บางปะอิน-โคราช ท่านคิดว่ามันจะช่วยลดจราจรได้จริงๆไหม

shipcake

มันจะคอขวดที่โคราชเพิ่มขึ้นหรือเปล่า แล้วมันจะคุ้มเงินหรือไม่ เหมือนวิ่งมอเตอร์เวย์ไปลงพัทยา



Magl

ก็ลดปริมาณบนถนนปกติไปได้แน่นอน แต่เทศกาลคิดว่าคงไม่ถึงกับโล่ง ส่วนโคราช คงไปติดช่วงไปขอนแก่นเหมือนเดิม



แมวดราม่า

ได้เยอะครับ

เพราะปกติที่ติดสะสมทั้งสองจุดต้นปลาย เป็นจุดวิกฤติเลย

บางปะอิน: รถสายเหนือ-อีสาน มายำรวมมิตรแทบทุกเส้น อันนี้ก็เท่ากับระบายสายอีสานออกไปได้ไว
โคราช: รถสายอีสานเหนือ-อีสานใต้ ยำรวมมิตร (มิตรภาพไปขอนแก่น, 24 ไปบุรีรัมย์-สุรินทร์-ศรีสะเกษ-อุบลฯ), 304 ลงปราจีน

นอกจากจะทำให้คอขวดที่ช้า เช่น ช่วงผ่านสระบุรี-แก่งคอย ที่ทำความเร็วได้น้อย ผ่านไปได้ไวแล้ว
เส้นนี้จะทำให้เกิดทางเลือกในการวิ่งเพื่อต่อไปยังทางหลวงสายเอเชียแต่ละเส้นได้เร็วขึ้น
หรือถ้าจะผ่านกรุงเทพ ก็คือแป๊บเดียวมาต่อกับวงแหวนกาญจนาภิเษก หรืออุดรรัถยาได้เลย

ประเด็นคือขอให้ถนนในกรุงเทพรวมทั้งโครงการรถไฟฟ้าสายใหญ่ๆ เสร็จใกล้ๆ กันก็แล้วกัน
ไม่งั้นจะกลายเป็นรถเข้ากรุงเทพมาอุดกันได้เร็วกว่าเดิมอีก ทีนี้นอกเมืองดี ในเมืองเละฮะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



arte

คิดว่าช่วยได่บ้าง ถ้าเป็นไปได้ยกเลิกด่านเก็บเงินสด บังคับให้เป็น easy pass ให้หมด รถน่าจะติดน้อยลง



n

คิดว่าโล่งครับ รถจะไม่ติดตั้งแต่วังน้อย สระบุรี หมวกเหล็ก ลำตะคอง เหมือนมีถนนมาช่วยแบ่งเบาไปได้อีก1เส้นทาง ยังไงก็ดีขึ้นครับ แต่จากโคราชไปขอนแก่น อันนี้ไม่ทราบ เพราะรถอาจจะกระจายออกไปทางอื่นเมื่่อมาถึงโคราช ไปอิสานเหนือ อิสานใต้



Deaw

ถนนเยอะขึ้นมันก็ต้องช่วยได้บ้างแหละ จะว่าคอขวดโคราช บางคนเค้าก็ไปแค่โคราชนะ บ้านอยู่โคราชก็เยอะครับ



Fly to dream

ต้นทางเค้าก็กำลังขยายนะครับ ลดได้แน่นอน ถึงจะคอขวดในช่วงแรกๆ ในอนาคตจะมีทางด่วนไปถึงสระบุรี และก็บางประอินเพิ่ม ก็ยิ่งกระจายรถได้มากขึ้น

หลากหลายทางเข้ากรุงเทพ แล้วสาย 9 ฝั่งตะวันตกก็กำลังขายเร็วๆนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



norrarac

ช่วยได้แน่นอนครับ ไม่มากก็น้อย เพราะบางคนไปแค่เขาใหญ่ ปากช่อง โคราช ทุกทีติดยาวด้วยกันหมด จะไปใกล้ไกล ก็ติดอยู่ด้วยกันทั้งคืน 555



basst

ถ้าทำเสร็จแล้วผมยอมจ่ายเงินขึ้นแน่นอน แต่ติดตรงที่ว่าทำไมทำแค่สองเลน ผมกลัวจะขึ้นไปติดเพราะว่ามีรถบรรทุกเยอะ



