Volvo เครื่องดีเซล รหัส D4 มีปัญหากินน้ำมันเครื่อง ใครเจอบ้างครับ

OXYGEN2

ในบอร์ดนี้มีคุณ jojow เจอเหมือนกับผม รถผม S90 D4 อาการคือกินน้ำมันเครื่อง โดยตอน 7,000 กม. ระดับน้ำมันเครื่องที่โชว์ในจออยู่ในระดับครึ่งเดียว (ระหว่าง Min และ Max) ตอนนี้รถวิ่งมา 10,000 กม. ระดับน้ำมันเครื่องก็ลดครับ ตอนแรกคิดว่าจะลดแค่เฉพาะช่วงรันอิน แต่ดูจากระดับที่ลดแล้วคงไม่ใช่

ผมเลยอยากทราบครับว่า ท่านใดที่ใช้เครื่อง D4, D5 ของ Volvo เจอการกินน้ำมันเครื่องเหมือนกันไหมครับ ถ้าเจอเหมือนกันก็จะได้สบายใจไประดับนึง (คงอาจจะเกิดจากการออกแบบ) ครับ





และขอสอบถามเพิ่มเติมด้วยครับ เครื่อง D4 ที่อยู่ใน Volvo S90 ตัวนี้เป็นเครื่องเดิมของ Volvo ที่หลายท่านใช้แล้วบอกว่าทน หรือว่าเป็นเครื่องที่มีการออกแบบมาใหม่ครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



HLRx

D4 ใน S80 เคยขึ้นโชว์  ให้เติม 0.5 ลิตร 2-3 ครั้ง หลังๆก็ไม่โชว์แล้ว เพิ่งมาโชว์ตอนไกล้ถึง เช็คระยะ 180,000  แต่ไม่เติมแระ รอ เช็คระยะทีเดียว  ถาม จขกท. S90 ตัว D4 ยังเปลี่ยนถ่าย นมค.ทุก 20,000 กม.มั้ยครับ



cefboy

ของผมเครื่อง T5 ตัวใหม่ใน V60 ก็เสียวๆเรื่องนี้ เพราะให้ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 หมื่นเปลี่ยนที่ เคยลองบิดกุญแจค้าง แล้วกดเข้าไปดูระดับน้ำมันเครื่องในจอ ตอนวิ่งมาช่วง 8พันโลเหมือนกัน แต่แทบไม่ลด เท่าไหร่ครับ V90 นี่สะดวกดีๆ ดูที่หนาจอได้เลย
แต่เห็นพวก  T4F ตัวแรกๆ ก็แบบนี้เลยครับ ลดเยอะเกิน เอาใจช่วยครับ เอาจริงๆถ้าให้หายคาใจน่าลองดึงวัดจากก้านไปเลยนะครับ บางครั้งพวก Electronic sensor อาจจะแสดงภาพไม่ถูกก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2018, 16:18:29 โดย cefboy »



OXYGEN2

D4 ใน S80 เคยขึ้นโชว์  ให้เติม 0.5 ลิตร 2-3 ครั้ง หลังๆก็ไม่โชว์แล้ว เพิ่งมาโชว์ตอนไกล้ถึง เช็คระยะ 180,000  แต่ไม่เติมแระ รอ เช็คระยะทีเดียว  ถาม จขกท. S90 ตัว D4 ยังเปลี่ยนถ่าย นมค.ทุก 20,000 กม.มั้ยครับ
ตอนนั้นผมซื้อรถ เค้าแยก Maintenance Package แยกครับ ผมเลยไม่ได้ซื้อมา เพราะให้เช็คครั้งละ 20,000 กม. ผมคิดว่านานเกิน ผมเลยจะเอารถเข้าทุก 10,000 กม. (หรือถ้าใช้น้อย 6 เดือนครั้งครับ) ผมซื้อมา 1 ปีแล้ว วิ่งไปแค่หมื่นเดียวครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



OXYGEN2

ของผมเครื่อง T5 ตัวใหม่ใน V60 ก็เสียวๆเรื่องนี้ เพราะให้ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 หมื่นเปลี่ยนที่ เคยลองบิดกุญแจค้าง แล้วกดเข้าไปดูระดับน้ำมันเครื่องในจอ ตอนวิ่งมาช่วง 8พันโลเหมือนกัน แต่แทบไม่ลด เท่าไหร่ครับ V90 นี่สะดวกดีๆ ดูที่หนาจอได้เลย
แต่เห็นพวก  T4F ตัวแรกๆ ก็แบบนี้เลยครับ ลดเยอะเกิน เอาใจช่วยครับ เอาจริงๆถ้าให้หายคาใจน่าลองดึงวัดจากก้านไปเลยนะครับ บางครั้งพวก Electronic sensor อาจจะแสดงภาพไม่ถูกก็ได้
เคยลองเปิดฝากระโปรงมาแล้ว หาก้านวัดไม่เจอครับ ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน เดี๋ยวคืนนี้ลองไปส่องๆ ดูอีกที ตอนแรกคิดว่าให้ดูที่จออย่างเดียวครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



natt

XC60 ปี 2012 รหัสเครื่อง D5204T3

เป็นเหมือนกันเลยครับ Maintenance ที่ 20,000 โล มันจะเหลือครึ่งเดียวประมาณ 12,000-14,000
แต่เป็นแค่ช่วง 60,000 โล แรกนะครับ

แต่หลังจาก 60,000 โล จนถึง 100,000 (ช่วงที่ยังอยู่ใน Maintenance ทุก 20,000 โลฟรี) ก็ไม่เคยลดนะครับ

หลังจากนั้นจนถึงปัจจุบัน 170,000+ โลแล้ว เปลี่ยนมาถ่ายน้ำมันเครื่องเองที่ทุก 10,000 โล ก็เต็มตลอดนะครับ
ใช้ครบ 10,000 โล ก็ยังเต็ม max อยู่
2012 XC60 D3 (29x,xxx km)
2014 CX-5 XDL (23x,xxx km)
2019 XC60 D4 (18x,xxx km)
2024 Navara Calibre (6,xxx km)
2025 X3 20d (2,000 km)



jojow

ของผมเครื่อง T5 ตัวใหม่ใน V60 ก็เสียวๆเรื่องนี้ เพราะให้ถ่ายน้ำมันเครื่อง 2 หมื่นเปลี่ยนที่ เคยลองบิดกุญแจค้าง แล้วกดเข้าไปดูระดับน้ำมันเครื่องในจอ ตอนวิ่งมาช่วง 8พันโลเหมือนกัน แต่แทบไม่ลด เท่าไหร่ครับ V90 นี่สะดวกดีๆ ดูที่หนาจอได้เลย
แต่เห็นพวก  T4F ตัวแรกๆ ก็แบบนี้เลยครับ ลดเยอะเกิน เอาใจช่วยครับ เอาจริงๆถ้าให้หายคาใจน่าลองดึงวัดจากก้านไปเลยนะครับ บางครั้งพวก Electronic sensor อาจจะแสดงภาพไม่ถูกก็ได้
เคยลองเปิดฝากระโปรงมาแล้ว หาก้านวัดไม่เจอครับ ไม่รู้ว่าอยู่ตรงไหน เดี๋ยวคืนนี้ลองไปส่องๆ ดูอีกที ตอนแรกคิดว่าให้ดูที่จออย่างเดียวครับ

รุ่นนี้ไม่มีก้านวัดน้ำมันเครื่องครับ

2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3