ผมก็เคยตั้งกระทู้แบบนี้ในอีกเว็บนึง สร้างความสับสนเล็กน้อย แต่ได้ข้อสรุปประมาณเดี่ยวกับ คห.บนๆ ว่า
- ถ้าท่อเท่ากัน สไตล์ท่อประมาณเดียวกันคือไม่รีบรวบ แยกส่วนกันชัดเจน 4-2-1 จะได้ต้นมากกว่า 4-1 ครับ
- 4-2-1 สามารถทำให้ได้ทั้งต้น และต้น+กลาง
- 4-1 สามารถทำให้ได้ืทั้งต้น และปลาย ขึ้นอยู่กับลักษณะการเดินท่อ
ซึ่งมันเป็นอะไรที่พิสูจน์ยากครับ สำหรับรถทั่วไปที่ใช้กัน ไม่ได้ถอด header แต่ละแบบมาใส่แล้วขึ้น dyno test
สรุปว่า ผมเลยทำพักปลาย พักกลาง แล้วกำลังจะลงชุดท่อร่วมไอดี+กรองเปลือยในสัปดาห์หน้านี้ครับ
เล่นกับอากาศ ข้อจำกัดมันเยอะครับ ดีไม่ดี แรงตกอีก