ผู้เขียน หัวข้อ: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ  (อ่าน 8184 ครั้ง)

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 10:23:15 »
สวัสดีครับพี่ๆสมาชิกทุกท่าน วันนี้ผมขออนุญาติมาขอความรู้และปสก.ด้วยครับ

พอดีว่ามือใหม่มากๆครับเรื่องโมดิฟายรถ มีความคิดที่จะทำให้แรงขึ้นนิดๆหน่อยๆ ใจจริงอยากได้แรงบิดมากกว่าแรงม้าที่เพิ่มขึ้นครับ
ตอนแรกว่าจะเอาไปรีแมพ แต่มีเพื่อนบอกว่าให้ลองเอาไปติด Racechip เลยอยากจะสอบถามพี่ๆว่า แบบไหนส่งผลเสียน้อยกว่ากันครับ และแบบไหนโอเคกว่ากันครับ
เพราะผมคิดไว้ว่าถ้ารีแมพก็คงเปลี่ยนท่อด้วยครับ เพราะเข้าใจเองว่ารีแมพไปแต่ถ้าท่อไม่ไหว ก็เท่านั้นอยู่ดี อันนี้เข้าใจถูกไหมครับ
ส่วนเรื่องประหยัดนี่ก็คิดๆอยู่ครับ ถ้าทำแล้วมันเปลืองกว่าเดิมก็คงต้องล้มไอเดียทำรถทิ้งไปครับ
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูลล่วงหน้าด้วยนะครับ :D

ปล. 2018 CX5 2.2 Diesel ครับ

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 10:59:31 »
remap คือการดูดข้อมูลในกล่องเดิม ออกมาแก้ คนจูนบางที่ก็แก้ไม่กี่หน้า บางที่ก็แก้หลายหน้า แล้วแต่สไตล์เขา

กล่องพ่วง เป็นการเอากล่องไปต่อพ่วงกับกล่องเดิม บางรุ่นอาจมีปลั๊กสำเร็จมาให้ บางรุ่นอาจจะต้องใช้วิธีเดินสายไฟใหม่ ให้ส่วนของกล่องพ่วงควบคุมในหน้าที่ต้องการ

ทั้งสองแบบอาจจะได้มาในแบบ โปรแกรมสำเร็จรูป ที่คนขายเขาคิดมาแล้วว่าสามารถใช้ได้กับรถทั่วไปได้ หรือ อาจจะเป็นการจูนแบบเฉพาะคัน ก็แล้วแต่คนขายเขาจะทำมาแบบไหน   

ส่วนอันดีกว่าก็ไม่รู้เหมือนกันครับ แล้วแต่ฝีมือคนจูนมากกว่า

แต่ที่อยากแนะนำ ก่อนจะทำอะไรพวกนี้ แนะนำว่าให้ขึ้นไดโนเทส ที่ใดที่หนึ่งไว้ก่อน ถ้าสามารถวัด a/f ratio ไว้ก่อนได้ด้วยยิ่งดี ทำเสร็จแล้วก็มาวัดที่เดิมอีกทีเพื่อเปรียบเทียบเอาครับ

แต่ถ้าจะหวังประหยัด ส่วนตัวผม ผมว่าคงยากอยู่ เพราะการจูนพวกนี้ โรงงานเขาจะทำ a/f ratio มาให้อยู่ในเกณฑ์ 14.7 ที่ผ่านเรื่องมลพิษและมีเรื่องความประหยัดอยู่ตัวอยู่แล้ว
ส่วนการจูน คนจูนเขาก็ต้องทำให้ค่าต่างๆหลุดจาก a/f ratio เดิม 14.7 มาเป็น 12.5 - 13.0 เพื่อต้องการความแรง ก็ต้องมีการเพิ่มน้ำมัน นู้นนี่นั่นเข้าไป ถ้าเป็นคนใช้ความเร็วตลอดผมว่าคงไม่ประหยัด แต่การตอบสนองดีขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าใช้งานทั่วไป 80-110 ไม่ได้รีบร้อน ใช้รอบไม่สูง ก็อาจจะมีการประหยัดขึ้นมาบ้างครับ
M52TUB30 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 11:04:34 »
รีแมพ ยังไงก็ดีกว่า แต่หากเจอคนจูนไม่ได้เรื่องก็ใส่กล่องพ่วงเถอะครับ เจ้าที่รีแมพเนียนๆดีๆ มีไม่เยอะหรอกครับ