Fly to dream

ถ้าทำเสร็จแล้วผมยอมจ่ายเงินขึ้นแน่นอน แต่ติดตรงที่ว่าทำไมทำแค่สองเลน ผมกลัวจะขึ้นไปติดเพราะว่ามีรถบรรทุกเยอะ

2 ช่วงลำตะคองนะครับ ช่วงบางประอิน ไปถึง สระบุรี 6 ช่องอยู่นะ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



vantipz

ผมขับรถไปกลับ กทม.-ขอนแก่น เดือนละ 2 ครั้ง ตั้งตารอว่าจะได้ใช้ปีหน้าตามแผนรึเปล่า  ส่วนมอเตอร์เวย์โคราชขอนแก่นก็มีโครงการแล้วแต่ก็ต้องรออีกอย่างน้อยสิบปี

คิดว่าช่วงเทศกาลมันก็ต้องติดตามจุดคอขวดอยู่ดีครับ แต่การเดินทางโดยรวมมันจะต้องสะดวกขึ้นแน่นอน



seeker

เมื่อรถมากขึ้น ก็ต้องสร้างถนนให้มากขึ้น แต่จะเสกขึ้นมาทุกเส้นก็คงไม่ได้ ก็ต้องทำเป็นเฟสๆไป



apinui

กว่าจะสร้างเสร็จ รถก็เต็มถนนอยู่ดีครับ เพราะรถเพิ่มขึ้นทุกวัน ...

ผมยกตัวอย่างเส้นมอเตอร์เวย์นี่แหละ ผมได้ใช้ตั้งแต่มันเสร็จแรกๆ ในสมัยที่มันมีแค่ 4 เลนด้วยซ้ำ ผมวิ่งตั้งแต่ลำลูกกาไปรามฯ หรือลงบางนา ถนนโล่งมากครับ ผ่านไป 2-3 ปี รถติดแล้ว และติดตลอดตั้งแต่ด่านทับช้างจนถึงลำลูกกา ...

สุดท้าย มอเตอร์เวย์ก็ขยายเป็น 8 เลน ตอนกำลังทำรถก็ติดนะ พอทำเสร็จ เราก็คิดว่า สบายแล้วทีนี้ กว้างขนาดนี้ มันคงไม่ติดแล้ว ... สุดท้าย ไม่เกิน 2 ปีครับ 8 ช่องทางเอาไม่อยู่แล้วครับ วิ่งลงไหล่ทางกันเป็นฝั่งละ 5 เลน ยังติดเลย ....

ดังนั้น ถนนมีแค่ไหน ไม่นานก็เต็มครับ รถบนถนนมีเพิ่มเฉลี่ยเท่าไร ก็ดูยอดขายต่อปี เอาครับ นั่นล่ะคือปริมาณรุที่เพิ่มเข้ามาทุกๆปี ... แล้วถนนล่ะ ..... เพิ่มทันป่าว ...

แล้วกว่าเส้นโคราชจะเสร็จ รถบนถนนก็เพิ่มไปเท่าไรแล้วครับ เปิดใช้ไม่ถึงปี เต็มเหมือนเดิมแหละ ...



SETTHASART

ช่วยได้แน่นอนและมากๆด้วยครับ เพราะตอนนี้รถจากอีสานเหนือ อีสานใต้ ก็มากระจุกกันอยู่ที่โคราช เอาแค่รถส่งของ รถบรรทุก ก็แน่นแล้วครับ



zapdos191

นอกเรื่อง...

