มีความเป็นไปได้ไหมครับที่ Isuzu และ Mitsu จะออกกระบะตัวเตี้ย Auto มาขายครับ

e:smart Hybrid

ผมได้ยินข่าวว่า ทั้ง Mitsu และ Isuzu จะออกตัวปรับโฉม MY และ Minor Change

มีความสงสัยครับว่า เป็นไปได้ไหมที่ทั้ง 2 เจ้า จะออกกระบะตัวเตี้ยเกียร์ Auto มาแข่งกับ Toyota ครับ

ทุกท่านคิดอย่างไรกันครับ อยากให้ช่วยกันแชร์ครับ



Arado_kung

D-Max รุ่นที่แล้วเคยมีตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ครับ แต่ขายไม่ดีพอเป็นรุ่นใหม่ก็ตัดออกไปเลย รุ่นไทรทันผมจำได้ว่าเคยมีเหมือนกันในรุ่นที่แล้วสมัยเปิดตัวแต่ไม่มีคนซื้อจนตัดออกไปเช่นกัน เอาง่ายๆถ้ายอดโตโยต้ามันออกมาดีเดี๋ยวเราก็เห็นยี่ห้ออื่นเข็นตัวเตี้ยออโต้ออกมาครับ



Jacob

ผมก็ชอบรุ่นเตี้ย แต่งงว่าทำไมขายไม่ดี คนชอบปีนขึ้นรถกันเหรอ ขึ้นลงยากจะตาย ขนของขึ้นลงก็ยาก หรือว่าเน้นลุย ท้องสูง 18 ซม. ก็ลุยได้เยอะแล้วนะ
บางทีออพชั่นก็ไปกองอยู่รุ่นยกสูงคนเลยหันไปซื้อกัน ลองมีออพชั่นเหมือนกันสิถึงจะวัดได้จริงว่าคนชอบแบบไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2018, 07:24:43 โดย Jacob »



Ossyman

ผมก็ชอบรุ่นเตี้ย แต่งงว่าทำไมขายไม่ดี คนชอบปีนขึ้นรถกันเหรอ ขึ้นลงยากจะตาย ขนของขึ้นลงก็ยาก หรือว่าเน้นลุย ท้องสูง 18 ซม. ก็ลุยได้เยอะแล้วนะ
บางทีออพชั่นก็ไปกองอยู่รุ่นยกสูงคนเลยหันไปซื้อกัน ลองมีออพชั่นเหมือนกันสิถึงจะวัดได้จริงว่าคนชอบแบบไหน

ดูจากยอดขายรถกระบะแล้ว ตัวยกสูงจะขายดีกว่าตัวเตี้ยนะครับ
ยอดของตัวเตี้ยจะไปกองกันที่เป็นกระบะตอนเดียว เอาไว้ขนส่งเท่านั้น

นิสัยผู้บริโภคคนไทย อันดับแรก รถต้องหล่อ เทห์ไว้ก่อนครับ 
ส่วนเรื่องมาตรฐานความปลอดภัยเป็นเรื่องรองหรือเป็นเรื่องที่เกินความจำเป็น



Jacob

อยากขนของเยอะ โดยสารดีก็มีแต่รถตู้กะ mini mpv  พวกวากอนที่กำลังเครื่องดีกว่าก็ไม่มี เฮ้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2018, 07:41:48 โดย Jacob »



pok1709

ผมก็อยากได้ครับ ที่บ้านมีคนแก่หลายคน เวลาขึ้นลงที่ก็ลำบาก เพราะต้องโหนขึ้นรถกัน แต่จะให้ซื้อรถเก่งอีกคันก็คงจะไม่ไหว
Toyota ก็น่าจะทำตัว E Auto ตัวเตี้ย Isuzu ก็น่าจะทำตัว Cab4 Auto





Jacob

Isuzu ไหนๆก็มีแต่กระบะ ควรมีตัวเลือกให้เยอะกว่าคนอื่น ค่ายอื่นยังพอเข้าใจว่ามีรถหลายโมเดลอยู่แล้ว



RockmanJilly005

ผมก็คิดแบบเดียวกับท่านรถสีเขียวครับ ตอนแรกก็จะมองวีโก้แชมป์ยกสูง ออโค้ 4ประตูตามที่เคยตั้งกระทู้ตอนแรกหลายเดือนก่อน
แต่มานึกอีกทีคุณแม่ก็อายุมากตั้ง64ปีแล้ว ท่านเองก็ขาไม่ค่อยดีแบบตอนสาวๆ  เลยเปลี่ยนใจมามองกระบะตัวเตี้ย 4ประตูแทนครับ



*Zatan_p2*

เป็นไปได้ และเป็นไปไม่ได้ครับ
โมเดลที่แล้วทั้ง 2 ค่ายนี้มี
ตอนนี้ที่ รีโว่ มาทำ ตัวเตี้ยออโต้ เพราะว่า
1.ตอนนี้รถเช่า+รถซื้อของ รัฐทั้งหมด เปลี่ยนสเปก เป็นกระบะ ออโต้แทบทั้งหมดแล้ว 
2.เสียงลูกค้าเริ่มอยากได้ ตัวเตี้ยออโต้ เพราะ 2.4 E ราคา ปาไป 9 แสน อยากให้ มีตัวเลือกบ้าง
แต่เสียงข้อ 1 จะเยอะกว่า 

ยอดขายตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ ส่วนใหญ่ เน้นไปทางฟลีตมากกว่า
ปัจจุบัน รีโว่ก็ได้ตรงนี้ชะส่วนใหญ่เลยตัดสินใจเอาตัวเตี้ยออโต้มาขายชะเลย
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง



ภูมิใจไหม?