กล่องพ่วงสำเร็จรูปก็จบดีหากไม่ต้องการขวนขวายหาคนรีแมพเจ๋งๆ

ปล. ท่อเดิมก็ได้ครับ ;)

ออนไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 11:09:59 »
ดีกว่าในแง่ไหนเอ่ย

ถ้าในแง่ความแรง ผมว่าถ้ารีแมพเจอคนจูนดีๆ ไปได้ไกลกว่ากล่องพ่วง

แต่ถ้าความคุ้มค่า กล่องพ่วงสามารถถอดแยกขายได้เวลาเราจะขายรถ

ลองเลือกดูครับ ส่วนตัวถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา หาเจ้ารีแมพดีๆ น่าจะแจ่มกว่าครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,956
    • อีเมล์
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 11:15:40 »
     จากประสพการณ์ที่ทำมา  ถ้าให้คนไทยรีแมพ แรงขึ้นแต่กินน้ำมันจุ  ถ้าให้ฝรั่งรีแมพ  แรงขึ้นอาจจะไม่มาก แต่กินน้ำมันเท่าเดิม  รู้สึกว่าฝรั่งจะจูนแบบรับผิดชอบมากกว่า  ถ้าเราจะเน้นความแรง เขาก็จะดูด้วยว่ามีผลเสียอะไรตามมาด้วยหรือเปล่า  ถ้ามีผลเสียตามมาเยอะเขาจะไม่ทำ  แต่ให้ฝรั่งจูนก็จะแพงกว่า

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,480
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 11:35:32 »
ตามข้างบนบอก  กล่องพ่วง  ง่าย มาตรฐานเหมือนกันทุกคัน

รีแมป  อยู่ที่ฝีมือผู้จูน  ซึ่งอาจจะใช้การโยนไฟล์ที่เขาจัดมาที่คิดว่าเหมาะสมกับรถรุ่นนี้แล้ว  หรือปรับแต่งเพิ่มเติมเฉพาะคันก็ได้..

 

ออฟไลน์ flat6

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 624
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 11:39:24 »
remap แต่เลือกคนจูนด้วยครับ เจ้าที่โยนไฟล์อย่าไปเข้า
เบื่อเด็กน้อยพึ่งมีรถ

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 12:25:02 »
remap ดีกว่าจูนได้เยอะหลากหลาย   

racechip เป็นกล่องดันรางของเมืองนอก

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 14:05:05 »
ดูจากรถแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนท่อก็ได้ครับ ประหยัดไปอีก

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 15:49:44 »
CX-5 Diesel ถ้าในอนาคตเกิดน้ำดันแล้วเคยไป Remap มา ระวังจะเป็นข้ออ้างในการเคลมเครื่องนะครับ

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 16:10:56 »
CX-5 Diesel ถ้าในอนาคตเกิดน้ำดันแล้วเคยไป Remap มา ระวังจะเป็นข้ออ้างในการเคลมเครื่องนะครับ

นี่แหละครับที่ผมคิดอยู่ เลยจะเลือกเข้าร้านที่คืนค่าเดิมได้ แต่ก็ไม่รู้อีกแหละว่าตอนคืนค่าเดิมไปแล้ว ศูนย์จะตรวจเจอไหม

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 16:12:31 »
remap คือการดูดข้อมูลในกล่องเดิม ออกมาแก้ คนจูนบางที่ก็แก้ไม่กี่หน้า บางที่ก็แก้หลายหน้า แล้วแต่สไตล์เขา

กล่องพ่วง เป็นการเอากล่องไปต่อพ่วงกับกล่องเดิม บางรุ่นอาจมีปลั๊กสำเร็จมาให้ บางรุ่นอาจจะต้องใช้วิธีเดินสายไฟใหม่ ให้ส่วนของกล่องพ่วงควบคุมในหน้าที่ต้องการ

