกมาเอามือจับดูเหมือนเขาเคลือบน้ำมันมาแล้วนะครับ ผมใส่แทนของเดิมรู้สึกว่าคันเร่งมันเบาลง รถวิ่งได้ดีขึ้นนะครับ ผมใช้ไปประมาณ 5000 กม. ถอดออกมาล้างและเช็คฝุ่นหลังกรองว่ามีเข้าไปไหม ของผมโชคดีที่ไม่มีฝุ่นเข้าไปก็เลยใช้ต่อไปครับ     

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ผมไม่ได้ใช้แบบผ้า ใช้แบบสแตนเลส จากที่ใช้มาเคลือบบ้างไม่เคลือบบ้าง 6 ปีกว่าแล้วคันนี้ ผมเชื่อถ้าจะพัง เกิน 10 ปีแน่ๆ ถอดดูใบหน้าเทอร์โบยังปกติ ไม่สึก ไม่แหว่ง

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ผมเคยใช้กรองเปลือย แบบมีกระเปาะกันร้อน มีน้ำยาเคลือบ

เวลาผมถอดทำความสะอาด ผมก็จะเอานิ้วป้ายด้านในท่ออากาศที่อยู่หลังกรอง

เพื่อที่จะดูว่ามีฝุ่นหนาไหม ฝุ่นเข้าได้หรือเปล่า?

ปรากฏว่าไม่มีฝุ่นครับ ถึงมีจริงก็น้อยมากจนมองไม่เห็นเลยครับ

เพราะฉะนั้นกรองแบบผ้าล้างได้สำหรับผมมันโอเคมากครับ


อ้อ ลืมบอกไป คือในคู่มือบอกว่าครั้งแรกใช้ได้เลย ไม่ต้องเคลือบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2018, 19:26:40 โดย SNK vs Playmore »

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
ถ้าเป็นของ K&N BMC รู้สึกเค้าเคลือบมาให้แล้วนะครับ

เฮอลิเคนไม่แน่ใจผมใส่อยู่ในรถอีกคันซื้อมาครั้งแรกก้ใส่เลยนะครับ หลังจากนั้นน้ำยาล้าง-เคลือบของ K&N มาโดยตลอด