ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ  (อ่าน 6260 ครั้ง)

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
ตอนมีรถหลายรุ่นทั้งเฟียสต้า เอสเคป เรนเจอ เอเวอเรส อีโค่สปอร์ตก็ทำพฤติกรรมฉาวๆและไม่ค่อยรับผิดชอบจนหลายคนไม่เอาด้วย

แต่พอเหลือแค่เรนเจอร์ แรปเต้อ เอเวอเรสต์3รุ่นแล้วมีปัญหาทันที  พี่แกกลับรับผิดชอบและจัดการแต่ละเคสรวดเร็วฉับไวมากเลย

สมาชิกแต่ละคนคิดเห็นไงบ้าง ส่วนตัวผมว่าถ้าเค้าจัดการทุกสิ่งอย่างและบริหารหลังการขายให้เก่งขึ้นก็จะได้ใจมากกกว่านี้ครับ

(ชอบหน้าตาและสเป็คกระบะและPPVเค้าเป็นเบอร์1ครับโดยส่วนตัว)

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 29, 2018, 22:28:02 »
ถ้าเสียตลาดกระบะPPVไป ก็ไม่มีไรขายในไทยละ

ออฟไลน์ Chevvy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 29, 2018, 23:30:16 »
ยังดูน่ากังวลปัญหา QC หลุดมาจำนวนมาก และการขาดวัสดุที่สำคัญเวลาประกอบ จนเสี่ยงถึงระบบไฟฟ้าเลย เป็นผมไม่เอาครับ ความรับผิดชอบควรเป็นการผลิตที่มีคุณภาพ วัสดุต้องดี ไม่ใช่ใช้ไปแล้วก็เสีย คุณภาพการประกอบต้องไม่เสี่ยงต่ออันตราย การประกอบต้องตรงกับรถตัวโชว์ ศูนย์บริการต้องไม่บ่ายเบี่ยงแก้ปัญหารถให้ลูกค้า และไม่หลอกลูกค้าเปลี่ยนอะไรไม่รู้ตลอด

ควรดูกระทู้ก่อนหน้าว่ามีปัญหา QC ที่น่ากังวล

http://community.headlightmag.com/index.php?topic=67355.0


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 00:06:37 »
กระทู้แบบเดียวกันประมาณ 4 กระทู้ ฟอร์ดล้วน

เรื่องแบบนี้เหมือนกันหมด  ;D ;D ;D ;D

คำตอบหาได้จากกระทู้ฟอร์ด หน้านี้กับหน้าที่แล้วครับ ตอบเหมือนๆกันตาม bias มากน้อยแต่ละคน

ต้องเข้าใจก่อนว่าจะมีคนมาซ้ำกับอคติเดิมๆตลอด บางคนก็รู้อยู่นะมาแนวเดิมๆด่าก่อนเจอยี่ห้อนี้ ดูประวัติตอบย้อนหลังได้

บางทีไปถึงเว็บคลับรถ เอาข่าวไปลงซ้ำๆ ลากให้คนมาด่า ทั้งที่ตัวเองไม่เกี่ยวกับคนใช้รถเลย

เพราะแบบนี้ไง ฟอร์ดต้องเร็วกับคนบางจำพวกเหมือนกัน โซเชียลมีคนแบบนี้เยอะ

ยิ่งอีกยี่ห้อนึงลูกครึ่งจีน บางทีผมก็นึกนะคนซื้อยี่ห้อนี้เค้าก็อวยกันเอง แต่คนก็เอามา Bully กันสนุกสนาน มันก็แปลกดี

หรืออีกแบบตัวอย่างเห็นบ่อยๆ ใครซื้อโตโยต้าจะโดน Bully ทำนองนึงเหมือนกัน ทั้งที่มันต่างคนต่างชอบของมันอยู่แล้ว

แบบนี้แหละค่ายรถมีประสบการณ์มากขึ้นว่าโซเชียลมันคุมไม่ได้ จึงต้องทำเร็ว จบเร็วไม่ว่ายี่ห้อไหน
เพราะมันเจ็บระยะยาวกับสิ่งที่เรียกว่า ปากต่อปาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2018, 00:26:20 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 00:11:30 »
เทคโนโลยีไฟฟ้าฟอร์ดที่นำมาเสนอ ที่เป็นคอมพิวเตอร์ก็ครึ่งคันไปหละ ขาดอย่างเดียวไม่ใช่ไฟฟ้าหรือ AI
ปัญหา เซ็นเซอร์ฟ้องย่อมมีมากกว่าใครเขา
เขาเปลี่ยนการบริการดีขึ้นก็ไม่ถูกใจ  อย่า อคตินักเลย ใครขายดีขายได้ มีอะไรดีก็มานำเสนอ เกิดรายได้เกิดการจ้างงาน ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ เกิดการแข่งขันไม่เป็นธรรม ผู้ประกอบการ ใจออกถอดใจ จะตกงานกันอีกหลายพันชีวิตเลย
ระหว่างเปลียนถ่ายพลังงานใครไม่ขยับ นำเสนอ เทคโนโลยีใหม่ๆที่ทันสมัย จะอยู่ไม่ได้
บริษัทรถหน้าใหม่ๆจะแจ้งเกิด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 30, 2018, 00:15:10 โดย Mark Wahlberg »