ทั้งสองแบบอาจจะได้มาในแบบ โปรแกรมสำเร็จรูป ที่คนขายเขาคิดมาแล้วว่าสามารถใช้ได้กับรถทั่วไปได้ หรือ อาจจะเป็นการจูนแบบเฉพาะคัน ก็แล้วแต่คนขายเขาจะทำมาแบบไหน   

ส่วนอันดีกว่าก็ไม่รู้เหมือนกันครับ แล้วแต่ฝีมือคนจูนมากกว่า

แต่ที่อยากแนะนำ ก่อนจะทำอะไรพวกนี้ แนะนำว่าให้ขึ้นไดโนเทส ที่ใดที่หนึ่งไว้ก่อน ถ้าสามารถวัด a/f ratio ไว้ก่อนได้ด้วยยิ่งดี ทำเสร็จแล้วก็มาวัดที่เดิมอีกทีเพื่อเปรียบเทียบเอาครับ

แต่ถ้าจะหวังประหยัด ส่วนตัวผม ผมว่าคงยากอยู่ เพราะการจูนพวกนี้ โรงงานเขาจะทำ a/f ratio มาให้อยู่ในเกณฑ์ 14.7 ที่ผ่านเรื่องมลพิษและมีเรื่องความประหยัดอยู่ตัวอยู่แล้ว
ส่วนการจูน คนจูนเขาก็ต้องทำให้ค่าต่างๆหลุดจาก a/f ratio เดิม 14.7 มาเป็น 12.5 - 13.0 เพื่อต้องการความแรง ก็ต้องมีการเพิ่มน้ำมัน นู้นนี่นั่นเข้าไป ถ้าเป็นคนใช้ความเร็วตลอดผมว่าคงไม่ประหยัด แต่การตอบสนองดีขึ้นกว่าเดิม แต่ถ้าใช้งานทั่วไป 80-110 ไม่ได้รีบร้อน ใช้รอบไม่สูง ก็อาจจะมีการประหยัดขึ้นมาบ้างครับ

กำลังหาร้านจูนดีๆอยู่ครับ ส่วนตัวไม่ได้ใช้ความเร็วสูงหรือเล่นรอบสูงเท่าไหร่ครับ แต่ชอบความรู้สึกเวลาออกตัวเร็วๆหรือจังหวะเร่งแซงอะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ช่วยได้เยอะเลยครับ

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 16:14:23 »
ดีกว่าในแง่ไหนเอ่ย

ถ้าในแง่ความแรง ผมว่าถ้ารีแมพเจอคนจูนดีๆ ไปได้ไกลกว่ากล่องพ่วง

แต่ถ้าความคุ้มค่า กล่องพ่วงสามารถถอดแยกขายได้เวลาเราจะขายรถ

ลองเลือกดูครับ ส่วนตัวถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา หาเจ้ารีแมพดีๆ น่าจะแจ่มกว่าครับ

รีแมพ ยังไงก็ดีกว่า แต่หากเจอคนจูนไม่ได้เรื่องก็ใส่กล่องพ่วงเถอะครับ เจ้าที่รีแมพเนียนๆดีๆ มีไม่เยอะหรอกครับ

กล่องพ่วงสำเร็จรูปก็จบดีหากไม่ต้องการขวนขวายหาคนรีแมพเจ๋งๆ

ปล. ท่อเดิมก็ได้ครับ ;)

หาร้านยังไม่เจอเลยครับ แต่มีคนแนะนำมาว่าให้ไปร้านในเมืองเอก เป็นเจ้าทำเฉพาะมาสด้าโดยตรง

ออฟไลน์ crspy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 199
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 16:17:03 »
ดูจากรถแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนท่อก็ได้ครับ ประหยัดไปอีก

ผมเคยเห็นพี่เคยไปให้ความเห็นในเรื่องแง่นี้จากทู้อื่นมาบ้างแล้วครับ ผมขอถามเพิ่มหน่อยนะครับ

