ผู้เขียน หัวข้อ: ่๋J31 มีปัญหาครับ รบกวนถามพี่ Jimmy และกูรูทั้งหลายด้วย  (อ่าน 14283 ครั้ง)

ออฟไลน์ seismic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
TEANA   J31 Y2005  / 120,000 km.   ติด LPG  ถัง 76 kg. 
ผมเพิ่งซื้อมือสอง มาเดือนที่แล้วไม่รู้ประวัติเก่า รู้แต่เจ้าของเป็นใคร (ข้าราชการมีอายุ) ซื้อผ่านเต็น 
1.ซื้อมาสองวันก็เปลี่ยนยาง แลัวเหยียบ TEST ดู 140-160  ประมาณ 3-5 นาที เท่านั้น ความร้อนขึ้น เครื่องตัด ไฟเครื่อง ไฟความร้อนแสดง เข้าข้างทางเลยครับ น้ำพุ่ง (หน้าซีดเลย ) รอเครื่องเย็นเติมน้ำ  เข้าศูนย์เลย  ศูนย์หาสาเหตุไม่เจอ บอกหม้อน้ำ เครื่องทุกอย่างปกติ รออยู่สองวัน ก็ไม่มีความคืบหน้า โมโห เลยไปเข้าอู่นอก ที่ซ่อม NISSAN โดยตรง เปลียน ปั้ม/วาร์ว/หม้อน้ำ/ ท่อยางต่างๆ (อะไหล่ศูนย์แท้ทั้งหมด มีส่วนลด 20% ด้วย) วิ่งเป็นปกติ  ซึ่งชีวิตประจำวันก็ วิ่งประมาณ 100 โล 
เหยียบเต็มที่ 140-160 ไม่เกิน 3 นาที (ถนนไม่อำนวย รถติด)
2. ถึงตอนนี้ก็ไม่คิดอะไร แต่เมื่อวานจะกลับต่างจังหวัด ออกจาก ศิริราช ขึ้นยมราช เหยีบ 140-160 ถึง บางประอิน จากนั้น
    ก็ 100-120 (ทางไม่ดี เข้าอยุธยา สายในติดไฟแดงเป็นระยะ )  จนเข้าสายเอเชีย ถึงแยกเข้าชัยนาท เอาอีกแล้วครับพี่น้อง
   หม้อน้ำ เดือดอีกแล้ว อาการแรกรู้สึกลดมันหนักๆ มีเสียงน้ำร้องวี้ด วี้ด ซักพักไฟเครื่องแสดง (ไฟความร้อนไม่แสดง)
   จอดอีกแล้วครับท่าน  น้ำพุ่งนิดหน่อย ปล่อยเครื่องเย็น ดูอีกทีมันดูดน้ำในถังสำรองหมดเลย  ลองติดเครื่องไฟเครื่องยัง   
    แสดงอยู่ เศร้าครับ ลูก เมีย หมา ประณามกันใหญ่เลย  ไม่กล้าครับ 4 โมงเย็นละ ยังต้องไปอีก 300 กม.เรียกรถ Slide มายก
    กลับไปอู่ที่  บางใหญ่ ถึง 2 ทุ่ม จอดรถทิ้งไว้ เจ้าของอู่ก็สุดยอด ขับกลับมาส่งที่บ้าน นครปฐม เบื้องต้นยังหาสาเหตุไม่เจอ พัดลมก็ปกติ
ถามพี่ทั้งหลายครับว่าใครเคยเจอบ้าง เกี่ยวกับการติดแก็สหรือเปล่าครับ  เกี่ยวกับตัวเครื่องหรือเปล่า ช่างบอกว่ามีรอยทำสีที่แก้มซ้าย (ด้านคนนั่ง)  ตอนนี้เลยมึนๆ มีอยู่คันเดียวด้วย ใจจริงอยากซ่อมให้มันดีที่สุดแต่ไม่รู้สาเหตุ
ปล.ยาวไปหน่อยแต่มันอัดอั้นมาก ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
คิดว่าเป็นที่วาล์วน้ำนะครับ มันอาจจะไม่เปิด
ส่วนเรื่องแก๊ส ผมว่าอาจจะมีส่วนตรงเรื่องการติดตั้ง เขาอาจจะไปยุ่งอะไรเกี่ยวกับท่อน้ำหรือเปล่า?

ส่วนรอยทำสีที่แก้มซ้าย ผมว่าไม่เกี่ยวนะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ถามก่อนว่า
ตอนที่คุณซื้อรถคันนี้ มันถูกติดก๊าซ มาเรียบร้อยแล้วใช่ไหมครับ?

ถ้าใช่ สิ่งที่ผมอยากจะบอกก็คือ ถ้าอยากจะใช้รถติดก๊าซ
อย่าซื้อรถที่ติดก๊าซมาแล้ว มาใช้ถ้าไม่ใช่คนที่เคยเล่นรถจนพอจะรู้เรื่องซ่อมบำรุงมากบ้าง มาก่อนหน้านี้บ้างแล้วครับ
เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่า ปัญหาที่เจ้าของคนเก่า เจอมา มีอะไรบ้าง และโดยปกติแล้ว รถที่ยังใหม่ๆอยู่
ถ้าติดก๊าซมาแล้ว เจ้าของที่ใช้ Happy เขาก็ไม่ค่อยคิดจะขายทิ้งกันหรอกครับ จะใช้กันไปจนกว่าจะพังกันไปข้างนึง
เสียส่วนใหญ่

แต่ในเมื่อซื้อมาแล้ว คงต้องลองหาสาเหตุกันก่อน
ผมเชื่อว่า มีการรั่วซึมในระบบ ในจุดที่มองไม่เห็น
อาจเป็นวาล์วน้ำก็ได้ อาจเป็นท่อทางเดินต่างๆ ข้อต่อต่างๆ
เป็นไปได้ทั้งสิ้น

