Hyundai Tucson เกียร์พัง หาอะไหล่ไม่ได้ จะวางเครื่องใหม่ ควรวางเครื่องอะไรดีครับ

Janjaopaobunhjin

ตอนนี้ไป Overhaul เกียร์มา หาอะไหล่ได้ไม่ครบ เลยอยากจะวางเครื่องใหม่ไปเลย เพราะอนาคตมั่นใจว่าจะไม่มีอะไหล่แน่ๆ จะขายก็เสียดาย ตอนนี้ดูเครื่อง 6ar-fse กับ 8ar-fse หรือมีเครื่องไหนน่าจะวางได้รบกวนชี้แนะด้วยนะครับ ตัวเครื่องพร้อมเกียร์ทั้งสองรุ่นตอนนี้ในไทยยังหาได้ไหมครับ แล้วพวกระบบต่างๆเช่น esp abs ยังใช้ได้ไหมครับ เพราะพวก hdc hsa ก็ไม่ค่อยได้ใช้อยู่แล้ว มีอู่ทำจบๆแนะนำไหมครับ งบ 300,000 รวมวายริ่งทุกอย่างจะเกินงบไหมครับ รบกวนแนะนำเครื่องรุ่นอื่นๆที่น่าจะวางได้ให้ด้วยครับพี่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 09, 2018, 23:20:44 โดย Janjaopaobunhjin »
Mercedes-benz E200
Mercedes-benz S320
Hyundai H-1
Hyundai Tucson



kiwiwi

ใถ้าจำไม่ผิดจริงๆ ยุคของทูซอนตัวนี้ น่าจะยังโคกับทางมิตซูหรือเปล่าไม่แน่ใจ

ถ้าใช่ คงต้องใช้เครื่องกลุ่มมิตซูนี่แหละ

แต่ถ้าไม่ใช่ ผมว่าหาอู่เก่งๆที่เค้าสามารถ เนรมิตได้น่าจะดีกว่านะครับ ^^



w_th

ผมว่า อย่าเพิ่งท้อดีกว่าครับ เสียดายของ
ข้ามสายพันธุ์ก็อาจจะจบยาก

ลองหามือสองเกาหลีดูรึยังครับ
เหมือนเคยเห็นบางเจ้านำเข้าอะไหล่เก่ารถใหญ่จากเกาหลี

ว่าแต่พวงมาลัยคนละด้าน จะใช้ร่วมกันได้รึเปล่า?

เอาใจช่วย จขกท. ละกันครับ



superest

ผมพอจะรู้จัก อู่ช่าง ที่เก่ง ด้าน ฮุนได มิตซู โดยเฉพาะ อยู่ครับ เคย เอา  ตัว Açcent  เกียร์พัง ไป เปลี่ยนเป็น 4g63+เกียร์ mivec มาแล้ว หากสนใจ pm  มาได้เลยครับ



groovy

ลองเช็คอะไหล่เกียร์ ร้านภาณุภัทร์ วรจักรดูครับ :)



DiKiBoyZ

ถ้ามีงบ 3 แสน เพื่อวางเครื่องใหม่ อาจจะไม่จบ แล้วระบบอื่นๆ ในรถ ก็ไม่น่าใช้ได้ครับ เพราะมันต้องพึ่งกล่อง ECU ถ้าเปลี่ยนเครื่อง ก็ต้องเปลี่ยน ECU ใหม่ และไม่น่าทำงานร่วมกับเซนเซอร์เดิมของมันได้แล้ว

ส่วนตัวนะครับ ถ้าเป็นผม ผมขาย ณ ตอนนี้ แล้ว เอาเงินที่ขาย + ทุน 3 แสน ไปหาคันอื่นใช้ต่อยาวๆ ดีกว่าครับ

นี่ละหน๋า ที่เขาว่า หัวอกคนเล่นรถนอกกระแส 555 แซวเล่นนะครับ  ::) ::) ::)



imvile

ขอแอบถามได้ไหมครับว่าเป็นตัว benzene หรือ diesel ครับ? วิ่งไปกี่ km แล้วมีอาการอะไรก่อนพังครับ?