ทำไมถึงบอกว่าท่อเดิมจบแล้วหละครับ ในความคิดของผม ถ้ากล่องแรงก็จริงแต่ถ้าท่อเดิมๆก็อาจจะไม่ทำให้รถวิ่ง(หรือเปล่าครับ)
ขอความรู้ด้วยครับ
ปล. แต่คงเปลี่ยนแค่ยวงหลังนะครับ ปลายท่อพร้อมหม้อพัก เพราะไม่อยากเปลี่ยนทั้งยวง ไม่อยากเอาแคทออกครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,315
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 16:28:45 »
กล่องแต่ง กับ Remap มีข้อดี-ข้อเสีย กันไปคนละแบบ
ลองไปอ่านในกระทู้ของผม http://community.headlightmag.com/index.php?topic=60971.0

เผื่อเป็นแนวทางได้

เรื่องท่อไอเสีย รถผมก็ไม่ได้เปลี่ยนก็ไม่เห็นว่ามันมี ปห.อะไรนะ เงียบดีด้วย
แต่เข้าใจว่าเปลี่ยน ที่มันเหมาะกับรถ ต้องวิ่งดีขึ้นอีกแน่นอน

แต่ต้องย้ำว่า "มันต้องเหมาะกับรถ" นะ 
ถ้าย้อนมาก อันนี้ไม่วิ่งแน่นอน
แต่ถ้าโล่งไป ใหญ่ไปก็ไม่วิ่ง หรือถ้าจะให้วิ่ง ก็ต้อง "red line" แล้วส่งต่อเนื่องอาจจะพอไปได้
ถ้าเปลี่ยนตามจังหวะที่ระบบ set เลย อาจจะ "ห้อย" แทนก็เป็นได้
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 17:12:17 »
ดูจากรถแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนท่อก็ได้ครับ ประหยัดไปอีก

ผมเคยเห็นพี่เคยไปให้ความเห็นในเรื่องแง่นี้จากทู้อื่นมาบ้างแล้วครับ ผมขอถามเพิ่มหน่อยนะครับ

ทำไมถึงบอกว่าท่อเดิมจบแล้วหละครับ ในความคิดของผม ถ้ากล่องแรงก็จริงแต่ถ้าท่อเดิมๆก็อาจจะไม่ทำให้รถวิ่ง(หรือเปล่าครับ)
ขอความรู้ด้วยครับ
ปล. แต่คงเปลี่ยนแค่ยวงหลังนะครับ ปลายท่อพร้อมหม้อพัก เพราะไม่อยากเปลี่ยนทั้งยวง ไม่อยากเอาแคทออกครับ

ง่ายมากครับ แนวเดียวกันกับ mazda 2 diesel นั่นแหละครับ ทุกอย่างเดิมสนิท แค่รีแมพก็ได้ม้ามาง่าย ๆ ครับ

https://gettunedstyle.com/2018/03/10/remap-mazda-cx-5-2018-22at-4wd-01/

ดูอย่างที่นี่สิครับ ถ้าดูแค่ตัวเลขอาจจะน้อย ที่ 28 ม้า



แต่ดูกราฟสิครับ ลอยอยู่เหนือของเดิมชัดเจน นั่นหมายความว่าเร็วขึ้นทุกช่วงความเร็วรอบเลยครับ

อีกอย่างที่ทำให้เลขดูน้อย เพราะไดโน่ที่นี่แข็งครับ stock ได้ที่ 150 ม้าครับ


เรื่องท่อนั้น ไม่ต้องเปลี่ยนจริง ๆ ครับ ถ้าเปลี่ยนแค่ปลายเพื่อเอาเสียงเพราะ ๆ ก็น่าจะได้อยู่