ผมก็ชอบรุ่นเตี้ย แต่งงว่าทำไมขายไม่ดี คนชอบปีนขึ้นรถกันเหรอ ขึ้นลงยากจะตาย ขนของขึ้นลงก็ยาก หรือว่าเน้นลุย ท้องสูง 18 ซม. ก็ลุยได้เยอะแล้วนะ
บางทีออพชั่นก็ไปกองอยู่รุ่นยกสูงคนเลยหันไปซื้อกัน ลองมีออพชั่นเหมือนกันสิถึงจะวัดได้จริงว่าคนชอบแบบไหน

นี่แหละครับ ต้นเหตุกระบะแพง มีแต่ยกสูง



tnp_super

เป็นไปได้ และเป็นไปไม่ได้ครับ
โมเดลที่แล้วทั้ง 2 ค่ายนี้มี
ตอนนี้ที่ รีโว่ มาทำ ตัวเตี้ยออโต้ เพราะว่า
1.ตอนนี้รถเช่า+รถซื้อของ รัฐทั้งหมด เปลี่ยนสเปก เป็นกระบะ ออโต้แทบทั้งหมดแล้ว 
2.เสียงลูกค้าเริ่มอยากได้ ตัวเตี้ยออโต้ เพราะ 2.4 E ราคา ปาไป 9 แสน อยากให้ มีตัวเลือกบ้าง
แต่เสียงข้อ 1 จะเยอะกว่า 

ยอดขายตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ ส่วนใหญ่ เน้นไปทางฟลีตมากกว่า
ปัจจุบัน รีโว่ก็ได้ตรงนี้ชะส่วนใหญ่เลยตัดสินใจเอาตัวเตี้ยออโต้มาขายชะเลย
ใช่ครับส่วนราชการที่ผมทำงาน รถประจำตำแหน่งหัวหน้าส่วนเริ่มส่งรีโว 4 ประตูเกียร์ออโต้มาใช้บ้างแล้ว



kabutoro

จริงๆตอนเดียวมิตซูออโตขับสี่ท้ายสั้นยังมีอยู่นะแต่ไม่ลงโชว์รูมต้องสั่งเอา
แต่ถ้าอีสุสุเอามาเพิ่มในราคาหักคอพี่โตละก็ผมคนนึงล่ะที่จะซื้อ 8)



Gordon Freeman

ถ้ามาแบบ D-Max Cab4 1.9 AT ราคาไม่ถึง 7.35 แสน คนจะซื้อ Revo Cab4 AT คงมีลังเล

หรือ Triton Cab4 2.4D AT ราคาไม่ถึง 7.4 แสน ก็น่าสน

ในบรรดากระบะไม่ยกสูง ผมว่า Triton สวยสุด (หน้าแบบนี้แหละ พอมันเตี้ยแล้วดันดูสวยขึ้นซะงั้น)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



JeansZ

มีแต่ตัวส่งนอกครับ

ในไทยคงขายไม่ออก อีกอย่างคนนิยมซื้อตัวยกสูงมากกว่า เอามาใช้อเนกประสงค์ ส่วนตัวเตี้ย สำหรับรถส่งของ รถใช้งาน ที่ต้องทนมีค่าบำรุงรักษาถูก อีกตลาดหนึ่งก็คือกระบะแต่งซิ่ง พวกนี้ไม่มองเกียร์ออโต้เช่นกัน เพราะสายซิ่ง ถ้าจะเอาให้สุด ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น
Ford Fiesta 1.0 Ecoboost
Toyota Yaris 1.2



lorenzo

ตัวเตีย triton จะได้หน้าใหม่รึป่าวยังไม่เห็นรถเลย แต่ถ้ามีATคนได้ยอดกว่านี้



spn

ตัวเตีย triton จะได้หน้าใหม่รึป่าวยังไม่เห็นรถเลย แต่ถ้ามีATคนได้ยอดกว่านี้
แว๊บแรกที่เห็นคือ pajero ผสม ranger เลย ดูไม่เลวนะครับ
ปล. มีโอกาสที่ทั้งสองค่ายจะทำเกียร์ auto ในรถตัวเตี้ยมาขาย แต่ triton จะน่าสนใจกว่า เพราะมีเครื่อง 178ps ถ้าได้มาตัวเตี้ยคงเป็นตัวจี๊ดเลยทีเดียว
Revo 2.8 J B-cab 4x4
Kia Jumbo K2700 1JZ GE + LPG
Camry 2.5 HV Premium
E220d w213



OXYGEN2

อยากได้แค่ระบบควบคุมการทรงตัวเพิ่มแค่นั้นเอง Toyota น่าจะทำแบบสมัยก่อนโน้น

Chassis Cab 2.4J A/T Safety
Smartcab 2.4J A/T Safety
Doublecab 2.4J A/T Safety

แล้วใส่ระบบควบคุมการทรงตัวมาครบๆ แพงกว่าสัก 3-5 หมื่น
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)



SM.

ตอนนี้ไปสูงกันหมด เพราะของก็ไปกองอยู่ที่ตัวสูง



pok1709

อยากได้แค่ระบบควบคุมการทรงตัวเพิ่มแค่นั้นเอง Toyota น่าจะทำแบบสมัยก่อนโน้น

Chassis Cab 2.4J A/T Safety
Smartcab 2.4J A/T Safety
Doublecab 2.4J A/T Safety

แล้วใส่ระบบควบคุมการทรงตัวมาครบๆ แพงกว่าสัก 3-5 หมื่น

ถ้าได้ Doublecab 2.4J A/T Safety นี้แจ๋วเลยอ่ะครับ