ที่บ้านมีตัว 2011 วิ่งไป 60xxx km (ใช้ในเมืองเป็นหลัก) เครื่อง benzene + เกียร์ ยังใช้ดีอยู่
แต่เกียร์เวลาชลอรถ ถ้าเข้า mode M จะเห็นเลยว่ามันชอบหน่วงจาก 3 -> 1 แล้วกระตุกมาก
จานเบรค เจียร์ไป 2 รอบ เปลี่ยนชุดดิสก์ไป 1
งานประกอบเกาหลี ก๊อกแก๊กมาก

จะได้เตรียมใจไว้ก่อนพังครับ

ปล. ลองเช็คดูศูนย์ hyundai พระราม 9
ตอนชนมา อะไหล่ตัวถังบางรายการเค้าสั่งให้ได้จากเกาหลีเลย ลองติดต่อดูนะครับ
F30 since 2014
F48 since 2018
W205 since 2019
ACV70 since 2021



mozart

วางเอาไว้แค่วิ่งก็ได้ครับ แต่ถ้าอยากจะใช้ระบบอื่นๆนี้ ปวดหัวแน่ๆ



mongolias

โอเวอร์ฮอลเกียร์ ถ้าทำที่อู่หาอะไหล่ใหไม่ได้ ลองเช็คที่ศูนย์บริการก่อนก็ได้ครับ
โอเวอร์ฮอลเกียร์ อย่างแพงยังไงก็ไม่เกินแสนครับ
วางเครื่องข้ามสายพันธ์ ผมไม่ค่อยอยากให้วางเท่าไหร่ เพราะมีโอกาสที่ฟังก์ชั่นการทำงานจะใช้ได้ไม่ครบสูงครับ
อีกวิธีคือ ลองหาราคาเครื่องพร้อมเกียร์มือสองดูครับ อาจจะถูกกว่าก็ได้ เก็บบางส่วนไว้เป็นอะไหล่ได้อีกครับ



Janjaopaobunhjin

ขอแอบถามได้ไหมครับว่าเป็นตัว benzene หรือ diesel ครับ? วิ่งไปกี่ km แล้วมีอาการอะไรก่อนพังครับ?

ที่บ้านมีตัว 2011 วิ่งไป 60xxx km (ใช้ในเมืองเป็นหลัก) เครื่อง benzene + เกียร์ ยังใช้ดีอยู่
แต่เกียร์เวลาชลอรถ ถ้าเข้า mode M จะเห็นเลยว่ามันชอบหน่วงจาก 3 -> 1 แล้วกระตุกมาก
จานเบรค เจียร์ไป 2 รอบ เปลี่ยนชุดดิสก์ไป 1
งานประกอบเกาหลี ก๊อกแก๊กมาก

จะได้เตรียมใจไว้ก่อนพังครับ

ปล. ลองเช็คดูศูนย์ hyundai พระราม 9
ตอนชนมา อะไหล่ตัวถังบางรายการเค้าสั่งให้ได้จากเกาหลีเลย ลองติดต่อดูนะครับ
ตัวเบนซินครับ แกะเกียร์จากข้างนอกมาแล้วศูนย์จะยอมซ่อมให้เหรอครับพี่ๆ รบกวนถามครับ ผมกลัวเขาจะโบ้ยเอา
Mercedes-benz E200
Mercedes-benz S320
Hyundai H-1
Hyundai Tucson



Janjaopaobunhjin

ผมว่า อย่าเพิ่งท้อดีกว่าครับ เสียดายของ
ข้ามสายพันธุ์ก็อาจจะจบยาก

ลองหามือสองเกาหลีดูรึยังครับ
เหมือนเคยเห็นบางเจ้านำเข้าอะไหล่เก่ารถใหญ่จากเกาหลี

ว่าแต่พวงมาลัยคนละด้าน จะใช้ร่วมกันได้รึเปล่า?