ลองดูของ Autoexe สิครับ ท่อออกมาเป็นสูตรแปลก ๆ เนื่องจากคำนวณมาแล้ว

ถ้าให้ร้านไทยทำมั่ว ๆ รถไม่น่าจะวิ่งนะครับ ไม่น่าไว้ใจอย่างแรงครับ

ลองดูท่อและของแต่งที่น่าเสียเงินอื่น ๆ ได้ที่นี่ครับ

https://www.autoexe.co.jp/?page_id=2112

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 17:17:44 »
ดูจากรถแล้ว ไม่ต้องเปลี่ยนท่อก็ได้ครับ ประหยัดไปอีก

ผมเคยเห็นพี่เคยไปให้ความเห็นในเรื่องแง่นี้จากทู้อื่นมาบ้างแล้วครับ ผมขอถามเพิ่มหน่อยนะครับ

ทำไมถึงบอกว่าท่อเดิมจบแล้วหละครับ ในความคิดของผม ถ้ากล่องแรงก็จริงแต่ถ้าท่อเดิมๆก็อาจจะไม่ทำให้รถวิ่ง(หรือเปล่าครับ)
ขอความรู้ด้วยครับ
ปล. แต่คงเปลี่ยนแค่ยวงหลังนะครับ ปลายท่อพร้อมหม้อพัก เพราะไม่อยากเปลี่ยนทั้งยวง ไม่อยากเอาแคทออกครับ

ง่ายมากครับ แนวเดียวกันกับ mazda 2 diesel นั่นแหละครับ ทุกอย่างเดิมสนิท แค่รีแมพก็ได้ม้ามาง่าย ๆ ครับ

https://gettunedstyle.com/2018/03/10/remap-mazda-cx-5-2018-22at-4wd-01/

ดูอย่างที่นี่สิครับ ถ้าดูแค่ตัวเลขอาจจะน้อย ที่ 28 ม้า



แต่ดูกราฟสิครับ ลอยอยู่เหนือของเดิมชัดเจน นั่นหมายความว่าเร็วขึ้นทุกช่วงความเร็วรอบเลยครับ

อีกอย่างที่ทำให้เลขดูน้อย เพราะไดโน่ที่นี่แข็งครับ stock ได้ที่ 150 ม้าครับ


เรื่องท่อนั้น ไม่ต้องเปลี่ยนจริง ๆ ครับ ถ้าเปลี่ยนแค่ปลายเพื่อเอาเสียงเพราะ ๆ ก็น่าจะได้อยู่



ลองดูของ Autoexe สิครับ ท่อออกมาเป็นสูตรแปลก ๆ เนื่องจากคำนวณมาแล้ว

ถ้าให้ร้านไทยทำมั่ว ๆ รถไม่น่าจะวิ่งนะครับ ไม่น่าไว้ใจอย่างแรงครับ

ลองดูท่อและของแต่งที่น่าเสียเงินอื่น ๆ ได้ที่นี่ครับ

https://www.autoexe.co.jp/?page_id=2112
เข้ามารมยาเพิ่ม ... ท่อ autoexe ตัวแทนทำราคาได้ดีทีเดียวเลยครับ เคยเทียบกับสั่งผ่านคนรับนำเข้าอะไหล่  ตัวแทนแพงกว่าราวๆ 5-10% เลยสั่งกับตัวแทนครับ สบายใจ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 17:20:04 »
CX-5 Diesel ถ้าในอนาคตเกิดน้ำดันแล้วเคยไป Remap มา ระวังจะเป็นข้ออ้างในการเคลมเครื่องนะครับ

นี่แหละครับที่ผมคิดอยู่ เลยจะเลือกเข้าร้านที่คืนค่าเดิมได้ แต่ก็ไม่รู้อีกแหละว่าตอนคืนค่าเดิมไปแล้ว ศูนย์จะตรวจเจอไหม
ยังไงก็เจอครับ ... ส่วนเค้าจะดูหรือเปล่า คงแล้วแต่เรื่องที่เคลมล่ะครับ

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 18:12:08 »
ที่เคย Remap รถ Diesel มา 2 คัน
ถ้าขับแบบปกติ ของผมประหยัดขึ้นครับ

 

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 567
    • อีเมล์
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 04, 2018, 23:37:32 »
แชร์ ประสบการณ์ รถผมอเองครับ