ผมเห็นมอเตอร์เวย์ช่วงลำตะคองแล้วแบบ เห้ยยยย มันน่าจะเป็นถนนที่สวยที่สุดเส้นหนึ่งในไทยเลยครับ บรรยากาศวิ่งเลาะเขาบนถนนยกระดับสูงๆ เหมือนถนนในสวิสที่วิ่งเลียบทะเลสาบแถวๆ Interlaken ครับ

รอสร้างเสร็จผมคงไปวิ่งแน่ๆครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



chanphoto

นึกสภาพ สาย9 แถวๆด่านทับช้าง ด่านธัญญะ ช่วงเทศกาล ขนาดเปิดฟรีไม่เก็บเงิน ยังติดยาวๆ 4-5กิโล

สาย 6 ช่วงเทศกาลผมว่าก็น่าจะใกล้เคียงกันล่ะครับ แต่จะไปติดตามหน้าด่านนั่นล่ะ ต้องจัดการพวกขาแทรก ขาปาดให้เด็ดขาด ถ้าเรียงคิวต่อแถวกันไปน่าจะเร็วกว่า

สรุปแล้ว ผมคิดว่าช่วยได้ระดับนึง ไม่ได้ติดกันทั้งสายเหมือนปัจจุบัน แต่ปัญหาตามหน้าด่านทางขึ้นลง อันนี้เจอแน่ๆ แก้ไขปัญหาให้ดีแล้วกัน



AT

บ้านอยู่อุดรฯ หน้าเทศกาลไม่อยากจะพูด เลยปากช่อง ก็โล่งแล้วครับ รถออกเส้นบุรีรัมย์ก็เยอะครับ



bravo

กว่าจะสร้างเสร็จ รถก็เต็มถนนอยู่ดีครับ เพราะรถเพิ่มขึ้นทุกวัน ...

ผมยกตัวอย่างเส้นมอเตอร์เวย์นี่แหละ ผมได้ใช้ตั้งแต่มันเสร็จแรกๆ ในสมัยที่มันมีแค่ 4 เลนด้วยซ้ำ ผมวิ่งตั้งแต่ลำลูกกาไปรามฯ หรือลงบางนา ถนนโล่งมากครับ ผ่านไป 2-3 ปี รถติดแล้ว และติดตลอดตั้งแต่ด่านทับช้างจนถึงลำลูกกา ...

สุดท้าย มอเตอร์เวย์ก็ขยายเป็น 8 เลน ตอนกำลังทำรถก็ติดนะ พอทำเสร็จ เราก็คิดว่า สบายแล้วทีนี้ กว้างขนาดนี้ มันคงไม่ติดแล้ว ... สุดท้าย ไม่เกิน 2 ปีครับ 8 ช่องทางเอาไม่อยู่แล้วครับ วิ่งลงไหล่ทางกันเป็นฝั่งละ 5 เลน ยังติดเลย ....

ดังนั้น ถนนมีแค่ไหน ไม่นานก็เต็มครับ รถบนถนนมีเพิ่มเฉลี่ยเท่าไร ก็ดูยอดขายต่อปี เอาครับ นั่นล่ะคือปริมาณรุที่เพิ่มเข้ามาทุกๆปี ... แล้วถนนล่ะ ..... เพิ่มทันป่าว ...

แล้วกว่าเส้นโคราชจะเสร็จ รถบนถนนก็เพิ่มไปเท่าไรแล้วครับ เปิดใช้ไม่ถึงปี เต็มเหมือนเดิมแหละ ...

ส่วนนึงก็เพราะ วิ่ง 90-110 แต่ขับแช่เลนขวา ผมใช้มอเตอร์เวย์จะจเอทุกครั้ง ครั้งละหลายๆ คัน แซงคันนี้ไป ก็ไปเจอคันหน้าอีก

แบบนี้ มันทำให้เกิดขวดเพราะการขับ ไม่ใช่เพราะถนน ซึ่งแก้ยากกว่าการสร้างถนนซะอีกมั้งครับ



SM.

ช่วยได้แน่ๆครับ ยังไงมีถนนเพิ่ม ก็ต้องช่วยระบายไปได้บ้างแหละ



Azur3

ถนนมากขึ้นมันต้องแบ่งเบารถติดได้บ้างแหละครับ

เว้นแต่ไปเจอช้าแช่ขวาเยอะๆอันนี้เพิ่มถนนก็แก้ไม่ได้ครับ