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 00:20:49 »
ฟางเส้นสุดท้ายครับ ถ้าตลาดนี้จมม้วนเสื่อ ;D ;D ;D

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 00:28:39 »
มันก็เป็นเรื่องน่ายินดีไม่ใช่หรือ  ที่ บ. รับผิดชอบดีขึ้น

ตอนนี้อะไรเรียกความเชื่อมั่นได้ ford คงทำทุกทางละครับ

ส่วนเคส fiesta นั้นคิดว่า ford แก้ปัญหาผิดทางตั้งแต่แรก คิดว่าการ up firmware จะช่วยได้แต่ไม่ใช่

จนหลังๆเปลี่ยนชุดครัชใหม่ถึงจะดีขึ้น 

ส่วนเรียกคืน  หรือเปลี่ยนคันให้ทั้งหมดมันเป้นไปไม่ได้อยู่แล้ว ถึงจะเป็นเจ้าตลาดก็คงไม่ทำ

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,075
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 01:28:51 »
Ranger กับ Everest คือยอดขายหลักของ Ford ครับผม

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,381
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 07:05:41 »
เรื่องแบบนี้จะให้ผิดพลาดเหมือนครั้งที่ผ่านๆมาไม่ได้แล้วละครับ คงได้บทเรียนอะไรหลายๆอย่าง

จนนำมาสู่แนวทางการแก้ไข และรับมือกับเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นได้


ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 07:14:16 »
ผมในฐานะลูกค้าคนนึง ถือว่าเป็นนิมิตหมายท่ดีขึ้น มันก็เป็นไปตามคำเรียกร้องครับ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 07:25:39 »
ผมว่าก็ถือเป็นเรื่องดี นะครับ

ถ้าเสียตลาดกลุ่มนี้ไป คงไม่มีอะไรจะขายแล้ว
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Puitam

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 527
    • อีเมล์
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 08:00:56 »
ผมว่าน่าชื่นชมนะ เเสดงว่าพยายามปรับตัว  แต่กระแสฟอร์ดมันแรงจริงๆนั่นแหละ

ถ้าไม่เปิดจุดอ่อนให้เห็น  น่าจะติดลมบนไปยาวๆเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 08:28:09 »
ก็ดีแล้วนี่ครับ ขอให้ทำต่อเนื่องไปตลอดนะครับ

ออฟไลน์ yord

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 09:14:03 »
ผมใช้ isuzu อยู่ กระบะ4ประตู ปี2004คันนึง mu-x 3.0 2014 อีกคันนึง ยังเข้าศูนยเช็คตามระยะอยู่ตลอดทั้ง2คัน

10กว่าปีแล้ว อีก2-3ปี ผมต้องการรถ ppv 4x4 สมรรถนะสูงเพื่อการท่องเที่ยว ถ้า isuzu ไม่ทำออกมาผมมีโอกาสซื้อ

ford ใช้แน่นอนครับเพราะถ้า ford เขาพัฒนาเรื่องการบริการขึ้นมา แต่ isuzu ไม่พัฒนารถตามมาผมคงได้เปลี่ยน

ไปเป็นญาติกับ ford บ้างครับ       

ออฟไลน์ cadherin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 585
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 12:13:11 »
ใน fb club

ranger บ่นกันหลายคันว่ามีปัญหาแล้วซ่อมไม่จบ ไม่มีซื้อคืนเหมือน raptor, everest นะครับ

ถ้ารับผิดชอบเหมือนกันทุกรุ่น ลูกค้าคงมั่นใจ แนะนำเพื่อนให้มาซื้อ และยอดขาย ford จะพุ่งกว่านี้

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 12:50:31 »
FEEL THE DIFFERENCE
GO FURTHER
FORD  8)
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 12:59:14 »
ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับการเปลี่ยนผู้บริหารหรือเปล่าครับ?


https://www.mreport.co.th/news/industry-movement/119-Automotive-Ford-Thailand

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 13:51:53 »
ไม่แปลกนิครับ
ฟอร์ดไทยก็ต้องพัฒนายืนตลาดต่อไป  8)

