ตามนี้ http://en.wikipedia.org/wiki/Getrag
6DCT250[16] ? 6-speed dual clutch
Ford Fiesta, Renault Megane
แต่ที่น่าสนใจ
6DCT470 ? 6-speed dual clutch
Mitsubishi Lancer
Mitsu รุ่นไหนเหรอครับ
ผมเคยลงข้อมูลไว้ใน HLM แล้ว
"และ Twin Clutch SST ใน Evolution X ก็เป็นนึ่งในโครงการ 6DCT หรือ (Ford PowerShift 6 gear Dual Clutch Transmission)
Twin Clutch SST ใน Evolution X รหัส 6DCT470
PowerShift ใน Focus TDCi และ Volvo รหัส 6DCT450
ซึ่งเป็นครัชเปรียกทั้งหมด แต่มีการปรับอัตราทดแต่งต่างกันไป
และตัวเลขลงท้าย คือ Twin Clutch SST รับแรงบิดได้ 470นิวตันเมตร ส่วน PowerShift รับแรงบิดได้ 450นิวตันเมตร
PowerShift ใน Fiesta 1.6 Ti-VCT ใช้ร่วมกับ Renault Megane
โดยใช้รหัส 6DCT250 ซึ่งเป็นครัชแห้ง โดยรับแรงบิดได้ 250นิวตันเมตร "
-------------------------------------------
ประเดนที่คุณbanch กล่าวก็น่าสนใจ ถ้าจะให้ดีฟอร์ดก็น่าจะเพื่อกันเหนียวไว้ก่อนก็ดีนะ
แค่ปรับปรุงขึ้นมาอีกหน่อย ไม่น่าจะมีอะไรเสียหายนัก เวลาก็ยังมี เอาให้ฆ่าเกียร์ MT ได้อย่างที่ VW DSG ทำเลย
(ปรับปรุ่งอย่าง 6DCT470 ก็เป็นการต่อยอดมากจาก 6DCT450)
เอาให้ไกลเคียงกับเคส Focus TDCi เกียร์ PS รับได้ตั้ง 450นิวตัน เดิมมาแค่ 320-330 จูนกันจนไฟเอ็นจินโชว์นู้นอะครับ ยังไม่ค่อยจะเกิน 400นิวตันกันเลย