ถ้าถามว่าคนที่ซื้อรถแล้วซื้อสิทธิ์จำพวก BMW BSI ถามจริงๆมันคุ้มไหม?

shipcake

อยากถามคนที่มีเงินแต่ซื้อรถไม่แพงมากนัก เช่น รถจำพวก bmw 1xx,330e หรือจำพวก benz c-class หรือรถยุโรปแบรนด์อื่นๆที่มีประกันสิทธิประมาณนี้ มันคุ้มไหมที่ต้องจ่ายค่าบำรุงแบบเหมาจ่าย



ceicourier

คุ้มครับ  บวกไปกับราคารถเลย เพื่อความสบายใจด้วย ยังไงก้อไม่บานปลาย



+@ Krishna @+

ถ้าเป็นสมัยก่อน ผมคิดว่าไม่คุ้มครับ

เดี๋ยวนี้ผมซื้อประกันยันโทรศัพท์มือถือเลยครับ  8)



neung23

เทียบง่ายๆคับ

Benz ไม่มีฟรีเช็คระยะ ถ้าเข้ารอบเล็กเช่นของเหลว ใส้กรอง อย่างน้อยต้องมีหมื่นต้นๆ

รอบไหนมีผ้าเบรคจานเบรค ต้องมีครึ่งแสน ไม่นับอย่างอื่นเลยนะคับ

ส่วนผมตามคอมเม้นบนเลยคับ ซื้อประกันยันโทรศัพท์
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



shogun

ความเห็นส่วนตัวคุ้มมากครับ การ service แต่ละครั้งเปลี่ยนแค่พื้นฐานก็ราคาแถวๆ หมื่นนึง ถ้ามีรายการเปลี่ยนใหญ่อาจหลายหมื่นถึงแสนบาทต่อครั้ง

- BMW BSI Ultimate เพิ่มเงินแค่ 70,000-90,000 บาท แต่ได้ประกันเพิ่มเป็น 5 ปีหรือ 100,000 กม. หรือซื้อบางช่วงได้แถมเป็น 6 ปี 120,000 กม. ยิ่งคุ้ม เพราะก่อนหมด BSI มีรายการให้เปลี่ยนเยอะมาก เปลี่ยนจนครบ เหมือนได้รถคันใหม่ ใช้ไปได้อีกนาน

- Benz ก็มี MBSP ให้ซื้อมาทดแทน ราคาก็ตามราคารถ ไม่แพงเมื่อเทียบกับค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายตอน service แต่ละครั้ง แถมตัดปัญหาความรู้สึกว่าถูกศูนย์ยัดอะไหล่ได้ด้วย



Ruksadindan

ใช้ครบ ก็คุ้มครับ แต่ถ้าขับน้อยไม่แน่ใจเปลี่ยนให้ตามระยะเวลาหรือเปล่า ก็ worry free อยู่ดี



nett

มีแล้วอุ่นใจ



manu2000

สมมติหมด BSI 3 หรือ 5 ปีแล้ว ซื้อต่ออีกได้ไหมครับ ผมว่า จ่ายหนักหลัง 5 ปีนี่แหละ



SM.

ขายต่อได้ราคากว่าด้วยนะครับ



ChiLun

Bmยิ่งคุ้มครับ เพราะบางช่วงได้เป็นของแถม ไม่ต้องจ่ายเพิ่ม



Nikle_pk

สำหรับผมใช้รถน้อยมาก ไม่คุ้มครับ
ผมลองคำนวณแล้ว ปีนึงผมใช้รถแค่ 5,000 โล
เท่ากับว่า ผมจะถ่ายนมค.ตามระยะเวลาแทนระยะไมล์
คือ 1 ปี 1 ครั้ง

ผมซื้อ ultimate 5ปี ไป เพิ่ม 90,000 บาท
เท่ากับว่าจะได้ ถ่ายน้ำมันเครื่อง 5 ครั้ง เท่านั้น
คิดง่ายๆครั้งละ 12,000 บาท ก็ตกที่ 60,000 บาท
ครับ ส่วนพวกจานเบรค 5 ปี รถผมวิ่งไม่ถึง 3 หมื่นโล
คงไม่ได้เปลี่ยนแน่ๆ ใบปัดน้ำฝนก็ปีละครั้ง
คิดแล้วก็ยังไม่ถึง 90,000 ที่จ่ายเพิ่มไปครับ

ถ้าใช้รถน้อยมากๆ แบบผม ไม่คุ้มครับ

ข้อดีเดียวที่ bsi ให้ผมได้คือ ทำให้ขายต่อแล้ว
มีราคามากกว่ารถที่ไม่มี bsi

แต่อย่าลืมนะครับ bsi มันแค่ 100,000 โล
ถ้าใช้เยอะ ก็ไม่ถึง 5 ปีหรอก 12,000 โล เข้า 1 ครั้ง
เพราะฉะนั้นใน 1 แสนโล คือเข้าศูนย์ฟรี 8 ครั้ง เท่านัน
ก็ถือว่าคุ้มหน่อยๆ ถ้าคิดค่า service ครั้งละ 12,000
ก็จะเกินราคาที่ซื้อไว้ 90,000 บาท

คุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่การใช้งานมากกว่าครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



Teera

ไม่ได้มองเรื่องความคุ้มครับ
มองเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่าย ถ้ามี BsI ถ้าซื้อเพิ่ม เป็น 5 ปี แสนห้า
หมายความว่า รถใช้งาน เราไม่ต้องกลัวค่าใช้จ่ายที่ เซอไพรซ์เลย มันคุมได้ เราไม่ต้องออกอะไรอีก
ยิ่ง ตอน BM มีประกัน 6 ปี ไม่จะกัดระยะทาง สำหรับรถใช้งาน หรือ คนขับเยอะๆ ปีละ 5-6 หมื่น มัน Control ได้ ครับ

แต่ถ้าใช้น้อยๆ มากๆ เฉยๆ อะไรก็ๆได้



BigCat

ผมซื้อครับ MBSP รถใช้งานปานกลาง

1ปี  3หมื่นโล ตีไปสามปี เข้า9ครั้ง เรียกว่าคุ้มครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก



Mac BRZ WR Blue

ซื้อแล้ว เข้าเช็คระยะฟรี ทุกครั้ง มีอะไรเสีย เคลมได้ตลอดใช่มั้ยครับ



nett

สำหรับผมใช้รถน้อยมาก ไม่คุ้มครับ
ผมลองคำนวณแล้ว ปีนึงผมใช้รถแค่ 5,000 โล
เท่ากับว่า ผมจะถ่ายนมค.ตามระยะเวลาแทนระยะไมล์
คือ 1 ปี 1 ครั้ง

ผมซื้อ ultimate 5ปี ไป เพิ่ม 90,000 บาท
เท่ากับว่าจะได้ ถ่ายน้ำมันเครื่อง 5 ครั้ง เท่านั้น
คิดง่ายๆครั้งละ 12,000 บาท ก็ตกที่ 60,000 บาท
ครับ ส่วนพวกจานเบรค 5 ปี รถผมวิ่งไม่ถึง 3 หมื่นโล
คงไม่ได้เปลี่ยนแน่ๆ ใบปัดน้ำฝนก็ปีละครั้ง
คิดแล้วก็ยังไม่ถึง 90,000 ที่จ่ายเพิ่มไปครับ

ถ้าใช้รถน้อยมากๆ แบบผม ไม่คุ้มครับ

ข้อดีเดียวที่ bsi ให้ผมได้คือ ทำให้ขายต่อแล้ว
มีราคามากกว่ารถที่ไม่มี bsi

แต่อย่าลืมนะครับ bsi มันแค่ 100,000 โล
ถ้าใช้เยอะ ก็ไม่ถึง 5 ปีหรอก 12,000 โล เข้า 1 ครั้ง
เพราะฉะนั้นใน 1 แสนโล คือเข้าศูนย์ฟรี 8 ครั้ง เท่านัน
ก็ถือว่าคุ้มหน่อยๆ ถ้าคิดค่า service ครั้งละ 12,000
ก็จะเกินราคาที่ซื้อไว้ 90,000 บาท

คุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่การใช้งานมากกว่าครับ

Warranty ได้เพิ่มเป็น 5 ปีตาม BSI แบบไม่จำกัดระยะทางด้วยครับ



Nikle_pk

สำหรับผมใช้รถน้อยมาก ไม่คุ้มครับ
ผมลองคำนวณแล้ว ปีนึงผมใช้รถแค่ 5,000 โล
เท่ากับว่า ผมจะถ่ายนมค.ตามระยะเวลาแทนระยะไมล์
คือ 1 ปี 1 ครั้ง

ผมซื้อ ultimate 5ปี ไป เพิ่ม 90,000 บาท
เท่ากับว่าจะได้ ถ่ายน้ำมันเครื่อง 5 ครั้ง เท่านั้น
คิดง่ายๆครั้งละ 12,000 บาท ก็ตกที่ 60,000 บาท
ครับ ส่วนพวกจานเบรค 5 ปี รถผมวิ่งไม่ถึง 3 หมื่นโล
คงไม่ได้เปลี่ยนแน่ๆ ใบปัดน้ำฝนก็ปีละครั้ง
คิดแล้วก็ยังไม่ถึง 90,000 ที่จ่ายเพิ่มไปครับ