320i m sport เครื่อง N20 ติด RaceChip GTS App (map sensor 4 จุด พัฒนาจาก Gen 1 แค่ 3 จุด)

ม้าที่โปรแกรม บอกว่า 184-> 236hp แรงบิด 270 -> 349nm

ขึ้น dyno ได้ 220hp แรงบิด 350nm

รุ่นผม Control ผ่าน app ได้ มีให้เลือก efficeincy -> sport -> race
ถ้าไม่บู้ขับปกติในเมืองเลือก efficeincy ครับ
ข้อดีของกล่อง ที่ปรับระดับได้ผ่าน app คือ เวลาเราไม่ต้องการจะขับบู้มาก ก็ปรับระดับต่ำสุดครับ
เป็นการถนอมเครื่องยนต์ หรือกด ปิดการทำงานกล่องได้ ผ่าน app เลยครับ

ผลการใช้งานมา 3 เดือน รถอัตราเร่งดีขึ้น boot ติดไว้ขึ้น เหมาะกับคนขับรถเร็วเรียกกำลังรถได้ไวกว่าเดิม
ประหยัดน้ำมันกว่าเดิม หรือเท่าเดิม ในอัตรเร่งที่ ดีขึ้น ไม่เจอ engine code ขึ้นครับ โปรแกรมจากโรงงาน
จูนมาค่อนข้างดี ผมคิดว่า เพราะ มี sensor 4 จุด นำค่าที่ได้มาคำนวนได้แม่นยำ+ chip ประมวลผลทีพัฒนามาจาก Gen 1

ที่ race mode ปกติ ที่ผมเคยไปลองรถ แบบไม่ติดกล่อง 0-200 พอถึง 180 เครื่องตัวนี้เริ่มไหลขึ้นช้า ครับ
แต่ถ้าติดกล่อง ใน race mode ไหล ไป 210-220 แบบไปไวกว่าเดิมแบบรู้สึกได้ครับ แต่ไม่เคยลองถึง top speed ถ้าติดกล่อง ที่เมืองนอก ทำไว้แถวๆ 240 ถึง 250 ครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,147
  • SNK vs Playmore
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 08:25:26 »
เข้ามารมยาเพิ่ม ... ท่อ autoexe ตัวแทนทำราคาได้ดีทีเดียวเลยครับ เคยเทียบกับสั่งผ่านคนรับนำเข้าอะไหล่  ตัวแทนแพงกว่าราวๆ 5-10% เลยสั่งกับตัวแทนครับ สบายใจ

ครับคุณ Turin ท่อญี่ปุ่นมือหนึ่งอาจจะค่อนข้างแพงกว่า แต่มีคุณค่าทางจิตใจ

ซื้อท่อญี่ปุ่นมือหนึ่ง มันดูมีคุณค่าเมื่อขายรถต่อ มีใบเสร็จ สติกเกอร์ มีกล่องที่มีท่อเดิมอยู่ข้างใน ลูกค้าจะรู้สึกเหมือนได้ของแถมครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,056
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 09:55:20 »
เข้ามารมยาเพิ่ม ... ท่อ autoexe ตัวแทนทำราคาได้ดีทีเดียวเลยครับ เคยเทียบกับสั่งผ่านคนรับนำเข้าอะไหล่  ตัวแทนแพงกว่าราวๆ 5-10% เลยสั่งกับตัวแทนครับ สบายใจ

ครับคุณ Turin ท่อญี่ปุ่นมือหนึ่งอาจจะค่อนข้างแพงกว่า แต่มีคุณค่าทางจิตใจ

ซื้อท่อญี่ปุ่นมือหนึ่ง มันดูมีคุณค่าเมื่อขายรถต่อ มีใบเสร็จ สติกเกอร์ มีกล่องที่มีท่อเดิมอยู่ข้างใน ลูกค้าจะรู้สึกเหมือนได้ของแถมครับ
เวร ... ทิ้งใบเสร็จ ทิ้งกล่อง ไปหมดละ  ::)