เอาใจช่วย จขกท. ละกันครับ
ผมเคยถามมาหลายเจ้าแล้วครับ ร้านดังๆย่านรังสิตโทรไปก็บอกจะหาให้ๆ แล้วก็หายไปเลยครับ ต้องให้ผมโทรตามเอง เลยไม่อยากจะซื้อด้วยครับ พวงมาลัยใช้ร่วมกันได้ครับ
Mercedes-benz E200
Mercedes-benz S320
Hyundai H-1
Hyundai Tucson



Janjaopaobunhjin

ใถ้าจำไม่ผิดจริงๆ ยุคของทูซอนตัวนี้ น่าจะยังโคกับทางมิตซูหรือเปล่าไม่แน่ใจ

ถ้าใช่ คงต้องใช้เครื่องกลุ่มมิตซูนี่แหละ

แต่ถ้าไม่ใช่ ผมว่าหาอู่เก่งๆที่เค้าสามารถ เนรมิตได้น่าจะดีกว่านะครับ ^^
ทีแรกก็ว่าจะวาง4g63 airtrekครับ แต่เครื่องมันเก่าแล้ว ก็เลยอยากได้เครื่องสดๆใหม่ๆ
Mercedes-benz E200
Mercedes-benz S320
Hyundai H-1
Hyundai Tucson



Koong

วางเครื่องข้ามค่าย. เจ็บและอาจจะไม่จบนะครับ
มูลค่าตัวรถก็หายไปอีก

ค้นเจอมาไว้เป็นทางเลือกครับ.   ค่าของ+ขนส่ง+ภาษี. ก็อาจจะแพงหน่อย แต่น่าจะจบ


https://www.ebay.com/itm/HYUNDAI-IX35-TRANS-GEARBOX-AUTO-FWD-PETROL-2-0-G4KD-LM-85603-Kms/323489441126?hash=item4b51792566:g:RrYAAOSwCgNbu4zg



oryor

งบสามแสน
ผมว่าเบิกเกียร์ใหม่ทั้งลูกจากฮุนไดดีกว่าไหมครับ
เบิกผ่านศูนย์เลย



youngbear

ถาม uncle Danny 061-868-5344 ดูก่อน น่าจะช่วย original trans. ได้ ไม่ต้องไปวางข้ามรุ่นเสียรถโดยไม่จำเป็น



NS

เสียดายจังครับ รถก็ไม่ได้เก่ามากเลยนะครับ ถ้าเครื่องยังดี ยกเกียร์ใหม่ที่ศูนย์น่าจะไม่ถึง 3แสนมังครับ เกียร์ลูกที่เปิดมาก็ยกออกไป ไม่น่ามีประเด็นที่จะไม่รับนะครับ เพราะเปลี่ยนกลับมาเป็นของ 0 เขาเลย
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



sukhontha

ผมให้ทางเลือกอย่างนี้

1.  ดูที่ตัวเกียร์ รหัส  แล้วเข้าอีเบย์  ดูว่ารหัสนี้  ใช้กับรถรุ่นใดบ้าง ศึกษาจากรูป จากนั้นให้มาหามือสองเทียบเอา

2.  ให้หาช่างที่ทำเกียร์และมีหัวในการทำ  หาอะไหล่เทียบเก่ง ๆ   โอได้  เพียงแต่เกียร์ที่ถูกรื้อมันประกอบกลับที่เดิมเหมือนเดิมหรือเปล่านั่นแหละคือปัญหา  เพราะถ้าคนถอดใส่มาไม่ครบ  คนใหม่จะทำถ้ามันขาดอะไรไปสักชิ้นนี่มันพังได้เลย  ช่างที่ทำต่อถึงไม่อยากทำ



wa330

k
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2018, 16:21:27 »
ถ้าจะใช้ยาว จบไม่แพงมาก Toyota 2az-fe 2.4l  เครื่องแคมรี่ อัลพาด
หาอู่แปลงแท่นเครื่องเกียร ตัดต่อเพลาเก่งๆ



CNX

ในเฟสบุค ผมติดตามอู่แห่งหนึ่ง(แถวรังสิต) เค้าวางเครื่อง+เกียร์ ญี่ปุ่น บนรถหลายค่าย
ราคาหลักหมื่นไกล้แสน หรือมากกว่านั้น แล้วแต่เจ้าของรถต้องการ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



delete

ผมว่าลองคุยตรงกับทางเกาหลี คนไทยในเกาหลี ให้หาเกียรืมือสอง ลงเรือมาเอง น่าจะง่ายกว่ามั้งครับ
สมัยนี้แล้วน่าจะไม่ยากเรื่องชิปปิ้งอะไรพวกนี้แล้ว
อาจจะนานหน่อย แต่ไม่ต้องแปลง



