ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota Hilux Revo มีระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ถ้าเหยียบเบรคและคันเร่งพร้อมกัน แต่ไม่มีบอกในโบรชัวร์  (อ่าน 15856 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมก็พึ่งรู้แหละว่า Toyota Hilux Revo มีระบบนี้ติดรถมาทุกรุ่นย่อยเลย เพราะมีคนเจอไฟเตือนระบบนี้ทำงานอยู่เรื่อยๆ ส่วนใหญ่คือสลับขาไม่ถูกจังหวะกับพรมไปคาที่แป้นเหยียบ ระบบมันตัดกำลังเครื่องยนต์ไปเลย แถมไม่มีบอกในโบร์ชัวร์ด้วย เจ้าของรถก็ตกใจเวลาไฟเตือนขึ้นเพราะนึกว่ารถมีปัญหา มีของดีใส่มาให้แล้วไม่บอกลูกค้าซะงั้น

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Brake over Ride เหมือนเป็น logic พื้นฐานที่รถทุกยี่ห้อที่ใช้คันเร่งไฟฟ้าก็มีนี่ครับ

ที่เป็นประเด็นก็ตั้งแต่สมัยที่เกิดปัญหาคันเร่งค้างในอเมริกา ซึ่งพอเกิดคันเร่งค้าง (พรมทับคันเร่ง หรืออะไรก็แล้วแต่..)
แล้วคนขับกดเบรค แต่ระบบเครื่องยนต์ก็ยังไม่ตัดการทำงานของคันเร่งเลยทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดการสูญเสียขึ้นน่ะครับ 

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Brake over Ride เหมือนเป็น logic พื้นฐานที่รถทุกยี่ห้อที่ใช้คันเร่งไฟฟ้าก็มีนี่ครับ

ที่เป็นประเด็นก็ตั้งแต่สมัยที่เกิดปัญหาคันเร่งค้างในอเมริกา ซึ่งพอเกิดคันเร่งค้าง (พรมทับคันเร่ง หรืออะไรก็แล้วแต่..)
แล้วคนขับกดเบรค แต่ระบบเครื่องยนต์ก็ยังไม่ตัดการทำงานของคันเร่งเลยทำให้เกิดอุบัติเหตุเกิดการสูญเสียขึ้นน่ะครับ
กระบะยี่ห้ออื่นในไทยตอนนี้ไม่มีนะครับ เหยียบเบรคกับคันเร่งค้างออกตัวล้อฟรีได้เลย

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
BOS นี่รู้สึกหลังปี 2008 มาที่เกิดเรื่องคันเร่งค้าง โตจะยัดมาทุกรุ่นเลยครับ

ลองเหยียบเล่นดู ถ้ากดเบรกไว้ก่อนแล้วกดคันเร่ง ระบบจะไม่ทำงาน รถก็ยังจะเร่งฝืนไปแบบนั้น

ถ้ากดคันเร่งอยู่แล้วกดเบรกตาม โดยทีขายังไม่ปล่อยจากคันเร่ง รอบจะลดลงเหลือเดินเบาทันทีครับ
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,040
ข้อเสียชัดๆเลย จะทำ HEEL & TOE ไม่ได้ 

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
เค้าบอกในคู่มือ  ไม่ใช่ของที่ต้องบอกในโบรชัวร์
อีกอย่างถ้าถามถึงที่มา โตโยต้าจะกล้ายืดออกบอกมั๊ยว่าเพราะมีคนประสบอุบัติเหตุในรถผมมาก่อนถึงใส่มาให้
ผมว่าของไม่น่าโชว์เท่าไหร่

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เค้าบอกในคู่มือ  ไม่ใช่ของที่ต้องบอกในโบรชัวร์
อีกอย่างถ้าถามถึงที่มา โตโยต้าจะกล้ายืดออกบอกมั๊ยว่าเพราะมีคนประสบอุบัติเหตุในรถผมมาก่อนถึงใส่มาให้
ผมว่าของไม่น่าโชว์เท่าไหร่

มิตซูมีระบบคล้ายๆกันใส่มาพี่แกยัง proudly present ลงโบร์ชัวร์เลยครับ และเอาจริงๆอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยต่างๆมันก็เกิดมาจากอุบัติเหตุทั้งนั้นแหละครับ

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
BOS นี่รู้สึกหลังปี 2008 มาที่เกิดเรื่องคันเร่งค้าง โตจะยัดมาทุกรุ่นเลยครับ

ลองเหยียบเล่นดู ถ้ากดเบรกไว้ก่อนแล้วกดคันเร่ง ระบบจะไม่ทำงาน รถก็ยังจะเร่งฝืนไปแบบนั้น

ถ้ากดคันเร่งอยู่แล้วกดเบรกตาม โดยทีขายังไม่ปล่อยจากคันเร่ง รอบจะลดลงเหลือเดินเบาทันทีครับ

กำลังจะทักเลยว่างี้ก็เบิร์นยางไม่ได้สิ งั้นยังได้ฮะ โอเค

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,427

ออฟไลน์ mew123765

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
    • อีเมล์
Logic คันเร่งไฟฟ้าแบบนี้ เข้าใจว่าใส่มาในทุกรุ่นของ Toyota นะครับ
สาเหตุที่ใส่มาให้ในทุกรุ่น เพราะข่าวนี้เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้ว

https://www.nbcsandiego.com/news/local/CHP-Officer-Family-Killed-in-Crash-56629472.html

(สาเหตุของเหตุการณ์ในข่าวมาจาก คันเร่งไปติดพรมแล้วค้าง ซึ่งพรมดังกล่าวเป็นของ After Market ไม่ใช่ OEM)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
นิสสันก็มี แต่ไม่เคยใส่อะไรเลย ยกเว้นลิงค์เล็กๆ บนเว็บ 555555
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
นิสสันก็มี แต่ไม่เคยใส่อะไรเลย ยกเว้นลิงค์เล็กๆ บนเว็บ 555555

รายนี้หนักกว่า ในคู่มือบางทีก็ไม่มีลูกค้าก็มึนๆว่ารถตรูมีไอ้นี่ด้วยเหรอ 555

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าไม่มีในโบรชัวร์ถูกละครับ แต่ควรใส่มาในคู่มือ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
รถผมก็เป็น แต่ไม่มีบอกในโบรชัวร์
ผมมองว่ามันไม่ใช่สาระสำคัญมากเท่าไหร่
เพราะตั้งแต่ซื้อรถมา ก็เคยเหยียบเบรคและคันเร่งพร้อมกันก็สมัยวัยรุ่นนู่นเลย
ตอนนี้ไม่ได้ทำมาไม่รู้กี่ปีแล้ว

ผมจึงมองว่ามันไม่ใช่สาระสำคัญอะไร
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ควรจะมีบอกนะครับ เป็นเรื่องของความปลอดภัย คนขับจะได้รู้จัดรถ