ออฟไลน์ blitzpao

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 738
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 13:55:39 »
ผมว่าตอน DCT ฟอร์ดก็จัดการดีนะครับคือเปลี่ยนเกียร์ให้ขยายระยะเวลาประกันเท่าที่ทำได้โดยไม่ต้องไปยุ่งกับ ธนาคารซึ่งเป็นเจ้าของรถ สิ่งที่ผมอยากเห็นคือค่ายรถลงมาเล่นตลาดปล่อยสินเชื่อรถแล้วเวลารถมีปัญหาก็ซื้อคืนเลยเพราะปัจจุบันมันเป็นปัญหาที่ ธนาคารเจ้าของรถถ้าอยู่ในระยะเวลามักไม่ยอม

ออฟไลน์ masuoka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,156
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 14:10:03 »
เริ่มต้นได้ดีครับ แต่ตอนรักษาไว้นี่ซิ ต้องดูกันยาวๆสำหรับยี่ห้อนี้

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 14:37:49 »
อย่างน้อยๆก็ดีกว่าค่ายเมกันคู่แข่งนะ รายนั้นไม่คิดปรับปรุงอะไรเลย ทำยังกับตัวเองเป็นเจ้าตลาดไม่ง้อลูกค้า

RockmanJilly005

  • บุคคลทั่วไป
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 14:58:40 »
อย่างน้อยๆก็ดีกว่าค่ายเมกันคู่แข่งนะ รายนั้นไม่คิดปรับปรุงอะไรเลย ทำยังกับตัวเองเป็นเจ้าตลาดไม่ง้อลูกค้า

ค่ายนั้นปล่อยไปเถอะครับ ยิ่งพอปล่อยดีลTBZลดราคาผมว่ามันเหมือนมีลางอะไรบางอย่างนะ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 30, 2018, 15:12:01 »
น่าจะเปลี่ยนผู้บริหารแน่นอน

ถ้าได้ผู้บริหารที่อยากดูแลลูกค้าก็จะเป็นแบบนี้

ถ้าได้ผู้บริหารที่สนใจแต่ bottom-line ก็จะได้แบบตอน Fiesta ออกมาใหม่ๆ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2018, 07:09:49 »
ผมไม่สงสัยอะไรครับ ถ้าดูแลลูกค้าดี บริการดีก็พอ จะได้ใช้ยี่ห้อนี้

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2018, 08:00:26 »
โฆษณา ไปเยอะขนาดนั้น ลองแก้ไขอะไรแบบเห่ยๆ สิ

ที่อุตส่าลงทุน ลงแรง สร้างกระแสซะเป็น talk of the town ขนาดนั้น

กลายเป็นศูนย์ สูญเปล่าไปทันที

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2018, 09:40:15 »
ผมว่าปรับตัวในทางที่ดีนี่น่าชมนะ เพราะเดี๋ยวนี้สื่อโซเชียลไปไวมากๆถ้าทำอะไรอิดออดมีหวังกลับบ้านเก่าแหงๆ ตอนนี้มาห่วงอเมริกันอีกยี่ห้อดีกว่า555 8)

ออฟไลน์ tongtom

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 302
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2018, 12:27:23 »
พึ่งมีคดีความไป แม้จะเสียหายไม่มาก แต่นั่นก็แลกมาด้วยชือ่เสียงในทางไม่ดี เพิ่มขึ้น เพราะการชดใช้ก็แค่ เสมอตัวแค่นั้นเอง(คิดในแง่ดีที่สุดแล้วนะ)

ถ้ากระบะโดนคดีอีก ............. อาจจะโดนหนักกว่าเดิมก็ได้ เพราะส่วนมากหลักฐานในตัวรถคือ หลุดQC มาจนมีปัญหา

บางส่วน เหมือนหลอกลวงผู้บริโภค ในเมื่อรถที่ใช้โชว์ หรือทดลองขับ กับรถที่ส่งมอบหลังจากที่ลูกค้าซื้อไปแล้ว ได้ตัดอุปกรณ์บางอย่าง (อ้างว่าประกอบผิดพลาด) ออกไป.... ของแบบบนี้ ผิดชัดเจนกว่ากรณีเกียร์พังอีก

ถ้าไม่รับผิดชอบ เหล็กร้อนๆ จะโดนตีเข้าเป็นรูปร่างอื่นๆ ได้ง่าย ตอนนี้จากนี้ไปอีก 6เดือน อย่าให้มีปัญหาอะไรที่ไม่ยอมรับผิดชอบอีก ไม่งั้นผมว่า โดนหนักแน่ๆ ทั้งทางคดีความและยอดขาย

ออฟไลน์ golf8023

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,381
    • อีเมล์
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2018, 16:06:53 »
เป็นเรื่องที่น่ายินดีครับ
แต่จะให้เปลี่ยนรถกับทุกเคสที่มีปัญหา เป็นไปไม่ได้แน่ๆ

ออฟไลน์ Azur3

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
Re: ทำไมจู่ๆฟอร์ดรับผิดชอบแต่ละเคสเร็วดีครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 01, 2018, 19:29:54 »
กระแสดีต้องรีบทำคะแนน เดี๊ยวจะดับซะก่อน