Spada_Valess

ในเฟสบุค ผมติดตามอู่แห่งหนึ่ง(แถวรังสิต) เค้าวางเครื่อง+เกียร์ ญี่ปุ่น บนรถหลายค่าย
ราคาหลักหมื่นไกล้แสน หรือมากกว่านั้น แล้วแต่เจ้าของรถต้องการ
ถ้าเป็นอู่ ป นำหน้าแถวรังสิตวางเครื่องข้ามสายพันธ์ ผมไม่แนะนำครับ
วางเครื่อง 2zz มาโดนเยอะเลยกว่าจะจบ  https://www.facebook.com/spada.valess/posts/10156422248680027



CNX

ในเฟสบุค ผมติดตามอู่แห่งหนึ่ง(แถวรังสิต) เค้าวางเครื่อง+เกียร์ ญี่ปุ่น บนรถหลายค่าย
ราคาหลักหมื่นไกล้แสน หรือมากกว่านั้น แล้วแต่เจ้าของรถต้องการ
ถ้าเป็นอู่ ป นำหน้าแถวรังสิตวางเครื่องข้ามสายพันธ์ ผมไม่แนะนำครับ
วางเครื่อง 2zz มาโดนเยอะเลยกว่าจะจบ  https://www.facebook.com/spada.valess/posts/10156422248680027

FIESTA 2ZZ ไม่จบ
อีกคันของอาบูนาซิด ไม่รู้ว่าใช้ต่อ หรืออย่างไรครับ?
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



Spada_Valess

ในเฟสบุค ผมติดตามอู่แห่งหนึ่ง(แถวรังสิต) เค้าวางเครื่อง+เกียร์ ญี่ปุ่น บนรถหลายค่าย
ราคาหลักหมื่นไกล้แสน หรือมากกว่านั้น แล้วแต่เจ้าของรถต้องการ
ถ้าเป็นอู่ ป นำหน้าแถวรังสิตวางเครื่องข้ามสายพันธ์ ผมไม่แนะนำครับ
วางเครื่อง 2zz มาโดนเยอะเลยกว่าจะจบ  https://www.facebook.com/spada.valess/posts/10156422248680027

FIESTA 2ZZ ไม่จบ
อีกคันของอาบูนาซิด ไม่รู้ว่าใช้ต่อ หรืออย่างไรครับ?
อีกคันไม่ได้วางที่นี้ครับ



bongo

Overhaul ดีกว่าครับ หาซื้อในไทยไม่ได้ก็ส่งจากต่างประเทศซิครับ ไม่แน่ใจว่า Tucson ใช้เกียร์รุ่น A6MF1 รึเปล่านะครับ ถ้าใช้ก็ลองสั่งที่ www.rockauto.com ดูครับ ที่นี่ส่งมาไทยได้
 https://www.rockauto.com/en/catalog/hyundai,2012,tucson,2.0l+l4,1502202,transmission-automatic,rebuild+kit,8512