เอารถเข้าอู่ข้างนอกเถอะครับ ถ้าจะหวังเพิ่งศูนย์ฯ Nissan กับรถที่หมดระยะประกันคุณภาพแล้วนั้น เห็นที่จะไม่ได้การเท่าไหร่
และอู่ที่ควรจะลองหาดู คืิออู่ที่ชำนาญในระบบหม้อน้ำ ระบบระบายความร้อนครับ

ออฟไลน์ seismic

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ขอบคุณครับ มันติดอยู่แล้วครับตั้งแต่ ปี 49 คือมันสวยนะครับชอบความนิ่ม เงียบก็เลยซื้อคิดว่า เปลี่ยนหลักๆ แล้วน่าจะหาย
คือตอนนี้เปลียน ระบบหล่อเย็นหมดแล้วนะครับ ปั้ม  วาร์ว หม้อน้ำ พัดลมปกติดี
ถ้าแก็ส มันทำพิษ  อะไรจะเสียบ้าง แต่ละตัวราคาเท่าไรครับ ถ้าหลักหมื่นนะเตรียมใจไว้แล้ว ช่วยหน่อยครับ

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เคยสังเกตไหมครับว่าน้ำหล่อเย็นหายเร็วหรือรั่วไหมครับ
ฝาปิดหม้อน้ำชำรุด
ประเก็นฝาสูบรั่ว
ระดับน้ำมันเครื่องต่ำ
ทุกน้ำหนักเกิน
ตั้งไฟจุดระเบิดไม่ถูกต้อง
ระบบคายไอเสียอุดตัน

ลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียวดูครับ ผมอ่านมาจากหนังสือช่างรถยนต์มือใหม่
ของคุณสมปอง คงนิ่ม สำนักพิมพ์ซีเอ็ด

อ่านแล้วยังไม่เคยได้ใช้ซะที เพราะ New lancer และ EX ยังไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลยครับ
จริงๆในหนังสือบอกอีกหลายสาเหตุครับ มีรูปประกอบดูก็เข้าใจครับ

รถหายไวไวนะครับ

ออฟไลน์ JuDars

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
    • อีเมล์
น่าจะลองเข้าไปหาข้อมูลเพิ่มใน teana club นะครับ ว่ามีไครเจอแบบนี้บ้างมั้ย

แล้วก็หม้อต้มแก๊สเนี่ยคือของเก่าตั้งแต่ปี 49 ไช่มั้ยครับ ถ้ายังไงให้ลองถอดระบบแก๊สออก

เพราะหม้อต้มแก๊สใช้ระบบน้ำจากหม้อน้ำมาอุ่นแก๊สให้ร้อนเพิ่มแรงดันและไม่ให้มันเย็นจนเป็นน้ำแข๊งนะครับ

บางทีอาจจะเป็นที่หม้อต้มมีปัญหาก็ได้ที่ทำให้น้ำมันหมุนวนได้ไม่ดีพอ เป็นความเห็นนึงนะครับ

ขอให้กลับมาสมบูรณ์ไวๆนะครับ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
ลองวิ่งน้ำมันอย่างเดียวดูครับ ผมอ่านมาจากหนังสือช่างรถยนต์มือใหม่
ของคุณสมปอง คงนิ่ม สำนักพิมพ์ซีเอ็ด


อ่านเล่มเดียวกับผมเลยครับ
ผมไม่มีพื้นฐานทางช่างเลย
ทีแรกว่าจะอ่านเพื่อเล่นรถ benz w114-115
และเอา toyota KE70 มาทำ retro
แต่หลังจากที่อ่านแล้ว

บรรลุเลยว่าเล่นรถใหม่ดีกว่า
: )

ออฟไลน์ ฮิ ฮิ้วววว!!~~~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
พี่ลองโทรไปปรึกษากับช่างคนนี้ดูนะครับ

ผมเพิ่งได้เบอร์มาเมื่อไม่กี่วันนี้เอง และก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกับช่างด้วย (ปล. ขอออกตัวไว้ก่อน อิอิ)

ชื่อช่างสุรศักดิ์  เบอร์โทร 0867865707 เห็นคนในนิสสันนีโอคลับ เค้าแนะนำต่อๆกันมาครับ

ว่าเป็นอดีตหัวหน้าช่างและผู้จัดการของศูนย์บริการนิสสัน แถวๆพระประแดงหรือสุขสวัสดิ์เก่านี่แหละครับ

ตอนนี้พี่เค้ามาเปิดอู่ใหม่เองแล้ว อยู่แถวๆซอยสุขสวัสดิ์น่ะครับ

ยังไงลองโทรไปปรึกษาแล้วเล่าอาการให้ฟังก่อนก็ได้ครับ เผื่อจะมีทางออกของปัญหาครับ


ปล. หากต้องการแผนที่บอกเมลมานะครับ เดี๋ยวจะส่งไปให้ครับ
Master Degree of Science Program in Animal Science
Department of Animal Production Technology
Faculty of Agricultural Technology
King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL)

ออฟไลน์ CaVoK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
ขอเพิ่มเรื่องช่างอีกคนครับ ช่างเกียรติ ลองดูใน Teana-club.com ครับ
เห็นเข้าไปเช็คกันหลายคนเหมือนกัน
เรื่องระบบน้ำก็เป็นอีกเรื่องที่ชาวเทียน่าจะเข้าไปเช็คเมื่อรถถึงแสนโลครับ

ของผมยังห้าหมื่นกว่าโล คงอีกซักพักนึง