ถ้าใช้รถน้อยมากๆ แบบผม ไม่คุ้มครับ

ข้อดีเดียวที่ bsi ให้ผมได้คือ ทำให้ขายต่อแล้ว
มีราคามากกว่ารถที่ไม่มี bsi

แต่อย่าลืมนะครับ bsi มันแค่ 100,000 โล
ถ้าใช้เยอะ ก็ไม่ถึง 5 ปีหรอก 12,000 โล เข้า 1 ครั้ง
เพราะฉะนั้นใน 1 แสนโล คือเข้าศูนย์ฟรี 8 ครั้ง เท่านัน
ก็ถือว่าคุ้มหน่อยๆ ถ้าคิดค่า service ครั้งละ 12,000
ก็จะเกินราคาที่ซื้อไว้ 90,000 บาท

คุ้มไม่คุ้ม อยู่ที่การใช้งานมากกว่าครับ

Warranty ได้เพิ่มเป็น 5 ปีตาม BSI แบบไม่จำกัดระยะทางด้วยครับ
ใช่ครับผม
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0



NervusZ

สอบถามครับ อาจจะยังไม่เข้าใจเอง Warranty ของทาง MB ที่แถมมาแล้วแต่รุ่นว่าให้ 3 ปี หรือ 5 ปี นี่การคุ้มครอง เทียบเท่ากับ BSI ของ BMW ไหมครับ หรือว่าต้องซื้อเพิ่ม?



Stp

Warranty 3 ปีของ Benz เทียบเท่ากับ Warranty 3/5 ปีของ BMW คือประกันคุณภาพการใช้งานของตัวรถยนต์หากเกิดปัญหา

แต่ BMW BSI เทียบเท่า Benz Service Plus (MBSP) บางแพ็คเก็จที่รวมค่าใช้จ่ายเช็คระยะเข้าไปด้วย อันนี้เป็นบริการเสริมที่ลดค่าใช้จ่ายการเช็คระยะสำหรับคนใช้งานรถเยอะๆ

ส่วนตัวใช้รถปีนึงแค่ราว 8,000 กม. ก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับบริการฟรีค่าใช้จ่ายพวกนี้เท่าไร

สอบถามครับ อาจจะยังไม่เข้าใจเอง Warranty ของทาง MB ที่แถมมาแล้วแต่รุ่นว่าให้ 3 ปี หรือ 5 ปี นี่การคุ้มครอง เทียบเท่ากับ BSI ของ BMW ไหมครับ หรือว่าต้องซื้อเพิ่ม?
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



ynot9x

ใช้รถน้อยไม่คุ้ม ครับ
เช่น เวลาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จศูนย์ จะตั้งให้ 12000 km หรือ ถ้าวิ่งไม่ถึง จะต้องรอถึงปี ถัดไปของเดือนที่เรามาเปลี่ยนถ่ายน้ำมันครับ

ถ้าใช้รถน้อย ก็ต้องรอรอบปี ครับ อย่างใดอย่างหนึ่งถึงก่อนเขาถึงเปลี่ยนให้ครับ
นอกนั้นใบปัดน้ำฝนเปลี่ยนให้ปีละครั้ง / กรองแอร์ ครั้งเว้น ครั้ง / น้ำมันเบรค ทุกๆ 2 ปี ในรอบ bsi จะได้เปลี่ยนอย่างน้อย 2 ครั้ง
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + BM3 Stage 2+ BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + GFB VTA + Brembo + EBC Break]
2022 - Audi TT MK3 APR Tune +BMC +ECS +CTS



Panerai II

มองว่ามีก็ดีกว่าไม่มีดีกว่าครับ
อยู่ที่ว่าคุ้มมาก หรือคุ้มน้อย (เมื่อมองว่ามันแถมมากับตัวรถน่ะครับ)

แต่ถ้าถามว่า BMW เขาแคร์มากไหม ผมว่าไม่เลยครับ เพราะต้นทุนเบิก คชจ ภายใน BMW กับราคาที่เก็บลูกค้า มันคนละเรทกันครับ...มันถูกกว่ากันมาก



NervusZ

Warranty 3 ปีของ Benz เทียบเท่ากับ Warranty 3/5 ปีของ BMW คือประกันคุณภาพการใช้งานของตัวรถยนต์หากเกิดปัญหา

แต่ BMW BSI เทียบเท่า Benz Service Plus (MBSP) บางแพ็คเก็จที่รวมค่าใช้จ่ายเช็คระยะเข้าไปด้วย อันนี้เป็นบริการเสริมที่ลดค่าใช้จ่ายการเช็คระยะสำหรับคนใช้งานรถเยอะๆ

ส่วนตัวใช้รถปีนึงแค่ราว 8,000 กม. ก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับบริการฟรีค่าใช้จ่ายพวกนี้เท่าไร

สอบถามครับ อาจจะยังไม่เข้าใจเอง Warranty ของทาง MB ที่แถมมาแล้วแต่รุ่นว่าให้ 3 ปี หรือ 5 ปี นี่การคุ้มครอง เทียบเท่ากับ BSI ของ BMW ไหมครับ หรือว่าต้องซื้อเพิ่ม?