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,470
    • อีเมล์
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 05, 2018, 19:37:43 »
ถ้าเน้นใช้งานทั่วไป เอาแค่เวลาแซง รวดเร็วทันใจ ขับสนุกขึ้น

รีแมปดีกว่า เพราะใช้งบน้อยกว่ากล่องเยอะครับ

รีแมปสเตปนี้ ท่อเดิมเอาอยู่ครับ



กล่องพ่วง ถึงแม้จะถอดขายได้ แต่ราคามือ 2 ก็ร่วงลงเยอะ พูดง่ายๆ ขาดทุนมากกว่าค่ารีแมปครับ

แถมยังต้องลุ้น ว่าเมื่อไรจะขายได้ด้วยครับ

ออฟไลน์ chat_eg3d

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 06, 2018, 00:19:54 »
racechip น่าจะเป็นชื่อยี่ห้อกล่องดันรางของนอก กล่องนอกถ้าจะเอาแรงอย่าไปใช้เลย งั้นๆ ครับ เพราะว่าเค้าอาจรับผิดชอบสูง ความแรงเลยพื้นๆ
เวลาเบื่อเอามาขายมือสองแถบไม่มีราคา ยกให้ฟรีให้ไปเลยดีกว่า  กระแสกล่องดันยกตอนนี้แถบล้มกระดานหมดแล้ว โดนกระแสรีแมพกลบหมด
คงเหลือแต่รีแมพ รีแมพ CX-5 Diesel ใช้ kess v2 ดูดโยนไฟล์ผ่าน OBD ได้ครับ แต่ต้องหาคนจูนขั้นเทพหน่อยครับ หลังไมล์ได้ครับ
ผมเองก็รับรีแต่ไม่ใช่่ผมน่ะ แต่รู้ว่าใครเทพแนะนำได้
ถ้าต้องการแรงบิดแรงดึงมาใช้มากกว่า แรงม้าตีนปลายไม่เคยได้ใช้ แนะนำกล่องคันเร่งดีกว่าครับ ใส่แล้วประกันรถยังอยู่
มีหลายยี่ห้อต้องเลือกให้ดี ส่วนใหญ่ใส่แล้ววิ่ง 400 เมตรเวลายืดกว่าเดิม  ถ้า 400 เมตรเวลาลง หลังไมล์ให้ครับ

ออนไลน์ Pat.C

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2018, 12:08:17 »
ดีกว่าในแง่ไหนเอ่ย

ถ้าในแง่ความแรง ผมว่าถ้ารีแมพเจอคนจูนดีๆ ไปได้ไกลกว่ากล่องพ่วง

แต่ถ้าความคุ้มค่า กล่องพ่วงสามารถถอดแยกขายได้เวลาเราจะขายรถ

ลองเลือกดูครับ ส่วนตัวถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา หาเจ้ารีแมพดีๆ น่าจะแจ่มกว่าครับ

รีแมพ ยังไงก็ดีกว่า แต่หากเจอคนจูนไม่ได้เรื่องก็ใส่กล่องพ่วงเถอะครับ เจ้าที่รีแมพเนียนๆดีๆ มีไม่เยอะหรอกครับ

กล่องพ่วงสำเร็จรูปก็จบดีหากไม่ต้องการขวนขวายหาคนรีแมพเจ๋งๆ

ปล. ท่อเดิมก็ได้ครับ ;)

หาร้านยังไม่เจอเลยครับ แต่มีคนแนะนำมาว่าให้ไปร้านในเมืองเอก เป็นเจ้าทำเฉพาะมาสด้าโดยตรง

รถผม Mz 3 sky ทำที่ gettuned ครับ ทุกวันนี้ยังปกติดี

เห็นในเพจร้านเคยทำ Cx 5 ดีเซลทั้งตัวเก่าและตัวใหม่ครับ

ออฟไลน์ Azur3

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 151
Re: Racechip or Remap ขอความรู้ด้วยครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 11, 2018, 13:12:20 »
ตอนนี้กระแสมารีแม็บหรือจูนหมดแล้วครับ กล่องพ่วงค่อนข้างเงียบแล้ว