locomotive

ผมขอแนะนำต่างจากท่านอื่นนะครับ ผมห่างจากกระทู้เกือบปี แต่จะตอบให้เพื่อ จขกท. เจอทางที่ดีกว่าคนอื่นๆ และคงไม่มีใคร ตอบ หรือ คิด ได้แบบผม ไม่ทราบว่า จขกท. อยู่ที่ไหนครับ กทม หรือ ภาคอีสาน ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรง ผมจะแนะนำให้เอารถข้ามไปฝั่ง สปป.ลาวเลย เพราะรถ Hyundai ตั้งแต่รถเก๋ง ยันรถบรรทุก ลาวมีใช้เกือบทุกรุ่น รถบัส แม้กระทั้งรถเมล์ประจำทาง รถทัวร์ระหว่างแขวง ก็เป็น Hyundai  เพราะฉนั้นอะไหล่ทั้งคันมันมีแน่นอน เครื่อง เกียร์ มันต้องมี ล้าน% แถมอะไหล่แท้จากเกาหลีด้วย เพราะมันนำเข้าเกาหลีมาทั้งคัน เพราะมันโคกับบริษัทแม่ที่เกาหลี แถมช่างที่ซ่อมก็มีเยอะแน่นอน มีช่างเกาหลีมาเทรนงานในศูนย์ที่นั้นด้วย คนเกาหลีในลาวมีเพียบ ส่วนใหญ่มาทำธุรกิจ ยานยนต์ กับ อิเล็คทรอนิคส์ โทรคมนาคม อู่รถในลาวก็มีแต่ Hyundai ล้วนๆ รุ่นที่คุณใช้นะ Tucson มีเยอะครับ ทั้งที่ลาว เวียดนาม ไปไหนก้เจอ จำไม่ผิดเครื่อง เกียร์ มันตัวเดียว กับ Elantra ตัวที่แล้วหนิ ในลาววิ่งเกลื่อนพอๆ กับ Altis Civic ในไทยเลย  ไอ้รุ่นของคุณนะ ลองไปสอบถาม ศูนยหรือร้านที่มีรถ Hyundai ขายเยอะๆ เขาจะแนะนำคุณเอง ในเวียงจันทร์มี เป็นสิบๆที่ บางที่ขายด้วยซ่อมด้วยก็มี บางทีมีรถบรรทุก จอดขายด้วยยิ่งดี เพราะผมขับรถบรรทุกข้าม ไปลาว ไปเวียดนาม บ่อยๆ เพราะคนลาวนิยมใช้ รถเกาหลีอย่างพวก Hyundai พอๆกับคนไทยใช้ Toyota Isuzu นะละ  คนลาวซ่อมรถเกาหลีเก่งมาก H1 ของคนรู้จักที่อุดรก็ขับไปซ่อมฝั่งนู้นมา อะไหล่มีเกือบทุกชิ้นไม่ต้องรอ ราคาก็พอๆกัน การที่คุณใช้รถเกาหลีในไทยเหมือนคุณเป็น แกะดำ คุณหยุดเถอะวิ่งหาอะไหล่รถ Hyundai ในไทยนะ เหนื่อยปล่าว!!!   หาให้ตายก็ไม่ได้หรอก แถมราคาบักโกรกอีก หวังว่าความเห็นผมจะเป็นอีกหนึ่งทางนะครับ หยุดคิดเรื่องวางเครื่องไปก่อน มันจะงบงอกนะสิ เจออู้เล่นไม่ซื่อจบไม่สวยนะครับ มานั้งทุกข์อีก ลองเอาความเห็นผมไปคิดพิจรณาดูก่อนไหม ผมว่าเป้นทางออกเดียวที่น่าจะดีที่สุดละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2018, 11:00:06 โดย locomotive »



CNX

ท่านบน แนะนำได้ดีเลยครับ
ฝั่งลาว ตลาดใหญ่รถเกาหลี สวยกว่าที่เจอในไทยจริง
เจ้าของรถ ลองติดต่อทางFacebook , Line หรืออื่นๆครับ

จินตนาการนึกภาพ หัวตัดรถเกาหลี เซียงกง ในเวียงจันทน์ (กำแพงมะกรม) ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 10, 2018, 22:10:55 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน



ks75

ลองถามไปที่ราชพฤกษ์ออโต้เซอร์วิสหรือยังครับ พี่เจ้าของอู่เขาว่าของเขาอันดับหนึ่งในประเทศ ลองติดต่อดูครับ ถ้าไม่มีจริงๆไปลาวก็น่าสนใจ เขาใช้รถเกาหลีกันเยอะจริง



BoringZee

งบ 300000 ถ้าเครื่องไม่พัง เบิกเกียร์ใหม่ได้เลยล่ะมังครับเนี่ย



ks75

มาตอบเพิ่มเติมให้นะครับ อู่ราชพฤกษ์ออโต้เซอร์วิสบอกว่าซ่อมได้นะครับ ไม่ต้องไปถึงลาวแล้ว



Janjaopaobunhjin

มาตอบเพิ่มเติมให้นะครับ อู่ราชพฤกษ์ออโต้เซอร์วิสบอกว่าซ่อมได้นะครับ ไม่ต้องไปถึงลาวแล้ว
เดี๋ยวลองติดต่อดูครับ
Mercedes-benz E200
Mercedes-benz S320
Hyundai H-1
Hyundai Tucson