พอมีจะหาข้อมูลราคาได้จากที่ไหนไหมครับว่า มี Program อะไร ราคาเท่าไหร่บ้าง พอดีดูในเว็บหาไม่เจอ ส่วนตัวน่าจะขับตก ปีละ 10,000 โล ครับ แต่ปกติธรรมชาติบ้านผมจะใช้รถกันยาวๆแบบ 7-8 ปี+ เลยอ่าครับ



Stp

ถ้าหมายถึง Benz Service Plus ลองดูข้อมูลเบื้องต้นที่ https://www.mercedes-benz.co.th/th/passengercars/buy/financial-services/mercedes-benz-protection.module.html เลื่อนลงมาข้างล่างเกือบสุด ส่วนราคาแต่ละรุ่นต้องถามเซล

อันนี้ของ BMW TH https://www.bmw.co.th/th/topics/offers-and-services/personal-services/bmw-service-inclusive.html

Warranty 3 ปีของ Benz เทียบเท่ากับ Warranty 3/5 ปีของ BMW คือประกันคุณภาพการใช้งานของตัวรถยนต์หากเกิดปัญหา

แต่ BMW BSI เทียบเท่า Benz Service Plus (MBSP) บางแพ็คเก็จที่รวมค่าใช้จ่ายเช็คระยะเข้าไปด้วย อันนี้เป็นบริการเสริมที่ลดค่าใช้จ่ายการเช็คระยะสำหรับคนใช้งานรถเยอะๆ

ส่วนตัวใช้รถปีนึงแค่ราว 8,000 กม. ก็เลยไม่ค่อยตื่นเต้นกับบริการฟรีค่าใช้จ่ายพวกนี้เท่าไร

สอบถามครับ อาจจะยังไม่เข้าใจเอง Warranty ของทาง MB ที่แถมมาแล้วแต่รุ่นว่าให้ 3 ปี หรือ 5 ปี นี่การคุ้มครอง เทียบเท่ากับ BSI ของ BMW ไหมครับ หรือว่าต้องซื้อเพิ่ม?

พอมีจะหาข้อมูลราคาได้จากที่ไหนไหมครับว่า มี Program อะไร ราคาเท่าไหร่บ้าง พอดีดูในเว็บหาไม่เจอ ส่วนตัวน่าจะขับตก ปีละ 10,000 โล ครับ แต่ปกติธรรมชาติบ้านผมจะใช้รถกันยาวๆแบบ 7-8 ปี+ เลยอ่าครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D



chaithawat

bsi สแตนดาสกับพลัสสำหรับผมยังไงก็ไม่คุ้มครับ จ่ายแบบพลัสเพิ่มห้าหมื่นผมเอาไปจ่ายในปีที่4-5ยังไงก้อไม่เกินนี้เพราะผมใช้รถเดือนละ5-6วันเองห้าปียังไม่รุ้จะได้ห้าหมื่นรึป่าว นี่สามปีแล้วเข้าศูนย์ไปรอบเดียวเองถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียวแอบเห็นบิลไม่ถึงหมื่นเลย  ยางปัดน้ำฝนยังไม่ได้เปลี่ยนเลยผ้าบงผ้าเบรคจิปาถะอะไรคงไม่ได้ใช้บริการแน่
ตรงข้ามตอนนี้มีวารันตีพลัสห้าปี อันนี้ผมยอมจ่ายเพื่อความอุ่นใจครับ จะขายตอนปีที่สี่ห้าก็สบายใจทั้งคนซื้อคนขาย  ต้องพิจารณาเป็นเคสบายเคสไปครับ



popo

คุ้มครับ เอาเวลาไปกลุ้มเรื่องอื่น
สบายใจต่างกันครับซื้อดีกว่า
 ประสบการณ์ใช้v60 &F10 มีมาให้ไม่ต้องซื้อ
C coupe จะต้องซื้อเพิ่ม
จะได้สนุก มีความสุขกับการใช้รถครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 07, 2018, 12:10:31 โดย popo »



BN`

ถ้าจะซื้อรถยุโรป มีไว้สบายใจกว่าครับ เพราะความจุกจิกจะมากกว่ารถญี่ปุ่นแน่นอน

อีกอย่าง ถ้าเปลี่ยนใจอยากขายต่อก็ขายง่ายกว่า ถ้ายังมี BSI กับ Warranty เหลืออยู่



SpeedC

ไม่คุ้มก็ขาดทุนนิดเดียวครับ แต่ยังไงสบายใจแน่นอน



Azur3

bsi คุ้มนะครับ ก่อนหมดก็ขอเคลมเปลี่ยนหลายชิ้นๆที่สึกหรอเลย เหมือนได้ขับรถใหม่